ĐỒI CÁT MŨI NÉ ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Đăng ngày : 2023-05-18 09:23:47

 

Một trong những thắng cảnh tại Mũi Né, đã từng làm mê mãi bước chân của các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Đó là đồi cát bay Mũi Né. Đồi cát bay còn có tên gọi khác là đồi cát đỏ, bởi hình dáng của nó thay đổi liên tục theo từng ngày, từng giờ. Đó chính là sự kỳ diệu mà mỗi ngày, con người luôn muốn khám phá nét đẹp của đồi cát mà không biết chán. Du lịch Phan Thiết 2023 hãy ghé thăm vẻ đẹp của đồi cát bay Mũi Né nhé.

Tại sao gọi là đồi cát bay 

Đồi cát bay Mũi Né

Việc tạo nên trăm hình, trăm dáng của cát. Là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên. Kết hợp với việc xâm thực của cát và hiện tượng rạng của bờ biển. Khiến cho hiện tượng sa mạc hóa và sạt lở của bờ biển diễn tiến vô cùng nghiêm trọng. Đây là điểm tham quan thu hút khá nhiều du khách do hình dáng đẹp của cát và màu sắc của cát.

Đồi Cát Mũi Né nằm ở đâu?

Mùa hè này hãy rủ hội bạn thân vui hết nấc tại đồi cát bay Mũi Né Phan Thiết nhé

Đồi Cát Mũi Né còn được biết đến với nhiều tên gọi quen thuộc như Đồi Cát Bay, Đồi Cát Hồng, Đồi Cát Vàng,... Địa điểm du lịch Mũi Né hấp dẫn này nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết 25km, gần bãi biển Hòn Rơm. Nơi đây là địa điểm vui chơi và check-in nổi tiếng của “thiên đường miền nhiệt đới” Phan Thiết mà rất nhiều du khách yêu thích, thường xuyên lui tới.
Đồi Cát Mũi Né không không chỉ có một hình dạng duy nhất bởi gió sẽ làm các lớp các bay theo nhiều hướng khác nhau. Từ đó tạo ra sự thay đổi thường xuyên trong từng ngày, từng tháng. Sự thay đổi kì diệu này đã tạo cho Đồi Cát Mũi Né rất nhiều hình dạng độc đáo khác nhau khiến nhiều du khách luôn muốn đến đây và khám phá.

Thời điểm thích hợp để du lịch Đồi Cát Mũi Né

Vẻ đẹp bất tận của đồi cát bay

Đồi Cát Mũi Né không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi gió mùa Đông Bắc nên có khí hậu tương đối khô nóng. Bù lại, nơi đây không có mưa bão thường xuyên nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch. Do đó, bạn có thể ghé thăm địa điểm hot hit tại Phan Thiết vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, hãy nhớ một số quy luật sau để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!
Tháng 4-5 là thời điểm Đồi Cát Mũi Né nắng nóng đỉnh điểm. Do đó, nếu du lịch thời gian này, hãy nhớ chuẩn bị kem chống nắng và mũ, nón để bảo vệ làn da, gìn giữ sức khỏe nhé!
Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 được cho là lý tưởng nhất để du lịch Đồi Cát Mũi Né. Lúc này trời quang mây tạnh, vô cùng phù hợp cho các hoạt động ngoài trời.
Từ tháng 9 đến tháng 12, Mũi Né thường xuyên có mưa, do đó việc chụp ảnh và vui chơi tại Đồi Cát Mũi Né sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Nét đẹp độc nhất của đồi cát Mũi Né Phan Thiết

Checkin đồi cát bay Mũi Né

Buổi sáng lên đồi cát vàng ngắm bình minh rất đẹp, bầu trời xanh, biển xanh và cát vàng một khung cảnh khiến ai đến đây cũng xiêu lòng. Điều đặc biệt của đồi cát Mũi Né là sắc màu cát chuyển động không ngừng do gió thổi mạnh. Đó là sắc vàng, trắng ngà pha chút đỏ hay sắc đen của những cồn cát.
Màu sắc của những đồi cát chấm phá nổi bật trong nền trời xanh ngát, sắc vàng của nắng, phía xa là những cơn sóng biển vỗ bờ trắng xóa. Tất cả kết hợp  nên bức họa lôi cuốn, khiến du khách đến đây chẳng thể rời mắt. Nếu là người yêu nhíp ảnh thì nơi đây là một địa điểm không thể bỏ qua để săn những bức ảnh đẹp.
Khi đến đây mới thấy, bàn tay của tạo hóa tài tình đến nhường nào. Chính cái khí hậu khô nóng nắng nhiều của nơi đây đã vô tình mà như hữu ý tạo ra diện mạo độc đáo cho đồi cát đỏ Mũi Né. Những triền cát trải dài, uốn lượn, nhấp nhô như mái tóc dài của nàng thiếu nữ xinh đẹp. Vẻ đẹp hoang sơ pha chút bí ẩn làm xao xuyến kẻ đến người đi. Đồi cát vàng như một background xin sò thế này sẽ thật tiếc nếu không lưu giữ vài kiểu ảnh đấy!
Khi đến đây, cảm nhận đầu tiên là sự ngạc nhiên trước vẻ đẹp độc đáo nơi đây. Đồi cát đỏ mang một nét đẹp độc lạ cuốn hút khác biệt. Với cái nắng và nóng trên mức bình thường và cảnh quan bốn phía trải dài những cồn cát. Đến đây như chúng ta bị lạc vào một tiểu sa mạc thật sự. Tuy nhiên phần lớn diện tích đồi cát có quá nhiều rác thải của du khách. Làm mất cảnh quan thẩm mỹ của những đồi cát vàng.

Chơi gì tại Đồi Cát Mũi Né Phan Thiết?

Có vô vàn hoạt động thú vị tại đồi cát bay

Trượt cát: Tại Đồi Cát Mũi Né, bạn có thể thuê ván trượt hoặc tấm trượt chỉ với 20.000 VNĐ. Trượt cát là trò chơi vui nhộn nhất nhì tại Đồi Cát Mũi Né nên được các bạn trẻ vô cùng ưa chuộng. Đồi càng cao thì trải nghiệm trượt cát lại càng trở nên thú vị. Nếu muốn tìm kiếm những cảm giác mới mẻ, bạn nhất định phải thử qua trò chơi trượt cát này.
Chạy mô tô trên cát: Sau khi thuê một chiếc mô tô địa hình 4 bánh, du khách có thể thoải máichạy xe ngắm nhìn Đồi Cát Mũi Né và chụp ảnh thỏa thích. Chạy mô tô trên cát là hoạt động mà giới trẻ vô cùng yêu thích. Nếu đã đến Đồi Cát Mũi Né du lịch, bạn nhất định phải trải nghiệm trò chơi hấp dẫn này.
Check-in: Địa điểm quy tụ đầy đủ nắng gió cùng cát vàng trải dài tít tắp và bờ biển xanh trong như nơi đây chắc chắn sẽ là một background lý tưởng cho những bức ảnh xịn sò của bạn.
Đồi cát bay Mũi Né là địa điểm du lịch đẹp, một địa danh không thể không ghé qua tham quan nếu bạn đi du lịch Phan Thiết. Được ngắm mặt trời mọc/ lặn trên đồi cát và có mang về những bức hình siêu tuyệt vời cũng là một trãi nghiệm rất thú vị. Mùa du lịch hè 2023, hãy đến đây trải nghiệm nhé.