Du lịch Phố Nam Kinh Trung Quốc: tuyến phố mua sắm sầm uất bậc nhất châu Á

Đăng ngày : 2024-02-20 15:32:21

 

Nhắc đến Thượng Hải chúng ta sẽ thường nhắc đến sự sầm uất năng động cùng với đó là vẻ đẹp của cảnh quan và lối kiến trúc hiện đại. Trong đó, du lịch Thượng Hải nhất định phải ghé thăm Nam Kinh - nơi được mệnh danh là “Trung Hoa đệ nhất lộ”. Nếu có ý định du lịch Thượng Hải hãy tìm hiểu thêm về những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm phố Nam Kinh bạn nhé.

Tuyến phố Nam Kinh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách bởi sự sầm uất và giàu có hiếm có. Ghé Nam Kinh trong chuyến du lịch Thượng Hải chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

1. Vẻ đẹp phố Nam Kinh, Thượng Hải

Du lịch Thượng Hải, có một khu phố sầm uất, hiện đại, luôn nhộn nhịp khiến cho ai cũng nán lại ghé thăm, đó chính là khu phố Nam Kinh. Phố Nam Kinh toạ lạc tại trung tâm Thượng Hải, sở hữu một không gian khá rộng khoảng 5,5km. Đây được xem là địa điểm du lịch Thượng Hải thu hút những tín đồ mua sắm, là tâm điểm mua sắm của thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng. Nơi đây có khoảng hơn 600 khu trung tâm thương mại và cửa hàng địa phương, với đa dạng các mặt hàng với từng phân khúc.
Phố Nam Kinh còn được gọi là “con đường giai nhân” nổi tiếng, bởi lẽ, nơi đây thường là địa điểm du lịch Thượng Hải quen thuộc của phái đẹp Trung Quốc, của những tỷ tỷ Trung Quốc nổi tiếng trên mạng xã hội. Khám phá khu phố Nam Kinh không chỉ mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị mà còn là cơ hội để tận hưởng diệu kỳ của sự sầm xuất sôi động, cùng với đó là vẻ đẹp ấn tượng của người dân địa phương.

2. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm phố Nam Kinh

Có lẽ, một nơi náo nhiệt như Nam Kinh thì bạn sẽ không phải lo lắng khi không biết đi chơi ở đâu, ăn gì, bởi, nơi đây có vô vàn trải nghiệm cho bạn thử từ ban đêm lẫn ban ngày. Nhưng đặc biệt, ban đêm là khoảng thời gian sôi động nhất, khi mặt trời dần khuất phía sau chân trời, khu phố Nam Kinh lại tỏa sáng dưới ánh đèn lung linh và sôi động hơn.
Vào ban đêm, nơi đây sẽ náo nhiệt hơn với những quán bar, nhà hàng được mở cửa. Ngồi trong quán bar, thưởng thức đồ uống và ngắm nhìn khung cảnh khu phố Nam Kinh náo nhiệt qua khung cửa sổ cũng chính là một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Thượng Hải.

3. Những trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch phố Nam Kinh Trung Quốc

Dạo phố Nam Kinh

Phố Nam Kinh là náo nhiệt và sầm uất không có điều gì để phủ nhận, và việc dạo phố hoà mình vào dòng người tấp nập, cùng với đó là khám phá từng ngõ ngách của khu phố nổi bật với lối kiến trúc độc đáo kết hợp hài hoà giữa nét kiến trúc hiện đại và các toà nhà mang dấu ấn thời thuộc địa.

Thả ga shopping

Phố đi bộ Nam Kinh từng được xem là điểm đến mua sắm hàng đầu thế giới, tại đây du khách có thể thấy đa dạng các thương hiệu cao cấp, tại một loạt các cửa hàng và chuỗi cửa hàng đa dạng. Hàng hoá ở đây đa dạng từ mẫu mã, chất lượng rất phù hợp cho nhu cầu của từng phân khúc. Đại đa số các mặt hàng đến từ các thương hiệu danh tiếng và các quán ăn cũng thường có thiết kế và phong cách phương Tây.

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung được biết đến với nền ẩm thực đa dạng. Bởi vậy, khi du lịch khu phố Nam Kinh, bạn nhất định không nên bỏ qua việc thưởng thức những món ăn ngon tại những nhà hàng lớn nơi đây. Ngoài ra, ẩm thực đường phố nơi đây cũng rất đa dạng. Trải dài khu phố Nam Kinh, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những xe kéo thức ăn bày bán các món ăn hấp dẫn cho vị giác như mì kéo sợi, kẹo hồ lô, các loại bánh chiên, xiên que nướng… và nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Ngắm cảnh về đêm

Khi mặt trời dần tắt, cũng chính là lúc khu phố Nam Kinh trở nên rực rỡ và lộng lẫy hơn bởi những ánh đèn. Đường phố Nam Kinh sáng bừng với những ánh đèn neon từ bảng hiệu rực rỡ, những âm thanh nhộn nhịp của quán hàng, tiếng cười đùa trò chuyện của du khách. Tất cả khiến cho nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tụ tập. 
Tuyến phố này chắc chắn là điểm đến không thể thiếu cho mọi chuyến du lịch Thượng Hải với những đặc trưng riêng biệt và đầy bất ngờ.

4. Địa điểm du lịch nằm gần phố Nam Kinh

Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất định bạn nên ghé thăm khi du lịch thành phố xinh đẹp này. Nơi đây gây ấn tượng với những tòa nhà chọc trời, nguy nga nằm ngay bến cảng tấp nập. Cùng với đó là sự giàu có, sầm uất của những nhà hàng, cửa tiệm hay khách sạn. Bởi vậy, bến Thượng Hải không chỉ là biểu tượng của thành phố, mà còn là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Thượng Hải.

Dự Viên

Dự Viên là quần thể kiến trúc đậm nét Trung Hoa, là địa điểm du lịch Thượng Hải trang nghiêm, cổ kính, được mệnh danh là một trong những khu vườn đẹp nhất ở Trung Quốc. Tới đây, bạn có thể tìm thấy các ngôi nhà mang đậm phong cách Trung Quốc cổ điển, nhuốm màu thời gian. Đặc biệt, nếu đến đây vào buổi tối, bạn sẽ được trải nghiệm sự sôi động của các hoạt động mua sắm, mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Du lịch Thượng Hải, chắc hẳn bạn sẽ hơn một lần thấp thoáng thấy tháp đài truyền hình này rồi. Đây được xem là ngọn tháp cao nhất Thượng Hải và cũng chính là tháp thứ ba cao nhất trên thế giới, chắc chắn là điểm đến thú vị cho hành trình du lịch Thượng Hải.
Khu phố Nam Kinh luôn là địa điểm du lịch đáng giá của Thượng Hải, nơi chứa đựng những giá trị về du lịch và văn hóa tuyệt vời. Du lịch Thượng Hải, hãy cùng vi vu khám phá hết vẻ đẹp của khu phố này bạn nhé.
Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp
@camnangdulich #camnangdulich