Cẩm nang du lịch Quảng Bình mới nhất năm 2024

Đăng ngày : 2024-02-19 15:13:08

 

Quảng Bình, mảnh đất miền Trung đầy nắng gió luôn gây ấn tượng với vẻ đẹp yên bình, với cảnh quan độc đáo, và người dân địa phương hiền hoà dung dị. Nếu muốn tìm về với bình yên, về với một nơi không quá xô bồ thì Quảng Bình có lẽ là địa điểm du lịch miền Trung bạn đáng trải nghiệm. Cẩm nang du lịch Quảng Bình sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất cho hành trình của bạn.

Quảng Bình nằm ở Bắc Trung Bộ, phía Bắc giáp Hà Tĩnh, phía Nam giáp Quảng Trị, phía Tây giáp Lào và phía đông là Biển Đông. Thủ phủ của Quảng Bình là thành phố Đồng Hới, ngoài ra còn có thị xã Ba Đồn và các huyện. Du lịch Quảng Bình chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn đúng nghĩa.

Mùa đẹp nhất để du lịch Quảng Bình

Quảng Bình nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa, có hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8. Thời điểm đẹp nhất để có thể du lịch Quảng Bình là khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 9.

Cẩm nang di chuyển khi du lịch Quảng Bình

  • Máy bay: hiện nay, từ Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có các chuyến bay thẳng đến Đồng Hới. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Bình khoảng 1 tiếng và từ TP Hồ Chí Minh đến Quảng Bình khoảng 2 tiếng. 

  • Tàu hoả: ga Đồng Hới là điểm dừng của mọi chuyến tàu Thống Nhất, tàu SE hoặc tàu QB. Đây cũng là phương tiện phổ biến được nhiều du khách lựa chọn, vì chi phí khá phải chăng và đặc biệt là có nhiều điều kiện để ngắm các cảnh đẹp trên đường.
  • Xe khách: Đây cũng là phương tiện di chuyển phổ biến khi du lịch Quảng Bình. Từ HCM - Quảng Bình mất khoảng 20 tiếng đi xe, và Hà Nội - Quảng Bình khoảng 8 đến 9 tiếng đi xe.

Cẩm nang lưu trú khi du lịch Quảng Bình

Dịch vụ lưu trú ở Quảng Bình phát triển và nhiều lựa chọn từ khách sạn, nhà nghỉ cho đến homestay, farmstay hoặc cắm trại. 
Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, tại Đồng Hới, bạn có thể thuê phòng ở khu vực trung tâm thành phố, khá thuận tiện, và dễ dàng. Tại một số con đường như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, hoặc đường Trương Pháp… sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn chọn lựa. Đối với những khách sạn 4-5 sao có dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp như:  Meliá Vinpearl Quảng Bình, Mường Thanh Holiday, Mường Thanh Luxury Nhật Lệ, Sun Spa Resort, Celina Peninsula Resort, Gold Coast, Sài Gòn Quảng Bình…
Tại các huyện Lệ Thuỷ, Quảng Trạch, Bố Trạch, cũng có những cơ sở lưu trú chất lượng với đa dạng mức giá cho bạn lựa chọn.
Đặc biệt, tại khu vực Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch), du khách sẽ càng có nhiều lựa chọn cơ sở lưu trú hòa mình cùng với thiên nhiên như: Chày Lập Farmstay, Nguyen Shack - Phong Nha Eco, Phong Nha Coco Riverside, Phong Nha Lake House, Lucky Home… với nhiều mức giá và đa dạng dịch vụ.
Với những ai ưa thích cảm giác thám hiểm, thì tại khu vực hang Sơn Đoòng, có các khu cắm trại với đầy đủ dịch vụ. Tới đây, bạn sẽ hòa mình gần như tuyệt đối với thiên nhiên cùng những trải nghiệm tuyệt vời.
Tại huyện Minh Hoá, mô hình du lịch “thích ứng với thời tiết” cũng có nhiều lựa chọn lưu trú dành cho bạn kể cả mùa khô và mùa mưa, giúp cho bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi du lịch ở Quảng Bình.

Những địa điểm du lịch Quảng Bình nhất định không nên bỏ lỡ

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, thuộc huyện Bố Trạch và Minh Hóa, cách thành phố Đồng Hới 50km. Nơi đây có hơn 400 hang động có tổng chiều dài 220km, ba sông chính là sông Chày, sông Son và sông Troóc.
Phong Nha-Kẻ Bàng nằm ở một khu vực núi đá vôi khổng lồ, có nhiều thay đổi lớn về địa tầng và địa mạo nên địa hình khu vực này hết sức nổi bật, nhận được nhiều sự tán thưởng của khách du lịch, không chỉ có Việt Nam mà còn là khách du lịch trên Thế giới. Bởi vậy, địa điểm du lịch Quảng Bình này đã từng được báo chí ca ngợi rất nhiều.  Nơi đây có những hang động to rộng hùng vĩ bậc nhất, thạch nhũ, măng đá tráng lệ sáng lấp lánh hay hồ nước ngầm với sắc nước êm đềm xanh biếc,.. Tham quan Phong Nha Kẻ Bàng sẽ là một trong những trải nghiệm du lịch Quảng Bình đáng thử nhất.

Vũng Chùa Đảo Yến

Vũng Chùa - Đảo Yến nằm dưới chân dãy Hoành Sơn, thuộc huyện Quảng Trạch, vùng đất đã chứng kiến nhiều thăng trầm của lịch sử về những năm tháng hào hùng. Ngày nay, đây là địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng nhận được nhiều quan tâm của khách du lịch. Bên cạnh đó, Đảo Yến vô cùng rộng lớn nên có những bãi cát chạy dài, nước biển trong sạch vô cùng bình yên và hùng vĩ. Tất cả đã tạo nên cho nơi đây một vẻ đẹp sơn thuỷ hữu tình, chiếm trọn trái tim bao du khách.
Nơi đây cũng chính là điểm đến tâm linh, nơi an nghỉ linh thiêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị tướng tài ba đã chọn an táng tại quê hương, điều này cũng là một trong những điều đặc biệt làm nổi bật hơn nữa vẻ đẹp của du lịch Quảng Bình.

Suối Nước Moọc

Suối Nước Moọc là địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều du khách quan tâm. Nơi đây khá gần khu du lịch Động Phong Nha và động Thiên Đường, càng làm cho nơi đây trở nên nhộn nhịp và đầy tính trải nghiệm.
Vẻ đẹp khu du lịch sinh thái Suối Nước Moọc sở hữu những đặc điểm tuyệt vời như sự phong phú, tráng lệ của tán rừng rậm rạp thiên nhiên, nước suối mát lành mang đến sự thư giãn bình yên , nghỉ ngơi cho du khách.

Hang Sơn Đoòng

Nhắc đến du lịch Quảng Bình, chắc chắn bạn đã từng nghe đến Hang Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Sự hùng vĩ và đồ sộ của hang Sơn Đoòng chính là niềm là niềm tự hào của người dân Quảng Bình nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. 
Nơi đây mang một vẻ đẹp kỳ bí và siêu thực đến vô thực khi được thiên nhiên ưu ái ban tặng một kiệt tác vô giá hấp dẫn du khách nào đam mê du lịch mạo hiểm từ khắp nơi trên thế giới đến thám hiểm, khám phá. 
Bên trong hang là thảm thực vật rừng nguyên sinh phong phú và đa dạng, ánh mặt trời xuyên qua các hố đá mà trở nên huyền ảo lung linh hút hồn du khách.  Nơi đây cũng là nơi tự hào khi là hang động đầu tiên và cũng là duy nhất trên trái đất sở hữu một con sông ngầm bên trong và hệ thống thời tiết riêng trong hang. 
Đây chắc chắn là địa điểm du lịch Quảng Bình tuyệt vời và đặc biệt nhất mà bạn nên thử trải nghiệm một lần trong đời.

Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình là một quần thể núi nằm ngay sát bãi biển trên quốc lộ 1A của cung đường Xuyên Á. Nguồn gốc của tên gọi bãi Đá Nhảy được bắt nguồn từ sự mài mòn diễn ra trên bề mặt đất đá của sóng biển. Điểm đặc biệt là bãi Đá Nhảy là có nhiều khối đá có hình dạng kỳ lạ, lớn nhỏ khác nhau nhô lên trên bãi biển. Nếu ai ưa thích vẻ đẹp của bãi biển hiền hòa, hoang sơ thì nhất định không nên bỏ qua bãi biển xinh đẹp này khi du lịch Quảng Bình.

Biển Nhật Lệ

Từng là một trong 10 thắng cảnh du lịch biển hấp dẫn nhất Việt Nam do Tổng cục Du lịch bình chọn, biển Nhật Lệ trải dài ven TP Đồng Hới, cách trung tâm khoảng 2 km. Bãi cát trắng, nước trong xanh và sóng êm là những nét đẹp thu hút khách đến với ba bãi tắm chính của biển Nhật Lệ. Đây chính là địa điểm du lịch Quảng Bình mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Tượng đài Mẹ Suốt

Mẹ Suốt là anh hùng Nguyễn Thị Suốt, sinh năm 1906 tại Bảo Ninh, Quảng Bình. Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, mẹ Suốt đã xung phong kết nối đường dây liên lạc giữa Đồng Hới với Bảo Ninh, một mình chèo đò giúp bộ đội qua sông, vận chuyển đạn. Tượng đài cao khoảng 7 m, nằm bên bờ sông Nhật Lệ, là điểm dừng chân không thể bỏ qua của nhiều du khách. Đây là địa điểm du lịch Quảng Bình quen thuộc của những cán bộ, những cựu chiến binh đã từng chinh chiến trong một thời đạn bom máu lửa. Là địa điểm du lịch hành hương đáng tự hào nhắc nhớ cho bao thế hệ con cháu về một thời đầy oai hùng của cha ông ta.
Với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, cùng những địa điểm du lịch tuyệt đẹp, hữu tình cùng quần thể danh lam thắng cảnh được thế giới công nhận, Quảng Bình thật sự là thiên đường du lịch dành cho du khách. Du lịch Quảng Bình chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn.
Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp
@camnangdulich #camnangdulich