15 địa điểm du lịch miền Trung nhất định phải đến trong năm 2024

Đăng ngày : 2024-02-28 09:32:06

 

Không thể phủ nhận rằng, miền Trung Việt Nam luôn là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Đây là vùng đất giao thoa giữa núi rừng và biển cả, hội tụ đầy đủ nắng, gió và những dạng địa hình hấp dẫn. Chính những điều này đã tạo nên nét quyến rũ và vẻ đẹp đặc trưng của du lịch miền Trung Việt Nam khiến du khách mê mẩn. Cùng Atabaydi Travel điểm qua 15 địa điểm du lịch đáng đến nhất trong hành trình khám phá miền Trung thân yêu ngay sau đây nhé!

1. Bà Nà Hills (Đà Nẵng)

Bà Nà Hills là một trong những địa điểm du lịch miền Trung vô cùng nổi tiếng. Địa điểm này nằm ở xã Hòa Bình, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Không chỉ được ví như một chốn “bồng lai tiên cảnh”, nhiều người còn xem nơi đây là “Châu Âu thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng”. Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan lãng mạn và những công trình kiến trúc độc đáo mang đến cho Bà Nà Hills một vẻ quyến rũ rất riêng.

Du lịch miền Trung

Bà Nà Hills - Chốn “tiên cảnh bồng lai” tại Đà Nẵng.@baolaodong

2. Biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)

Từng được tạp chí Forrbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, biển Mỹ Khê đã khẳng định được sức hút của mình với lượng khách du lịch đông đảo quanh năm. Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan mỹ miều, biển xanh, cát trắng, bầu trời trong xanh,... Biển Mỹ Khê còn quy tụ một hệ thống resort, khách sạn cao cấp. Chắc chắn rằng nơi đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình du lịch miền Trung của du khách.

Du lịch miền Trung

Biển Mỹ Khê - bãi biển đẹp nhất hành tinh.@thanhnien

3. Cù Lao Chàm (Hội An)

Mặc dù Cù Lao Chàm chỉ mới nổi lên trong vài năm gần đây nhưng lại là địa điểm du lịch miền Trung được nhiều du khách thường xuyên lui tới. Cụm đảo Cù Lao Chàm nằm cách Hội An 23km, bao gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ tất cả. Trong đó, hòn Lao được xem là đảo chính và cũng có diện tích lớn nhất. Nơi đây thu hút lữ khách phương xa bởi nét đẹp mộc mạc mà cũng vô cùng quyến rũ và trữ tình.

Du lịch miền Trung

Một góc Cù Lao Chàm.@vnexpress

4. Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình)

Từ lâu, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng đã trở thành địa điểm du lịch miền Trung mà nhiều người muốn khám phá. Nổi tiếng với những hang động dài và đẹp cùng núi non hữu tình, sông nước mênh mông, nơi đây không chỉ thu hút đông đảo khách du lịch trong nước mà còn hấp dẫn cả du khách quốc tế.

Du lịch miền Trung

Vẻ đẹp mộc mạc của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.@vnexpress

5. Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Đảo Lý Sơn tiếp tục là một địa điểm du lịch miền Trung không thể bỏ qua. Huyện đảo Lý Sơn gồm có 3 hòn đảo mang những nét đẹp độc đáo riêng biệt. Đến nơi đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thiên nhiên trù phú cùng muôn vàn cảnh sắc khiến lòng người rung động. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian ghé thăm các địa điểm hấp dẫn như cổng Tò Vò, hang Câu, chùa Hang,... và thưởng thức những món hải sản thơm ngon chỉ có tại Lý Sơn.

Du lịch miền Trung

Đảo Lý Sơn - địa điểm du lịch miền Trung không thể bỏ qua.@vnexpress

6. Phố cổ Hội An (Quảng Nam)

Dường như cái tên phố cổ Hội An đã trở nên quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Quá trình giao thoa giữa các nền văn hóa đã giúp cho phố cổ Hội An có một nền kiến trúc và ẩm thực vô cùng đa dạng. Bên cạnh phong cảnh thơ mộng, nơi đây còn thu hút du khách bởi nét đẹp cổ kính, những mái ngói phủ màu rêu phong, những con đường ngập tràn hoa giấy hay phố lồng đèn rực rỡ sắc màu,... Du lịch miền Trung, đến Hội An, bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên bình và vô cùng thư giãn để cảm nhận nhịp sống êm đềm của một Hội An mang đầy thi vị.

Du lịch miền Trung

Không gian yên bình của phố cổ Hội An.@vnexpress

7. Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam)

Nếu yêu thích khám phá lịch sử, chắc chắn rằng bạn sẽ không thể bỏ qua cái tên Thánh địa Mỹ Sơn trong hành trình du lịch miền Trung của mình. Là nơi lưu giữ hơn 70 công trình kiến trúc mang đậm hương sắc Chăm Pa, Thánh địa Mỹ Sơn đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Quần thể di tích này nằm ngay trên địa phận xã Duy Phú, thuộc huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, chỉ cách phố cổ Hội An khoảng 45 cây số.

Du lịch miền Trung

Vẻ đẹp huyền bí của Thánh địa Mỹ Sơn.@kienthucviet

8. Đại Nội (Kinh thành Huế)

Đến với Huế thương, du khách chắc chắn phải ghé thăm Đại Nội Huế một lần để cảm nhận sự bình yên, thơ mộng của nơi đây. Kinh thành Huế từng được xem như trung tâm chính trị của triều Nguyễn và cũng là nơi sinh hoạt của vua chúa thời bấy giờ. Vào năm 1993, Đại Nội Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, nơi lưu giữ nét đẹp nhẹ nhàng và sâu lắng của vùng đất cố đô. Ngày nay, Đại Nội Huế trở thành địa điểm du lịch miền Trung vô cùng nổi tiếng của “Xứ thơ”.

Du lịch miền Trung

Đại Nội Huế - nơi gắn liền với triều đại nhà Nguyễn.@vnexpress

9. Lăng Khải Định (Huế)

Nằm cách trung thâm thành phố Huế chỉ tầm 10 cây số tiếp tục là một công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của triều Nguyễn - lăng Khải Định. Không chỉ là địa điểm du lịch miền Trung ấn tượng, lăng Khải Định còn được xem là công trình nổi tiếng bậc nhất trong hệ thống các lăng tẩm Huế bởi vật liệu xây dựng và phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo.

Du lịch miền Trung

Lăng Khải Định cách thành phố Huế 10km.@vnexpress

10. Đảo Bình Ba (Nha Trang)

Từ khi chính thức trở thành địa điểm du lịch miền Trung, đảo Bình Ba rất được chú trọng đầu tư và phát triển. Trước đây, hòn đảo này còn được gọi là đảo Tôm Hùm và có vai trò phục vụ mục đích quân sự. Những năm trở lại đây, nhờ chính sách nới lỏng, khách du lịch có thể thoải mái ra vào đảo để khám phá nét đẹp hoang sơ, bình dị cùng khung cảnh thiên nhiên yên bình và trải nghiệm các hoạt động ngoài trời vô cùng thú vị.

Du lịch miền Trung

Vẻ đẹp hoang sơ của Đảo Bình Ba.@vnexpress

11. Eo Gió (Bình Định)

Không chỉ nằm trong danh sách địa điểm du lịch miền Trung hấp dẫn, Eo Gió còn được ví như một kiệt tác vĩ đại mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Bình Định thân thương. Không quá nổi tiếng như những vùng biển top đầu cả nước nhưng Eo Gió vẫn đủ quyến rũ khiến cho du khách ghé thăm phải nao lòng. Đến nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào đại dương bao la, đi qua những cung đường đẹp nhất và chìm đắm trong sự rực rỡ của ánh hoàng hôn.

Du lịch miền Trung

Eo Gió còn được ví như một kiệt tác vĩ đại mà mẹ thiên nhiên ban tặng.@vnexpress

12. Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên)

Nổi bật bởi dáng vẻ độc đáo và vô cùng thu hút, Ghềnh Đá Đĩa là địa điểm du lịch miền Trung mà nhiều bạn trẻ không ngừng tìm kiếm. Những khối đá với hình thù kì lạ được xếp chồng lên nhau đã tạo ra cho nơi đây một kết cấu vô cùng đặc biệt và bắt mắt. Trông chúng chẳng khác nào một tổ ong khổng lồ ẩn chưa muôn vàn những điều thú vị đang chờ con người khám phá. Vào năm 1998, Ghềnh Đá Đĩa của xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” đã được công nhận là thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia.

Du lịch miền Trung

Ghềnh Đá Đĩa - Phú Yên.@baobinhphuoc

13. Đảo Phú Qúy (Bình Thuận)

Cũng là địa điểm du lịch miền Trung mới nổi lên trong vài năm trở lại đây, Đảo Phú Qúy là địa danh được khá nhiều bạn trẻ ưa thích. Nơi đây là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km. Đảo Phú Qúy còn được người dân gọi với cái tên thân thuộc là Cù Lao Khoai Xứ hay Cù Lao Thu. Nổi bật bởi không khí mát mẻ cùng nước biển trong veo và những rặng san hô rực rỡ sắc màu, Phú Qúy thực sự là hòn đảo lý tưởng cho các hoạt động dưới nước và ngoài trời.

Du lịch miền Trung

Đảo Phú Quý - Bình Thuận.@vnexpress

14. Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa)

Không đơn thuần là một địa điểm du lịch miền Trung lý tưởng, Vịnh Vân Phong còn là địa điểm leo núi được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đứng trước “nàng công chúa ngủ quên” này, du khách sẽ bị thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi làn nước trong xanh nhìn thấy cả đáy cùng bờ cát vàng óng lấp lánh giữa trời mây. Ngoài ra, nơi đây còn có con đường đi bộ Điệp Sơn dài 700m được nhiều du khách xem như một background check-in lung linh cho những bức ảnh ngàn like.

Du lịch miền Trung

Vịnh Vân Phong - Khánh Hòa.@vnexpress

15. Mũi Né (Phan Thiết)

Mũi Né không chỉ là khu nghỉ dưỡng hoàn hảo mà còn là khu vui chơi lý tưởng được nhiều du khách săn đón. Đây cũng là địa điểm du lịch miền Trung cuối cùng mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn trong chuyến hành trình này. Những bờ cát trắng, những hàng dừa xanh, bờ biển êm đềm kết hợp hài hòa với nhau đã vẽ nên một khung cảnh hoàn hảo cho Mũi Né, để nơi đây trở thành điểm đến thú vị cho những trải nghiệm đáng nhớ.

Du lịch miền Trung

Mũi Né - Phan Thiết.@baolaodong

Trên đây là 15 địa điểm du lịch miền Trung đáng đến nhất mà Traveloka muốn mách nhỏ với bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội cơ hội du lịch miền Trung vô cùng thu hút với vé máy bay giá cực tốt từ Atabaydi nhé!