Top trải nghiệm ở Busan thú vị khám phá hết thành phố biển yên bình

Đăng ngày : 2023-08-03 09:29:45

 

Từ những bãi biển ấn tượng đến những ngôi đền lịch sử ấn tượng, Busan - “San Francisco” của Hàn Quốc luôn đẹp khó cưỡng. Các suối nước nóng, địa điểm mua sắm sầm uất hay các khu ổ chuột trước đây được biến thành các khu nghệ thuật sành điệu,... Cũng không thể bỏ qua khu chợ ẩm thực và nhà hàng ngon, các điểm đến du lịch nổi tiếng. Có quá nhiều trải nghiệm mà để khám phá thành phố này, cùng tham khảo những gợi ý dưới đây để không bỏ qua bất cứ điều hấp dẫn gì.

Check in với cảnh đẹp, trung tâm mua sắm, đi bộ đường dài hay vui chơi bên bãi biển xinh đẹp,… là những trải nghiệm ở Busan khiến bạn sẽ khó lòng cưỡng lại.

1. Ghé thăm chợ cá Jagalchi

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Busan là chợ cá Jagalchi. Busan là bến cảng lớn nhất của Hàn Quốc nên đương nhiên, thành phố này cũng có một khu chợ hải sản khổng lồ. Chợ Jagalchi cung cấp tất cả các loại hải sản sống và khô, bao gồm cả thịt cá voi. Nơi đây là đầu mối và những người bán hàng không chỉ bán sản phẩm của họ trong tòa nhà chợ cá mà còn ở tất cả các con phố khác.
Đến khu chợ truyền thống tại Busan này bạn có thể ăn trưa hoặc ăn tối tại một trong những nhà hàng trong chợ và thưởng thức hải sản tươi ngon nhất. Nếu là người yêu thích nấu ăn, bạn cũng có thể đặt trước để được tham gia gói tham quan có hướng dẫn viên và bao gồm cả lớp học nấu ăn đầy hấp dẫn. Nhiều hoạt động thú vị xoanh quanh đây mà bạn sẽ chẳng muốn bỏ lỡ.

2. Thư giãn ở Công viên Yongdusan và tháp Busan

Công viên Yongdusan nằm trên núi, gần bờ biển, chợ cá Jagalchi và cửa hàng bách hóa Lotte. Tháp Busan cao 120 mét nằm bên trong công viên, trên đỉnh núi và là nơi tuyệt đối không thể bỏ qua khi bạn đến thăm Busan. Công viên nổi tiếng với cả khách du lịch và người dân địa phương vì tầm nhìn bao quát ra thành phố và đại dương. Các cặp đôi đang yêu cũng tìm đến địa điểm lãng mạn này để ghi dấu lên hàng rào đầy ổ khóa tình yêu, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn.

3. Đi bộ đường dài ở Taejongdae Resort Park

Taejongdae Resort Park là một bán đảo nằm bên ngoài Busan. Bán đảo này tạo thành điểm cực Nam của đảo Yeongdo-gu và thu hút du khách vì những vách đá kỳ vĩ. Nếu bạn thích đi bộ đường dài thì đây là một trong số những trải nghiệm ở Busan đầy thú vị. Ngoại trừ việc đi bộ đường dài giữa những cây thông dọc theo bờ biển, du khách cũng có thể ghé thăm ngọn hải đăng và tận hưởng chuyến đi thuyền kéo dài 40 phút mang đến tầm nhìn ngoạn mục ra công viên.

4. Vui chơi tại Bãi biển Haeundae & Gwangalli

Busan là nơi có 2 bãi biển nổi tiếng là Haeundae và Gwangalli, cả 2 nơi này đều có lượng khách du lịch đông đúc. Haeundae có xu hướng phổ biến hơn một chút, nhưng với khách du lịch và người dân địa phương lại đổ xô đến Gwangalli nhiều hơn. Vào thời điểm tháng 6 đến tháng 9, nước biển vẫn đủ ấm để bơi lội và lướt ván buồm nên mọi người thường yêu thích đến đây. Ở cuối phía Tây của bãi biển Haeundae là đảo Dongbaekseom, đảo có một công viên nhỏ với nhiều lạc đà và cây thông. 
Từ đỉnh của đảo Dongbaekseom, bạn sẽ có tầm nhìn tuyệt vời về đêm trên cầu Gwangandaegyo dài 7,4 km, hay còn được gọi là cầu Kim cương hay nhiều quán cà phê và nhà hàng dọc theo bãi biển. Đó là một trong số những trải nghiệm ở Busan tốt nhất để làm vào ban đêm. Không những thế đi dạo buổi tối dọc theo đường Dalmaji-gil, còn được gọi là Montmartre của Busan. Vô số quán bar và nhà hàng dọc bãi biển là nơi lý tưởng để thưởng thức đồ ăn thức uống buổi tối và ngắm cảnh tuyệt đẹp.

5. Check in làng văn hóa Gamcheon

Trong lịch sử, làng văn hóa Gamcheon Hàn Quốc khởi đầu là một thị trấn tồi tàn do những người tị nạn chiến tranh Triều Tiên xây dựng. Nhưng sau khi được cải tạo lại bằng những sắc màu đáng yêu, người dân đã khiến ngôi làng của họ trong những năm qua đã trở thành Santorini của Hàn Quốc. Ngôi làng nhỏ bắt đầu thu hút khách du lịch cách đây khoảng 3 năm. Hiện nó là một trong những điểm thu hút hàng đầu của Busan.
Những ngôi nhà dường như được xếp chồng lên nhau trên sườn đồi một cách không có trật tự và bạn rất dễ bị lạc trong mê cung của những con hẻm nhỏ. Thật thú vị khi đi lang thang qua những con hẻm ấm cúng này vì chúng được trang trí phong phú. Để có tầm nhìn toàn cảnh đẹp nhất về ngôi làng đầy màu sắc này, bạn nên đi lên phía thư viện trong tòa nhà suối nước nóng cũ. Bạn có thể nhận được một bản đồ hướng dẫn trả phí tại trung tâm du khách để biết hết các điểm tham quan chính.

6. Ngắm nhìn Busan từ cáp treo Songdo

Cáp treo bắt đầu từ công viên Song nim và đưa bạn đến đài quan sát ở công viên Amnam. Kể từ năm 1996, công viên Amnam mở cửa cho những du khách có thể câu cá, thưởng ngoạn quang cảnh từ đài quan sát và đi bộ trên nhiều con đường mòn. Đến với trải nghiệm ở Busan này bạn sẽ được ngắm bến cảng và đường bờ biển từ trên cao. Một phần ba số cabin được trang bị sàn kính, để đi những chiếc xe này, bạn phải trả thêm tiền cho hành trình của mình.
Busan sở hữu văn hóa phong phú và ẩm thực thú vị, nhiều đền thờ, các hoạt động bên bờ biển, và người dân thân thiện. Hơn hết, Busan tương đối yên tĩnh so với hầu hết các thành phố của Hàn Quốc, do vậy những trải nghiệm ở Busan sẽ luôn là lựa chọn mà bất cứ ai cũng muốn được thực hiện khi đặt chân đến thành phố yên bình này.