Top những điểm check-in đẹp nhất Việt Nam vào tháng 9

Đăng ngày : 2023-07-31 16:48:45

 

Việt Nam là một đất nước sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng và phong phú. Vào tháng 9, thiên nhiên đang bước vào mùa thu, khiến những cảnh sắc tuyệt vời của đất nước trở nên lãng mạn và quyến rũ hơn bao giờ hết. Dưới đây là danh sách những điểm check-in độc đáo và hấp dẫn nhất mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình du lịch tháng 9 của mình.

Không quá nóng như mùa hè hay quá lạnh như mùa đông, thời tiết nhiều vùng miền ở Việt Nam vào tháng 9 cũng dễ chịu hơn. Có những nơi đặc biệt nổi tiếng với cảnh sắc mùa thu tuyệt đẹp, khiến bạn thấy như đang lạc vào thiên đàng của những gam màu ấm áp.

1. Địa điểm check-in ở miền Bắc tháng 9

1.1. Đón Tết Độc Lập ở Mộc Châu

Mộc Châu - thiên đường hoa cải mướt, là một điểm đến không thể bỏ qua vào tháng 9. Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, các cánh đồng hoa cải mướt bắt đầu nở rộ, biến Mộc Châu thành một bức tranh màu tím đẹp mê hồn. Hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp này, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh thản và hạnh phúc trọn vẹn.

Riêng tháng 9, đến đây, bạn còn cảm nhận được không khí vui tươi của Tết Độc Lập, những phiên chợ tình lãng mạn, hay đồi chè vào mùa xanh mướt mát... Đến đây ngày Tết Độc Lập, bạn sẽ được tham gia các cuộc thi vui nhộn như kéo co, múa xòe, bắn nỏ... cùng các hoạt động, văn hóa, văn nghệ đặc sắc. 

1.2. Ruộng bậc thang Sapa vào mùa lúa chín

Tháng 9 là thời điểm Sapa vào mùa lúa chín, tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp và lãng mạn. Những cánh đồng lúa bậc thang bước vào mùa thu hoạch, vàng óng dưới ánh nắng chiếu rọi, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, bạn cũng có thể tham gia trekking để khám phá những bản làng độc đáo và thưởng thức ẩm thực đặc sản của vùng cao này.

1.3. Hà Giang đẹp dịu dàng trong màu hoa tam giác mạch

Tháng 9 giữa thu chính là thời điểm thích hợp để du lịch Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch. Những bông hoa tím hồng nở rực rỡ một khoảng trời miền cao nguyên đá như "bùa mê" níu chân người lữ khách. Bạn có thể ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang tại Sủng Là, Lũng Cú, phó Bảng hay Phố Cáo để cảm nhận nét nên thơ của loài hoa này.Du lịch Hà Giang tháng 9, bạn còn có cơ hội thưởng thức cảnh đẹp nên thơ từ những đồng lúa chín vàng rực rỡ, khám phá một vài danh thắng như thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn...để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Hà Giang. 

1.4. Ninh Bình mùa hoa súng rực rỡ

 Tháng 9 cũng là thời điểm hoa súng ở Thung Nắng Ninh Bình bắt đầu khoe sắc. Nằm trong địa danh Tam Cốc - Bích Động thuộc Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Thung Nắng mang vẻ đẹp của sự yên bình, nhẹ nhàng khiến bất kỳ ai cũng phải xao xuyến khi ghé qua. Đặc biệt vào thời gian tháng 9 Thung Nắng xuất hiện sắc hồng trên mặt hồ khi hoa súng nở, tất cả tạo nên cảnh vật vừa lãng mạn, vừa thu hút những ai yêu thích check in sống ảo.

1.5. Mùa thu Hà Nội

Du lịch tháng 9 mà không đến Hà Nội thì đó quả thật là một thiếu sót. Có thể nói, đây là thời điểm mà khung cảnh Hà Nội lãng mạn nhất trong năm. Không khí se lạnh cùng những hàng cây vào mùa thay lá đã làm bao trái tim du khách xốn xang. Mùa thu Hà Nội đẹp như bức tranh vẽ. Đến Thủ đô mùa này, bạn sẽ ngửi được mùi hoa sữa thoang thoảng quyện trong gió. Đây còn là mùa hồng, mùa sấu chín, mùa thị thơm… Vi vu Hà Nội vào dịp này quả thật vô cùng lý tưởng.

2. Địa điểm check-in ở miền Trung – Tây Nguyên tháng 9

2.1. Khám phá rừng lá phi lao ở Đà Lạt

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng, không chỉ nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm mà còn với những rừng lá phi lao thơ mộng vào mùa thu. Khi bước vào rừng lá phi lao, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm thoang thoảng, những hàng cây xanh mướt bao quanh và những con suối nhỏ chảy róc rách. Tại đây, bạn có thể tự do thả hồn vào thiên nhiên, check-in những bức ảnh đẹp lung linh với cảnh sắc thu không thể tuyệt vời hơn.
Hơn thế nữa, vào mùa thu, Đà Lạt trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết khi các loài hoa nở rộ và phủ kín khắp nẻo đường. Nào là hoa cải trắng, hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ... Nào là sắc đỏ của những quả hồng chín mọng xen lẫn với màu lá xanh tại các khu vườn cũng trở thành địa điểm check-in mới mẻ của các bạn trẻ.

2.2. Hội An - Phố cổ rực rỡ ánh đèn lồng

Phố cổ Hội An vào tháng 9 trở nên lung linh và rực rỡ hơn bao giờ hết với ánh đèn lồng và hoa đăng lung linh trong đêm đủ màu sắc, tạo nên không gian thần tiên mà bạn không thể nào bỏ qua. Chùa Cầu là biểu tượng đẹp nổi tiếng của Hội An, với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa lịch sử sâu sắc - kiến trúc kiểu Nhật Bản, Trung Quốc và Pháp, sẽ khiến bạn trở về thời kỳ cổ đại đầy màu sắc. Trong tháng 9, khi thành phố rực rỡ ánh đèn lồng, Chùa Cầu trở nên đẹp đến ngỡ ngàng và là điểm check-in Hội An hút khách hàng đầu. 

2.3. Check-in tại thành phố biển Nha Trang 

Nha Trang mùa này nắng đã đỡ gắt hơn và ngay cả biển cũng trở nên êm dịu đôi phần. Điều kiện khí hậu tháng 9 rất thuận lợi để bạn lên kế hoạch cho những lịch trình khám phá, tham quan những điểm hấp dẫn tại Nha Trang. Một số điểm du lịch nổi tiếng mà bạn có thể dừng chân như Tháp Bà Ponagar, Vinpearl Land, Viện Hải Dương học, Hòn Tằm, Đảo Hòn Mun... Những nơi này sẽ khiến bạn chơi vui quên lối về.

3. Địa điểm check-in ở miền Nam tháng 9

3.1. Miền Tây mùa nước nổi

Xuôi về miền Tây những ngày cuối tháng 9 ngắm mùa nước nổi và trải nghiệm các hoạt động thú vị như: ngồi xuồng ba lá khám phá vùng nước rộng lớn, giăng lưới, câu cá hoặc ghé qua những khu chợ nổi sầm uất, tham quan những miệt vườn trái cây sai trĩu quả… Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp "miền Tây mùa nước nổi" bạn hãy đến với An Giang, nơi có vô số những điểm du lịch sinh thái, rừng ngập mặn và khung cảnh bình yên đậm chất dân giã sông nước của miền Tây. 

Du lịch An Giang tháng 9, không thể không kể đến rừng tràm Trà Sư vốn là điểm đến “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. rên chiếc ghe máy, bạn sẽ được đi sâu vào trong cánh rừng tràm. Ở vùng lõi, bạn chuyển sang ngồi tắc ráng để đi vào nơi sinh sống của các loài chim, cò. Đây là điểm tham quan đặc trưng nhất của xứ sở thốt nốt đấy nhé. Ngoài ra, Tịnh Biên hay Long Xuyên cũng là những địa danh bạn không nên bỏ lỡ trên hành trình khám phá An Giang mùa này.

3.2. Du lịch Phú Quốc ngắm Suối Tranh hùng vĩ

Tháng 9 là thời điểm giao mùa nên thời tiết Kiên Giang khá mát mẻ rất thích hợp cho việc du lịch Kiên Giang nói chung và du lịch Phú Quốc nói riêng. Du lịch Phú Quốc tháng 9 nhất định phải ghé thăm các điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng như Dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc, chợ đêm Phú Quốc, VinWonders Phú Quốc... Đây cũng là thời điểm Suối Tranh vào mùa đẹp nhất trong năm. Lúc này, những con suối đang có một lượng nước dồi dào làm cho những đoạn thác nước trở nên trắng xóa, huyền ảo.

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để bạn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và tham gia những hoạt động thú vị tại các điểm đến đẹp nhất Việt Nam. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch tháng 9 của bạn và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè. Hãy để mùa thu ấn tượng và lãng mạn này trở thành kỷ niệm khó quên trong cuộc đời bạn!