Top 6 món ăn nhất định phải thử tại thành phố biển Nha Trang

Đăng ngày : 2023-06-14 09:34:30

 

Những ai đã từng có dịp đặt chân đến phố biển Nha Trang không chỉ đắm mình trong làn nước biển xanh ngắt, nằm dài trên bờ cát phẳng mịn ngắm cảnh mây trời hay đón những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp diệu kỳ mà còn là những ấn tượng khó quên về ẩm thực phố biển. Vậy danh sách những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Nha Trang có gì mà thu hút đến vậy, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi nạp “vitamin sea” tại thành phố xinh đẹp Nha Trang thì đừng quên gợi ý top những món ngon Nha Trang nhất định phải thử nhé!

1. Hải sản Nha Trang

Đứng đầu trong danh sách những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Nha Trang đó chính là hải sản. Chắc chắn bạn đã không còn xa lạ khi nghe danh hải sản miền Trung rồi đúng không, Nha Trang cũng chính là một trong những nơi có nguồn hải sản phong phú và thu hút thực khách gần xa. Nha Trang có rất nhiều hàng quán hải sản từ bình dân đến cao cấp và được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể dễ dàng tìm được một quán hải sản hợp gu với thực đơn cực đa dạng như ốc bàn tay hấp, ốc len xào dừa, cồi điếu, chíp chíp hấp, vẹm nướng mỡ hành… Tuỳ theo mùa và thời giá mà bạn có có thể thưởng thức gỏi cá mai, tôm hùm Bình Ba, cua, ghẹ… thoả thích.
Hải sản Nha Trang luôn được đánh giá là tươi, ngon, chắc thịt và mang lại giá trị dinh dưỡng cao, luôn làm hài lòng thực khách dù là những thực khách khó tính nhất. Vừa thưởng thức những món ngon, vừa cảm nhận được những cơn gió mang hơi mặn của biển, phóng tầm mắt ra phía xa ngoài khơi, dường như thấy được cả đường chân trời, khung cảnh thật tuyệt vời. Bởi vậy, đã du lịch Nha Trang, nhất định phải thưởng thức hải sản.
Một số quán ăn mà bạn có thể tham khảo

  • Quán ốc 24: 24 Ngô Đức Kế, Nha Trang.
  • Quán ốc Xuân Anh: 9 Tháp Bà, Nha Trang.
  • Quán ốc Long Vũ: 133 Tháp Bà, Nha Trang.
  • Hải sản Bình dân: 6 Ngô Sĩ Liên, Nha Trang.
  • Hải sản Bãi Dương: 102 Trần Phú, Nha Trang.
  • Hải sản Thanh Sương: 20 Trần Phú, Nha Trang.
  • Hải sản Gió biển: 10 Phạm Văn Đồng, Nha Trang.
  • Quán Bờ kè: 52 Cù Huân (42B Cù Lao Trung cũ), Nha Trang.
  • Hải sản Làng chài Nha Trang: Hòn Tre, Vĩnh Nguyên, Nha Trang.

2. Bánh canh chả cá

Là một nguyên liệu phổ biến của phố biển Nha Trang, chả cá có mặt trong rất nhiều món ăn như bánh mì, xôi và nổi tiếng nhất là bánh canh chả cá. Đây là món ăn sáng ngon ở Nha Trang được cả du khách và dân địa phương yêu thích. Du lịch Nha Trang, bạn nhất định phải thử bánh canh chả cá trứ danh nơi đây nhé,
Chả cá được quết từ cá tươi nên vẫn giữ được độ dai và ngọt. Nước lèo được nấu từ cá vừa đánh bắt, thường là cá thu. Hành tím băm nhỏ xào với chút dầu, cho từng thớ cá vào xào sơ, dầm nhẹ ra (nên món này còn được gọi là bánh canh chả cá, cá dầm) rồi cho nước lèo vào nấu sôi, nêm nếm vừa ăn. Cảm giác được ngồi ăn từng sợi bánh canh vào buổi sáng trong lành tại Nha Trang thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.
Địa chỉ quán bạn có thể tham khảo:

  • Bánh canh Bà Thừa: 55 Yersin, Nha Trang.
  • Bánh canh Cô Lộc: 30 Phan Chu Trinh, Nha Trang.
  • Bánh canh đường Bà Triệu: 2 Bà Triệu, Nha Trang.

3. Bún lá cá dầm 

Nước lèo của bún lá cá dầm tương tự với bánh canh chả cá, được nấu từ các loại cá tươi như cá ngừ, cá cờ... Điểm đặc biệt của món này chính là bún lá, có sợi mỏng, mềm, dạng dẹt, khi tạo hình sợi bún sẽ được xoáy lại với nhau thành lá tròn cỡ miệng chén. Đây là cách làm bún đặc trưng của người miền Trung.
Bún lá trong món bún lá cá dầm Nha Trang phải được lấy từ làng Thanh Mỹ, Ninh Hoà mới đúng vị. Các quán thường cho thêm sứa và chả cá để món bún lá cá dầm thêm phần ngon miệng. Đây cũng chính là món ăn khá lạ đối với du khách, bởi vậy hãy ghé thưởng thức món ăn mỗi khi du lịch Nha Trang nhé.
Địa chỉ quán ăn bạn có thể tham khảo:

  • Bún cá Năm Beo: Lô B2, chung cư chợ Đầm, Nha Trang.
  • Bún cá mịn: 170 Bạch Đằng, Nha Trang.
  • Bún cá sứa Yersin: 87 Yersin, Nha Trang.

4. Nem nướng Ninh Hoà

Có nguồn gốc từ Ninh Hoà - thị xã cách Nha Trang khoảng 30km, nem nướng Ninh Hòa đã trở thành một món ăn nức tiếng gần xa. Một suất nem nướng gồm nem, chả ram, bánh tráng chiên, rau sống, đồ chua và tương chấm. 
Nem được làm từ thịt heo nạc trộn chung với mỡ rồi xay nhuyễn, bọc vào xiên tre và nướng trên than hồng. Sốt chấm ngọt bùi được làm từ nước mắm, thịt heo, tôm xay nhuyễn, đậu phộng rang... Món ăn kết hợp nhiều loại hương vị từ nem nướng thơm ngon, bánh tráng chiên giòn, đủ loại rau thanh mát, chấm cùng nước sốt bèo bùi chắc chắn sẽ là một hương vị bạn không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang. Đây thực sự là món ăn mang hương vị đậm đà của vùng biển miền Trung nắng gió. Hãy thưởng thức món ăn đặc trưng này khi du lịch Nha Trang nhé.
Địa chỉ quán ăn bạn có thể tham khảo:

  • Nem nướng Đặng Văn Quyên: 16A Lãn Ông, Nha Trang.
  • Nem nướng Vũ Thành An: 15 Lê Lợi, Nha Trang.
  • Quán nem 52: 29-31 Lê Lợi, Nha Trang.

5. Bánh xèo tôm mực

Bánh xèo Nha Trang cũng giống như về cách chế biến như các món bánh xèo miền Trung khác. Tuy nhiên người dân Nha Trang lại rất biết cách biến tấu cho món ăn mang hương vị riêng. Thay vì nhân tôm thịt, bánh xèo Nha Trang tận dụng luôn nguồn hải sản tươi rói của phố biển là tôm và mực. Khi ăn, vị tôm, mực tươi ngọt, hoà cùng bột bánh thơm, giòn hứa hẹn sẽ để lại cho bạn một hương vị khó quên khi nhắc về các món ngon ở Nha Trang đấy! Nhân càng tươi thì càng dai, càng ngọt, ăn càng đã miệng. Bạn ăn kèm rau sống, chấm mắm chua ngọt, cay cay là đúng điệu bánh xèo Nha Trang luôn đấy. 
Bánh xèo là một món ăn dân dã đậm chất miền Trung và miền Nam. Mỗi một nơi, bánh xèo lại được chế biến theo một kiểu khác nhau, chủ yếu dựa trên các đặc sản vốn có của vùng miền. Bánh xèo Nha Trang lại mang một nét đặc trưng riêng biệt, hãy thử thưởng thức món ăn dân dã này mỗi khi du lịch Nha Trang bạn nhé.
Một số quán ăn bạn có thể tham khảo:

  • Quán bánh xèo: 64 Hồng Bàng, Nha Trang.
  • Quán bánh xèo: 52 Phan Bội Châu, Nha Trang.
  • Quán bánh xèo: 172 Bạch Đằng, Nha Trang.
  • Bánh xèo chảo: 85 Tô Hiến Thành, Nha Trang.
  • Bánh xèo Vàng: 151 Trần Nguyên Hãn, Nha Trang.
  • Các quán vỉa hè: Dọc đường Tháp Bà (qua cầu Trần Phú rẽ trái).

6. Bò nướng Lạc Cảnh

Tạm gác lại các món hải sản đặc trưng, danh sách món ăn ở Nha Trang cũng có món bò nướng ngon thần sầu tại nhà hàng bò nướng Lạc Cảnh, đã hoạt động hơn 40 năm tại Nha Trang. Tại đây nổi tiếng nhất chính là bò nướng với cách chế biến độc đáo. Bò được cắt thành khối vuông, ướp vừa miệng, nướng trên than hồng ngay tại bàn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được miếng bò mềm tan trong miệng. Ngoài ra, nhà hàng Lạc Cảnh còn nhiều món phong phú như lươn đùm, chả tôm nướng mía, cơm chiên hải sản…

  • Địa chỉ: Nhà hàng Lạc Cảnh: 64 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang.

7. Bánh xoài

Bánh xoài hay bánh tráng xoài là một đặc sản được yêu thích tại Nha Trang. Món bánh này xuất hiện từ những năm 1980 tại Cam Ranh - nơi được mệnh danh là xứ sở của xoài. Bánh có tên là bánh tráng xoài vì hình dạng bên ngoài giống như một chiếc bánh tráng nhưng nguyên liệu chính để chế biến bánh là xoài. Bánh được làm khá đơn giản nhưng có hương vị rất đặc biệt. Những quả xoài chín được bỏ hạt, bỏ vỏ, phần thịt xoài đem xay nhuyễn rồi cho lên bếp lửa, đảo đều tay. Thêm một chút gừng tươi, chút đường và khuấy cho đến khi đặc sệt lại. Sau đó người làm khéo léo tráng bánh, sao cho bánh đều và mỏng. Bánh xoài được đem phơi nắng, cho đến khi bề mặt se lại, sờ vào không thấy dính tay là được. Bánh xoài có màu vàng ươm, mềm dai, dễ xé, bề mặt bánh trơn láng và hơi mịn. Bánh có vị chua thanh, ngọt dịu và mùi thơm tự nhiên của xoài. Đến với Nha Trang, du khách đừng quên thưởng thức món bánh này và mua về làm quà cho bạn bè và người thân nhé.
Bánh xoài là món ăn vặt nổi tiếng tại Nha Trang, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn vặt này bất cứ quán hàng nào trên đường phố, hãy ghé thưởng thức nhé.
Nha Trang còn có rất nhiều món ngon đang đợi bạn đến thưởng thức. Hãy đến và khám phá thành phố biển xinh đẹp, thưởng thức những món ăn ngon và sống cùng với những con người thân thiện để biết rằng Việt Nam có rất nhiều điều thú vị, đang chờ Quý khách khám phá.