KINH NGHIỆM DU LỊCH MỸ TỪ A TỚI Z, CẬP NHẬT 2023

Đăng ngày : 2023-05-21 10:17:53

 

Được một lần đặt chân đến, chinh phục và khám phá "Xứ sở Cờ Hoa" chắc hẳn là một trong những kế hoạch quan trọng của rất nhiều bạn trẻ. Trải dài từ miền Đông tới miền Tây nước Mỹ có vô vàn các địa điểm du lịch liên tuyến thú vị. Cùng cập nhật ngay kinh nghiệm du lịch Mỹ 2023 ngay sau đây để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Là đất nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới, Mỹ sở hữu nhiều ưu điểm để trở thành “miền đất hứa” mà ai cũng khao khát đặt chân đến. Ở Mỹ, ngoài hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, các chuỗi khách sạn, nhà hàng và kinh đô thời trang cũng là một điểm sáng thu hút đông đảo khách du lịch.

I. Nên du lịch Mỹ vào mùa nào thì đẹp nhất?

Mỹ có 4 mùa khí hậu bao gồm Xuân, Hạ, Thu, Đông và đặc trưng của từng mùa là rất rõ rệt. Từ cuối tháng 3 đến tháng 6 (mùa xuân) hoặc từ tháng 9 đến cuối tháng 10 (mùa thu) sẽ là lúc lý tưởng để bạn chọn đi du lịch Mỹ. Tiết trời trong 2 khoảng thời gian này thường rất dễ chịu và các du khách cũng không tập trung nhiều tại các điểm tham quan nổi tiếng.

II. Đi du lịch Mỹ bao lâu là hợp lý?

Tùy vào điều kiện và tính chất của chuyến du lịch mà các du khách có thể sắp xếp thời gian lưu trú tại Mỹ cho hợp lý. Sau đây là các mốc thời gian tham khảo từ các reviewer nổi tiếng khi chọn du lịch Mỹ.

  • Du lịch 7 ngày: Dành để khám phá ẩm thực, cảnh quan và các trung tâm thương mại xung quanh khu vực bạn lưu trú. Đảm bảo chuyến đi không bị lãng phí tiền vé máy bay.
  • Du lịch khoảng 10 ngày: Bạn có thể khám phá hết cả thành phố và vùng lân cận.
  • Từ 14 ngày đến 30 ngày: Dành cho những ai có ý định di chuyển xuyên bang để thăm người thân/ bạn bè.

III. Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Mỹ

Visa là yếu tố tiên quyết phải có khi bạn chọn đi du lịch Mỹ. Tốt nhất, bạn nên làm thủ tục xin visa trước ngày khởi hành khoảng 2 tháng. Việc xin Visa luôn rất tốn công sức và thời gian, vậy nên bạn tốt nhất hãy chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Hồ sơ nhân thân: hộ chiếu hợp lệ (còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng kể từ ngày rời khỏi Mỹ và phải còn ít nhất 1 trang trống); Hộ chiếu cũ (nếu có); 1 ảnh 5x5cm nền trắng được chụp trong vòng 6 tháng trở lại.
  • Hồ sơ công việc: Giấy tờ chứng minh thông tin về nghề nghiệp, việc làm của bạn (như hợp đồng lao động, giấy đăng ký kinh doanh…); trình độ học vấn; các mối quan hệ xã hội hoặc gia đình (giấy khai sinh, hộ khẩu, CMND của bạn…).
  • Hồ sơ chuyến đi: Đơn khai xin visa DS-160; Biên lai thanh toán phí làm visa; Giấy xác nhận phỏng vấn; Giấy tờ chứng minh về hành trình chuyến đi đến Mỹ của bạn bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại liên hệ tại mỗi thành phố.
  • Hồ sơ chứng minh tài chính: Giấy tờ về tài sản của bạn để chứng minh được những ràng buộc của bạn tại Việt Nam như: thư xác nhận công việc và thu nhập hiện tại của bạn, tài khoản ngân hàng, các giấy tờ sở hữu về nhà cửa, đất đai, sổ tiết kiệm… Mặc dù Chính phủ Mỹ không quy định cụ thể bạn phải có bao nhiêu tiền để được cấp thị thực du lịch nhưng yêu cầu khá khắt khe trong chuyện tài chính. Bạn cần chứng minh thêm về khả năng tài chính của mình trong việc chi trả các khoản chi phí của chuyến du lịch như vé máy bay, phòng khách sạn, các khoản chi phí phát sinh...
  • Đính kèm thông tin khách sạn, vé máy bay và lịch trình khi của bạn.

IV. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi du lịch Mỹ

4.1. Ưu tiên đặt khách sạn tại khu vực công viên trung tâm

Tùy vào điểm đến trong hành trình du lịch của bạn mà công viên trung tâm sẽ nằm giữa thành phố nơi bạn đang lưu trú. Vị trí này vừa thuận lợi để bạn ngắm nhìn những hoạt động náo nhiệt và lộng lẫy nhất, vừa mang đến bầu không khí trong lành và tươi mới cùng thiên nhiên.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đặt phòng khách sạn gần với nơi mình tham quan (cách tầm 1-10km). Việc này sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian đi lại tại các điểm tham quan, mua sắm.

4.2. Tìm hiểu thông tin về các khách sạn giá rẻ ở Mỹ

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều khách sạn công khai bảng giá trên internet. Thế nhưng phải căn cứ vào tình hình Lễ hội thực tế để hỏi thăm giá và lựa chọn. Tốt nhất, bạn nên booking trước từ 30-60 ngày để có được ưu đãi tốt nhất.
Theo kinh nghiệm du lịch Mỹ giá rẻ, nếu bạn chưa có thông tin gì về khách sạn đó thì hãy tìm hiểu thông qua internet hoặc gọi điện nhờ các công ty du lịch tư vấn giúp.            

4.3. Kiểm tra các tiện ích trong khách sạn

Lúc chọn khách sạn để đặt phòng, các du khách nên tìm hiểu kỹ về những dịch vụ có trong khách sạn. Xem các tiện ích cộng đồng, tiện ích dành riêng cho loại phòng của mình và các biểu phí chi tiết.
Đọc thêm các review để nắm được về thái độ nhân viên, trải nghiệm thực tế có giống minh họa không và các loại thuế (nếu có).

4.5. Đặt phòng theo hình thức trực tuyến

Cũng giống như tại Việt Nam, các khách sạn trên trang booking trực tuyến sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với giá đặt phòng trực tiếp tại khách sạn.
Nếu chọn đặt phòng trực tiếp để tiết kiệm tiền, tốt nhất là bạn phải đảm bảo liên hệ trao đổi thành công với nhân viên lễ tân của khách sạn đó.

V. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Mỹ

5.1. Thực phẩm bị cấm mang tới Hoa Kỳ

Mỹ là đất nước kiểm tra rất gắt gao các thực phẩm du khách mang đến. Điều đầu tiên du khách cần trang bị cho mình đó là những thứ không được mang theo khi nhập cảnh vào Mỹ. Nhiều người khi đi du lịch lo lắng rằng thức ăn bản địa sẽ không phù hợp với mình nên sẽ tự mang theo thực phẩm.
Nhưng Mỹ là quốc gia rất gắt gao về những vấn đề này, vì họ lo ngại các vấn đề về thực phẩm không đảm bảo an toàn, trong những loại thực phẩm có thể có những loại vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng. Những thực phẩm bị cấm mang tới đó là:

  • Thực phẩm làm sẵn có thịt, các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thịt
  • Rau, trái cây, hay hạt giống cũng bị cấm
  • Nếu như muốn mang theo, nhất định du khách phải khai báo hải quan, họ kiểm tra rất kỹ nên chúng ta hầu như không thể dấu hay lén mang theo.
  • Mỹ là quốc gia có nền ẩm thực rất đa dạng và phong phú, tại đây chúng ta có thể dễ dàng mua các loại thực phẩm thông dụng nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm và không cần mang theo thực phẩm.

5.2. Dược phẩm bị kiểm tra và cấm mang khi lên máy bay

Nhiều loại thuốc không được mang theo khi nhập cảnh Mỹ. Các loại thuốc ở dạng tán nhuyễn, thuốc không có nhãn hoặc màu thuốc không theo quy định của FDA sẽ không được mang theo khi vào Mỹ. Trừ trường hợp khách bị bệnh tiểu đường thì có thể đem theo loại thuốc tán theo quy định và tất nhiên du khách phải khai báo cụ thể khi nhập cảnh.
Hay trường hợp du khách bị bệnh, phải sử dụng các loại thuốc đặc biệt cần có sự bảo đảm của bác sĩ, nhưng chúng cũng chỉ được có thời hạn một năm.
Một số loại thuốc làm bằng thảo mộc mà không có chất làm thay đổi cơ thể người sử dụng thì không bị cấm mang theo.

5.3. Đồ dùng bị cấm mang lên máy

Trên các chuyến bay đến Mỹ, du khách sẽ không được mang theo những đồ dùng, đồ vật dễ gây cháy nổ, những đồ vật bén nhọn và các loại hung khí.
Đối với các vật dụng ở dạng chất lỏng như gel, dầu thơm, dầu gió, kem đánh răng... thì tổng dung tích được mang lên máy bay không quá 50ml.

5.4. Các quy định về hàng không

  • Đối với những chuyến bay quốc tế thì các hãng hàng không thường có các quy định khắt khe hơn. Không chỉ bị cấm mang một số đồ vật, các chuyến bay còn có quy định về số lượng, khối lượng hành lý.

  • Đối với chuyến bay Quốc tế bay từ nước khác đến Mỹ: Mỗi hành khách thường được miễn phí ký gửi 2 kiện hành lý kí gửi, nhưng mỗi kiện không quá 23kg nên tổng cộng 2 kiện không nặng quá 46kg.

  • Đối với các chuyến bay nội địa: Du khách phải tự khai báo hành lý, đóng phí cước vận chuyển hành lý. Cước phí hành lý là 25 USD với kiện hành lý thứ nhất và 35 USD cho kiện hành lý thứ hai.

5.5. Vấn đề chênh lệch múi giờ

Mỹ và Việt Nam là hai quốc gia có múi giờ khác nhau, nếu như Việt Nam chỉ sử dụng một múi giờ là GMT+7 thì Mỹ là quốc gia có nhiều múi giờ như UTC – 11 (Giờ chuẩn Samoa), UTC – 10 (Giờ chuẩn Hawaii-Aleut), UTC – 9 (Giờ chuẩn Alaska), UTC – 8 (Giờ chuẩn Thái Bình Dương), UTC – 7 (Giờ chuẩn miền núi), UTC – 6 (Giờ chuẩn miền Trung), UTC – 5 (Giờ chuẩn miền Đông), UTC – 4 (Giờ chuẩn Đại Tây Dương), UTC + 10 (Giờ chuẩn Chamorro).
Chính vì vậy khi đến mỗi thành phố khác nhau thì du khách cần lưu ý đến múi giờ tại đây để điều chỉnh cho phù hợp, khách hàng cũng cần tính toán để có những lịch trình hợp lý. Cụ thể như tại New York, Washington D.C thì thời gian sẽ chậm hơn 17 đến 18 tiếng so với Việt Nam. Tại Los Angeles, Las Vegas thì sẽ chậm hơn 14 đến 15 tiếng so với Việt Nam.
Khoảng cách giữa hai nước là rất lớn, thông thường ban ngày tại Việt Nam thì sẽ là ban đêm tại Mỹ, chuyến bay từ Việt Nam sang Mỹ trung bình sẽ khoảng từ 19 đến 20 giờ, thời gian còn phụ thuộc vào thời gian quá cảnh cũng như điều kiện thời tiết và điểm đến. Vì vậy, khách hàng cần có thời gian điều chỉnh phù hợp để nghỉ ngơi, tránh bị mệt mỏi do bị lệch múi giờ.

5.6. Lưu ý về tiền tệ

Trước khi đi du lịch, du khách nên chuẩn bị ngoại tệ để thuận tiện cho việc mua sắm, tham quan... Đơn vị tiền tệ chính thức của Mỹ gọi là là Đô la Mỹ, ký hiệu phổ biến nhất là $. Mã ISO 4217 là USD, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) thì dùng US$.
Các mệnh giá tiền giấy là: 100 USD, 50 USD, 20 USD, 10 USD, 5 USD, 2 USD, 1 USD. Các mệnh giá tiền xu là: 25 xu, 10 xu, 5 xu, 2 xu, 1 xu.
Du khách nên đổi đồng Đô la Mỹ tại Việt Nam trước, có thể đổi tại các tiệm vàng, trung tâm giao dịch ngoại tệ. Nhưng khách đi du lịch cũng cần lưu ý là nếu mang trên $10,000 thì phải khai báo khi xuất, nhập cảnh.
Vì không thể mang nhiều tiền nên du khách có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế như Visa card, Master card để thanh toán những khoản tiền lớn. Nhưng cũng nên nhớ chuẩn bị tiền lẻ để trả những chi phí như đi lại...

5.7. Văn hóa boa tiền tip tại Mỹ

Một điều đặc biệt khi đến Mỹ khiến nhiều du khách Việt Nam bỡ ngỡ đó là vấn đề tiền tip tại Mỹ. Thông thường khi sử dụng dịch vụ, ăn uống, khách hàng thường tip cho nhân viên phục vụ. Chi phí là bao nhiêu thì không cố định, tùy vào loại dịch vụ như:

  • Quy tắc chung khi đến nhà hàng hoặc quán cà phê tại Mỹ đó là khách hàng cần bo tip khoảng 15% đến 20% giá trị tổng hóa đơn. Các quán cà phê thường ghi sẵn trong hóa đơn. Còn đối với những nhà hàng cao cấp 5 sao, nếu hài lòng về bữa ăn thì bạn nên tip ít nhất là 20% hoặc có thể là 25% tùy khả năng.
  • Tại các cửa hàng đồ ăn nhanh, nếu không ngồi lại mà mua mang đi, thì trên bàn thường có một lọ, hộp có dòng chữ “Tips Welcome”. Trong trường hợp này thì tip bao nhiêu là tùy vào bạn. Các siêu thị tại Mỹ cũng có cách tip tương tự.
  • Khi di chuyển bằng taxi, khách hàng thường tip một khoản bằng 10 – 20% cước phí chuyến đi.
  • Khi đi làm tóc thì bạn nên tip một khoản bằng 20% hóa đơn cho nhà tạo mẫu tóc và cũng nên tip vài đô cho nhân viên gội đầu tại salon tóc.
  • Nếu tham gia cung điện, bảo tàng... hay những địa điểm lịch sử cần thuyết minh viên thì du khách cũng nên tip 5 hay 10 đô la để cảm ơn họ.
  • Tại các khách sạn, khi nhân viên hỗ trợ mang hành lý lên phòng thì nên tip 1 đô cho 1 túi hành lý, nếu họ làm tốt hơn thì bạn có thể tip nhiều hơn.
  • Tại các quán bar thì quy tắc là 1 đô la cho 1 đồ uống, cũng có thể tip 2 đô la cho 3 hay 4 món đồ uống. Hoặc cũng có thể tip 10% hóa đơn khi ra về.

Tiền tip từ lâu đã là một điều cực kỳ phổ biến tại Mỹ nhưng nếu du khách không thích điều này, hoặc bạn có trải nghiệm dịch vụ tồi tệ thì có thể không cần tip, với trường hợp ghi sẵn lên hóa đơn thì có thể yêu cầu trừ phần tiền đó ra khỏi hóa đơn.

5.8. Về ăn uống, trang phục

Có một điều thú vị đó là do văn hóa ẩm thực khác nhau, nên hầu hết nhà hàng tại Mỹ không có nước mắm, loại nước chấm phổ biến tại Việt Nam, mà họ chủ yếu dùng nước tương. Và một điều cần lưu ý nữa đó là du khách không mang những thức ăn có mùi vào khách sạn, xe taxi, thang máy...
Về trang phục, khi đi du lịch, du khách thường có xu hướng mang theo nhiều quần áo để “check-in”, tuy nhiên việc này có thể gây phiền phức và mệt mỏi trong chuyến đi nên hãy hạn chế việc mang quá nhiều trang phục.
Cùng với đó, du khách đi du lịch Mỹ vào những mùa nắng nóng thì tại đây ánh nắng thường khá gắt nên hãy nhớ chuẩn bị sẵn kính râm.

5.9. Về mua sắm

Chi phí mua sắm tại Mỹ cũng khá cao nên du khách nên chuẩn bị cho mình những món đồ cá nhân để tiết kiệm chi phí hơn. Nhưng nếu muốn mua thì chúng ta có thể mua sắm quần áo thời trang, mỹ phẩm tại các siêu thị, outlet, mall… Lưu ý là không nên mua sắm tại các quận, bang bên bờ Đông vì giá cao hơn bờ Tây.
Đối với các mặt hàng điện tử thì có thể mua tại các trung tâm điện máy, điện tử lớn như: Bestbuy, Fry’s Electronics... Các loại Vitamin, đồ gia dụng, đồ thể thao thì có thể mua tại Walmart, Costco…
Đặc biệt, du khách cần lưu ý là các nhà thuốc ở Mỹ chỉ bán thuốc khi có chỉ định của bác sĩ, vì vậy nên mua bảo hiểm du lịch.

5. 10. Lưu ý về giao thông

  • Phương tiện lưu thông tại Mỹ theo thuận chiều với giao thông tại Việt Nam nên thông thường du khách sẽ không bị lạ lầm nhiều, chỉ cần tìm hiểu và tuân thủ luật giao thông đường bộ của Mỹ.
  • Các thành phố ở bờ Đông thì phương tiện giao thông công cộng khá tiện lợi, ở bờ Tây thì việc di chuyển khó khăn hơn nếu không có ôtô cá nhân.
  • Ngoài ra, giá taxi ở Mỹ rất đắt, du khách lưu ý là đi taxi không trả giá và thường phải tip thêm 10% cho tài xế.

5.11. Vấn đề về xả rác, hút thuốc lá nơi công cộng

Một điều quan trọng cần lưu ý khi đi du lịch tại Mỹ đó là luật cấm hút thuốc. Cho đến tháng 12 năm 2012, nước Mỹ có tới 28 bang ban hành lệnh cấm hút thuốc ở mọi địa điểm công cộng, bao gồm cả quán bar và nhà hàng. Nơi có lệnh cấm nghiêm ngặt nhất là Calabasas, bang California. Và khách du lịch tại New York cũng cần lưu ý là trên 21 tuổi mới được mua thuốc lá.
Bên cạnh đó, xả rác bừa bãi cũng là việc bất hợp pháp tại Mỹ. Hành vi ném rác, xả rác trên đường, công viên và xả xuống các vùng nước sẽ bị phạt.

5.12. Vấn đề an ninh

Khi lần đầu đến bất kỳ đâu du lịch, chúng ta cần tham khảo du lịch ở những khu vực đảm bảo an ninh, lưu ý những lời cảnh báo an ninh của nhân viên khách sạn, người dân địa phương, không tự ý đi những khu vực cấm hoặc những nơi cảnh báo không an ninh, không an toàn.
Du khách cũng nên chủ động, tự giác bảo vệ tài sản khi đi nơi công cộng, không nên mang tiền mặt nhiều trong người. Ngoài ra, các loại giấy tờ nên photocopy ra một bản riêng để phòng khi mất hay bị móc túi.

5.13. Hotline sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp

Nếu như bạn đến Mỹ du lịch và chẳng may có sự cố xảy ra và bạn cần gọi cho công an để giải quyết, thì hãy gọi đến số điện thoại khẩn cấp: 911.
Ngoài ra, du khách cũng có thể gọi số điện thoại 703 -209 3654 để được hỗ trợ.

5.14. Những điều cần lưu ý khi ở công cộng

Khi du lịch tại những nơi công cộng tại Mỹ, chúng ta cũng cần lưu ý tuân thủ theo những quy tắc cộng đồng tại đây như:

  • Không xả rác bừa bãi nơi công cộng

  • Ở một số nơi công cộng tại Mỹ không cho phép hút thuốc

  • Khi mua hàng thì cần xếp hàng, không chen lấn

  • Tránh bàn luận các vấn đề liên quan đến chính trị ở nơi công cộng

VI. Những điểm tham quan nên ghé khi đi du lịch Mỹ

Quảng Trường Thời Đại (Time Square) - Manhattan, New York

Nằm tại giao lộ chính ở Manhattan, kết nối với Đại lộ Broadway và Đại lộ Số bảy, Time Square vì thế được mệnh danh là giao lộ của toàn thế giới. Nơi đây sở hữu hàng trăm tòa cao ốc chọc trời, tất cả đều mang dáng vẻ của kiến trúc hiện đại, sang trọng, cao ráo và đầy màu sắc.

Đại lộ Danh vọng Hollywood - Thành phố Vine, Los Angeles, California

Đây chắc chắn là một điểm đến mà bất kỳ ai cũng muốn ghé qua một lần khi đến Mỹ. Còn gì tuyệt vời hơn vừa được du lịch, vừa được check-in cùng ngôi sao danh vọng của thần tượng. giới. Đại lộ danh vọng - Walk Of nằm tại thành phố Los Angeles, trải dài từ Đông sang Tây, từ phố Gower đến La Brea Avenue.

Công viên Yellowstone - Wyoming, Montana và Idaho

Yellowstone là công viên sở hữu vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới. Các du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và hoang dại hệt như trên phim. Từ những mạch nước phun Old Faithful, các hệ thống núi lửa rực rỡ cho đến những loài động vật hoang dã đã gần như tuyệt chủng trên thế giới.

Tượng Nữ Thần Tự Do - Trung tâm New York

Để chứng minh về kinh nghiệm du lịch Mỹ của bản thân, một tấm hình check-in cùng tượng “Nữ thần tự do” sẽ là tốt nhất. Với chiều cao lên đến 93 m và được đặt ngay tại New York. Bức tượng người phụ nữ màu xanh, một tay cầm công văn, một tay giơ cao ngọn đuốc chính là biểu tượng văn hóa đại chúng phổ biến nhất của xứ sở cờ hoa này.

Little SaiGon - Westminster & Garden Grove, Orange County, California


Little SaiGon nằm trong quận Cam (Orange County) thuộc tiểu bang California, hiện là nơi tập trung đông người Việt sinh sống nhất tại Hoa Kỳ. Khi đến đây tham quan, bạn sẽ tìm thấy hương vị quê hương thân thuộc ngay giữa lòng nước Mỹ. Little SaiGon với những quán ăn truyền thống, các cửa hiệu quần áo thuần Việt, cửa hàng bánh và chợ nông sản từng chút góp nên hình ảnh nền văn hóa Sài Gòn xưa.

Washington DC - Bờ Đông nước Mỹ, giữa Maryland và Virginia.

Washington DC hay Nhà trắng, là địa điểm sinh sống và làm việc của tổng thống đương nhiệm nước Mỹ. Với nét kiến trúc tân cổ điển cùng tông màu trắng đặc trưng, đây chính là một trong những điểm du lịch thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến check-in mỗi ngày.

VII. Món ngon nổi tiếng không thể bỏ qua khi đi du lịch Mỹ

Khi đến du lịch Mỹ, du khách cũng có thể thử qua những món ăn nổi tiếng thế giới tại Mỹ như: Cheesesteak, Falafel, Hamburger, Hotdog, Pizza dứa, Taco, Burrito, Sườn nướng Nam Mỹ, Massachuset.Clam Soup... với hương vị nguyên bản. Bạn cũng sẽ có cơ hội được check-in cùng không gian ẩm thực đẳng cấp hàng đầu thế giới với những gợi ý nhà hàng sau:

  • Club a steakhouse, nhà hàng kiểu Mỹ ở New York
  • Le Pavillion, nhà hàng kiểu Pháp view thành phố New York
  • Harry Cipriani, nhà hàng kiểu Ý trên đại lộ số 5 cạnh Central Park
  • Nobu 57, ẩm thực Nikkei chuẩn sao Michelin
  • Per Se, nhà hàng 3 sao Michelin ở New York

Du lịch Mỹ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời với những cảnh sắc thiên nhiên riêng có của xứ cờ hoa. Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và đáng nhớ, hãy để Atabaydi đồng hành cùng bạn lưu giữ những kỉ niệm đẹp này nhé!