TRỌN BỘ KINH NGHIỆM DU LỊCH DUBAI MỚI NHẤT 2023

Đăng ngày : 2023-05-21 10:03:53

 

Dubai hoa lệ là nam châm thu hút khách bốn phương bởi những kỳ quan hiện đại bậc nhất thế giới. Những chuyến du lịch Dubai có thể mang đến trải nghiệm vi vu “sanh chảnh" nhất, không chỉ có những trung tâm mua sắm sang trọng, đường phố đầy siêu xe, khách sạn hạng sang xa hoa,... thành phố này cũng mang đến những cảnh quan thiên nhiên xuất sắc: biển cả bao la, sa mạc rộng lớn, hệ thống động thực vật phong phú,...Mùa du lịch hè 2023, du lịch Dubai là một trong những lựa chọn tuyệt vời.

Dubai nổi tiếng là một tiểu vương quốc giàu có và hiện đại của Ả Rập Thống Nhất. Mặc dù nằm trong top 25 nước có mức phí du lịch đắt đỏ, thế nhưng du lịch Dubai vẫn là tâm điểm của rất nhiều du khách quốc tế bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc độc đáo chỉ có ở đất nước này.

1. Điều gì khiến Dubai chạm đến trái tin tín đồ du lịch?

Dubai thu hút du khách với vẻ đẹp sa hoa, lộng lẫy

Dubai là một trong những điểm đến được mong ước nhất thế giới, là thành phố và đồng thời cũng là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Dubai nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập, có diện tích 4.114 km2 rộng lớn thứ hai sau Abu Dhabi.
Ít ai nghĩ rằng từ một vùng đất hoang sơ cằn cỗi, chỉ có gió và sa mạc nắng cháy, thế nhưng chỉ qua vài thập kỷ Dubai đã chuyển mình ngoạn mục để trở thành một vương quốc xa hoa, lộng lẫy bậc nhất thế giới.
Ngày nay, Dubai nổi tiếng khi sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới, những công trình kiến trúc độc đáo đầy sáng tạo mà chẳng nơi nào sánh được và đó cũng chính là ưu thế hấp dẫn du khách từ hàng triệu tour du lịch Dubai đến đây chiêm ngưỡng.
Không chỉ nổi tiếng là cường quốc của dầu mỏ, ngành du lịch Dubai cũng nhanh chóng phất lên theo kinh tế. Cụ thể, thành phố này đã đón đến 16,73 triệu lượt khách trong năm 2019, tăng 5,1% so với năm 2018. Vậy điều gì khiến ngay cả những tay chơi giàu kinh nghiệm du lịch Dubai cũng không thể “chán" thành phố này?
Khách sạn siêu xa hoa: ở Việt Nam hay các nước trên thế giới, khách sạn hạng sang không hề thiếu. Tuy nhiên, những hotel tại Dubai có đẳng cấp xa hoa vượt qua mọi điều chúng ta có thể tưởng tượng. Trong hành trình nghỉ dưỡng của mình, bạn có thể chọn Burj Al Arab - khách sạn 7 sao với đội xe Rolls-Royce Phantom dùng để đón khách, The Bulgari Resort & Residences Dubai với kiến trúc Địa Trung Hải nổi danh, được trang hoàng với mã não xanh cùng đá granite đen Mông Cổ,...
Tinh thần quốc tế xen lẫn sức sống của văn hoá truyền thống: Dubai là sự kết hợp hoàn hảo giữa một thành phố quốc tế với các khía cạnh truyền thống của văn hóa địa phương. Thành thị luôn ngập chìm trong không khí phấn khởi của các phiên chợ truyền thống, bên cạnh những toà nhà mua sắm sôi động và những lệ hội pháo hoa rực rỡ sắc màu.
Mua sắm xa xỉ phẩm với giá hấp dẫn: những món đồ mà chúng ta coi là thượng phẩm đều rất phổ biến ở Dubai. Trong các trung tâm mua sắm - Mall lớn, các thương hiệu nổi tiếng thế giới luôn có mặt. Vàng, bạc, kim cương được bày bán “dân dã" trên sạp với mức rẻ hơn nhiều nơi khác (chẳng hạn Anh Quốc).
Du lịch Dubai mang đến trải nghiệm xa hoa và sang trọng

2. Du lịch Dubai có cần xin visa hay không?

Visa là điều kiện cần thiết khi đi du lịch Dubai 

Hồ sơ visa du lịch Dubai bao gồm:

2.1. Chứng minh nhân thân:

Đơn xin visa Dubai theo mẫu quy định. Mẫu Thị thực gốc PHẢI được đánh máy và Mẫu đơn viết tay sẽ không được chấp nhận.
Hộ chiếu bản gốc còn hạn 6 tháng trở lên, có 4 trang trống liền nhau.
Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn (nếu có).
Hai ảnh 4 x 6cm, nền trắng, chụp cách thời điểm nộp không quá trong 6 tháng.

2.2. Chứng minh công việc:

Nếu là nhân viên: Hợp đồng lao động/quyết định bổ nhiệm, bảng lương 3 tháng gần nhất, đơn xin nghỉ phép, sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.
Nếu là chủ doanh nghiệp: giấy đăng ký kinh doanh, biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất.
Chứng minh thu nhập: sao kê tài khoản ngân hàng hoặc sao kê thẻ tín dụng, giấy tờ nhà đất.

2.3. Giấy tờ chuyến đi:

Lịch trình chi tiết (bằng tiếng Anh)
Giấy xác nhận đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn
Bảo hiểm du lịch.
Với visa công tác Dubai, ngoài các giấy tờ được liệt kê phía trên, bạn cần bổ sung thêm:
Đối với cán bộ/nhân viên: Quyết định cử đi công tác của cơ quan, tổ chức đối với cá nhân người xin visa.
Đối với chủ doanh nghiệp: Giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam và doanh nghiệp tại Dubai.
Các giấy tờ chứng minh quan hệ công việc hoặc thương mại với đối tác phía Dubai, như: Hợp đồng thương mại, email, fax…
Vé tham dự các sự kiện, hội chợ (nếu có).
Thư mời của các đơn vị, tổ chức, cơ quan bên phía Dubai: thư mời ghi rõ nội dung công tác,…
Giấy xác nhận vị trí công việc của người xin thị thực có chữ ký của ban lãnh đạo.
Giấy tờ chứng minh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là hợp pháp (bằng chứng về việc kinh doanh, giấy phép xuất – nhập khẩu, các giấy phép đăng ký của công ty).

3. Di chuyển trong khi đi du lịch Dubai

Có nhiều hãng hàng không có chuyến bay từ Việt Nam - Dubai

3.1. Từ Việt Nam đến Dubai
Cách nhanh nhất và thuận tiện nhất khi di chuyển từ Việt Nam đến Dubai đó là máy bay. Để đến Dubai bằng đường hàng không bạn có thể chọn bay từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. 
Các hãng hàng không bay chuyến Việt Nam - Dubai có thể kể đến là: China Southern Airlines, Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific, Vietnam Airlines,..
Tuy nhiên tất cả các hãng hàng không này đều chưa khai thác đường bay thẳng đến Dubai nên bạn sẽ phải quá cảnh tại 1 số thành phố khác. Trong trường hợp bạn muốn muốn đến thẳng Dubai thì có thể đi hãng Emirates Airlines có đường bay trực tiếp đến Dubai từ Sài Gòn.

3.2. Di chuyển trong nội thành Dubai

Xe bus: Được sử dụng phổ biến nhất ở Dubai là xe bus. Xe bus tại Dubai có mạng lưới chuyên nghiệp, kết nối tất cả các địa danh và điểm du lịch chính của thành phố tạo điều kiện cho du khách có thể trải nghiệm rất thoải mái. 
Tàu điện ngầm: Hệ thống tàu điện ngầm tại Dubai rất phát triển, kết nối nhiều thành phố và các địa điểm tham quan trong khu vực lại với nhau.
Thuê xe tự lái: Bạn sẽ chủ động hơn nhiều nếu chọn di chuyển bằng phương án thuê xe. Tuy nhiên bạn có bằng lái xe quốc tế và rành các tuyến đường khi di chuyển trong nội thành Dubai để tránh bị lạc hay gặp các sự cố không may xảy ra.
Taxi: Dịch vụ taxi tại Dubai cũng rất phát triển, tùy vào tuyến đường mà giá sẽ cao hoặc thấp. Bạn nên hỏi giá kỹ trước khi sử dụng taxi để tránh bị chặt chém nhé!

4. Du lịch Dubai ở đâu? 

Hệ thống khách sạn tiêu chuẩn mang đẳng cấp thế giới tại Dubai

Nổi tiếng với những khách sạn xa hoa, lộng lẫy nhất thế giới nhưng không có nghĩa bạn không tìm được khách sạn giá rẻ. Theo kinh nghiệm du lịch Dubai, một vài địa điểm lưu trú giá phải chăng mà bạn có thể tham khảo khi du lịch Dubai đó là:

4.1. Khách sạn Dubai 2 sao

Al Khoory Inn: địa chỉ 17th Street, Bur Dubai, Dubai 
Holiday Inn Express Dubai Airport: địa chỉ Opposite Dubai Airport Terminal 3, Sân bay quốc tế Dubai, Dubai 
Holiday Inn Express Dubai Safa Park: địa chỉ Sheikh Zayed Road, Safa Park, Đường Sheikh Zayed, Dubai

4.2. Khách sạn Dubai 3 sao

Citymax Hotel Bur Dubai: địa chỉ Kuwait Street, Bur Dubai
Dubai Love At The Park: địa chỉ Dubai Parks and Resorts, Jebel Ali, Dubai 
Premier Inn Dubai Dragon Mart: địa chỉ Al Awir Road E44 on Hatta Road, United Arab Emirates, Dubailand, Dubai 
Al Khoory Executive Hotel - Al Wasl: địa chỉ Al Wasl, Satwa, Bãi Biển Jumeirah, Dubai 
Citymax Hotel Al Barsha at the Mall: địa chỉ Al Barsha. Dubai, Al Barsha, Dubai 

4.3. Khách sạn Dubai 4 sao

Royal Continental Hotel: địa chỉ 27th Street, Deira, Dubai
Signature 1 Hotel Tecom: địa chỉ Al Thanya 1, Tecom, Dubai
Grandeur Hotel: địa chỉ Behind Mall of the Emirates, Al Barsha, Dubai 

4.4. Khách sạn Dubai 5 sao 

Five Jumeirah Village: địa chỉ Jumeirah Village Circle Dubai, Dubailand, Dubai 
Dubai International Airport Hotel: địa chỉ Dubai International Airport Terminal 03, Sân bay quốc tế Dubai Radisson Blu Hotel 
Dubai Deira Creek: địa chỉ 476 Baniyas Road, Deira, Dubai 
Palazzo Versace Dubai: địa chỉJaddaf Waterfront, Al Jaddaf, Dubai
*Lưu ý: 
Bạn nên chọn ở trong 4 khu vực trung tâm sau để tiện di chuyển cũng như mua sắm là trung tâm Dubai (gần Burj Khalifa), bến du thuyền Dubai, bãi biển Jumeirah và The Palm Jumeirah,...

5. Du lịch Dubai ăn gì?

Ẩm thực Dubai rất đa dạng và mang nét đặc trưng riêng

Có đến hơn 91% dân cư ở Dubai đến từ những quốc gia khác nhau trên thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc số người bản địa của Dubai khá ít. Chính nhờ sự giao hòa, trộn lẫn những nền văn hóa khác nhau này. Nó đã tạo nên cho Dubai nền ẩm thực vô cùng phong phú, độc đáo. Nền ẩm thực với những món ăn nổi tiếng ở Dubai đã hấp dẫn nhiều du khách tới đây.
Theo kinh nghiệm du lịch Dubai, những món ăn nổi tiếng ở Dubai bạn nhất định phải thử là:

5.1. Bánh Luqaimat

Khi đến Dubai, du khách chắc chắn sẽ trông thấy hình ảnh những chảo dầu nóng trên các con phố. Bên trong chiếc chảo nóng hổi phát ra tiếng “xèo xèo” này chính là những chiếc bánh tròn nho nhỏ. Người dân Dubai gọi chiếc bánh này là Luqaimat, đây là món ăn nổi tiếng ở Dubai. Không phân biệt giàu nghèo, mọi người nơi đây đều vô cùng yêu thích món bánh này.
Thành phần chính của bánh Luqaimat là bột mì, bơ, sữa, quả thảo,… Đem trộn đều với nhau rồi nhào nặn kỹ càng. Tiếp đó đun sôi chảo dầu và bỏ những chiếc bánh đã nặn vào chảo. Đợi khi bánh vàng giòn rồi thì vớt ra và chỉ việc thưởng thức chúng.

5.2. Lạc đà nhồi thịt tại Dubai

Lạc đà nhồi thịt là một món ăn vô cùng độc đáo chỉ có tại Dubai. Đây là món ăn được chế biến phức tạp. Đầu tiên, họ cần phải nhồi một con cá vào bụng của một con gà. Tiếp đó nhét những con gà đã nhồi cá vào bụng của con cừu. Sau đó lại nhét hai con cừu đã nhồi gà và cá vào trong một con lạc đà. Cuối cùng là thêm gia vị, các loại rau thơm và quay lên thưởng thức. 
Món ăn dubai - Lạc đà nhồi thịt là món ăn cầu kỳ, hấp dẫn đem đến hương vị không thể quên cho du khách. Con lạc đà được đâm xuyên bằng một cây sắt lớn không gỉ. Cây sắt có thể xoay theo trục quay giúp thịt ngon vàng, giòn đều hơn.  Món ăn này có vẻ ngoài hấp dẫn cùng mùi vị thơm ngon đậm đà nức mũi. Đây chắc chắn sẽ là món ăn Dubai mà bạn không nên bỏ lỡ. 

5.3. Cơm AI Machboos

Món cơm AI Machboos là món ăn được rất nhiều người dân Dubai yêu thích. Đây cũng là hay khắp món ăn đặc sản Dubai bán đảo Ả Rập.
Nguyên liệu làm ra một đĩa cơm AI Machboos hoàn hảo bao gồm: thịt, hành tây, loomi (chanh khô),… Đặc biệt món cơm này bắt buộc phải cho vị thơm baharat (hỗn hợp gia vị Ả Rập điển hình). Cơm AI Machboos thường được chế biến cùng với thịt gà. Tuy nhiên bạn có thể tìm được một vài quán ăn chế biến cùng với thịt cừu, tôm, mực.
Shawarma chiên giòn
Không khó để du khách bắt gặp món ăn Dubai Shawarma chiên giòn trên đường phố. Đây là món ăn có nguồn gốc từ Pakistan có hương vị thơm ngon, độc đáo.
Thịt gà được cuộn tròn lại như giò chả rồi đem chiên nóng cùng dầu ăn. Sau đó được kẹp trong chiếc bánh mì Arabic Bread truyền thống. Kết hợp với các loại rau củ và nước chấm mayonnaise. Tạo nên hương vị cay nồng của hương liệu cùng cách ướp gia vị đặc trưng của người Hồi Giáo. Thưởng thức món bánh Shawarma chiên giòn chắc chắn sẽ khiến cho du khách nhớ mãi không quên.

5.4. Margoograt

Được biết đến là món hầm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Dubai du lịch. Margoograt có nguyên liệu chính là cà chua pha trộn với các loại gia vị khác của Ả Rập. Được hầm cùng với nhiều loại rau thảo mộc và bezar (gần giống với ngũ vị hương của nước ta).
Món ăn này thường được người dân chuẩn bị vào những buổi tối trong tháng ăn chay Ramadan.

6. Những trải nghiệm độc đáo tại xứ sở nhà giàu Dubai

Ngắm nhìn những toà nhà mang kiến trúc độc đáo tại Dubai

6.1. Ngắm mây trời từ đỉnh cao của kiến trúc thế giới

Không có nhiệm vụ nào là “bất khả thi” đối với người Trung Đông, điều đó đã được minh chứng ngay giây phút đầu tiên, khi bạn mỏi mắt ngước nhìn tòa nhà chọc trời này. Burj Khalifa cao nhất thế giới với 164 tầng - “siêu sao” kiến trúc sáng giá nhất ở Dubai cũng như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chính là trải nghiệm đặc biệt mà bạn không muốn bỏ lỡ.
Sở hữu độ cao 828m kỷ lục, tòa tháp này đủ sức hấp dẫn hàng trăm người xếp hàng lên thang máy nhanh nhất thế giới có vận tốc 64 km/h để chinh phục tầng 124. Từ ban công bằng kính ở độ cao chóng mặt, bạn có dịp thử thách lòng dũng cảm khi cúi xuống ngắm phố xá và xe cộ nhỏ như những chú kiến nối đuôi nhau. Gặp ngày nhiều mây, du khách sẽ chụp được bức ảnh mây trắng bồng bềnh, ẩn hiện bên những tòa nhà tráng lệ.

6.2. Thưởng thức cà phê băng giữa sa mạc

Thật ngạc nhiên khi giữa sa mạc nóng bỏng, bạn khoác lên mình chiếc áo mùa đông dày cộm, mang giày, đội mũ lông và uống ly socola nóng hổi. Chillout Ice Café là một nơi như thế! Tại đây, tất cả mọi thứ đều làm hoàn toàn từ băng, gồm rèm, bàn, ghế, đèn chùm, các loại đĩa, ly, tách, dao và nĩa… nhằm giúp du khách xoa dịu cảm giác oi bức. Nhiệt độ bên trong tiệm luôn ở mức - 60C để giữ cho đồ dùng không bị tan chảy.  Với nhiều du khách, quán cà phê đặc biệt này mang đến cho họ một cảm giác thú vị khi được tận mắt nhìn thấy băng tuyết giữa sa mạc. Ước tính mỗi ngày, quán đón ít nhất 100 khách đến tham quan và thưởng thức cà phê.

6.3. Ăn tối tại nhà hàng xoay 360 độ

Để có thể chiêm ngưỡng hết toàn cảnh Dubai, Al Dawaar Revolving - nhà hàng xoay duy nhất tại Dubai là nơi bạn không thể bỏ qua. Nằm trên tầng thượng của khách sạn 5 sao Hyatt Regency, nhà hàng có thể xoay 3600 để bạn thỏa thích chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của thành phố về đêm. Al Dawaar Revolving chuyên phục vụ tiệc buffet sang trọng với các món ăn Trung Đông, châu  u, châu Á và Nhật Bản. Đây chắc chắn sẽ là ấn tượng không thể quên trong hành trình khám phá Trung Đông xa hoa.

6.4. Đóng phim hành động với “Desert safari tour”

Giới kinh doanh du lịch Dubai rất biết “chiều lòng” khách bằng sản phẩm thử cảm giác mạnh tại sa mạc Safari, để họ thưởng thức chút đặc sản nắng, gió và cát. “Đến đây mà không làm một chuyến vượt sa mạc Safari thì coi như chưa tới Dubai”, những hướng dẫn viên chuyên nghiệp đã khuyên du khách như thế.  Trên chiếc Landcruiser và bác tài Ả Rập dễ mến, bạn sẽ có cơ hội chinh phục những đụn cát cao ngất với tốc độ chóng mặt. Dù có lúc hồi hộp đến nghẹt thở vì các pha làm xiếc ngoạn mục trên đồi cát, đổ dốc chóng mặt, nhưng bảo đảm với bạn, đó sẽ là cảm giác ấn tượng không kém các bộ phim hành động của Hollywood mà bất cứ ai cũng muốn trải qua.

6.6. Đắm chìm trong sắc màu cổ tích

Bên cạnh vẻ đẹp hào nhoáng của Burj Khalifa, Burj Al Arab, Palm Jumeirah… Dubai còn có một “góc Ba Tư xưa” với khu phố cổ Bastakiya được bảo tồn cẩn thận. Bảo tàng Dubai giúp du khách tìm hiểu về lịch sử và cuộc sống của người dân địa phương. Khu chợ vàng là nơi bạn được chiêm ngưỡng những kiệt tác kim hoàn ngỡ chỉ có trong “Nghìn lẻ một đêm” còn chợ gia vị “Spicy Souk” là thế giới của vô số hương liệu và gia vị đủ màu sắc.
Bên cạnh đó, Dubai còn có thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed xa hoa nhất thế giới, được ví như viên ngọc giữa sa mạc với đá cẩm thạch trắng, pha lê màu Swarovski, thảm Ba Tư… Và đừng quên tham gia bữa tiệc nướng tại túp lều lá cọ, nghe nhạc Ả Rập và xem biểu diễn múa bụng nóng bỏng.


Khi nhắc đến Dubai, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố giàu có hàng đầu trên thế giới. Thành phố nằm lọt thỏm ngay giữa vùng sa mạc rộng lớn khắc nghiệt. Từ lâu Dubai đã nổi tiếng là nơi có công trình kiến trúc vĩ đại, những tòa nhà “chọc trời”. Hơn thế nữa ta phải kể đến văn hóa dung hợp nhiều phong tục của cư dân khắp thế giới. Mùa du lịch hè 2023, hãy đắm chìm trong sự sa hoa, tráng lệ khi đi du lịch Dubai nhé.