Du lịch Singapore tháng 7,8,9 với nhiều sự kiện hấp dẫn

Đăng ngày : 2023-06-29 10:07:36

 

Singapore từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á. Đây là nơi gặp gỡ và giao thoa của những nền văn hóa như Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia khiến Singapore trở nên rất khác biệt. Đảo quốc sư tử này vẫn luôn khiến mọi người đứng ngồi không yên vì những công trình kiến trúc đẹp, có nhiều khu vui chơi giải trí hàng đầu châu Á và là thiên đường mua sắm với những trung tâm thương mại sầm uất. Các tháng 7,8,9 Singapore đều khoác lên mình vẻ đẹp tuyệt vời cùng nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách ghé thăm.

Tuy diện tích đất nước Singapore có phần “khiêm tốn”, nhưng có tất cả để đáp ứng mọi nhu cầu tham quan của du khách: môi trường xanh – sạch – đẹp, cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất thế giới, văn hóa đa dạng lâu đời, ẩm thực đặc sắc, hàng loạt các trung tâm mua sắm khổng lồ, cuộc sống về đêm sôi động, hệ thống giao thông công cộng vừa rẻ vừa thuận tiện, và nhiều điều hấp dẫn khác nữa. Du lịch Singapore tháng 7,8,9 với nhiều sự kiện hấp dẫn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm bất ngờ.

1. Thời tiết Singapore các tháng 7,8,9 như thế nào?

1.1. Thời tiết Singapore tháng 7

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore thì tháng 7  là một trong những tháng nóng nhất và ẩm ướt nhất trong năm tại Singapore. Trong tháng này, thời tiết thường nóng và có độ ẩm cao, với mưa xuất hiện thường xuyên. Tuy nhiên một điểm sáng trong thời tiết Singapore tháng 7 là buổi tối trên biển khá mát mẻ, nền nhiệt giảm nhanh giúp du khách tham gia các hoạt động trên biển khá thuận lợi. Với thời tiết nóng ẩm như vậy, lời khuyên cho khách du lịch là nên ghé Quốc đảo từ giữa đến cuối tháng 7. Bởi so với đầu tháng thì đây là lúc mà khí hậu có vẻ đã ổn định hơn.

1.2. Thời tiết Singapore tháng 8

Thời tiết Singapore trong tháng 8 tương tự như tháng 7, với nhiệt độ trung bình từ 26 đến 31 độ C và độ ẩm cao. Tháng 8 cũng có thể có mưa nhưng thường là mưa rào vào chiều tối hoặc ban đêm. Vào những ngày trời tạnh ráo bạn có thể tận hưởng các hoạt động ngoài trời, như tham quan công viên nước, vui chơi ở các công viên giải trí hay đi chơi đảo Sentosa.

1.3. Thời tiết Singapore tháng 9

Thời tiết Singapore trong tháng 9 thường khô ráo và mát mẻ hơn so với những tháng trước đó, với nhiệt độ trung bình từ 25 đến 31 độ C và độ ẩm thấp hơn so với mùa hè.
Ghé thăm Singapore tháng 9 bạn cũng có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Singapore như Marina Bay Sands, công viên quốc gia và vườn chim Jurong. Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng của Singapore tại các quán ăn và trung tâm ẩm thực nổi tiếng như hawker centers.

2. Du lịch Singapore tháng 7,8,9 với nhiều sự kiện hấp dẫn

2.1. Lễ hội Singapore tháng 7

Singapore bước vào tháng 7, dù nắng nóng nhưng đây cũng là khoảng thời gian cực kỳ sôi động trong năm với nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc. Du khách đến đây vào tháng 7 chắc chắn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội với người dân bản địa.

Lễ hội Ẩm thực Singapore

Lễ hội Ẩm thực là một trong các lễ hội lớn tại Singapore, được tổ chức thường niên và thu hút hàng nghìn du khách tham gia. Thống kê những năm gần đây cho thấy con số người tham gia đã vượt qua 300.000 người.
Lễ hội Ẩm thực Singapore cũng là dịp mà người dân Quốc đảo Sư tử tôn vinh nền ẩm thực truyền thống, văn hóa ăn uống và nghệ thuật của người dân. Du khách ghé Singapore vào tháng 7 sẽ có dịp tham dự và hòa chung không khí của lễ hội này.
Đến đây, du khách sẽ phải “đổ đứ đừ” với hàng loạt món ăn tuyệt vời theo 4 chủ đề chính: hiện đại, văn hóa, nghệ thuật và truyền thống. Dù là người sành ăn, sáng tạo hay say mê tìm hiểu văn hóa thì hương vị, không khí của sự kiện lễ hội truyền thống này đều sẽ khiến du khách phải xiêu lòng.

  • Thời gian: 19-30/7 
  • Địa điểm: Nhiều điểm trên khắp đất nước Singapore

Lễ hội Hari Raya Haji
Lễ hội Hari Raya Haji còn có tên gọi khác là lễ hội Tế Thần theo cách gọi của người Hồi giáo (Festival of Sacrifice). Câu chuyện truyền thuyết được kể xuyên suốt lễ hội thông qua nhiều khía cạnh khác nhau giúp du khách cảm nhận được tinh thần chung của nó. Lễ hội được người Hồi giáo trên toàn thế giới chào đón trong khoảng thời gian ba ngày.
Tại Singapore đây là một trong những lễ hội lớn nhất của đất nước, thu hút sự tham gia của hàng triệu người dân và du khách.
Lễ hội Hari Raya Haji còn có tên gọi khác là lễ hội Tế Thần theo cách gọi của người Hồi giáo (Festival of Sacrifice). Câu chuyện truyền thuyết được kể xuyên suốt lễ hội thông qua nhiều khía cạnh khác nhau giúp du khách cảm nhận được tinh thần chung của nó. 
Trong thời gian này, những tín đồ của đạo Hồi sẽ mặc trang phục lộng lẫy, đặc trưng để nghe giảng và cầu nguyện tại đền thờ. Du khách đến du lịch Singapore tháng 7 sẽ có dịp trải nghiệm những nghi lễ đặc sắc, độc đáo của Quốc đảo. Trong đó phải kể đến nghi lễ korban (hiến tế). Những con vật sau được hiến tế sẽ được rửa sạch, cắt thịt để phân phát cho người tham dự lễ tế thần.

  • Thời gian: Ngày thứ 10 của tháng Dhul Hijja
  • Địa điểm: Khu Geylang và Kampong Glang

2.2. Lễ hội Singapore tháng 8

Tháng 8 không phải mùa cao điểm du lịch tại Singapore bởi không có những sự kiện hay lễ hội hoành tráng. Chính vì vậy, đây sẽ là một thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu một chuyến du lịch tiết kiệm. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số sự kiện nổi bật tại Singapore để du khách tham gia vào tháng 8 như:
Singapore Night Festival
Một trong những lễ hội lớn nhất tại Singapore vào tháng 8 đó là Singapore Night Festival. Lễ hội năm nay được diễn ra tại Bras Basah.Bugis (BBB) - một trong những quận khá lâu đời và được mệnh danh là “kho tàng tài liệu tham khảo về văn hóa và kiến ​​trúc” của Singapore. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, toàn bộ khu vực sẽ trở nên cực kỳ lộng lẫy với những tác phẩm được tạo nên bởi ánh sáng, tái hiện vẻ đẹp lịch sử và văn hóa của thành phố năng động bậc nhất Châu Á này.

  • Thời gian: từ ngày 18 đến ngày 26 tháng 8
  • Địa điểm: Bras Basah.Bugis, Singapore

Quốc khánh Singapore
Quốc khánh Singapore là một sự kiện lịch sử đánh dấu sự độc lập của quốc gia này vào năm 1965. Để kỷ niệm dịp lễ này, toàn bộ thành phố sẽ được thắp sáng và có những màn trình diễn pháo hoa cực kỳ hoành tráng diễn ra tại khắp mọi nơi trên đất nước. Ngoài ra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn diễu hành, biểu diễn hay tham gia các phòng triển lãm, bảo tàng miễn phí vào dịp này.

  • Thời gian: 9 tháng 8
  • Địa điểm: Khắp Singapore

2.3. Lễ hội Singapore tháng 9

Tết Trung Thu
Tết Trung Thu ở Singapore là ngày 15/08 tính theo âm lịch và thường diễn ra vào giữa hoặc cuối tháng 9 dương lịch. Cũng tương tự như Trung Thu tại Việt Nam, ngày Tết Trung Thu thì người dân Singapore cùng nhau tụ họp sum vầy và phá cỗ cùng người thân. Một số địa điểm như khu trung tâm thương mại sẽ có tổ chức rước đèn, múa lân, múa rồng, múa rối người khổng lồ vô cùng nhộn nhịp.

  • Thời gian: 29/9
  • Địa điểm: Khắp Singapore

Giải đua xe công thức 1 Grand Prix Singapore
Đây là một trong nhiều giải thuộc giải đua xe Công thức 1 vô địch thế giới được tổ chức hàng năm. Các đội đua sẽ thi đấu trên đường đua Marina Bay Street Circuit. Thời gian tổ chức thường diễn ra vào những ngày cuối tháng 9, nếu bạn muốn xem thì nhớ phải mua vé trước để đảm bảo có chỗ ngồi.

  • Thời gian: 15,17/9
  • Địa điểm: Đường đua Marina Bay Street

3. Những địa điểm du lịch Singapore không thể bỏ qua vào tháng 7,8,9

Sau đây là những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc: 

3.1. Marina Bay Sands

Marina Bay Sands là quần thể kinh doanh và nghỉ dưỡng với 3 tòa tháp cao 55 tầng và những tòa nhà đắt đỏ, sang trọng hàng đầu. Nơi đây là khu tập trung của các trung tâm thương mại sầm uất với 300 cửa hàng lớn nhỏ và sòng bạc hiện đại bậc nhất có diện tích 15.000 m2. 
Đặc biệt, Marina Bay Sands nằm gần công viên Merlion - biểu tượng của quốc đảo Singapore. Đến đây, bạn có thể check-in cùng nhà hát Esplanade, đu quay đứng Singapore Flyer và tòa nhà Marina Bay Sands,...

3.2. Đại lộ Orchard Road

Đại lộ Orchard Road được biết đến là một trong những thiên đường mua sắm nổi tiếng hàng đầu của Singapore. Với diện tích 800.000 m2, Orchard Road là nơi tập trung hàng trăm cửa hàng từ các thương hiệu thời trang, dịch vụ đến những món ăn hấp dẫn.
Đặt chân đến đây, chắc hẳn, du khách sẽ choáng ngợp trước sự hiện đại và nguy nga của những khu trung tâm thương mại đẳng cấp tại đây. Các cửa hàng tại Orchard Road đều hoạt động 24/24, rất thích hợp với những du khách ưa thích không khí sôi động và nhộn nhịp. 

3.3. Đảo Sentosa

Với những du khách có kinh nghiệm du lịch Singapore thì đảo Sentosa là một địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua. Cái tên Sentosa có nghĩa là thanh bình và yên tĩnh.
Sentosa được mệnh danh là khu trung tâm giải trí lớn nhất quốc đảo Sư Tử. Universal Studio, pháo đài Siloso, thủy cung S.E.A, nhạc nước,... là những cái tên nổi tiếng nhất khi đến du lịch Singapore. Và chúng đều nằm trên đảo Sentosa!

3.4. China Town

Từng là nơi tập trung của người Hoa nhập cư vào Singapore đến nay, Chinatown ở Singapore là sự pha trộn giữa những nét văn hoá hiện đại và cổ xưa. Đặt chân đến China Town, bạn sẽ được nhìn ngắm phong cách sống táo bạo và thời thượng của người dân.
Những quầy thuốc truyền thống nằm kề các quán bar sôi động đã trở thành nét đặc trưng cho nền văn hoá đa dạng ở đây.

3.5. Gardens by the Bay

Đây là một khu vườn tuyệt đẹp của Singapore với diện tích trải dài 101 hecta. Tọa lạc cạnh mặt nước của Vịnh Marina bay nên ngắm nhìn từ trên cao, Gardens by the Bay như đôi cánh tương lai mọc lên giữa quốc đảo.

4. Các món ăn có thể thử khi du lịch Singapore mùa lễ hội tháng 7,8,9

  • Súp sườn heo (Bak Kut Teh)

Nhắc tới món ăn Singapore thì không thể bỏ qua món sườn trà - Bak Kut Teh là một món ăn lâu đời từ thế kỷ 19, có xuất xứ từ người Hoa. Món ăn bao gồm các nguyên liệu chính như thịt sườn heo được hầm với nước dùng cùng các loại gia vị, thảo mộc tạo nên một hương vị lôi cuốn cho mỗi bát canh. Đây là một món ăn rất tốt cho sức khỏe, thường được người Singapore dùng làm bữa ăn sáng.

  • Cua Sốt Ớt 

Cua sốt ớt Singapore lọt top 50 món ăn ngon nhất thế giới năm 2011 được bình chọn bởi kênh truyền hình CNN Go (Hoa Kỳ). Trải qua nhiều thập kỷ, món ăn này vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách tứ phương khi tới Singapore, đặc biệt cua sốt ớt đã có mặt rộng rãi trên khắp các nhà hàng của nhiều quốc gia.

Món ăn Singapore này nổi tiếng bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa nước sốt thơm béo thấm đẫm vào lớp thịt cua. Điểm nhấn của món ăn này chính là ở sự ngọt ngọt hòa quyện với chút cay mặn dùng kèm với bánh mì đảm bảo sẽ mang lại hương vị khó phai trong lòng mỗi du khách.

  • Cháo ếch Singapore

Cháo ếch Singapore được nấu và phục vụ riêng thành hai thành phần chính là ếch và cháo, họ không nấu chung hai nguyên liệu này trong một nồi. Tuy nhiên món ăn Singapore với cách ăn mới lạ này sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và rất đáng thử bởi thịt ếch vẫn giữ được độ cay mặn độc đáo, khi ăn cùng với cháo trắng sẽ khiến hương vị hòa hợp.

  • Bún Nước Laksa

Ẩm thực Singapore cũng có những món ăn khá giống với đồ ăn Việt Nam. Với cái tên rất đặc sắc đó là Laksa - là một món bún nước với thành phần chính bao gồm bún sợi to giống với sợi bún bò huế Việt Nam ăn cùng với chả cá, đậu phụ, giá đỗ, trứng, thịt gà, tôm… những bát đặc biệt sẽ có thêm cả sò huyết, sau đó là nước dùng thanh ngọt khiến món ăn rất vừa miệng. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức 1 tô bún Laksa thơm lừng ở hầu hết khu phố ẩm thực Singapore.
Singapore tháng 7,8,9 với nhiều sự kiện hấp dẫn hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm bất ngờ. Hãy ghé Quốc đảo Sư tử mùa hè này nhé.