Top 30 địa điểm du lịch lễ 2/9 trong và ngoài nước cho kỳ nghỉ tuyệt vời

Đăng ngày : 2023-08-14 12:54:44

 

Là dịp nghỉ “xả hơi” sau chuỗi ngày bận rộn, những kỳ nghỉ lễ luôn được mọi người trông ngóng. Cho kỳ nghỉ 2/9 sắp tới, bạn sẽ chọn được nằm dài tại nhà hay khám phá những vùng đất mới, quây quần bên gia đình hay rủ hội bạn cho một chuyến đi thật chill? Nếu như bạn vẫn còn phân vân chưa biết đi đâu cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh sắp tới, hãy tham khảo ngay những địa điểm du lịch trong và ngoài nước cho dịp lễ 2/9 này nhé.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH LỄ 2/9 TRONG NƯỚC

1. Hà Nội

Hà Nội vào thu (Nguồn hình: Sưu tầm)

Có biết bao lý do khiến chúng ta không thể không đến với Hà Nội khi mỗi độ thu về đặc biệt là dịp lễ 2/9. Hà Nội vào thu đẹp một nét đẹp lãng mạn, cổ kính, đầy chất thơ khi thu sang.
Thủ đô với nhiều di tích lịch sử và văn hóa, Hà Nội là một điểm đến lý tưởng để khám phá lịch sử, ẩm thực và văn hóa độc đáo của Việt Nam. Bạn có thể tham quan các di tích quan trọng, tham gia sự kiện và lễ hội đặc biệt.
Vì thế, những ngày mùa thu, địp lễ 2/9,  trời Hà Nội se se lạnh, những cơn gió mát lạnh thổi khắp phố phường, là thời điểm thích hợp để du khách đi tour du lịch miền Bắc có thể thong dong dạo bộ dọc hồ Tây lộng gió hay ngồi tận hưởng không khí trong lành của hồ Gươm buổi sớm mai còn phảng phất mùi hương nồng nàn của hoa sữa…

2. Hạ Long

Hạ Long (Nguồn hình: Sưu tầm)

Du lịch Hạ Long tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để ngắm trọn khung cảnh tựa như một bức tranh sơn mài nơi vùng Vịnh. Hạ Long tháng 9 không còn bầu không khí nắng gắt, oi bức của mùa hè, mà thay vào đó là mùa thu mát mẻ, khiến ai cũng cảm thấy dễ chịu. 
Du lịch miền Bắc vào tháng 9 lựa chọn Hạ Long là đúng đắn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của hoàng hôn và bình minh mà không phải nơi nào cũng mang đến được. Không chỉ được ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên mà đến đây vào tháng 9 du khách sẽ được thưởng thức món ăn ngon, hoạt động thú vị như: leo núi, khám phá hang động,.. Mỗi lần khi đến Hạ Long bạn sẽ cảm nhận rõ được sự thay đổi, ngày càng hiện đại phát triển hơn. 

3. Cao Bằng

Cao Bằng (Nguồn hình: Sưu tầm)

Trong tháng 9, khi không khí bắt đầu mát mẻ hơn, bạn có thể khám phá những bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp tại Cao Bằng - “viên ngọc xanh của núi rừng Đông Bắc”. Hãy đắm chìm trong vẻ đẹp của những dãy núi và thác nước hùng vĩ, như thác Bản Giốc, được coi là một trong những thác đẹp nhất Việt Nam.
Ngoài thiên nhiên hùng vĩ, Cao Bằng còn có bề dày lịch sử với hệ thống di tích cách mạng đa dạng. Việc khám phá những di tích lịch sử, như suối Lê Nin là cách tuyệt vời để tìm hiểu về quá khứ và văn hóa độc đáo của vùng Đông Bắc.

4. Hà Giang

Hà Giang (Nguồn hình: Sưu tầm)

Tháng 9 là khoảnh khắc tuyệt vời để bắt đầu hành trình khám phá Hà Giang, với những thửa ruộng bậc thang lung linh sắc vàng và không gian bình yên của miền quê đồng bằng đang chờ đón du khách. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm và những điểm đặc biệt tại Hà Giang trong mùa thu này.
Trong tháng 9, Hà Giang chuyển mình thành một vùng đất thần tiên với những thửa ruộng bậc thang chín vàng rực rỡ. Đây là thời điểm đặc biệt, nơi du khách có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc hùng vĩ của những cánh đồng lúa chín bất kể nơi nào bạn đi. Đến Hà Giang tháng 9, bạn hãy lắng nghe tiếng gió nhẹ rì rào qua những bậc thang và cảm nhận sự thanh bình, yên tĩnh của miền quê.
Ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Hà Giang còn đặc biệt với nét văn hóa đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Đặc biệt, bạn hãy giành thời gian khám phá chợ phiên Hà Giang để tìm hiểu về nét văn hóa độc đáo và tham gia các hoạt động giao lưu với cộng đồng địa phương, cũng là một điều tuyệt vời.
Khi khám phá Hà Giang tháng 9, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên mà còn có cơ hội trải nghiệm những địa điểm hấp dẫn như cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng, thung lũng Sủng và nhiều điểm thú vị khác.

5. Y Tý, Lào Cai

Y Tý, Lào Cai (Nguồn hình: Sưu tầm)

Y Tý là một điểm đến đầy mê hoặc cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ và yên bình. Đặc biệt vào tháng 9, khi những cánh đồng lúa chín nhuộm màu vàng rực rỡ, cảnh sắc tại Y Tý trở nên độc đáo và cuốn hút hơn bao giờ hết. Đây thực sự là thời điểm tuyệt vời để đắm chìm trong không gian mơ màng của cao nguyên mây mù.
Đến Y Tý, Lào Cai vào dịp lễ 2/9 bạn sẽ trải nghiệm khung cảnh khi cả bản làng, núi đồi như khoác lên "tấm áo mới" bởi màu sắc vàng óng sáng bừng của những thửa ruộng bậc thang. Hoà cùng sắc vàng là màu xanh của núi rừng hòa càng tạo nên một khung cảnh hết sức hùng vĩ nhưng lại nên thơ.

6. Mù Cang Chải, Yên Bái

Mù Cang Chải, Yên Bái (Nguồn hình: Sưu tầm)

Tháng 9 là thời điểm thú vị để khám phá Mù Cang Chải. Cảnh sắc của thửa ruộng bậc thang chuyển màu từ xanh sang màu vàng ấm áp, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mùa lúa chín tại Mù Cang Chải vào tháng 9 mang đến khung cảnh đầy sắc màu và cảm xúc đặc biệt.
Đến Yên Bái, bạn có thể ghé thăm các điểm đến dưới đây:

  • Xã Tú Lệ: Một điểm đẹp để ngắm cảnh lúa chín tại đây, với những thửa ruộng bậc thang bao quanh.
  • Đèo Khau Phạ: Điểm du lịch hấp dẫn với khung cảnh núi rừng, ruộng bậc thang và đèo uốn lượn.
  • Thác Pú Nhu và Thác Mơ: Điểm dừng chân tuyệt vời để tận hưởng không gian thiên nhiên hùng vĩ và ngắm những thác nước đổ mát lành.

7. Sapa - Lào Cai

Bản Cát Cát (Nguồn hình: Sưu tầm)

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiều danh thắng nên thơ, hữu tình, Sa Pa là lựa chọn tuyệt vời cho mọi người vui chơi và khám phá trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới. Sa Pa có nhiệt độ trung bình năm khoảng 15 độ C và một ngày có đủ 4 mùa: Buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, buổi chiều sương rơi tạo cảm giác như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.
Từ tháng 9 đến tháng 11 là khoảng thời gian được nhiều người lựa chọn ghé thăm Sa Pa bởi đây là thời điểm Sa Pa bừng sáng lại sau những ngày mưa. Đây cũng là lúc lúa chín vàng óng khắp các thửa ruộng bậc thang, làm say lòng người lữ khách. Những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa đã được tạp chí Travel and Leisure của Mỹ bình chọn là một trong bảy thửa ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á.
Sa Pa là điểm dừng chân tuyệt vời cho những ai muốn hòa mình cùng thiên nhiên, với những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn như: Khu du lịch Hàm Rồng, núi Hoàng Liên Sơn, thác Bạc, cầu Mây, bản Cát Cát, bản Tả Van, Tà Phìn, Đỉnh Fansipan…
Đặc biệt, đừng quên ghé các phiên chợ vùng cao tại Sa Pa để khám phá nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc, mua quà kỷ niệm, thưởng thức nhiều đặc sản địa phương… Sa Pa nổi tiếng với các món rau đặc trưng của vùng ôn đới như ngồng cải, ngồng susu, súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ… Ngoài ra, nơi này còn được biết đến với các món “lợn cắp nách”, thắng cố, đồ nướng.

8. Mộc Châu - Sơn La

Mộc Châu (Nguồn hình: Sưu tầm)

Tháng 9 là tháng khởi điểm của mùa thu, khi mà không khí se lạnh chạm tới mảnh đất cao nguyên Mộc Châu, đây cũng là thời tiết lý tưởng để bạn có thể tham gia lễ hội 2/9 tại Mộc Châu. Tết Độc lập là một trong 2 lễ hội lớn nhất trong năm của người H’ Mông. Du lịch Mộc Châu thời gian này, bạn không chỉ được hòa mình vào không gian lễ hội ấn tượng mà còn được khám phá những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc vùng núi Tây Bắc.
Lễ hội 2/9 Mộc Châu sẽ bắt đầu từ ngày 31/8 cho đến hết ngày 2/9. Bà con H’ Mông sẽ chuẩn bị váy áo xúng xính từ nhiều ngày trước, không khí rộn ràng của ngày lễ lớn lan tỏa, tràn ngập vào khắp các bản làng, những ngõ ngách, nẻo đường. Khi sương mù bắt đầu phủ xuống trên khắp lối đi, ngõ ngách của các bản vùng cao, ấy cũng là lúc những người dân H’ Mông của Mộc Châu nô nức cùng nhau ăn mừng ngày Tết Độc lập. 
Những hoạt động thú vị ở lễ hội 2/9 Mộc Châu mà bạn có thể tham gia như: Chợ tình Mộc Châu, các hoạt động giao lưu văn hóa, ngắm hoa tam giác mạch...
Và cũng đừng bỏ qua các địa điểm thú vị, rất hấp dẫn khác ở Mộc Châu như: Đồi chè trái tim, hang động Bản Ôn, thác Dải Yếm, rừng thông, đỉnh Pha Lông… nhé.

9. Tràng An, Ninh Bình

Tràng An, Ninh Bình (Nguồn hình: Sưu tầm)

Là một trong những điểm đến có sức hấp dẫn nhất tại miền Bắc, Ninh Bình là một tỉnh có nền du lịch rất phát triển. Nơi đây được xem là sự tổng hợp hoàn hảo của cảnh sắc thiên nhiên và văn hóa con người. Từ sông nước, núi non cho tới các hang động và khu nghỉ dưỡng đều tuyệt đẹp. Đặc biệt, nền văn hóa lịch sử của nơi đây luôn là một trong những điều khiến du khách cảm thấy tò mò và háo hức khám phá. 
Du lịch Ninh Bình tháng 9 bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín còn trở nên đặc biệt hơn nếu bạn quan sát từ trên cao, một sự hòa trộn hoàn hảo giữa màu vàng óng ả của lúa cùng màu xanh của núi non hùng vĩ sẽ mang về cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp. Tháng 9 cũng là thời điểm miền Bắc vào thu nên thời tiết vô cùng mát mẻ, mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho du khách khi đi tham quan, du lịch nơi đây.

10. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo, Vĩnh Phúc (Nguồn hình: Sưu tầm)

Nhắc đến địa điểm du lịch 2/9 ở miền Bắc, nếu thời gian hạn hẹp không đủ để lên Sapa ngắm mây hưởng cái lạnh thì Tam Đảo cũng là một gợi ý lý tưởng cho bạn. Khách du lịch đến đây đều cảm thấy yêu thích không khí mát mẻ và khung cảnh bình yên của nơi này. Nằm cách Hà Nội chỉ khoảng 80 km nên hoàn toàn có thể đi phượt  bằng xe máy để ngắm mây trời hoặc di chuyển bằng ô tô, xe khách đến dễ dàng. 
Thời tiết 4 mùa hội tụ trong một ngày, nhiều điểm đến tham quan để bạn tha hồ ngắm cảnh và check-in như: nhà thờ đá Tam Đảo, đền bà chúa Thượng Ngàn, thác bạc, vườn quốc gia Tam Đảo,… Đặc biệt, không thể quên thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng như: đọt su su, đồ nướng, bánh cuốn, lợn mán, cá bống suối, rượu dừa Vĩnh Phúc, măng ngâm,… Chỉ thời gian ngắn thôi nhưng cũng đủ để bạn được khám phá thỏa thích.

11. Đà Nẵng

Bà Nà Hills, Đà Nẵng (Nguồn hình: Sưu tầm)

Tháng 9 là thời điểm diễn ra lễ Quốc Khánh (2/9) chính vì lẽ đó vào thời gian này tại Đà Nẵng sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi để kỷ niệm ngày lễ cực kỳ quan trọng này. Nếu du lịch đến nơi đây trong dịp nghỉ lễ thì du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng hoạt động bắn pháo hoa cực kỳ đẹp mắt trên bầu trời Đà Nẵng.
Đối với các du khách lựa chọn du lịch Đà Nẵng vào đầu tháng 9 sẽ có cơ hội xem các màn biểu diễn pháo hoa tuyệt hảo. Hơn nữa, bạn cũng có thể tham dự các ngày lễ văn hóa ở một số điểm du lịch Đà Nẵng như đền, chùa,… Đây chắc chắn cũng là trải nghiệm mà bạn khó lòng quên được mãi về sau.

12. Hội An

Hội An (Nguồn hình: Sưu tầm)

Không khí lễ hội, các sự kiện tại tháng 9 ở Hội An vô cùng đặc sắc và nhiều điều hấp dẫn. Hòa vào khí trời mát dịu, tham gia những buổi hòa tấu cùng giai điệu cổ kính Hội An chính là điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch đến nơi đây.
Nếu có dự định đi vi vu đến Hội An vào tháng 9 này, du khách nên lưu lại một số lễ hội nổi bật dưới đây:

  • Kỷ niệm 25 năm ngày tổ chức hoạt động tái hiện “Đêm Phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX”
  • Festival tơ lụa Việt Nam và thế giới
  • Hội Tết Trung thu 2023 ở Hội An

13. Phú Quốc

Phú Quốc (Nguồn hình: Sưu tầm)

Được mệnh danh đảo Ngọc, vẻ đẹp của Phú Quốc sẵn sàng chinh phục bất cứ ai kể cả những du khách khó tính nhất, có lẽ vì vậy mà nơi này đã được mệnh danh Thiên đường nghỉ dưỡng ở Việt Nam.
Những ngày đầu mùa thu này, dù thời tiết đã bớt khắc nghiệt hơn nhưng cái nắng nóng dư âm của mùa hè vẫn khiến người ta thấy ngộp thở, và còn gì tuyệt vời bằng việc dành 3 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 để đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh, nô đùa trên những bãi cát dài trắng phau, ngắm hoàng hôn và thưởng thức hải sản có lẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

14. Đà Lạt

Đà Lạt (Nguồn hình: Sưu tầm)

Dù đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng và quen thuộc bậc nhất thì cơn sốt du lịch Đà Lạt trong mỗi dịp lễ Tết vẫn không hề giảm nhiệt. Những ngày nghỉ lễ dịp quốc khánh 2/9 năm nay quả là quãng thời gian lý tưởng để khám phá thành phố sương mù xinh đẹp này.
Nếu như chưa từng đặt chân tới Đà Lạt thì khi đến đây, hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên và thích thú khi có thể trải qua 4 mùa trong chỉ một ngày. Đầu tháng 9, những cơn mưa bất chợt như cô nàng đỏng đảnh đã không còn nữa, Đà Lạt bước vào mùa thu – mùa sương mây vô cùng lãng mạn với chút nắng vàng hanh, không khí trong lành dễ chịu và ngàn hoa đua nhau khoe sắc.

15. An Giang

An Giang (Nguồn hình: Sưu tầm)

An Giang là vùng đất sở hữu nhiều tọa độ du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Về vị trí địa lý, đây là một tỉnh có diện tích rộng lớn thuộc Đồng bằng sông Cửu Long và có đường biên giới giáp với Campuchia. 
Về mặt cảnh quan, nơi đây có nhiều ngọn núi cao, sông dài, hồ nước xinh đẹp, đồng ruộng bao la, đất đai màu mỡ cùng rất nhiều công trình tôn giáo nổi tiếng và được mệnh danh là vùng đất “sơn kỳ thủy tú”. Nhắc đến An Giang người ta nhớ ngay đến vùng Bảy Núi gắn liền với bao truyền thuyết thú vị, đến rừng tràm Trà Sư, hồ Tà Pạ, Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, núi Cấm hay lễ hội đua bò đầy ấn tượng.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH LỄ 2/9 NGOÀI NƯỚC

1. Thái Lan

Thái Lan (Nguồn hình: Sưu tầm)

Sở hữu nhiều cảnh đẹp, nền văn hóa độc đáo, con người thân thiện và ẩm thực hấp dẫn, Thái Lan từ lâu đã trở thành “thiên đường du lịch” mà bất kỳ ai cũng nên đến một lần trong đời. Du lịch Thái Lan mùa thu, ngoài việc được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, du khách còn được khám phá nhiều lễ hội Thái Lan tháng 9 vô cùng đặc sắc.
Bên cạnh tham quan các điểm tuyệt vời, du lịch thái lan tháng 9 bạn sẽ có dịp trải nghiệm các lễ hội cực hấp dẫn như: Lễ hội Ăn Chay, lễ hội Naga fireball Thái Lan…

2. Hàn Quốc

Hàn Quốc vào thu (Nguồn hình: Sưu tầm)

Nhắc đến Hàn Quốc chúng ta sẽ liên tưởng đến một đất nước xinh đẹp, thơ mộng, nơi mà các công trình kiến trúc nổi tiếng khắp thế giới, những bộ phim quốc dân trở thành huyền thoại và một thị trường giải trí cùng các nhóm nhạc sánh tầm quốc tế.
Du lịch Hàn Quốc tháng 9 chính là thời điểm lý tưởng nhất trong năm. Đây là mùa lá rụng lãng mạn thích hợp để du khách "check in" sống ảo lung linh. Mùa thu thời tiết mát mẻ, dễ chịu và khoác lên mình một chiếc áo mới với gam màu rực rỡ hòa cùng đất trời tạo nên một Hàn Quốc rất đặc biệt không thể nhầm vào đâu được.

3. Nhật Bản

Nhật Bản mùa thu (Nguồn hình: Sưu tầm)

Mùa thu Nhật Bản vào tháng 9 là một trong những mùa thu hút khách du lịch nhiều nhất hiện nay. Không có cái oi bức nóng nực của mùa hè, càng không có cái lạnh của mùa đông. Thời tiết sang thu mát mẻ, thích hợp cho du khách khi đi du lịch Nhật Bản tháng 9.
Ngoài cảnh quan tuyệt vời, đến Nhật Bản, bạn còn có thể được tham gia vào những lễ hội truyền thống nổi tiếng. 
Đầu tiên, đó chính là Tết Trung Thu. Nhật Bản cũng một số nước ở Đông và Đông Nam Á đều có truyền thống đón tết Trung Thu. Mặc dù đều có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng Tết Trung Thu của người Nhật khác hoàn toàn so với đa số những nước cùng có truyền thống này.
Ngoài ra Nhật Bản tháng 9 Nhật Bản còn có nhiều lễ hội truyền thống khác như: Lễ hội bắn cung Yabusame, những lễ hội rước kiệu đường phố tại Osaka và Kyoto.

4. Pháp

Pháp mùa thu (Nguồn hình: Sưu tầm)

Mùa thu được xem là thời điểm hợp lý nhất cho du khách đến du lịch Pháp. Vì thế, vào mùa thu rất nhiều du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới đổ về đất nước xinh đẹp này và đặc biệt là thủ đô Paris. 
Thời tiết mùa thu se lạnh, sẽ thật lãng mạn khi đi tản bộ trên những cánh đồng nho và được thưởng thức những ly rượu vang tại trang trại. Cùng với đó là thăm quan các lâu đài trong vùng Valle vô cùng hấp dẫn. Bạn tha hồ check in, sống ảo cho ra những con ảnh so deep khoe với bạn bè.

5. Thuỵ Sĩ

Thuỵ Sĩ (Nguồn hình: Sưu tầm)

Tháng 9 được coi là tháng tốt nhất để đi bộ đường dài trên cao, tháng hoàn hảo cho những hoạt động ngoài trời, nhưng thường không nóng như tháng Bảy và tháng Tám. Vào cuối tháng, bạn có thể tận hưởng những dấu hiệu đầu tiên của mùa thu khi lá bắt đầu chuyển màu.
Thụy Sĩ vào thu với bầu trời, hồ nước và cả tâm hồn con người dường như cũng được “nhuộm” vàng xao xuyến. Khám phá cung đường mùa thu Thụy Sĩ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp mùa thu tấu lên khúc nhạc diệu kỳ trên những con phố hiện đại hay sắc đỏ lá phong bám trên góc tường của những ngôi nhà thôn quê. Từ cảnh vật đến thiên nhiên đều như ướp đầy mật ngọt, khiến tâm hồn miên man một cảm xúc nhẹ nhàng mà lôi cuốn đến mãnh liệt.

6. Ý

Ý mùa thu (Nguồn hình: Sưu tầm)

Nước Ý không những được thế giới biết đến là kinh đô thời trang, với những sản phẩm nổi tiếng mang dấu ấn Italy mà còn là điểm đến vô cùng ấn tượng của hàng triệu du khách bởi những công trình kiến trúc có một không hai. Trong đó phải kể đến tháp nghiêng Pisa, đấu trường La Mã Colosseum, thành phố Venice hay Vatican, quốc gia nhỏ nhất thế giới nằm trong lòng Rome cổ kính.

7. Đức

Đức mùa thu (Nguồn hình: Sưu tầm)

Mùa thu nước Đức luôn là thời điểm đẹp nhất trong năm, thu hút du khách thập phương - những người yêu thiên nhiên, mong ngóng được chứng kiến sự thay đổi của cỏ cây, đất trời.
Tháng 9 mùa thu, khung cảnh nước Đức được khoác lên mình hai gam màu chủ đạo vàng, đỏ của những hàng cây sồi già và lá phong phủ khắp các lâu đài cổ kính, khiến ai cũng ngỡ mình đang lạc vào chốn thiên đàng.
Thời điểm này, còn gì thú vị hơn khi được dạo bước trên con đường mùa thu đẹp, ngắm những chiếc lá vàng phủ kín lối đi, trên mặt hồ, trong các thung lũng sâu và trên những dòng thác chảy. Cảnh vật khiến người ta chỉ muốn dừng lại chiêm ngưỡng mãi không muốn rời mắt.

8. Bỉ

Bỉ mùa thu (Nguồn hình: Sưu tầm)

Bỉ là một điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai yêu khung cảnh bình yên và lãng mạn với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Vào mùa thu, khung cảnh ở Bỉ cũng trở nên lãng mạn bởi những chiếc lá xanh bắt đầu được đổi màu, không khí cũng trở nên mát mẻ hơn.
Những tòa lâu đài diễm lệ, nền văn hóa đặc sắc cùng cảnh quan tuyệt vời đã thu hút hàng triệu du khách đến đất nước được mệnh danh là “trái tim châu  Âu” mỗi năm.

9. Canada

Canada mùa thu (Nguồn hình: Sưu tầm)

Mùa thu tại Canada thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là thời điểm mà trăm ngàn cây tại đây đua nhau thay lá, chuyển qua màu vàng rực rỡ. Đặc biệt là những cây lá phong dần dần ngả sang màu vàng pha lẫn với chút sắc đỏ. Tạo nên một khung cảnh thiên nhiên trữ tình bao trùm hết cả các dãy phố, con đường tại Canada.
Mùa thu tại Canada có thời tiết cực kỳ mát mẻ, cũng là nơi mà du khách có thể tham gia những hoạt động ngoài trời thú vị và hấp dẫn. Đặc biệt, ở những công viên bạn có thể tổ chức những hoạt động như cắm trại, đi xe đạp,…Ngoài ra, bạn có thể tổ chức đi leo núi, chèo thuyền vừa thử thách bản thân lại vừa được khám phá những điều mới lạ.

10. Mỹ

Mỹ mùa thu (Nguồn hình: Sưu tầm)

Nếu du lịch nước Mỹ mùa hè là dịp để bạn trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm cùng nhiều hoạt động phong phú thì vào thu sang là khoảng thời gian tuyệt vời để chiêm ngưỡng cảnh sắc đầy dịu kỳ của nước Mỹ. Chuyến du lịch Mỹ mùa thu này sẽ đem lại cho bạn nhiều điều mới lạ thú vị.
Mùa thu là mùa nước Mỹ đẹp nhất trong năm với tiết trời khí hậu khá mát mẻ, biên độ nhiệt dao động trong khoảng 15 đến 23 độ C. Hằng năm có rất đông khách du lịch Mỹ mùa thu để chìm đắm trong vẻ đẹp long lanh rất riêng không phải nơi nào cũng có.

11. Úc

Úc (Nguồn hình: Sưu tầm)

Du lịch Úc tháng 9 là một chuyến hành trình đầy hấp dẫn, đưa du khách đến với nhiều địa điểm nổi tiếng tại “xứ sở chuột túi”. Những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và sự thân thiện của những con người nơi đây cùng nhiều hoạt động bổ ích, lý thú là những điểm nổi bật nhất trong các chuyến đi du lịch tại đây.
Úc nổi tiếng với những cảnh quan hoang sơ và đồng cỏ bát ngát. Đặc biệt là ở vùng hoang mạc. Vào tháng 9, khi cái nắng đón chào mùa xuân đang dần đến. Xua tan đi cái lạnh của một mùa đông buốt giá. Thời tiết dần ấm lên. Không quá lạnh cũng chẳng quá nóng. Vô cùng thích hợp để bạn có thể khám phá những điểm đến thú vị như: Vườn quốc gia Uluru – Kata Tjuta hay vịnh Kakadu ở miền Bắc nước Úc. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể thưởng thức cảnh quan thiên nhiên nước và tìm hiểu về văn hóa bản địa thông qua các câu chuyện đặc biệt đọng lại trong từng ngọn đồi, vách đá khổng lồ.

12. Trung Quốc

Trung Quốc (Nguồn hình: Sưu tầm)

Tháng 9 là một trong những tháng có thời tiết tốt nhất để du lịch Trung Quốc. So với kỳ nghỉ hè cao điểm và kỳ nghỉ lễ Quốc khánh tháng 10, tháng 9 ít đông đúc hơn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có nhiều không gian hơn để trải nghiệm những nét đẹp của đất nước này. 
Tháng 9, khi mùa thu bắt đầu đến, lá cây chuyển sắc vàng, đỏ trên khắp đất nước Trung Quốc. Điểm ngắm lá thu quen thuộc nhất ở Bắc Kinh là công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh. Ngoài ra, vùng núi Cửu Trại Câu, một trong những thắng cảnh huyền diệu nhất ở Trung Quốc là điểm đến lý tưởng để ngắm lá thu.

13. Hồng Kông

Hong Kong mùa thu (Nguồn hình: Sưu tầm)

Đến Hong Kong chỉ sợ bạn không đủ thời gian thôi chứ đi du lịch Hong Kong địa điểm thăm quan, vui chơi không hề thiếu. Thành phố này còn được mệnh danh là “thành phố không ngủ” mà nên bạn tha hồi chơi cả ngày cả đêm. Bạn không phải lo lắng về việc “du lịch Hong Kong nên đi những đâu” mà là phải chọn đi điểm nào nổi tiếng.
14. Đài Loan

Đài Loan (Nguồn hình: Sưu tầm)

Đài Loan không chỉ thu hút du khách bởi nét văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên trù phú mà còn bởi những lễ hội truyền thống, chợ đêm và nền ẩm thực ngon nức tiếng. Tháng 9 ở Đài Loan bước vào đầu mùa thu với tiết trời mát mẻ, ôn hòa, nền nhiệt giảm nhanh chóng.
Tháng 9, Đài Loan có những lễ hội truyền thống và hiện đại, là sự giao thoa của cả Trung Quốc xa xưa và văn hóa phương Tây. Hòa mình vào những lễ hội truyền thống đặc sắc, du khách có dịp tìm hiểu và khám phá sâu sắc nét văn hóa đặc biệt của vùng đất đặc biệt này.

15. Singapore

Singapore (Nguồn hình: Sưu tầm)

Singapore – Quốc đảo sư tử luôn là điểm hẹn du lịch hàng đầu của du khách quốc tế nói chung và du khách Việt Nam nói riêng. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch bởi nét văn hóa đa dạng, lối sống hiện đại và văn minh thuộc top đầu. Đất nước mang hình dạng tựa như viên kim cương có rất nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá. Du lịch Singapore tháng 9 hứa hẹn mang đến trải nghiệm trọn vẹn và tuyệt vời.
Với những chia sẻ khá chi tiết ở trên hy vọng rằng bạn sẽ chọn được cho mình một điểm đến hoàn hảo cho chuyến du lịch vào kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới. Chúc các bạn sẽ có những ngày nghỉ đáng nhớ và trọn vẹn bên người thân và bạn bè.