Top 3 trải nghiệm mùa hè đáng thử nhất khi du lịch Phú Quốc, Hà Nội, Phan Thiết

Đăng ngày : 2023-07-16 10:16:44

 

Trải nghiệm du lịch hè đâu chỉ có tắm biển, lặn ngắm san hô hay khám phá những khu rừng mướt mát một màu xanh - đến với Phú Quốc, Phan Thiết, Hà Nội mùa này bạn hãy thử chinh phục các cồn cát trên chiếc xe môtô địa hình như một tay đua thực thụ, ngắm hoàng hôn rực rỡ ở bãi biển hoặc khám phá Hoàng thành Thăng Long về đêm bạn nhé!

Du lịch Phú Quốc, Hà Nội, Phan Thiết mùa hè bạn có thể thử trải nghiệm đua xe địa hình trên cát, ngắm hoàng hôn trên biển và tham gia tour đêm khám phá Hoàng thành Thăng Long.

Đua xe địa hình trên cát ở Phan Thiết

Chạy xe địa hình trên đồi cát không còn là hoạt động mới mẻ nhưng vẫn luôn được nhiều du khách quan tâm, đặc biệt là những người mê tốc độ và cảm giác mạnh. Du lịch Phan Thiết, bạn có thể thử các trò chơi mạo hiểm ở đồi cát Mũi Né - Bàu Trắng. Ở đây có cả xe môtô hai bánh, xe địa hình bốn bánh vượt qua những con dốc cát cao dựng dứng dành cho ba người và xe jeep cho bốn người. Tài xế sẽ chạy một vòng trên đồi cát với khuyến cáo không dành cho người yếu tim.

Bạn có cơ hội trở thành một tay đua thứ thiệt khi chinh phục các cồn cát xoáy đầy hiểm trở theo kiểu Rally cát lún. Sau khi lướt phăng phăng trên những triền cát, chinh phục hết đỉnh đồi này đến đỉnh đồi khác là cảm giác sảng khoái khi được thả hồn trong khung cảnh thiên nhiên bình yên. Đứng trên đồi cát, hướng mắt về bốn phương, đâu đâu cũng cát trắng bao la, thơ mộng. Giữa những triền cát rộng mênh mông, mịn màng, Bàu Trắng khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp hồ nước lấp lánh ánh bạc dưới ánh mặt trời rực rỡ, những cánh sen hồng thấp thoáng, lấp ló sau những chiếc lá xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Đua xe moto địa hình trên cồn cát mênh mông tại Mũi Né, Phan Thiết sẽ là một trải nghiệm cảm giác mạnh nhất định phải thử của những du khách thích phiêu lưu và thử thách. Nhiều cuộc đua xe địa hình đã được du khách tổ chức khi đến đây. Hãy trải nghiệm lái moto địa hình khi bạn có kế hoạch đi tour Phan Thiết đến đồi cát Mũi Né nhé!
Giá vé thuê xe địa hình giá khoảng 400.000 - 600.000 đồng mỗi chiếc 2 người cho 20 phút.  Giá thuê xe Jeep từ 550.000 - 600.000 đồng/ Jeep tour, tham quan 4 địa điểm trong khoảng thời gian từ 4 - 4,5 giờ đồng hồ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chơi trò trượt cát với giá thuê ván trượt là 20.000 đồng mỗi ván.

Ngắm hoàng hôn rực rỡ ở bãi biển Phú Quốc

Không có buổi chiều hoàng hôn nào giống nhau cả. Mỗi ngày một đẹp lộng lẫy khác nhau. Đến Phú Quốc, bạn hãy tận hưởng khoảnh khắc “giờ vàng” nhiều lần nhất có thể nhé. Bởi lẽ, đảo ngọc luôn có những cảnh đẹp hoàng hôn đầy thơ mộng, ngay cả lúc bạn không ngờ đến. Một trong những nơi ngắm hoàng hôn không thể bỏ qua là Beach House (Pullman Phú Quốc Beach Resort). Nơi đây có âm nhạc cực “chill”, đồ ăn, thức uống ngon tuyệt. Việc của bạn là tận hưởng bầu trời màu cam rực rỡ xuyên qua hàng dừa xanh. Hoàng hôn buông từ từ xuống mặt biển cũng lung linh và huyền ảo không kém. 

Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc được đánh giá là khách sạn resort đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Khu nghỉ dưỡng cao cấp này nằm ở phía Tây Nam của đảo, chỉ cách sân bay Phú Quốc tầm 10 phút lái xe. Phòng ốc nơi này còn mang trong mình vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi, sang trọng cùng không gian thoáng mát, sạch sẽ. Nhất là những villa sở hữu hồ bơi Jacuzzi xinh xắn cùng với khu sân vườn xanh tươi đầy sự riêng tư.
Pullman Phu Quoc Beach Resort còn có khu vực trung tâm được thiết kế đầy tính sáng tạo. Có hồ bơi rộng lớn với họa tiết thu hút, lạ mắt người nhìn. Rồi những “ốc đảo bar – lounge” hấp dẫn nằm duyên dáng giữa lòng hồ tràn đầy vẻ cuốn hút. Và cả đài phun nước chiếu đèn màu lung linh, đã tạo ra không gian sống động, nhịp nhàng cho resort. Địa điểm này cũng là chân trời mới lạ dành cho những bức ảnh sống ảo sang chảnh, được cộng đồng du lịch săn lùng gắt gao với nhiều góc ảnh chất lượng. 
Ngoài sự tiện nghi của phòng ốc và dịch vụ, những món ăn tại Pullman còn làm biết bao thực khách lưu luyến. Ẩm thực nơi đây không chỉ đơn giản xoay quanh bữa ăn truyền thống, mà đa dạng và đặc sắc hơn với tiệc nướng ngoài trời theo từng chủ đề riêng biệt. Những người đầu bếp luôn muốn món ăn của mình đồng hành với sự hân hoan và bất ngờ của thực khách.

Bí mật lịch sử nghìn năm dưới lòng đất ở Hà Nội

Hoàng thành Thăng Long là quần thể công trình kiến trúc đồ sộ được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. 

Khác với những chuyến du lịch thông thường, tour đêm khám phá Hoàng thành Thăng Long thủ đô Hà Nội là một trải nghiệm đặc biệt. Bạn có thể hình dung một phần lịch sử kinh thành Thăng Long xưa, từ thế kỷ VII đến thế kỷ XIX, xuyên suốt các triều đại: Đại La, Lý, Trần, Mạc, Lê và Nguyễn thông qua tour trải nghiệm này. Mở đầu chương trình, ngay tại chân Đoan Môn, bạn được xem màn tái hiện lễ thượng triều của vua chúa và điệu múa cổ “Cung đình Thăng Long”. Nhân viên khu di tích trong trang phục lính gác thành, cung nữ... sẽ hướng dẫn du khách. Tham gia tour, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những hiện vật gắn với các triều đại phong kiến Việt Nam. Ngoài ra, bạn còn tham quan khu khai quật ở 18 Hoàng Diệu, quận Ba Đình, được Viện khảo cổ học phân làm 4 khu A, B, C, D.