TOP 15+ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NHẬT BẢN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Đăng ngày : 2023-02-25 14:11:03

 

Sở hữu nhiều địa danh du lịch ấn tượng, cùng nhiều nét văn hóa đặc trưng, Nhật Bản chính là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Nếu như có dịp đến với xứ sở hoa anh đào, du khách không nên bỏ lỡ những địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng, độc đáo dưới đây.

1. Núi Phú Sĩ

1. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản

Một trong các địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng nhất thì phải nhắc đến núi Phú Sĩ. Đây cũng chính là biểu tượng của Đất Nước Mặt Trời Mọc. Nằm cách Tokyo khoảng 100km về phía Tây Nam nên du khách có thể dễ dàng đến địa này. Đây cũng chính là ngọn núi cao nhất Nhật Bản.
Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi Phú Sĩ còn nổi tiếng với nhiều khu vui chơi nổi tiếng giúp gia đình cùng vui chơi, ngắm cảnh những ngày nghỉ. Đây còn là địa chỉ trượt tuyết lý tưởng dành cho những ai yêu thích bộ môn này.

2. Tháp Tokyo

2. Tháp Tokyo

Du khách có thể ngắm toàn bộ thành phố Tokyo từ trên cao

Khi đến với Tokyo, du khách không thể bỏ qua tháp Tokyo (Tokyo Tower). Là địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng nằm tại Tokyo, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh tháp trong hầu hết anime, manga, truyện tranh Nhật Bản.
Lấy cảm hứng từ tòa tháp Eiffel của Pháp, tháp Tokyo được xây dựng với chiều cao 332,9 mét (1.092 ft), là cấu trúc cao thứ hai tại Nhật Bản. Đặc biệt là khách du lịch có thể ngắm toàn cảnh Tokyo trên cao trên đài quan sát.

3. Khu phố Harajuku

3. Khu phố Harajuku

Khu phố Harajuku là điểm đến của nhiều tín đồ yêu thích thời trang

Nếu là người yêu thích phong cách thời trang Nhật Bản, hẳn du khách không thể bỏ qua khu phố Harajuku. Đây là khu phố nằm giữa Shibuya và Shinjuku, nổi tiếng với nhiều cửa hàng chuyên bán nhiều món đồ cosplay, đồ Lolita và nhiều phong cách khác nhau mang đậm chất Nhật Bản.
Không những vậy, khu phố này còn có nhiều địa chỉ khu vui chơi, nhà hàng như Kawaii Monster Cafe Harajuku, khu phức hợp Omotesando Hills bao gồm nhiều nhà hàng, quán cà phê đẹp, tòa nhà chuyên kinh doanh mặt hàng thời trang Laforet Harajuku, ngôi đền nổi tiếng Meiji Jingu, phố Takeshita,....

4. Làng cổ Shirakawa-Go

4. Làng cổ Shirakawa-Go

Hình ảnh làng cổ Shirakawa-Go từ trên cao
 

Nếu như là người yêu thích nền kiến trúc Nhật cổ, thì làng cổ Shirakawa-Go sẽ là địa điểm du lịch Nhật Bản lý tưởng mà bạn nhất định phải đến. Đây là địa điểm du lịch nổi bật của tỉnh Gifu, nằm cách Tokyo khoảng 350km.
Đây là một trong những ngôi làng cổ xưa nhất của Nhật Bản, mọi công trình ở đây đều mang đậm dấu ấn thời gian. Vào năm 1995, làng cổ được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị, cùng những món ăn đặc sản như bò Hida, mô hình thức ăn giả tại Gujo, tắm onsen…

5. Thủy cung Churaumi

5. Thủy cung Churaumi

Thủy cung Churaumi với hàng nghìn sinh vật biển khác nhau

Thủy cung Churaumi là thủy cung lớn thứ 4 trên thế giới, là một phần của Ocean Expo Park, nằm trên bán đảo Motobu của tỉnh Okinawa. Đây cũng là nơi sinh sống của hơn 26.000 sinh vật biển với hơn 740 chủng loài khác nhau. 
Thủy cung bao gồm hơn 77 bể cá lớn nhỏ, khi đến đây du khách sẽ được tham quan những loài cá hiếm, đặc biệt như cá mập voi, cá đuối manta, cá heo, rùa biển,...

6. Lâu đài Himeji

6. Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji với thiết kế phủ thạch cao trắng ấn tượng

Là tòa thành cổ nằm tại trung tâm thành phố Himeji, tỉnh Hyogo, đây là địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng được nhiều du khách tìm đến và “check-in”. Lâu đài còn được gọi là lâu đài Hạc trắng vì các tháp canh được phủ thạch cao màu trắng xoá ấn tượng. Tổng thể lâu đài được xây dựng từ khoảng 36 tấn gỗ, là kiến trúc cổ nổi bật của Nhật Bản.
Vào năm 1993, lâu đài được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thể giới. Bên cạnh tòa lâu đài nổi bật, khu vườn Nishinomaru trong lâu đài Himeji còn tạo được sức hút với du khách nhờ sở hữu cảnh sắc ấn tượng với vườn hoa anh đào, hoa mận, nở cực kỳ đẹp vào mùa xuân.

7. Quần thể kiến trúc Phật giáo khu vực chùa Horyu-ji

7. Quần thể kiến trúc Phật giáo khu vực chùa Horyu-ji

Quần thể kiến trúc chùa Horyu-ji đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá Phật Giáo

Quần thể kiến trúc Phật giáo khu vực chùa Horyu-ji nằm tại thị trấn Ikaruga, tỉnh Nara và được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ VII. Quần thể này đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá Phật giáo.
Đây cũng được xem là một trong các công trình kiến trúc gỗ cổ và quan trọng bậc nhất tại xứ sở Hoa Anh Đào. Nơi đây cũng thường xuyên cử hành các sự kiện, nghi lễ lớn, thu hút được nhiều du khách đến tham quan.
Không chỉ vậy, tại đây còn lưu trữ nhiều bảo vật quý hiếm, có giá trị nghệ thuật cao, được xem là kho tàng mỹ thuật Phật giáo.

8. Đền Itsukushima

8. Đền Itsukushima

Đền Itsukushima nổi tiếng với lối kiến trúc nổi trên mặt nước

Đây là một đền thờ Thần đạo, nằm trên đảo Itsukushima, thuộc thành phố Hatsukaichi, Hiroshima. Đây là địa điểm nổi tiếng với cổng torii "nổi" đã từng được nhiều du khách yêu thích. Không chỉ cổng, ngôi đền được thiết kế như đang nổi trên mặt nước, đây cũng là điểm cực kỳ độc đáo mà du khách khó có thể tìm kiếm ở những nơi khác.
Đền Itsukushima còn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Một số tòa trong đền còn được Chính phủ Nhật Bản xếp hạng là Báu vật Quốc gia.

9. Khu tưởng niệm Hòa bình Hiroshima

9. Khu tưởng niệm Hòa bình Hiroshima

Khu tưởng niệm những nạn nhân trong vụ ném bom xuống Hiroshima năm 1945

Khu tưởng niệm này ban đầu là Hội trường Triển lãm thương mại của tỉnh Hiroshima, này nơi đây được biết đến nhiều hơn với cái tên Vòm bom nguyên tử. Sở dĩ có tên gọi vì đây chính là khu tưởng niệm những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima vào ngày 6/8/1945.
Đây chỉ là một phần của Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima, được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO từ năm 1996.

10. Cụm di tích đền chùa Nikko

10. Cụm di tích đền chùa Nikko

Đền chùa Nikko với kiến trúc cổ kính, uy nghi

Nằm tại tỉnh Tochigi và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999 đây là cụm di tích đền chùa nổi tiếng của Nhật Bản. Sở dĩ có tên gọi là cụm di tích đền chùa bởi vì quần thể bao gồm hai đền thờ Thần đạo và một ngôi chùa Phật giáo.
Đây là cụm di tích quy mô lớn, toàn bộ di tích bao gồm 103 mục, trong đó đã có 9 mục được Nhật Bản xếp vào quốc bảo và 94 mục xếp vào Tài sản văn hóa trọng yếu. 3 công trình nổi bật nhất tại đây là cầu gỗ cong Shinkyo, tòa tháp 5 tầng Gojunoto, tòa Sanbutsudo.

11. Ngôi đền dát vàng Kinkaku-ji

11. Ngôi đền dát vàng Kinkaku-ji

Ngôi đền dát vàng nổi tiếng Kinkaku-ji

Ngôi đền dát vàng Kinkaku-ji là một di tích lịch sử nghìn năm tuổi tại cố đô Kyoto, cũng là ngôi đền được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Điểm đặc biệt của ngôi đền này đó chính là nó được xây dựng trên ao, xung quanh là 10 "hòn đảo" nhỏ.
Đền Kinkaku-ji cũng có kiến trúc khác biệt, là công trình tòa nhà ba tầng, hai tầng trên được phủ bằng lá vàng tinh khiết. Mỗi tầng mang một phong cách khác nhau. 
Tầng 1 được xây dựng theo phong cách shinden-zukuri, phong cách được sử dụng trong thời Heian. Tầng 2 được xây dựng theo phong cách Buke-Zukuri, phong cách của các quý tộc chiến binh. Tầng 3 được xây dựng theo phong cách Zen (zenshu-butsuden-zukuri), phong cách truyền thống Nhật Bản.
Không chỉ ngôi đền mà khu vực xung quanh chùa cũng là địa điểm được nhiều du khách yêu thích tham quan. Khu vườn mang phong cách Nhật Bản khi kết hợp với phong cảnh và kiến trúc nghệ thuật.

12. Khu phố Samurai Kakunodate

12. Khu phố Samurai Kakunodate

Khu phố Samurai Kakunodate mang đậm dấu ấn kiến trúc từ thời Edo

Samurai là nét đặc trưng văn hóa của Nhật Bản, nếu là người yêu thích và muốn tìm hiểu về Samurai thì du khách không thể bỏ qua Khu phố Samurai Kakunodate nằm ở thành phố Semboku tỉnh Akita. 
Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng với những ngôi nhà cổ các Samurai đã từng sinh sống. Các căn nhà vẫn giữ nguyên kiến trúc từ thời Edo.
Tại đây cũng thường có những lễ hội tổ chức quanh năm, hơn nữa cảnh quan thiên nhiên tại đây cũng vô cùng đặc sắc, thay đổi theo mùa, là địa điểm tham quan lý tưởng cho du khách quanh năm.

13. Tòa nhà Umeda Sky

13. Tòa nhà Umeda Sky

Tòa nhà Umeda Sky tại Osaka

Đây là tòa nhà được xem như biểu tượng của thành phố Osaka, bao gồm 2 tòa tháp là Tower East và Tower West cao 173m gồm 40 tầng.
Điểm đặc biệt của tòa nhà này đó chính là những cầu thang cuốn, được ghi nhận là cầu thang cuốn nằm ở vị trí cao nhất trên thế giới. Du khách có thể đến tòa nhà tham quan những kiến trúc hiện đại, độc đáo tại đây.
Không chỉ vậy, tại tầng hầm của tòa nhà còn có Phố ẩm thực Takimi Koji gồm nhiều quán ăn, cửa hàng bán các món ăn đặc trưng của Nhật Bản.

14. Đảo Tsunoshima

14. Đảo Tsunoshima

Cây cầu nối liền thành phố Hohoku đến đảo Tsunoshima

Nếu là người yêu thích du lịch đảo, thì chắc chắn đảo Tsunoshima sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho bạn. Đây là hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Yamaguchi, nằm về phía nam Nhật Bản .
Tuy diện tích chỉ khoảng 4km2, nhưng tại đây được thiết kế với nhiều phong cảnh xinh đẹp, ấn tượng bao gồm các danh lam thắng cảnh, công viên, làng chài, bãi biển và một ngọn hải đăng,... Ngoài ra, cây cầu đến đảo cũng được mệnh danh là cây cầu đẹp nhất, dài nhất Nhật Bản với chiều cao khoảng 1.780 mét, nối liền thành phố Hohoku với Tsunoshima với trị giá lên đến 15 tỷ yên.

15. Trang trại Tomita

15. Trang trại Tomita

Trang trại Tomita với những cánh đồng hoa xinh đẹp

Đây là nông trại hoa nổi tiếng nằm tại Furano, Hokkaido. Nông trại này nổi tiếng với cánh đồng hoa oải hương Lavender ấn tượng được nhiều tín đồ yêu thích du lịch săn đón. Không chỉ oải hương, nông trại còn có nhiều cánh đồng hoa khác nhau cùng với các quán cà phê, cửa hàng bán đồ lưu niệm.
Đặc biệt trang trại còn mở cửa cho du khách tham quan miễn phí, du khách sẽ được trải nghiệm, ngắm nhìn nhiều cánh đồng hoa đẹp lung linh, ấn tượng mà không tốn phí. 
Trên đây là những địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng, rất đáng để đến một lần trong đời. Hy vọng qua bài viết trên du khách sẽ có thêm những thông tin hữu ích về những địa điểm du lịch nổi tiếng và có sự lựa chọn phù hợp với sở thích của mình cho chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới.