TOP 10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG TẠI TRUNG QUỐC

Đăng ngày : 2023-04-08 10:49:56

 

Trung Quốc là một đất nước rộng lớn và đa dạng về văn hóa và lịch sử, nên có rất nhiều địa điểm tham quan và khám phá. Dưới đây là một số địa điểm nổi tiếng mà bạn có thể tham quan khi đi du lịch Trung Quốc.

Thành phố Cố đô Bắc Kinh

Đây là thủ đô của Trung Quốc và nổi tiếng với những địa danh như Quảng trường Thiên An Môn, Công viên Thiên Đàm, Di Hòa viên, Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, Bảo Tàng Sáp Madame Tussauds, Phố Cổ Hutong, Cung Điện Mùa Hè...

Trong đó, Tử Cấm Thành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Đây là một Cung điện Hoàng gia cổ kính, từng được sử dụng làm nơi cư trú cho hoàng gia Trung Hoa từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 20. Tử Cấm Thành nằm tại trung tâm thủ đô Bắc Kinh, và được xếp vào danh sách di sản thế giới của UNESCO từ năm 1987.

Thành phố Thượng Hải

Là trung tâm kinh tế lớn nhất của Trung Quốc, Thượng Hải là nơi bạn có thể tìm thấy những địa điểm nổi tiếng như: Bến Thượng Hải, Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, Bảo tàng nghệ thuật Trung Quốc, Chùa Phật Ngọc, Chùa Long Hoa, Quảng trường Nhân dân, Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Thượng Hải, Phố Nam Kinh - Nanjing Road, Tianzifang...

Bến Thượng Hải (The Bund) là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Thượng Hải và là địa điểm du lịch Trung Quốc được nhiều du khách ghé tham quan. Đây là một bến cảng lịch sử quan trọng, nơi các tàu buôn lớn từ khắp nơi trên thế giới đổ về vào thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 với nhiều ngôi nhà vô cùng nguy nga, tráng lệ theo phong cách Gothic, Ba Rốc còn nguyên vẹn... tạo nên một không gian độc đáo, mang đậm phong cách cổ điển gợi nhớ về một Thượng Hải giao thời trẻ trùng mà cũng đầy hoài niệm.
Bạn có thể tản bộ dọc theo bến để chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp và ngắm nhìn các tòa nhà nổi tiếng như Tòa nhà Thượng Hải, Tòa nhà HSBC, Tòa nhà Kiều Châu... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như đi du thuyền trên sông, tận hưởng cảm giác mát mẻ và tuyệt vời khi nhìn ngắm Thượng Hải về đêm. Ngoài ra, Bến Thượng Hải cũng là nơi tập trung các cửa hàng mua sắm, nhà hàng, khách sạn, giúp bạn có thể trải nghiệm đầy đủ các hoạt động giải trí và thưởng thức ẩm thực tại Thượng Hải.

Hồ Tây Hàng Châu 

Hồ Tây Hàng Châu là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Hàng Châu, Trung Quốc. Hồ Tây được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi, khu rừng cây cổ thụ và vô số di tích lịch sử, di tích văn hóa, tạo nên một không gian hài hòa và thơ mộng. 

Địa điểm du lịch Trung Quốc - Hồ Tây có diện tích khoảng 6 km², nước trong vắt và mát lạnh, nổi tiếng  với 10 cảnh đẹp quanh hồ. Ở mỗi góc nhìn nó đều mang nét đẹp như trong tranh và vẻ đẹp ấy được công nhận từ thời Nam Tống: Tô đê xuân hiểu, Hoa cảng quan ngư, Khúc viện phong hà, Nam Bình vãn chung, Bình hồ thu nguyệt, Lôi Phong tịch chiếu, Tam đàm ấn nguyệt, Đoạn kiều tàn tuyết, Song phong sáp vân.  
Vì vẻ đẹp tuyệt vời của nó, Tây Hồ được xếp vào một trong mười khu nghỉ mát hàng đầu ở Trung Quốc vào năm 1985 và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2011 do tầm ảnh hưởng trong thiết kế nhà vườn của nó. Bên cạnh đó, Tây Hồ còn đặc biệt nổi tiếng với điểm ngắm cảnh ấn tượng, được gọi chung là “Xihu Shi Jing”, và mỗi điểm được ví như thiên đường ở hạ giới. Với thiên nhiên tuyệt đẹp và phong cảnh thơ mộng, Hồ Tây Hàng Châu là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh và thư giãn giữa thành phố ồn ào và nhộn nhịp.

Thành phố Thâm Quyến - tỉnh Quảng Đông

Thâm Quyến là một trong những trung tâm kinh tế lớn của Trung Quốc. Không chỉ là thành phố thương mại, Thâm Quyến cũng thu hút khách du lịch, sinh viên quốc tế đến tham quan và theo học. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thâm Quyến là Công viên giải trí Window of the World, Làng dân gian Trung Hoa, Thung lũng Hạnh phúc, Công viên Safari Thâm Quyến, Phố đi bộ Đông Môn...

Du lịch Trung Quốc đến với Thâm Quyến bạn nhất định không được bỏ qua Phố đi bộ Đông Môn - trung tâm mua sắm của Thâm Quyến nha. Với tất cả mọi thứ từ hàng hóa giá rẻ đến các mặt hàng xa xỉ. Chợ Đông Môn cung cấp tất cả những gì mà bất kỳ người mua sắm nào cũng có thể muốn. Những con phố chật cứng thường đông đúc du khách. Cảm giác như lạc vào nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của khu thương mại sôi động này.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan những địa điểm khác như: Tháp Thượng Hải (Thượng Hải), Lạc Sơn Đại Phật và Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên), Hồ Nguyệt Nha Tuyền (Cam Túc), Công viên quốc gia Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn (Hồ Nam)...