TOP 10 MÓN QUÀ ĐỘC ĐÁO VÀ ẤN TƯỢNG NÊN MUA KHI DU LỊCH PHÚ QUỐC

Đăng ngày : 2023-03-24 10:54:21

 

Những năm gần đây, Phú Quốc trở thành điểm du lịch hút khách bậc nhất Việt Nam. Đến với “Đảo Ngọc”, ngoài việc được trải nghiệm các bãi tắm thiên nhiên xanh mát, du khách còn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn độc đáo và hải sản tươi. Vậy mua gì khi đi du lịch Phú Quốc tặng người thân và bạn bè thì hợp lý? Sau đây chính là top 10 món quà độc đáo và ấn tượng nhất khi đi du lịch Phú Quốc mà bạn có thể tham khảo.

1. Ngọc trai thiên nhiên

1. Ngọc trai thiên nhiên

Những món trang sức làm từ ngọc trai thiên nhiên mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế.

Đối với người thân, bạn bè là phụ nữ, ngọc trai thiên nhiên sẽ là món quà tặng tuyệt vời nhất. Bạn có thể chọn mua các trang sức làm từ ngọc trai hoặc tặng ngọc trai cho những người thích sưu tầm. Tuỳ vào độ hiểm có mà sản phẩm này sẽ có các mức giá khác nhau (thường khá cao). Trong đó, đắt giá nhất vẫn là loại ngọc trai đen. Nếu có nhu cầu tặng quà khi đi tour Phú Quốc, bạn có thể tham khảo cửa hàng ngọc trai Ngọc Hiền, Longbeach Pearl,…

2. Hồ tiêu Phú Quốc

2. Hồ tiêu Phú Quốc

Hồ tiêu Phú Quốc có vỏ mỏng và mùi thơm nồng.

Nghe có vẻ xa lạ, thế nhưng Hồ tiêu Phú Quốc chính là đặc sản rất được các du khách ưa chuộng. Đặc điểm của loại tiêu này là hạt mỏng, ruột đặc, có vị cay nồng, thơm nồng hơn hẳn các loại tiêu khác. Để mua hồ tiêu Phú Quốc, bạn có thể ghé qua Ngọc Hà, Khu Tượng, Dương Đông,.. Mức giá cho 500 gam tiêu trung bình vào khoảng 160.000 VNĐ.

3. Bánh khéo

3. Bánh khéo

Bánh khéo là một món quà ăn vặt phổ biến của người dân Đảo Ngọc.

Bánh khéo nhỏ nhắn trông như các loại bánh ngọt thật ra là một loại quà ăn vặt nổi tiếng tại Phú Quốc. Nhân bánh thường được làm từ đậu xanh, đậu đỏ hoặc khoai môn thanh ngọt, bùi và béo. Nếu muốn tìm mua loại bánh này khi đến du lịch Phú Quốc, bạn có thể ghé qua tiệm bánh cô Dung hoặc lò bánh Thanh Bình. Mức giá cho 1kg bánh khéo vào khoảng 120.000 VNĐ.

4. Bánh tét mật cật

4. Bánh tét mật cật

Bánh tét mật cật nổi bật với màu sắc độc đáo và hương vị thơm béo.

Mua gì khi đi du lịch Phú Quốc về làm quà mà ai ai cũng thích? Vậy thì không thể không nhắc đến bánh tét mật cật đâu đấy! Không giống những loại bánh tét thông thường, bánh tét mật cật còn được trộn một ít nước cốt lá dứa để tăng mùi vị thơm béo cho từng miếng bánh khi thưởng thức. Bạn có thể tìm mua bánh tét này tại chợ Dinh Cậu hoặc Dương Đông với mức giá vào khoảng 10.000 – 20.000 VNĐ/bánh.

5. Nấm tràm

5. Nấm tràm

Món quà sức khỏe đến từ thiên nhiên giúp chế biến nên nhiều món ăn ngon miệng.

Tiếp tục là một đặc sản nổi tiếng chỉ có tại Phú Quốc. Nấm tràm được mệnh danh là một loại nấm sức khỏe vì trong nấm chứa rất các loại vitamin B (B1, B2, B3,…), thiamin, pantothenic, ergothioneine,… Những chất này sẽ giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng và tiêu hóa tốt, phòng ngừa các bệnh ung thư,… Du khách có thể tìm mua đặc sản nấm tràm tại các khu chợ Gành Dầu, chợ An Thới,… Mức giá cho 1kg nấm tràm khô vào khoảng 150.000 – 200.000 VNĐ.

6. Rượu sim

6. Rượu sim

Rượu Sim chính là món quà tặng phổ biến của nhiều du khách khi đi du lịch Phú Quốc.

Là một loại rượu có giá trị dinh dưỡng cao, rượu Sim là cái tên rất được săn đón mỗi khi cần mua quà cáp về biếu gia đình và bạn bè. Rượu được chiết xuất từ trái Hồng Sim chín, ủ men trong vòng 1 tháng và thành phẩm sẽ có vị chát và ngọt. Mỗi ngày 1 ly rượu Sim sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như bổ máu, lưu thông khí huyết, tăng cường miễn dịch và tiêu hóa,… Nếu có nhu cầu mua rượu, bạn có thể ghé quà Vườn Táo, Rượu vang sim Thành Long,.. Mức giá cho 1 chai rượu Sim 600ml vào khoảng 140.000 – 200.000 VNĐ.

7. Rượu mỏ quạ

7. Rượu mỏ quạ

Được chiết xuất từ trái mỏ quạ nguyên chất, rượu Mỏ Quạ là một loại rượu rất tốt cho sức khỏe người dùng.

Tiếp tục là một loại rượu đặc sản của Phú Quốc với cái tên cực kỳ độc đáo. Rượu Mỏ quạ với cái tên được đặt theo trái Mỏ quạ (thành phần chính chiết xuất nên rượu). Vì lên men từ trái cây tự nhiên nên bên cạnh hương vị thơm ngon, rượu còn có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chọn mua rượu mỏ quạ này để tặng ba mẹ, ông bà, chú bác. Mức giá trung bình cho một chai rượu mỏ quạ sẽ vào khoảng 390.000 VNĐ.

8. Nước mắm Phú Quốc

8. Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc là một trong những món quà thiết thực nhất cho bạn bè và người thân.

Nước mắm Phú Quốc là một trong số ít những thương hiệu tạo được tiếng vang cả trong và ngoài nước. Những chai nước mắm có độ đạm cao, mùi thơm đặc trưng và được đựng trong chai thủy tinh chuyên nghiệp. Thành phẩm nước mắm này được làm với một quy trình khép kín, ủ trong các thùng gỗ và luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn có thể chọn mua nước mắm từ các thương hiệu nổi tiếng như Khải Hoàn, Thịnh Phát, Hưng Thịnh, Phụng Hưng,... Mức giá của chai nước mắm Phú Quốc 1 lít dao động khoảng từ 150.000 – 200.000 VNĐ.

9. Hải sản khô

9. Hải sản khô

Hải sản khô thơm ngon, dễ bảo quản và có thể chế biến được nhiều món ăn.

Vì Phú Quốc là vùng biển khơi bao la nên nhiều du khách quan niệm, đã ghé Phú Quốc thì phải mang hải sản về. Trong khi hải sản tươi khó bảo quản và có mùi gây ảnh hưởng phương tiện đi lại. Lựa chọn mua hải sản khô làm quà sẽ là hợp lý hơn. Trong hải sản khô vẫn chứa những giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và còn bảo quản được trong thời gian dài. Nếu có nhu cầu mua hải sản khô, bạn hãy ghé chợ An Thới, chợ Dương Đông, cảng Hàm Ninh,…

10. Đậu phộng Chou Chou

10. Đậu phộng Chou Chou

Đậu phộng Chou Chou là một món quà ăn vặt tượng trưng cho Phú Quốc.

Mua gì khi đi du lịch Phú Quốc mà có sự thiết thực và ai cũng dùng được? Vậy thì hãy chọn ngay gói đậu phộng Chou Chou lừng danh bạn nhé! Tuy chỉ là một món ăn vặt quen thuộc, thế nhưng đậu phộng Chou Chou lại có đến hơn 30 vị độc lạ như socola, dừa, mè đen, muối ớt tôm,… Đáp ứng mọi nhu cầu cũng như sở thích của người dùng. Đây là một món quà dễ mua, dễ tìm trên khắp hòn đảo Phú Quốc. Mức giá cho một hũ đậu phộng Chou Chou 500gam vào khoảng 130.000 VNĐ.
Trên đây chính là top 10 món quà độc đáo và ấn tượng khi đi du lịch Phú Quốc mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng với những gợi ý này quý độc giả sẽ có một chuyến du lịch Phú Quốc đáng nhớ và đầy ý nghĩa. Lựa chọn quà tặng hợp lý để chia sẻ hương vị “Đảo Ngọc” đến cho người thân và bạn bè nhé!