Rực rỡ sắc hè Nam Trung Bộ: Nha Trang - Phú Yên

Đăng ngày : 2023-07-26 11:58:26

 

Mùa hè này, bạn thích lên rừng núi hay xuống biển xanh, khám phá văn hóa bản địa hay ẩm thực? Nếu muốn được trải nghiệm tất cả, hãy chọn hành trình chiêm ngưỡng cung đường biển xanh Nam Trung Bộ khám phá Phú Yên, Nha Trang bạn nhé!

Cách Quy Nhơn khoảng 100km, Phú Yên cũng là một trong những điểm du lịch miền Trung có cảnh quan biển rất đẹp. Một trong số đó là Gành Đá Dĩa, thắng cảnh độc nhất vô nhị mà thiên nhiên đã ban tặng cho miền đất “hoa vàng – cỏ xanh”. Bên cạnh đó, ngoài biển đẹp thì Nha Trang còn sở hữu cho mình những công trình kiến trúc văn hóa Chăm Pa độc đáo. Vi vu hè, bay ngay ra miền Trung khám phá thôi nào!

Phú Yên – Địa điểm du lịch miền Trung hoang sơ mang vẻ đẹp tuyệt mỹ

Vịnh Vũng Rô

Rong ruổi trên miền đất “hoa vàng – cỏ xanh” Phú Yên là một trong những trải nghiệm hè tuyệt vời mà bạn sẽ không thể nào quên. Từ trung tâm Tuy Hòa, men theo con đường ven biển, giữa tán rừng phi lao thẳng tắp, bạn sẽ khám phá nhiều địa danh hấp dẫn của xứ Nẫu. Vịnh Vũng Rô mang vẻ đẹp thơ mộng với biển lăn tăn gơn sóng và bãi cát trắng mịn màng là điểm đến bạn có thể cân nhắc để ghé thăm. Ngắm nhìn biển trời rộng mênh mông, gió lộng như cuốn trôi đi cái nóng mùa hè và bao mệt mỏi đường xa cũng tan biến vào hư không.

Mũi Đại Lãnh – Bãi Môn

Như một “cặp bài trùng” được nhiều người yêu thích, Mũi Đại Lãnh và Bãi Môn tạo nên một quần thể danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và đã trở thành “viên ngọc quý” của du lịch Phú Yên. Đặt chân đến Mũi Đại Lãnh – điểm cực Đông của Tổ Quốc và là một trong những nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam, bạn sẽ được ngắm bức tranh thiên nhiên đẹp “thần sầu” này. Dưới chân Mũi Đại Lãnh là Bãi Môn hoang sơ, có hình vần trăng khuyết với đường bờ biển dài khoảng 400m, độ dốc thoai thoải, nước trong vắt như pha lê tựa như bức tranh thủy mặc khiến bao con tim thổn thức khôn nguôi.

Gành Đá Dĩa

Là một trong những thắng cảnh độc nhất vô nhị ở miền Trung nói chung và Phú Yên nói riêng, đến với Gành Đá Dĩa bạn sẽ ngỡ ngàng trước những khối đá đen hình lăng trụ xếp liền ngay ngắn với nhau thành khối tổng thể vững chắc hướng ra biển cả. Nhìn từ trên cao xuống, cảnh quan này được ví như “tổ ong khổng lồ” được tạo nên từ sự phun trào của dòng dung nham nóng sau đó co lại tạo nên hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Ở địa điểm du lịch Phú Yên này, trải nghiệm tuyệt vời nhất là ngồi trên phiến đá, thả hồn vào biển trời bao la… khiến bạn say mê check-in “sống ảo” quên lối về.

Nha Trang – Điểm khám phá văn hóa lý tưởng trên cung đường khám phá biển miền Trung

Hành trình chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng duyên hải Nam Trung Bộ nhất định bạn không được bỏ qua việc khám phá Nha Trang, một trong những địa điểm du lịch miền Trung có cảnh quan thiên nhiên đa dạng và nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Và tháp bà Ponagar là một trong những quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa cổ xưa lớn nổi tiếng nhất ở đây.

Tháp bà Ponagar

Tọa lạc trên một ngọn đồi cao, tháp bà Ponagar được bao trùm bởi màu xanh của cây rừng. Tổng thể kiến trúc tháp bà Ponagar có 3 tầng, tầng trên cùng là nơi “cư ngụ” của những tòa tháp chính. Các tháp đều được xây dựng bằng gạch, trang trí nghệ thuật bằng chất liệu đá và gốm. Đặc biệt là những viên gạch được xây chồng lên nhau rất khít mà không cần bất kỳ một loại chất kết dính nào. Đứng ở bất kỳ đâu, bạn cũng sẽ cảm nhận được “linh hồn” xưa cũ phủ mờ trên các giá trị truyền thống của kiến trúc, văn hóa và tín ngưỡng Chăm Pa đã hiện diện cách đây nhiều thế kỷ trước.

Suối khoáng nóng I-resort

Bao bọc bởi dáng núi hùng vĩ và dòng sông Cái hiền hòa kết hợp với lối kiến trúc độc đáo sử dụng các vật liệu như gỗ, đá, lá dừa nước… khu nghĩ dưỡng khoáng nóng I-resort nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 4km hiện ra như một ốc đảo thu nhỏ, gây ấn tượng cho nhiều du khách ghé thăm ngay từ cái nhìn đầu tiên cũng là điểm đến bạn không nên bỏ qua trong hành trình “lên rừng – xuống biển”. Như một liệu pháp tự nhiê, không gian mộc mạc ở I-resort sẽ góp phần giúp bạn “thanh lọc” tâm hồn, cho bạn cảm giác sảng khoái cùng các gói dịch vụ ngâm tắm bùn khoáng độc đáo mang đậm phong cách spa.

Khu du lịch Nha Trang Xưa

Giữa phố xá náo nhiệt bạn cần nơi thanh tịnh để “chữa lành”, hãy tìm về Khu du lịch Nha Trang Xưa – điểm đến nằm ngay dưới chân núi Giáng Hương và núi Chín Khúc, đắm chìm trong khung cảnh yên bình của làng quê Việt Nam. Du lịch Nha Trang đến đây, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực mang phong cách đồng quê bình dị, ngay cả trong cách ăn và chế biến. Còn nếu chọn Nha Trang Xưa làm nơi lưu trú, bạn sẽ có thêm được những phút giây thư giãn thoải mái với khu nhà nghỉ truyền thống được xây dựng trong khu vườn yên tĩnh, rợp bóng cây xanh, cảm giác bình yên với giếng nước, hồ sen…
Hè mà không đi du lịch miền Trung quả thật quá thiếu sót. Thế nên hãy sắp xếp thời gian đưa cả gia đình mình du lịch Nha Trang – Phú Yên để có thêm nhiều kỷ niệm đẹp nhé !