REVIEW CÁC ĐỊA ĐIỂM HẤP DẪN KHI ĐẾN PHÚ QUỐC 2020

Đăng ngày : 2020-06-17 14:31:31

Phú Quốc là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc là hòn đảo có diện tích lớn nhất tại Việt Nam (tổng diện tích 589,23  km²). Nằm trong vịnh Thái Lan xinh đẹp, Phú Quốc sở hữu thiên nhiên miền nhiệt đới đa dạng, trù phú. Đảo Phú Quốc cũng nằm trong khu dự trữ sinh quyển biển đảo Kiên Giang.

Phú Quốc chủ yếu là núi và hệ động thực vật trên đảo rất phát triển. Rừng nguyên sinh rậm rạp, nhiều tầng với nhiều loại cây vùng nhiệt đới tán rộng, cao lớn.  Phú Quốc nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới cận xích đạo. 

Phương tiện đi đến Phú Quốc

Đến Phú Quốc thì máy bay là phương tiện thuận tiện nhất. Hiện nay các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines đều có hành trình đi Phú Quốc.

  • Máy bay xuất phát từ Sài Gòn, Hà Nội giá vé không quá đắt nếu bạn đi vào mùa thấp điểm, hoặc bạn có kế hoạch đi từ trước có thể canh được giá vé rẻ.
  • Nếu bạn đi đường thủy thì từ các điểm bạn đi đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên thuộc Kiên Giang từ đây đi tàu ra đảo Phú Quốc.

Thời gian thích hợp khi du lịch Phú Quốc?

Du lịch Phú Quốc phát triển quanh năm, bạn có thể đến Phú Quốc vào bất cứ lúc nào. Từ tháng 4 đến tháng 9 dương lịch là lúc Phú Quốc rất đông đúc, vì đây là mùa nóng trên cả nước, nhiều người đến đây để nghỉ mát, tắm biển. Nếu đến đây vào thời gian này bạn sẽ phải chịu cảnh đông đúc một chút, đặc biệt vào cuối tuần.          

Bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng. Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch mới là mùa mà Phú Quốc đẹp nhất. Lúc này Phú Quốc vào mùa khô, mưa ít, biển lặng, ít bão. Cảnh đẹp thiên nhiên rực rỡ.

Nếu bạn đã có kế hoạch đi du lịch Phú Quốc, hãy tham khảo ngay top 5 những bãi biển Phú Quốc nổi tiếng và 10 trải nghiệm hấp dẫn nhất bạn nên thử khi đến Phú Quốc:

Top 5 những bãi biển Phú Quốc nổi tiếng ở đảo Phú Quốc

Phú Quốc đã từ lâu nổi tiếng với các bãi biển đẹp và những bãi tắm tuyệt vời. Một trong số đó còn được vinh dự khi được trở thành một trong những bãi tắm đẹp nhất thế giới. Do vậy, nếu du lich Phú Quốc mà bỏ qua những bãi tắm tại đây thì quả thực chưa trọn vẹn. Cho dù chỉ đến đây trong phút chốc ngắn ngủi nhưng chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy uổng phí chút nào.

Có thể nói, những bãi biển đẹp ở Phú Quốc ngày càng được du khách gần xa ưa chuộng. Phú Quốc được xem như một điểm đến cần phải đi trong chuyến du lịch của mình.

Vậy bãi biển nào sẽ là vị trí lý tưởng cho bạn cùng gia đình có một chuyến tham quan hay chỉ đơn giản là rủ đám bạn cùng phượt một chuyến? Hãy cùng Atabaydi khám phá top 5 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc đang được rất nhiều du khách yêu thích nhất nhé.

Bãi Sao: là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc

Bãi Sao được biết đến là một trong những bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc. Nước biển ở đây xanh trong như ngọc. Bãi cát dài trắng mịn màng đầy quyến rũ. Du khách Việt Nam hay quốc tế đều không thể cưỡng lại vẻ đẹp của Bãi Sao. Hãy thử cảm giác nằm dài trên bãi cát ngắm hoàng hôn hay có một bữa tối lãng mạn bên bờ biển xinh đẹp này thì thật tuyệt vời.

Với đường bờ biển dài hơn 7 km, uốn cong như vầng trăng khuyết. Chính ở nơi đây, các bạn sẽ được tận mắt trông thấy một cảnh đẹp vô cùng say đắm lòng người. Bãi cát trắng phau, nhuyễn mịn kết hợp với nước biển xanh trong màu ngọc bích. Khung cảnh xung quanh cũng thật sự hữu tình. Hàng dừa xếp dọc bãi biển và những chiếc thuyền đánh cá lớn nhỏ ngoài xa. Sở hữu nét đẹp hữu tình, lãng mạn, bãi Sao thường xuyên là lựa chọn cho các chuyến trăng mật của các đôi uyên ương, và cũng là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho các gia đình nữa.

Bãi Dài: là bãi biển hoang sơ nhất ở Phú Quốc

Bãi Dài với bãi cát vàng tự nhiên, nước biển trong xanh màu ngọc bích. Bãi Dài còn có những dải cây dương san sát, to lớn rì rào trong gió biển. Đến đây, bạn có thể tắm mình dưới làn nước biển xanh trong. Du khách còn được tham gia các hoạt động bơi lặn ngắm san hô, sinh vật biển, câu cá… Chắc chắn đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để bạn tắm biển. Đón ánh nắng mặt trời và nghỉ dưỡng tại đây cũng là cách để tận hưởng tuyệt vời.

Bãi Dài là bãi biển có chiều dài lớn nhất tại Phú Quốc. Bãi Dài cũng là một trong những khu vực phát triển du lịch mạnh tại Phú Quốc. Vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn khiến lòng người say đắm. Những bờ cát dài bất tận, nước biển xanh sóng vỗ rì rào. Đây đích thực là thiên đường nằm trong thiên đường. Ai đến du lịch Phú Quốc cũng không thể bỏ qua địa danh này.

Bãi Khem: được mệnh danh là Maldives của Việt Nam

Vẻ đẹp chốn thiên đường của Bãi Khem được du khách ví như “Maldives của Việt Nam”. Bờ biển cong cong hình vòng cung, uốn lượn quanh dải núi rừng xanh thẳm. Bờ biển tuy không dài nhưng lại rộng với cát trắng tinh mịn màng. Nước biển xanh trong như ngọc. Phong cảnh nên thơ trữ tình hớp hồn bất cứ ai đến đây. Nhiều cặp đôi chọn Bãi Khem để thực hiện những bộ ảnh cưới lãng mạn.

Bãi Khem gây ấn tượng và thu hút khách du lịch bởi nét tĩnh lặng. Bãi biển có hình cánh cung bao quanh bời rừng cây xanh. không khí luôn trong lành, mát mẻ. Gần bãi Khem có làng chài nơi những người dân hiền hậu, chân chất sinh sống. Cuộc sống gắn liền biển cả làn da sạm vì nắng gió nhưng lúc nào họ cũng luôn nở nụ cười tươi. Khi đến đây bạn nhớ thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon đặc biệt là gỏi cá trích.

Bãi Khem Phú Quốc không có bãi biển trải dài như Bãi Dài hay Bãi Sao nhưng lại có nét quyến rũ riêng với những ghềnh đá được thiên nhiên ngẫu nhiên sắp xếp cho nơi đây, thêm nữa khung cảnh cực kì yên bình. Được nằm dài trên bãi cát trắng nơi đây, bỏ qua mọi buồn phiền mệt mỏi lại mà đắm chìm vào khung cảnh bình yên nơi này thì còn gì tuyệt vời hơn. Gió biển thổi nhè nhẹ bên tai, cát trắng mịn dưới chân, nắng vàng trải nhẹ cùng sự thân thiện của người dân Bãi Khem sẽ làm cho bạn nhanh chóng “phải lòng” nơi này thôi.

Bãi Trường: với biển cát vàng cực hiếm

Mội trong những bãi biển dài nhất ở Phú Quốc đó chính là bãi Trường. Với 20km đường bờ biển trải dài bãi Trường còn uốn lượn hình vòng cung và nối liền những đảo nhỏ lại với nhau. Giao thông chủ yếu bằng xuồng nhỏ. Ở bãi trường còn có ng dân hoạt động chài lưới, có xóm chài, làng chài hằng ngày hoạt động rất nhộn nhịp. Ngoài tắm biển thì du khách còn được tìm hiểu cuộc sống thường nhật của người dân địa phương. Tận mắt chứng kiến cách mà họ quăng lưới chài đánh bắt hải sản ven bờ,…

Đây là bãi biển phát triển du lịch bậc nhất tại Phú Quốc. Mật độ các khu du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch đông đặc. Tuy nhiên vẻ đẹp của bãi Trường vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Đây là bãi biển hiếm có ở Phú Quốc có bãi cát vàng óng ả. Những chiều hoàng hôn trên Bãi Trường là đẹp nhất. Du khách đến đây có thể tắm biển, ngắm cảnh đẹp, chơi các trò chơi trên nước. Các khu vực ghềnh đá là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh sống ảo điệu nghệ.

Bãi biển Gành Dầu: rất sạch và trong lành

Bãi biển Gành Dầu trong lành và rất sạch. Tưởng chừng như sự tinh khiết của biển khơi còn cả ở đây. Nơi biển nối những dải cát dài xa tít và cát lại nối rừng xanh thẫm một màu tốt tươi. Khu vực biển Gành Dầu thật mát lành tinh khiết. Hải sản ở đây rất giàu có và cực kỳ tươi ngon.

Du khách đến Gành Dầu tắm biển, vui chơi, thỏa sức tung tăng. Du khách còn có thể mua hải sản tươi nguyên rồi nhờ ngư dân ở đây chế biến giúp để thưởng thức. Cư dân ở Mũi Gành Dầu không nhiều. Ngư dân đi biển thì thường ghé lại Mũi Gành Dầu rất đông để nghỉ ngơi sau những chuyến đánh bắt hải sản ngoài khơi xa. Điều này làm cho Mũi Gành Dầu trở nên tấp nập, tươi vui hơn.

Rất nhiều người đi du lịch Phú Quốc biết đến bãi Sao, bãi Dài,.. nhưng hiếm ai để ý tới địa điểm mang tên Gành Dầu. Bãi biển đẹp nhưng chưa có được danh tiếng tương xứng này là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc. Chỉ cách thị trấn Dương Đông vài chục km, nơi đây mở ra một không gian thanh bình tĩnh mịch tưởng như chưa hề có dấu chân người.

10 trải nghiệm hấp dẫn nhất bạn nên thử khi đến Phú Quốc

Tắm biển: Việc đầu tiên bạn nên làm khi đặt chân lên Đảo Ngọc là tắm biển. bãi Trường, bãi Dài, bãi Sao, bãi Khem, bãi Ông Lam… là những nơi được du khách yêu thích do nước biển xanh, sóng êm, độ dốc thấp.

Lặn ngắm san hô: Sẽ là thiếu sót nếu đến Phú Quốc mà không được lặn ngắm những rặng san hô rực rỡ sắc màu. Khu vực Hòn Thơm là điểm lặn ngắm san hô lý tưởng nhất do nước biển trong và nhiều rặng san hô vẫn còn nguyên nét hoang sơ. Đây cũng là khu nuôi trồng thuỷ sản, nuôi ngọc trai lớn của huyện đảo Phú Quốc.

Ngắm hoàng hôn: Đây là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trên đảo Phú Quốc. Mũi Dinh Cậu là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất với các ghềnh đá có hình thù như trái núi đang vươn mình ra biển. Hoàng hôn trên Mũi Dinh Cậu đẹp nhất vào từ tháng 5 đến tháng 9. Khi này cả nền trời và mặt biển cùng hoà một màu xanh dịu trông rất ấn tượng.

Câu mực đêm: Tour câu mực đêm thường bắt đầu từ chiều tối đến khoảng 21h. Nếu đi đông bạn có thể thuê riêng một chiếc tàu hoặc ghép đoàn với khách khác. Giá vé khoảng 330.000 đồng một người, tuỳ thời điểm. Sau khi được chủ tàu chở ra khơi, bạn sẽ được hướng dẫn cách câu mực. Chủ tàu cũng sẽ trực tiếp chế biến những món ăn tươi ngon ngay trên tàu để phục vụ du khách.

Đón bình minh: Không khó để săn bình minh ở Phú Quốc nhưng nơi lý tưởng nhất để ngắm mặt trời lên trên đảo là làng chài Hàm Ninh. Bạn nên thức dậy sớm và đến đây từ khoảng 4h30 để cảm nhận hết khung cảnh yên bình của làng chài ven biển. Du khách sẽ được chứng kiến cảnh hừng đông mặt biển tuyệt đẹp khi mặt trời dần ló dạng trên mặt biển.

Khám phá các hoang đảo: Phú Quốc vẫn còn nhiều hoang đảo ít người đặt chân đến. Du khách có thể thuê thuyền, nhờ người dân địa phương chở ra các đảo hoang ở khu vực Mũi Ông Đội, Hòn Dăm để trải nghiệm cuộc sống tách biệt hoàn toàn với thế giới hiện đại. Tuy nhiên du khách chỉ nên đến các đảo hoang khi thời tiết đẹp, biển lặng sóng và phải có người địa phương chở đi, không nên tự đi một mình.

Chạy xe xuyên rừng quốc gia: Nằm về phía Đông Bắc của đảo, Vườn quốc gia Phú Quốc vẫn còn giữ được nguyên nét hoang sơ với những khu rừng già nguyên sinh, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Cung đường xuyên rừng Quốc gia sẽ đưa bạn đến đỉnh núi Chúa ở độ cao 565 m. Đây được coi là nóc nhà của Phú Quốc, trên mạch núi Hàm Ninh. Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ra bốn xung quanh ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của Đảo Ngọc.

Thăm nhà tù Phú Quốc: Đây là một trong những điểm đến lịch sử bạn nên ghé khi đến huyện đảo Phú Quốc. Nơi đây vẫn còn lưu lại một phần ký ức của cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc. Du khách sẽ được nghe kể những câu chuyện, nhân vật lịch sử và chứng kiến cảnh giam cầm, tra tấn của thực dân được tái hiện bằng mô hình.

Đi chợ Dương Đông: Nếu muốn tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, bạn nên đến chợ Dương Đông. Khu chợ luôn nhộn nhịp và là thiên đường hải sản tươi ngon với giá phải chăng.

Thưởng thức hải sản: Cuối cùng bạn đừng quên thưởng thức những hải sản tươi ngon trên Đảo Ngọc. Du khách có thể tìm thấy ở đây từ những món ăn bình dân đến sơn hào hải vị. Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực theo cách người địa phương thì có thể đến các làng chài Hàm Ninh, Cửa Cạn, Rạch Vẹm. Cao cấp hơn bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chế biến cầu kỳ trong các nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp.

 

Địa điểm tham quan, chụp ảnh đẹp nhất Phú Quốc

Những bờ cát trải dài uốn lượn, bãi biển nước trong veo xanh biếc, nhiều bãi san hô ảo diệu cùng không gian rực rỡ lúc bình minh hòa quyện với nét hoang dã của rừng và sông, suối tạo nên một Phú Quốc đẹp như tranh. Đến với Phú Quốc, bạn không thể bỏ qua những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất dưới đây:

Suối Trành: Địa điểm chụp ảnh Phú Quốc đẹp như tiên cảnh!

Trong những ngọn suối đẹp nhất nhì Phú Quốc thì Suối Tranh là một cái tên bạn nhất định sẽ luôn bắt gặp. Nghe có vẻ hơi nghịch lý nhưng đi tham quan suối Tranh vào mùa mưa, khoảng những tháng hè này, là tuyệt vời nhất. Do đây là thời điểm nước thác đổ về nhiều, cũng như khu rừng bao bọc lấy ngọn suối cũng phát triển, sinh sôi hơn những tháng khác.

Chụp ảnh sống ảo tại Sunset Sanato Beach Club

Sunset Sanato Beach Club là một cái tên vẫn còn “hơi” xa lạ với các du khách hay đến với Phú Quốc đúng không nào? Thật ra đây là một khu tổ hợp thuộc dự án Sunset Sanato tại bãi Trường, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Phú Quốc. Tại đây, bạn có thể tha hồ chụp ảnh check-in, thưởng thức bữa tiệc BBQ, ly cocktail dịu ngọt trong lúc ngắm cảnh đẹp Phú Quốc.

 

Làng chài Hàm Ninh và Rạch Vẹm nổi tiếng nhất Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh có phong cảnh bình yên, biển xanh, cát trắng. Đây còn là nơi ở lâu đời của những ngư dân Phú Quốc. Mỗi sáng sớm hay khi chiều tàn, tàu thuyền tấp nập, cá tôm tươi roi rói, người dân hồ khởi. Một bức tranh tuyệt đẹp hòa quyện giữa con người và thiên nhiên. Du khách đến đây vừa được ngắm cảnh, vừa được khám phá văn hóa địa phương, lại có cơ hội thưởng thức hải sản “ngon bá cháy”.

Tại Rạch Vẹm, bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà bè trên nước đơn sơ, cây cầu nho nhỏ bắc qua làn nước trong vắt dưới chân, chỉ có vậy thôi mà đây là một trong những cảnh đẹp Phú Quốc có tiếng đấy. Đây còn là một địa điểm dã ngoại lý tưởng cho nhóm bạn. Bạn có thể thoải mái thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại những căn nhà bè với giá cực rẻ, tốt hơn rất nhiều khi ăn hải sản trong trung tâm và tắm biển ngay tại làng chài.

Chụp ảnh Check in Phú Quốc tại đảo Hòn Thơm

Hòn Thơm là hòn đảo lớn nhất trong cụm đảo An Thới ở phía Nam đảo, là một cảnh đẹp Phú Quốc mà không ai không biết. Chính những bãi cát trắng, hàng dừa xanh rì rào và làn nước trong xanh như viên pha lê cùng bầu không khí mát rượi đã làm say lòng mọi người lữ khách khiến họ khi đã lỡ đặt chân đến thì đều nguyện ý ở lại nơi đây.

Bạn sẽ không thể ngờ tại Việt Nam lại có một hòn đảo đẹp như trong truyền thuyết. Bờ cát trắng tới mức lấp lánh dưới ánh nắng vàng rực rỡ. Nước biển xanh màu xanh của ngọc quý. Mọi sự chuyển động tại Hòn Thơm đều dễ dàng lay động cảm xúc của người chiêm ngưỡng. Đến hòn Thơm bạn mới hiểu như thế nào là đỉnh cao của cái đẹp. Ngoài ra, khi đến đây bạn còn được tham gia các hoạt động thú vị như câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô, bắt nhum, khai thác ngọc trai…

Hòn Móng Tay: Chụp ảnh sống ảo tại Phú Quốc

Tách biệt với thế giới ồn ào, náo nhiệt, hòn Móng Tay bình yên như ngàn năm nay vẫn vậy. Thiên nhiên đã dấu hòn Móng Tay trong vịnh sâu kín gió, cây cối rậm rạp. Đến được đây không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu đủ kiên nhẫn bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng thiên nhiên đẹp như nàng tiên đang ngủ. Rạn đá đen nổi rõ mồn một dưới làn nước xanh trong. Bãi cát trắng tinh khôi đẹp hút hồn. Những rặng dừa nối tiếp nhau vươn mình ra mặt biển. Cảnh sắc nơi đây vượt xa mọi tưởng tượng của con người về cái đẹp.

Dinh Cậu là địa điểm chụp ảnh Phú Quốc cực đẹp!

Dinh Cậu là một trong những cảnh đẹp Phú Quốc thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước, được xem là biểu tượng đặc trưng của đảo ngọc. Đây ngoài là một nơi chiêm bái nổi tiếng thì còn là một nơi cực kỳ lý tưởng để ngắm hoàng hôn, bình minh cũng như thưởng thức những đặc sản đặc sắc nơi đây và nhịp sống sôi động của Phú Quốc về đêm ngay tại chơ đêm Dinh Cậu.

Check in Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Land và Vinpearl Safari là thiên đường vui chơi, giải trí khi du lịch Phú Quốc. Điểm đến chinh phục du khách bởi quy mô hoành tráng. Những trò chơi mạo hiểm kích thích người chơi. Có đầy đủ các không gian và đa dạng trò chơi cho mọi lứa tuổi.

 

Khu vui chơi đẹp, hấp dẫn, thú vị chẳng kém gì các công viên của Disney. Tại đây du khách còn được tham quan sở thú, thủy cung – nơi bảo tồn các loài động vật quý hiếm. Tham quan sở thú tại Vinpearl Phú Quốc. Không gian vui chơi, giải trí cực chất tại Vinpearl Land và Vinpearl Safari .

Các món ăn đặc sản khi đến Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng nhất với hải sản. Tuy nhiên cũng có nhiều món đặc biệt khác đang chờ bạn thưởng thức. Với những đặc sản hấp dẫn, các điểm đến thú vị, du lịch Phú Quốc chưa bao giờ khiến người ta thất vọng.

  • Ốc hương: Hải sản phố biến nhất Phú Quốc
  • Ốc Gai nướng mỡ hành: Loại ốc hiếm của Phú Quốc
  • Tiết canh cua: Món ăn độc lạ riêng có ở Phú Quốc
  • Hải sâm: Món ăn cao cấp từ biển
  • Ghẹ Hàm Ninh: Hải sản biển được yêu thích nhất Phú Quốc
  • Bào ngư nướng ngon nhất ở Phú Quốc
  • Nhum Phú Quốc: Đặc sản biển Phú Quốc
  • Gỏi cá Nhồng và gỏi cá Trích đặc sản Phú Quốc
  • Cua huỳnh đế đắt đỏ và đầy giá trị tại Phú Quốc
  • Canh nấm Tràm hải sản Phú Quốc
  • Gà hấp tiêu xanh Phú Quốc
  • Bánh tét Mật Cật làm quà đặc sản Phú Quốc

Hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc là nơi thích hợp để bạn có một kỳ nghỉ dưỡng lãng mạn. Đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch hot nhất nhì Việt Nam này nhé. Atabaydi tin rằng bạn sẽ không phải thất vọng về bất cứ điều gì khi đến du lịch Phú Quốc. 

Bạn có thể tham khảo giá vé máy bay, đặt mua combo vé máy bay + khách sạn chất lượng, uy tín theo thông tin dưới đây:

Website: Atabaydi.com

Hotline: 0939389236 – 0914806039

Website: http://atabaydi.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/atabaydi/