NHỮNG MÙA HOA Ở TÂY BẮC MÀ DU KHÁCH KHÔNG THỂ BỎ LÕ

Đăng ngày : 2023-02-28 09:40:36

 

Tây Bắc là vùng đất được biết đến là "đứa con cưng của bà mẹ thiên nhiên" với khung cảnh núi rừng hùng vĩ và sắc hoa đẹp đến nao lòng.Từ màu trắng tinh khôi của hoa Mận tại Mộc Châu, sắc hồng của của hoa Ban điểm xuyết cho màu xanh nơi núi rừng đến rừng hoa mai anh đào màu cánh sen đã vẽ nên khung cảnh hữu tình cho thiên nhiên Tây Bắc. Nếu bạn lựa chọn Tây Bắc là điểm dừng chân cho hành trình du ngoạn của mình thì đừng bỏ lỡ những mùa hoa dưới đây.

 Tây Bắc là vùng đất được biết đến là "đứa con cưng của bà mẹ thiên nhiên" với khung cảnh núi rừng hùng vĩ và sắc hoa đẹp đến nao lòng. Nhớ tới Tây Bắc là nhớ tới những thửa ruộng bậc thang trùng điệp,  là ánh bình minh lấp ló sau những dãy núi hùng vĩ buổi sớm mai, là khung cảnh hoàng hôn bao trọn núi rừng. Nhưng có lẽ, một trong những cảnh tượng mà bất kì ai khi đến với Tây Bắc đều ngây ngất đó là đắm mình trong những loài hoa rừng nơi vùng cao. Vào từng thời điểm trong năm, rừng hoa nơi Tây Bắc lại khoác trên mình những chiếc áo với gam màu khác nhau. Từ màu trắng tinh khôi của hoa Mận tại Mộc  Châu, sắc hồng của của hoa Ban điểm xuyết cho màu xanh nơi núi rừng đến rừng hoa mai anh đào màu cánh sen đã vẽ nên khung cảnh hữu tình cho thiên nhiên Tây Bắc. Nếu bạn lựa chọn Tây Bắc là điểm dừng chân cho hành trình du ngoạn của mình thì đừng bỏ lỡ những mùa hoa dưới đây.

1. Mùa Hoa Mận

1. Mùa Hoa Mận

Những ngày đầu năm, trên hành trình du xuân của mình, du khách lựa chọn du lịch Tây Bắc để thưởng thức vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc và một trong những địa điểm thu hút không ít các bạn trẻ tới check-in đó là mùa hoa Mận tại Mộc Châu. Vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, hoa mận nở khắp núi rừng Mộc Châu trắng xoá cả một vùng. Những cây hoa mận đua nhau khoe sắc tạo thành chiếc áo lông trắng bao phủ màu xanh của cỏ cây Tây Bắc. Cách 188 km đi đường từ Hà Nội lên Mộc Châu, du khách không thể bỏ qua Rừng Thông Bản Áng để chiêm ngưỡng khoảnh khắc rực rỡ nhất của hoa Mận. Cung đường tại Mộc Châu không phải là quá khó đi, vì vậy từ trung tâm thị trấn đến Rừng Thông Bản Áng cách 6km nếu di chuyển bằng xe máy. Sắc trắng của vườn hoa mận lấp lánh trong cái nắng vàng của những ngày xuân đầu năm chính là đi điểm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến đây để check in.

2. Mùa Hoa Ban

2. Mùa Hoa Ban

Nhắc đến hoa Ban trắng thì không thể bỏ qua vùng đất Điện Biên xinh đẹp. Điểm dừng chân cũng những người khám phá thiên nhiên đó là huyện Mường Ảng, thành phố Điện Biên. Dọc theo con đường đi lên thị trấn, ta dễ dàng bắt gặp những cây hoa ban đua sắc trùng điệp. Mặc dù từ trung tâm Tp.Hà Nội đến Điện Biên cách 453 km tương đương với 10 tiếng di chuyển bằng ô tô nhưng chắc chắn rằng kết quả thu được sau một hành trình dài sẽ không làm du khách cảm thấy thất vọng. Vào sáng sớm sẽ có sương nhẹ, hơi se se lạnh là thời điểm tuyệt vời để ngắm nhìn hoa Ban tinh mơ. Tầm khoảng đầu mua xuân, rất nhiều lễ hội được tổ chức gắn liền vời hoa ban tại đây. Du khách có cơ hội trải nghiệm một nền văn hoá mang đậm phong cách Tây Bắc: ẩm thực dân tộc Thái, dân ca mượt mà và những cô gái trong bộ trang phục hoa văn độc đáo.

3. Mùa Hoa Mai Anh Đào

3. Mùa Hoa Mai Anh Đào

Mùa hoa anh đào nở rộ cũng là thời điểm báo hiệu một mùa xuân mới nữa lại về. Tháng 12 và tháng 1 hàng năm là thời điểm đẹp nhất của hoa mai anh đào và một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua nếu muốn ngắm hoa anh đào đó là thành phố Sapa. Mất 7 tiếng di chuyển từ Thủ Đô tới Trung tâm Thành phố Sapa, du khách có cơ hội trải nhiệm quang cảnh vô cùng hùng vĩ của núi rừng thiên nhiên. "Những người yêu khám phá" chọn đồi chè Ô Long theo tuyến đường Quốc Lộ 4D là điểm dừng chân cho hành trình check-in của mình. Xen kẽ lối đi quanh đồi là dáng dấp của những cây mai anh đào điểm xuyết cho sắc xanh nơi đây. Bất kì ai khi được ngắm hoa mai anh đào tại Sapa cũng đều phải thảng thốt " đẹp quên lối về". Hai khung giờ đẹp nhất để du khách lựa chọn ngắm hoa anh đào đó là sáng sớm (từ 6 giờ đến 8 giờ sáng) và khi hoàng hôn buông xuống (15h30 - 17h). Nếu là người đam mê những chuyến săn mây, thời điểm sáng sớm là sự lựa chọn tuyệt vời về thấy được vẻ đẹp bình dị nhưng không kém phần hùng vĩ của thiên nhiên