NGẮM HOA ANH ĐÀO Ở FUKUSHIMA

Đăng ngày : 2023-03-21 09:26:08

 

Được ví như “quốc hoa” của xứ sở mặt trời mọc, hoa anh đào từ lâu để làm mê đắm biết bao du khách trên toàn thế giới bởi vẻ đẹp độc đáo mà thanh khiết của chúng. Mỗi năm cứ đến dịp tháng 4, khách từ khắp nơi lại đổ về Nhật để tham gia lễ hội hoa ở Fukushima - tỉnh lớn thứ ba và cũng là một địa danh nổi tiếng trong bản đồ du lịch Nhật Bản. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khám phá tất tần tật “bí kíp” thưởng hoa tại đây nhé!

Lâu đài Tsuruga

Lâu đài Tsuruga

Ngắm hoa đào nở rộ tại lâu đài Tsuruga (Ảnh: Sưu tầm)

Được xây dựng vào thế kỷ 15, nằm tại thành phố Aizuwakamatsu, lâu đài Tsuruga được xem là một trong những thành trì cuối cùng của Samurai. Đây chính là điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất vào thời điểm mùa xuân, bởi vẻ uy nghiêm của mái ngói đỏ được ẩn hiện trong biển hoa anh đào nở rộ, tạo nên nét đẹp kiêu sa như một vị thần.
Mỗi dịp xuân về khoảng đầu tháng 3, những hàng cây trong vườn xum xuê, nặng trĩu, nở hoa tỏa bóng mát cả một khu vực rộng lớn. Đây cũng là lúc mà hàng ngàn loài hoa anh đào khoe sắc, kết hợp với những dãy tường trắng trinh của lâu đài, tạo nên cảm giác như cả khung thành chìm đắm trong sắc hoa.
Du khách đến với lâu đài Tsuruga thường không xuyên ghé đến thưởng một bình trà nóng tại phòng Rinkaku, cùng trò chuyện với người thân và bạn bè trong chuyến đi, cảm nhận tiết trời dịu nhẹ của mùa xuân. Không khí lúc này chỉ còn là một cảm giác không thể nào dễ chịu hơn: gió se se thổi, hương trà thơm lắng đọng và những cánh hoa đào mỏng “đong đưa” trong gió.

Thị trấn Miharu Takizakura

Thị trấn Miharu Takizakura

Ngắm hoa đào nở rộ ở thị trấn Miharu Takizakura (Ảnh: Sưu tầm)

Khác với dáng vẻ uy nghiêm của những cảnh quan khác trong tỉnh Fukushima, thị trấn Miharu Takizakura lại có chút gì đó thùy mị, dịu dàng và e dè hơn. Cảnh sắc ở đây ngập tràn trong màu hồng phấn của những cánh hoa đào vào giữa tháng 4 (dự báo hoa sẽ nở vào ngày 12/4 và rực rõ vào 3 ngày sau đó). Sắc hồng của hoa anh đào mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng, khiến cho khắp thị trấn khoác lên nét tính cách đằm thắm khó tả.
Nếu như bạn nghĩ rằng hoa đào ở đây cũng giống với vô số địa điểm thưởng hoa khác khi du lịch Nhật Bản, thì chắc chắn bạn đã nhầm. Thị trấn Miharu Takizakura có một trong ba giống hoa Edohigan kiêu sa nhất “xứ sở mặt trời mọc” và đã được công nhận là di tích cấp quốc gia, có lịch sử lâu đời hơn 1.000 tuổi. Có cơ hội đến thăm thị trấn này, bạn sẽ được thả mình chìm đắm trong hàng triệu triệu cánh đào hồng được sưởi ấm bởi ánh nắng ban mai, tất cả hòa quyện như chốn bồng lai tiên cảnh.

Công viên Hanamomo No Sato

Công viên Hanamomo No Sato

Hoa anh đào nở rộ tại công viên Hanamomo (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đến cuối cùng trong “bản đồ thưởng hoa đào” ở Nhật Bản chính là công viên Hanamomo No Sato vào dịp đầu tháng 4 hằng năm. Dự báo năm 2023, hoa anh đào sẽ ra hoa vào khoảng 5/4 và rực rỡ nhất vào 3 ngày sau đó. Khung cảnh trời đất nhuốm mình trong sắc đỏ, hồng của cánh đào nở rợp bóng mát chính là nốt nhạc rộn ràng nhất trong bản hòa ca mùa xuân mà tỉnh Fukushima có thể mang lại cho bạn.
Hãy đến đây một lần để được cảm nhận bản thanh âm tươi vui, kết hợp giữa bầu trời xuân trong veo trên cao, xa xa là những dãy núi hùng vĩ trùng điệp, trên đầu là những tán hoa đào nặng trĩu và dưới chân là thảm cỏ xanh trải dài tít tắp. Cứ tưởng tượng bạn sẽ có cơ hội trải những bước chân trên con đường đá uốn lượn như dáng vóc của những nàng tiên đang nhảy múa, đi giữa hai hàng cây đào đỏ đỏ hồng hồng như những chiếc dù khổng lồ che lấy cả bầu trời cao, đó chính là thứ trải nghiệm không dễ tìm ở bất cứ quốc gia nào khác.
Nếu bạn đã lên lịch cho chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới, đừng quên ghi lại những địa điểm du lịch Fukushima trong bài viết này nhé!