Mùa hè rực rỡ khi chơi tới bến ở Phan Thiết - Bình Thuận

Đăng ngày : 2023-07-12 09:34:01

 

Không chỉ sở hữu những hòn đảo tuyệt đẹp, những bãi biển xanh sạch, Phan Thiết còn cuốn hút du khách bởi những cảnh quan thiên nhiên, di tích thắng cảnh độc đáo gắn liền với nền văn hóa Chăm-pa hưng thịnh một thời. Một chuyến nghỉ ngơi ngắn ngày để khám phá những địa điểm du lịch Phan Thiết nổi tiếng là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Phan Thiết - Thành phố biển du lịch nổi tiếng tại tỉnh Bình Thuận từ lâu đã trở thành điểm dừng chân của nhiều du khách. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm cùng người thân, bạn bè.

1. Đến Phan Thiết bằng phương tiện gì?

Từ TP HCM du khách hiện có thể dễ dàng di chuyển đến Mũi Né bằng xe máy, xe khách hoặc tàu.
Du lịch Phan Thiết bằng xe khách: Phan Thiết không có sân bay, vậy nên xe khách, xe Limousine hoặc xe riêng là phương tiện phổ biến được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn.
Có 2 dạng xe khách để bạn lựa chọn là xe giường nằm hoặc ghế ngồi. Giá vé xe khách đi Phan Thiết nhìn chung không quá chênh lệch so với tàu hỏa, nhưng lịch trình và dịch vụ đa dạng hơn. 
Du lịch Phan Thiết bằng xe máy: Xe máy cũng là một trong những lựa chọn được các bạn trẻ thích xê dịch lựa chọn. Các phượt thủ thường đi theo cung đường ven biển. Từ TP HCM bạn có thể đi theo hướng phà Cát Lái, tới Long Thành rồi đến thị xã Bà Rịa, chạy tiếp theo hướng Hồ Tràm qua Lộc An, rồi chạy theo đường ven biển hướng về Phan Thiết. Tổng quãng đường khoảng 230 km.
Du lịch Phan Thiết bằng tàu hoả: Trải nghiệm ngồi trên tàu hoả ngắm cảnh sắc Bình Thuận cũng là một hành trình thú vị được nhiều du khách lựa chọn. Du khách cũng có thể đi tàu SPT1/SPT4 từ ga Sài Gòn. Giá vé 110.000 đồng một người, xuất phát vào buổi sáng.
Từ ngày 29/4/2023, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM còn khoảng 2 tiếng bằng ôtô. Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời cho các bạn trẻ đam mê vẻ đẹp Phan Thiết có thể dễ dàng hơn trong việc khám phá thành phố biển.

2. Du lịch Phan Thiết màu nào đẹp?

Du khách có thể đến Phan Thiết quanh năm, mỗi mùa "thiên đường biển" lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất du lịch Phan Thiết, lúc này nước biển trong xanh và mát lành.
Tháng 8 đến tháng 12, sẽ thích hợp với những tín đồ thích lướt ván và các môn thể thao mạo hiểm vì thời điểm. 

3. Lịch trình 2 ngày 1 đêm khi du lịch Phan Thiết với hội bạn thân

3.1. Ngày 1: Thành phố Hồ Chí Minh - Phan Thiết

Ngồi trên xe, Quý khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của vùng đất Bình Thuận như: Lầu Ông Hoàng, Tháp chăm Poshanu, Bãi Đá Ông Địa, Rạng Dừa Hàm Tiến,… Đoàn dừng chân tham quan:
Bảo tàng ngọc trai Mũi Né: 
Bảo tàng ngọc trai Mũi Né là một địa điểm tham quan du lịch không phải ai cũng biết khi đến Bình Thuận. Từ lâu, ngọc trai đã trở thành được đánh giá là những loại ngọc quý từ thiên nhiên hay được nuôi và sau đó thu hoạch để làm đồ trang sức và được phái nữ rất yêu thích. Ngọc trai là một trong những loại đá quý thanh lịch và vượt thời gian mà bạn có thể đeo.
Giá trị và vẻ đẹp tự nhiên của ngọc trai đã khiến chúng trở thành một lựa chọn hàng đầu để làm quà tặng, hay những dịp đặc biệt.
Bảo tàng ngọc trai được thiết kế theo phong cách thanh lịch và sang trọng và bên trong bảo tàng được trưng bày những viên ngọc trai tinh xảo, tuyệt đẹp nhất. Ngọc trai được nuôi cấy và khai thác thu hoạch tạo thành những trang sức quý giá như: hoa tai, vòng cổ,… thu hút nhiều du khách du lịch khi đến Phan Thiết.

  • Địa chỉ bảo tàng ngọc trai Mũi Né: 96 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến

Đồi cát vàng: 
Đây là tập hợp những đồi cát trãi dài trên 50ha từ Bình Thuận đến Ninh Thuận. Nơi đây được biết đến như một “tiểu sa mạc sahara” độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những cảm xúc đặc biệt từ khí hậu khô nóng, nắng và gió như bị lạc vào sa mạc thật sự.
Đồi cát vàng cách trung tâm thành phố Phan Thiết 23km về hướng Đông Bắc, nằm trên đường ĐT716, phường Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Từ vòng xoay ngã ba Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Hữu Thọ đi khoảng 500m là đến. Từ thành phố Phan Thiết bạn có thể đến đây bằng xe buýt.
Buổi sáng lên đồi cát vàng ngắm bình minh rất đẹp, bầu trời xanh, biển xanh và cát vàng một khung cảnh khiến ai đến đây cũng xiêu lòng. Điều đặc biệt của đồi cát Mũi Né là sắc màu cát chuyển động không ngừng do gió thổi mạnh. Đó là sắc vàng, trắng ngà pha chút đỏ hay sắc đen của những cồn cát.
Màu sắc của những đồi cát chấm phá nổi bật trong nền trời xanh ngát, sắc vàng của nắng, phía xa là những cơn sóng biển vỗ bờ trắng xóa. Tất cả kết hợp  nên bức họa lôi cuốn, khiến du khách đến đây chẳng thể rời mắt. Nếu là người yêu nhíp ảnh thì nơi đây là một địa điểm không thể bỏ qua để săn những bức ảnh đẹp.
Khi đến đây mới thấy, bàn tay của tạo hóa tài tình đến nhường nào. Chính cái khí hậu khô nóng nắng nhiều của nơi đây đã vô tình mà như hữu ý tạo ra diện mạo độc đáo cho đồi cát đỏ Mũi Né. Những triền cát trải dài, uốn lượn, nhấp nhô như mái tóc dài của nàng thiếu nữ xinh đẹp. Vẻ đẹp hoang sơ pha chút bí ẩn làm xao xuyến kẻ đến người đi. Đồi cát vàng như một background xin sò thế này sẽ thật tiếc nếu không lưu giữ vài kiểu ảnh đấy!
Khám phá Mũi Né về đêm:
Mũi Né về đêm thì khoác lên mình một “bộ cánh” nhộn nhịp làm du khách tò mò khám phá màn đêm tại nơi đây. Bạn có thể dạo chợ đêm Mũi Né, để hiểu hơn về văn hoá người dân ven biển. Chợ đêm Phan Thiết với các gian hàng bắt mắt đầy đủ nhu cầu thực phẩm thiết yếu cho khách du lịch. Từ gian hàng đồ dùng, quần áo, quà lưu niệm,…đặc biệt là đặc sản tại Phan Thiết và hải sản nhằm phục vụ cho du khách và dân bản địa. Chợ đêm ở Mũi Né thu hút các khách du lịch nhờ giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều tầng lớp du khách. Du khách có thể cho mình một vài món đồ phù hợp với phong cảnh tại Mũi Né và thưởng thức các món hải sản tươi ngon.
Ngoài ra, bạn có thể dạo dọc con đường Nguyễn Đình Chiểu để ngắm nhìn vẻ đẹp nhộn nhịp của Phan Thiết về đêm. 
Nhìn con phố Tây tại Nguyễn Đình Chiểu này trông rất giống phố đi bộ Bùi Viện tại thành phố Hồ Chí Minh. Nếu ai là “tín đồ” của phố đi bộ thì chắc chắn nhìn rất quen mắt.
Khi nhắc đến chơi đêm ở Mũi Né thì chắc chắn không thể bỏ qua phố đi bộ nhộn nhịp này được. Phố đi bộ Tây Nguyễn Đình Chiểu đã hình thành được 20 năm, ngày nào dù sáng hay tối cũng đông đúc người tham quan khu phố này. Phố đi bộ tuy nhỏ nhưng cảnh quan trang trí hai bên phố nhìn rất đẹp và thu hút du khách. Với bờ biển trải dài hai bên cùng với các resort, nhà nghỉ ven biển nằm sát nhau và các quầy lưu niệm, ăn uống, hàng hóa,…

3.2 Ngày 2: Thành phố Phan Thiết - Thành phố Hồ Chí Minh

Mua sắm đặc sản Phan Thiết sạch tại Organik Farm - Hello Muine (chi phí tự túc) - nước mắm rin nguyên chất, nước mắm Nhật Shiitake, mực một nắng, khô cá dứa, nước cốt thanh long… về làm quà cho người thân và bạn bè.

4. Du lịch Phan Thiết nên mua gì về làm quà

 Dưới là những đặc sản nổi tiếng nhất của vùng đất Phan Thiết - Mũi Né mà bạn không thể không mua về làm quà khi tới du lịch thành phố biển này. Nơi đây có nền ẩm thực vô cùng độc đáo, các món đặc sản ngon tuyệt có 1-0-2 sẽ là những phần quá quý giá nhất dành cho gia đình:

  • Nước Mắm Phan Thiết
  • Mực Rim Me Phan Thiết
  • Cá Khô Phan Thiết
  • Bánh cốm sữa Phan Thiết
  • Thanh long Phan Thiết
  • Chả cá Mũi Né – Đặc sản hấp dẫn

Những ngày hè rực rỡ là thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện chuyến du lịch đến "thiên đường biển" Phan Thiết, hãy cùng hội bạn thân của mình xách balo lên và đi khám phá vẻ đẹp của thành phố biển này nhé.