Món ngon không thể bỏ qua khi đến Singapore

Đăng ngày : 2023-07-03 11:04:34

 

Singapore không chỉ là đất nước có nhiều điểm tham quan hấp dẫn mà còn có một nền ẩm thực phong phú và đặc sắc. Nằm ngay cửa ngõ châu Á cùng với quá trình giao lưu văn hóa và phát triển du lịch, các món ăn nơi đây hội tụ và chắt lọc những nét tinh túy nhất của mọi vùng miền. Không khó để kể tên những món ăn nổi tiếng, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thực khách Việt nói riêng và thế giới nói chung. Nếu có cơ hội du lịch Singapore hãy thử ngay những món ăn ngon không thể bỏ qua khi đến đây nhé.

Không phải ngẫu nhiên mà Singapore được gọi là thiên đường ăn uống. Cho dù là bữa ăn Pháp sang trọng, những bữa ăn Nhật tinh tế hay những món Ý thịnh soạn, bạn đều có thể thưởng thức tại đất nước này. Nhưng trước hết, bạn hãy thưởng thức những món ăn đặc trưng của các sắc tộc nơi đây để cảm nhận nét ẩm thực độc đáo của quốc đảo xinh đẹp này khi du lịch Singapore.

1. Chili Crab

Hay món Cua sốt ớt có mặt hầu hết trong thực đơn của các quán ăn, các nhà hàng hải sản lớn nhỏ tại Singapore. Đây còn được coi là món ăn “quốc hồn, quốc túy” tại đảo quốc này, nó đã có mặt trong top 50 những món ăn ngon nhất thế giới.
Nguyên liệu chính của món ăn này là cua, và đặc biệt chúng là những con cua có kích thước rất lớn, riêng cái càng cua thôi cũng đủ khiến bạn cắn ngập răng. Bởi vậy mà ấn tượng đầu tiên của bạn chắc chắn là về kích thước khổng lồ của suất cua sốt ớt. Nếu như thịt cua ngon ngọt chắc, thì sốt ớt lại cay nồng, sánh đậm, tất cả hòa quyện vào để tạo nên món cua sốt ớt ngon tuyệt tại Singapore. Dù không phải là người ăn được cay nhưng bạn cũng nên thử món này nhé, vì riêng màu đỏ đẹp mắt của nó thôi đã khiến bạn không thể từ chối.
Bạn có thể đến tại một số địa điểm dưới đây:

  • Long Beach Main Seafood Restaurant: 1018 East Coast Parkway
  • No Signboard Seafood Restaurant: số 44 Geylang Singapore
  • Mellben Seafood: 01 – 1222, 232 Ang Mo Kio Avenue 3.

2. Cơm gà Singapore 

Thực chất đây là món cơm gà có xuất xứ từ đảo Hải Nam Trung Quốc, nhưng khi vào đến Singapore người dân nơi đây đã cải biến để trở thành món ăn dân tộc không thể thiếu khi nói đến ẩm thực tại đảo quốc này.
Món ăn này nhìn khá đơn giản, bao gồm gà hấp chặt vừa miếng, cơm trắng thơm được nấu từ gạo rang qua với mỡ gà và được nấu bằng nước luộc gà, nước tương cùng tiêu xay và nước sốt gừng thơm ngon. Nhìn thì đơn giản vậy thôi, nhưng để có món cơm gà ngon đúng chuẩn thì tất cả các thành phần phải được cho theo đúng tỉ lệ, nếu không nó sẽ chỉ là một món tầm thường. Trên thực tế, món tương xay ăn kèm rất quan trọng, nó có thể nâng món gà lên tầm cao mới hoặc làm món ăn trở nên nhạt nhẽo.
Dưới đây là 1 số nhà hàng được đáng giá bán cơm gà ngon nhất Singapore bạn có thể tham khảo nhé:

  • Tian Tian Hainanese Chicken Rice: số 1 đường Kadayanallur, 01-10 khu ăn uống Maxwell Food Centre, Singapore
  • Boon Tong Kee: 399/401/403 đường Balestier, Singapore
  • Chatterbox: Tầng 5 khách sạn Mandarin Orchard, 333 đại lộ Orchard, Singapore

3. Laksa

Là đặc sản của người Peranakan (nhóm người hoa định cư tại eo biển Malacca) nó đã trở thành một trong những đặc sản của Singapore.
Laksa là sự hòa quyện của mì sợi cùng các loại hải sản như tôm, chả cá, mực ống trong nước cari cốt dừa vừa cay cay vừa béo ngậy. Nó thường được dùng với một thìa đầy tương ớt bằm, trang trí bằng lá rau răm và ăn kèm với otak otak cá. Tuy nhiên, laska có khá nhiều biến thể ở các vùng khác nhau. So với lại thông thường ở khu Katong người ta lại cho thêm vào trong laska nước cốt dừa béo ngậy được gọi là nyonya laksa. Lại có kiểu ít béo hơn gọi là Assam laksa, với món này người ta lại ăn kèm với nước dùng cá thơm.
Để chọn địa điểm ăn món laksa này, thì khu Katong chính là thiên đường laska, đây là nơi định cư truyền thống của người Peranakan. Nơi đây bạn sẽ tìm thấy được những quầy bán laksa nổi tiếng và cực kỳ ngon tại đây.
Một số quán ăn bạn có thể thử:

  • 328 Katong Laksa: 51/53 East Coast Road, Singapore 
  • Sungei Road Laksa: 27 Jalan Berseh, Singapore

4. Cháo ếch 

Ở Singapore khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, báo hiệu mùa mưa tới, cũng là lúc các nhà hàng bắt đầu đưa món cháo ếch vào thực đơn của mình. Món cháo nóng hổi, mùi thơm hấp dẫn khiến du khách du muốn thưởng thức ngày để cảm nhận hương vị của nó.
Cháo và thịt ếch được nấu trong hai nồi đất riêng biệt, khi ăn thực khách có thể ăn kèm hoặc trộn thịt ếch vào ăn chung với cháo. Điều đặc biệt của món cháo ếch này là thịt ếch sẽ chỉ được chế biến khi có khách ăn nên luôn đảm bảo được độ tươi ngon của thịt ếch.
Bạn có thể đến tại một số địa chỉ dưới đây thưởng thức cháo ếch:
Eminent Frog Porridge : 323 đường Geylang, Singapore

  • Lion City Frog Porridge : 235 đường Geylang, Singapore
  • G7 Sinma Live Seafood Restaurant: 161 đường Geylang, Singapore

5. Ice Kachang

Ngoài các món ăn ẩm thực nổi tiếng, đảo quốc sư tử còn có một món tráng miệng và giải khát, đã có từ rất lâu đời ngon tuyệt mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Singapore tự túc.
Ice Kachang được làm từ thạch, đậu đỏ (Kachang trong tiếng Mã Lai có nghĩa là hạt đậu), bắp ngọt, hạt cọ và chủ yếu được trang trí bằng đá bào bên trên, kèm thêm nước si rô màu hấp dẫn và một chút sữa đặc. Ngày nay, người ta chế biến nó đa dạng hơn như có thể dùng với rượu cocktail trái cây và thạch lô hội, trang trí bên trên với sầu riêng hoặc socola tùy theo khẩu vị của từng người. Để thưởng thức Ice Kachang bạn có thể đến trung tâm ăn uống tại Maxwell Road thuộc Chinatown nhé.
Bạn chẳng cần đi đâu xa nữa, chỉ cần đến du lịch Singapore thì dường như vị giác đã được du ngoạn khắp nơi. Du lịch Singapore hãy ghé thưởng thức những món ăn đặc trưng của quốc đảo sư tử này nhé.