KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH CỘT CỜ LŨNG CÚ HÀ GIANG

Đăng ngày : 2023-04-08 11:01:14

 

Lũng Cú là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Giang. Nơi đây được biết đến với Cột cờ Lũng Cú, một biểu tượng của vùng núi phía Bắc Việt Nam. Với không khí trong lành, cảnh quan đẹp, Lũng Cú là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm văn hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm du lịch Cột cờ Lũng Cú mà bạn không nên bỏ qua dưới đây để có một chuyến đi thú vị và an toàn nhé.

1. Cột cờ Lũng Cú ở đâu? Cao bao nhiêu mét?

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú nằm tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, cách trung tâm thị trấn Đồng Văn khoảng 20km. Cột cờ Lũng Cú là biểu tượng địa lý của Hà Giang, được coi là điểm cao nhất của đường quốc lộ 4C với độ cao 1.470m so với mực nước biển. Với chiều cao 33.15 m, cột cờ Lũng Cú là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm địa hình núi đồi Hà Giang.

2. Du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang mùa nào đẹp?

Lũng Cú có khí hậu núi cao, mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, du lịch Lũng Cú nên lên kế hoạch vào khoảng tháng 9 - tháng 11 hoặc từ tháng 3 - tháng 5. Những tháng này, thời tiết ở Hà Giang khá thuận lợi, không quá nắng hoặc mưa, cho phép bạn trải nghiệm các hoạt động tham quan một cách thoải mái.
Thời điểm này, khi thời tiết khô ráo và trong veo, không mưa nhiều như các tháng khác. Khung cảnh của vùng đất đá vôi trắng và bạt ngàn sương mù kết hợp với không khí lạnh giá tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, rất thu hút du khách đến tham quan và khám phá.

3. Di chuyển đến Lũng Cú như thế nào?

3.1 Cách di chuyển đến Lũng Cú

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Để đến Lũng Cú, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô hoặc xe khách.
Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển theo hướng Lào Cai hoặc Thái Nguyên để đến Hà Giang, rồi di chuyển tiếp theo đường QL4C để đến Lũng Cú. Điểm đến thường được khách du lịch lựa chọn là thị trấn Đồng Văn, sau đó tiếp tục đi xe máy hoặc thuê xe hơi để đến Lũng Cú.
Từ Hà Giang, bạn có thể đi đến Lũng Cú thông qua các tuyến đường Quản Bạ, Đồng Văn hoặc Mã Pi Lèng.

  • Tuyến đường Quản Bạ dài khoảng 50 km, chạy từ Hà Giang đến Quản Bạ, qua đèo cực kỳ ngoằn ngoèo. Từ Quản Bạ, bạn sẽ đi thêm khoảng 20 km để đến Lũng Cú.
  • Tuyến đường Đồng Văn dài khoảng 150 km, cũng rất đẹp nhưng đường xá khó khăn hơn.
  • Tuyến đường Mã Pi Lèng dài khoảng 200 km, đường đèo cao và khó đi, tuy nhiên cảnh quan nơi đây lại rất đẹp.

Đường đi đến Lũng Cú khá gập ghềnh, nhiều khúc cua nên tài xế cần phải rất tinh ý và kinh nghiệm để vượt qua những dốc đèo đầy thách thức. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Lũng Cú khoảng 8-10 giờ.

3.2 Di chuyển ở Lũng Cú, Đồng Văn

Tại Đồng Văn và Lũng Cú, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc đi bộ để khám phá các địa điểm du lịch xung quanh. Bạn có thể thuê xe máy tại các điểm du lịch hoặc ở khu vực thị trấn. Tuy nhiên, vì địa hình núi đồi hiểm trở, nên bạn nên thuê xe hơi có lái để đảm bảo an toàn. Nếu bạn muốn trải nghiệm hơn, hãy chọn đi bộ hoặc chèo thuyền trên sông Nho Quế để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên đất trời Hà Giang.

4. Chơi gì khi du lịch Lũng Cú?

4.1 Check-in cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú cũng là địa điểm check-in Hà Giang được nhiều yêu thích.

Cột cờ Lũng Cú là biểu tượng của Lũng Cú và cũng là điểm check-in nổi tiếng khi đến đây. Cột cờ Lũng Cú cao 33 mét, đặt trên đỉnh núi, tượng trưng cho lòng yêu nước của người dân nơi đây. Không chỉ để chụp ảnh, bạn có thể lên đỉnh cột cờ để ngắm toàn cảnh Lũng Cú với đường biên giới Việt - Trung, mây trời, nắng sương phủ kín cảnh quan.

4.2 Tham quan thị trấn Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn.

Đồng Văn là một thị trấn cổ được xem là "Quận lệnh cổ" của Hà Giang, với kiến trúc cổ kính đặc trưng của người Mông, Hà Nhì và Hoa. Thị trấn cổ này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Khi đến Đồng Văn, bạn có thể tham quan các điểm đến nổi tiếng như Chợ Phố Cáo, Làng Sá Phìn, Phố Cổ Đồng Văn hay Đèo Mã Pí Lèng với những cảnh đẹp tuyệt vời.

4.3 Tham quan Quản Bạ

Núi Đôi Quản Bạ.

Quản Bạ là một điểm đến nổi tiếng khác nằm ở Hà Giang. Đây là một khu vực có cảnh quan đẹp và nhiều điểm tham quan như đỉnh Quản Bạ, Hang Tiên, Thác Lôc, Thác Bản Giốc và Thác Đôi. Quản Bạ cũng là một nơi lý tưởng để trải nghiệm các hoạt động như.

5. Một vài lưu ý khi du lịch cột cờ Lũng Cú

Nếu bạn lần đầu đến du lịch Hà Giang, tốt nhất là nên đi xe khách trước rồi từ Hà Giang đi xe máy để tiết kiệm sức lực hơn. Đoạn đường đi Hà Giang khá dốc nên đi xe máy số dễ dàng hơn nhiều. Trước khi đi nhớ kiểm tra xe máy và giấy tờ xe theo.
Do khí hậu ở Hà Giang lạnh vào ban đêm nên nhớ mang áo ấm vào mùa đông, đối với ban ngày nhiệt độ cũng còn thấp nên mang theo bao tay, áo khoác dài và khăn choàng.
Đồng thời, bạn nên mang giày thể thao hoặc giày leo núi khi đi đến cột cờ Lũng Cú, còn du lịch ở thành phố, thị trấn thì chỉ mang dép hay giày bình thường là được.
Bên trên là những kinh nghiệm đi du lịch cột cờ Lũng Cú, mong qua bài viết sau các bạn biết thêm nhiều thông tin bổ ích khi du lịch tại Hà Giang.