KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE TRONG 5 NGÀY 4 ĐÊM TỪ A ĐẾN Z

Đăng ngày : 2022-12-25 10:29:57

Về vé máy bay

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Singapore. Mọi người có thể dùng ứng dụng Sky scanner để tìm vé rẻ tại đây. Riêng mình vì công việc không săn được vé, vẫn yêu Vietnam Airlines (VNA) vì được bao ăn và ký gửi hành lý nên tự book vé từ hãng.

Một kinh nghiệm du lịch Singapore mà mình đúc kết được các bạn lưu ý đó là: Chính sách hành lý mới của VNA áp dụng cho một số chặng bay châu Á, trong đó có Singapore. Và cái giá tôi phải trả là tôi đã mua đúng hạng vé không làm thủ tục chỉ được xách tay 12kg. Mãi đến sát ngày bay mình mới biết vì trong đầu mình có 30kg ký gửi VNA tự động rồi mua thêm hành lý cho chiều về. Còn chiều thì khỏi cần, 12kg là mặc thoải mái.

Kinh nghiệm du lịch Singapore

Nếu bay VietJet hoặc VNA thì sẽ hạ cánh ở Terminal 4, từ đây mọi người bắt bus miễn phí sang Terminal 2 đón SMRT (Singapore Mass Rapid Transit) về trung tâm.

Chuyến chiều đi lúc 10h10, chuyến về lúc 16h00. Giá vé: 4 triệu + 1 triệu (hành lý ký gửi) = 5 triệu4.

Kinh nghiệm du lịch Singapore: Chọn khách sạn 

Khách sạn mình đặt trước khoảng 3 tuần qua Traveloka. Chi phí của khách sạn này là rất cao. Nếu muốn tiết kiệm chi phí khách sạn, mọi người có thể đặt Dorm. Còn nếu bạn muốn riêng tư thì đặt phòng riêng, giá phòng rơi vào khoảng 1 triệu đến 2 triệu (khách sạn 3*). Khách sạn 4* thì khoảng 3 triệu+++ trở lên.

Sau một hồi lựa chọn mình quyết định đặt Fragrance Hotel – Selegie: 1tr9/đêm, nếu có mã giảm giá Traveloka thì được giảm 500k.

Ở Singapore có chuỗi khách sạn Fragrance, Hotel 81 giá hợp lý nhưng tránh khu Kallang, Geylang vì phức tạp kiểu phố đèn đỏ, đường cũng tối.

Một lưu ý nữa là phòng khách sạn ở Singapore cực kỳ ít, hơn nữa ở Singapore hầu hết mọi người đi lại cả ngày nên chỉ cần chọn khách sạn sạch sẽ, gần MRT hoặc khu trung tâm là được. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình thì đừng nên chi quá nhiều tiền cho khách sạn vì thực chất khách sạn chỉ để ngủ thôi. Giống như chúng tôi chọn khách sạn này vì nó có một bể bơi, nhưng chúng tôi thậm chí không có thời gian để đến bể bơi để bơi. Ngày nào tôi cũng đi từ 9h đến 11h mới về khách sạn và lăn ra ngủ!

Sim điện thoại

Tại sân bay có rất nhiều quầy bán sim nên bạn có thể mua trực tiếp tại sân bay và nhờ nhân viên lắp cho, giá dao động từ 12-15 đô Singapore. Mình chọn mua trên Klook, mua trước khi đi giá 175k/sim 7 ngày. Cách lấy sim thì Klook đã gửi hướng dẫn chi tiết rồi nên mọi người yên tâm nhé.

Vé vào cửa các khu vui chơi

Giá vé:
– USS : 1 triệu 180
– Thủy Cung Biển: 480k
– Chắp cánh thời gian: 198k (vé ngày cố định)
– GBTB (Cloud Forest & Flower Dome): 367k
– OCBC: 138k
Mua 5 vé khoảng ~2 triệu đồng

Thẻ Ezlink, NETS để đi MRT hoặc BUS

Singapore có mạng lưới MRT và Bus rất phát triển, hầu hết mọi nơi trong trung tâm đều có thể di chuyển bằng MRT hoặc Bus. Và chuyến đi này 100% mình chỉ di chuyển bằng MRT, bus và đi bộ. Thẻ Ezlink hoặc NETS mọi người có thể mua ngay tại ga tàu, giá thẻ là 12$S, trong đó 5$S là thẻ và 7$ là đi lại. Nếu bạn hết tiền, hãy nạp thêm 10$-20$.

Kinh nghiệm du lịch Singapore của mình khuyên mọi người nên mua thẻ NETS vì có thể thanh toán ở một số cửa hàng tiện lợi hoặc quán trà sữa, nhà hàng.

Đối với những bạn đã từng đi các nước có MRT hay BTS rồi thì việc đi tàu ở Singapore rất đơn giản. Còn đối với những bạn lần đầu đi MRT, bus ra nước ngoài thì cần chuẩn bị bản đồ MRT, Google maps. Bạn chỉ cần xác định điểm nào gần trạm MRT/bus nhất, sau đó gõ điểm đến trên GG map, chọn “phương tiện công cộng” và GG map sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn. Hãy linh hoạt giữa việc đi xe buýt và tàu điện ngầm. 5N4D ở Singapore là ăn trộm và chưa bao giờ bị lạc hay lên nhầm tàu/xe.

Với lịch trình 5N4D thì 20-30$S là khá thoải mái.

Kinh nghiệm du lịch Singapore: Cần mang gì đi Singapore

Hộ chiếu là điều tất nhiên, ô, áo nắng (áo gió) để đi tàu, kem chống nắng, mũ, chai nước cá nhân (để có thể lấy nước trong chai ở những nơi công cộng, nước ở đây siêu đắt), tất cả 1,7 ~3$/chai), miếng dán, giày thể thao, ổ cắm sạc 3 chân, v.v.

Ngày 1

Hà Nội – Singapore – Jewel – Merlion Park – Nhà hát sầu riêng – Cầu Helix – ArtScience – Spectra show – Marina Bay sand.

Trên máy bay họ sẽ đưa cho bạn tờ khai nhập cảnh, điền đầy đủ thông tin đó để khi hạ cánh bạn làm thủ tục nhập cảnh. Lưu ý voucher này có 2 phần, hải quan Singapore sẽ giữ 1 phần, phần nhỏ hơn sẽ được kẹp trong hộ chiếu và trả lại cho bạn.

Hạ cánh ở Ter 4 là 15h00. Ấn tượng đầu tiên là Sing làm dịch vụ du lịch rất tuyệt, sân bay được trải thảm và decor tiểu cảnh nhìn thích thật. Mình đi T10, ở Singapore không đông nên trước khi đi luôn bị dọa là sẽ khó. Nhưng thực sự, không biết có phải do mặt mũi đáng tin cậy hay không mà quá trình nhập cảnh của tôi chỉ mất chưa đến 2 phút, không thắc mắc gì thêm.

Mọi người chỉ việc xếp hàng chờ đến lượt rồi đưa 2 ngón tay vào máy soi tầm 5-10s, cười với hải quan thế là xong.

Sau khi nhập cảnh, bạn nhớ tìm quầy sim đã đặt để lấy sim. Nếu mua qua Klook thì lấy sim ở quầy Cheer. Điều cực kỳ quan trọng là phải có một mạng lưới trong những ngày tới ở Singapore.

Lấy sim xong mình ra sảnh bắt xe free đi T2 chỗ có trạm MRT về trung tâm, lúc đầu định không đi Jewel mà để hôm cuối, nhưng vì quá ngại. Dòng người tấp nập kéo Ngọc vào, tôi cũng tò mò. theo. T2 có đường đi Jewel nên mọi người tiện ghé qua. Dành khoảng 1 tiếng chụp ở Jewel rồi quay lại T2, tìm MRT di chuyển về khách sạn nằm gần ga Rochor. Nhớ chú ý hướng đi của xe điện nhé mọi người, kẻo đi nhầm đường thì mất công đó.

Đến khách sạn khoảng 17:00 làm thủ tục nhận phòng, sau đó là hành trình tham quan cụm Merlion Park – Nhà hát Sầu Riêng – Cầu Helix – ArtScience. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore thì cụm địa điểm này gần nhau, đi bộ được nên mọi người nên dành khoảng 2-3 tiếng để tham quan.

19h30 di chuyển đến Marina Bay sand, xem Spectra show (miễn phí). Vở diễn này có 2 khung giờ là 20h và 21h, nhưng đề nghị mọi người đến sớm 15 phút để có chỗ ngồi ở trung tâm.

Tối đầu tiên định đi ăn nhà hàng Dimsum khá nổi tiếng là Swee Choon Timsum nhưng vì trời mưa ngại di chuyển nên sau khi xem Spectra show (20h tại Marina Baysand) rồi di chuyển qua Foodcourt. khu vực ở Marina cho bữa ăn tối. Foodcourt có rất nhiều gian hàng cho bạn lựa chọn. Giá trung bình của mỗi món từ 8-15$S. Ăn no thì mỗi người tầm 15-20$S là rất no.

Ăn xong nếu còn sớm mọi người có thể dạo quanh mall và mua sắm nếu thích. Còn không thì có thể về khách sạn nghỉ ngơi cho hành trình ngày thứ 2.

Ngày 2

Đảo Sentosa: Vivocity – USS – Sea Aquarium – Show Wings of time.

Lịch trình cho ngày tiếp theo là đến đảo Sentosa. Vì muốn đi hết các điểm nên thời lượng mình phân bố cho từng khu vực như sau:

– Universal Studio Singapore: 6-8h (T2- T5: open 10.00 am, T6-CN: open 9.00 am)
– Sea Aquarium: 2h
– Show Wings of Time: 1h (2 suất chiếu 19h40 và 20h40)

  • Cách di chuyển ra đảo Sentosa:

Từ khách sạn, mọi người có thể đi MRT đến ga Harbour Front (Vivo city) line màu tím, sau đó đi thang máy lên tầng trên cùng sẽ thấy biển đi Sentosa. Bạn có thể tranh thủ ăn sáng ở Vivo City vì cần nạp năng lượng cho một ngày hoạt động rất nhiều ở Sentosa.

Có hai cách để đến đảo, một là đi bộ, đi theo bảng chỉ dẫn để đi Sentosa Board Walk (có mái hiên trên đường để che nắng mưa) hoặc đi Sentosa Express để ra đảo. Vé tàu mình nhớ không lầm là 4$S. Chiều từ Sentosa về đất liền miễn phí. Lúc đầu định đi bộ ngắm cảnh nhưng vì nắng quá nên thôi leo lên tàu ngồi xuống đi cho nhanh và mát.

Đến USS là 10h30, lúc này cầu đã đông nên chụp mãi mới được 1 tấm. Khuyên mọi người muốn chụp đẹp thì nên đi sớm, hoặc vào trong chơi cho thoải mái, tầm 4h chiều bớt đông thì lên hình đẹp hơn. Nhớ cầm theo bản đồ của USS và lịch diễn ở cổng vào để phân bổ thời gian hợp lý.

Ngoài vé USS còn có một loại vé khác tên là “USS Express” cỡ hơn 1 triệu, có thể mua tại Klook hoặc mua tại chỗ. Tấm vé này giống như một loại thẻ quyền lực giúp bạn miễn xếp hàng trong tất cả các trò chơi. Nếu xác định chơi nhiều game thì mua thêm, còn như mình thì không thích cảm giác mạnh lắm, chủ yếu thích chụp ảnh nên không mua, nhưng lần sau nếu có quay lại Singapore thì nên mua. Tôi chắc chắn sẽ mua nó để chơi tất cả các trò chơi. trò chơi cho hàng đầu.

Tôi đã dành khoảng 2 tiếng xếp hàng, mệt mỏi và nhăn nhó để chờ được chơi Transformers. Nhưng sau khi chơi game cao dã man, bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến! Khu Egypt và Lost World cũng có mấy game hay mà chưa thử. Vì xếp hàng quá chán và game đang bảo trì. Hứa sẽ quay lại lần sau để chơi với tất cả. Lần này có 3 trò chơi để chơi.

Trong USS cũng có khu ẩm thực để các bạn có thể ăn trưa ở đây nhưng giá hơi đắt, ăn cho đỡ đói, giá trung bình từ 15~20$S 1 món, nước thì 4-6$/món.

  • 16h30 thì căn giờ di chuyển sang S.E.A.

Ra khỏi cổng USS, đi theo bảng chỉ dẫn đến S.E.A., ngay cạnh nhau, đi bộ khoảng 5 phút. Ở VN mô hình thủy cung này nhiều nơi cũng có, nhưng cứ thử trải nghiệm thêm S.E.A ở Sing vì thực sự thủy cung này đẹp, hoành tráng và rộng hơn ở VN nhiều. Các loại sinh vật biển ở đây cũng rất đa dạng. Và hơn hết, thời gian tham quan tại S.E.A cũng là lúc mọi người được nghỉ ngơi, thư giãn sau một chiến dịch trên USS.

Tham quan S.E.A xong cũng tầm 18h30, mình di chuyển theo hướng Merlion Sentosa Park (đi bộ) ra ga tàu Resorts Word, leo lên tàu đi ra Beach Station xem show Wings of time lúc 19h40 .

Quãng đường di chuyển từ S.E.A sang khu vực xem show cũng tương đối xa, đông người và còn phải xếp hàng đổi vé, đến sớm sẽ chọn được chỗ ngồi đẹp nên mọi người chủ động đi sớm chút nhé.

  • Kết thúc ngày 2 là bữa tối tại Din Tai Fung ở khu vực Resorts Word.

Nghe tên đã lâu để thưởng thức. Mặc dù đến tầm 21h nhưng khách vẫn rất đông, phải lấy số thứ tự xếp hàng 15 phút mới được vào. Cảm nhận là Dimsum ở đây tươi, ngon và cách phục vụ của nhân viên thì dễ chịu. thân thiện và chuyên nghiệp, chăm sóc khách hàng chu đáo. Thanh toán tổng bill là 61$S/2 người.

Ngày 3

Bugis – Haji lane – Fort Canning Park – Ministry Communication and Info Sing – Chinatown – Chùa Răng Phật.

Hôm nay là thời gian của sống ảo. Vẫn là kinh nghiệm du lịch Singapore theo mẹo định vị điểm đến trên Google maps để được hướng dẫn cách đi nhanh và tiết kiệm thời gian nhất nhé mọi người.

– Bugis – Hajilane: Khu phức hợp mua sắm và giải trí nổi tiếng ở Singapore. Nổi tiếng với những bức tường được trang trí và nghệ thuật theo chủ đề.
– Công viên Fort Canning: Nơi có Magic Sky Well đang hot mấy tháng gần đây.
– Bộ Thông tin Truyền thông Sing và Trung tâm Cứu hỏa: Nổi tiếng với những ô cửa đầy màu sắc làm nền tuyệt đẹp.
– Chinatown & Buddha Tooth Relic Temple: Khu mua sắm và ăn uống của người Hoa.

Trong số các địa điểm trên, Giếng Trời Huyền Diệu là khó tìm nhất. Cách xác định vị trí này là đi đến Fort Canning Rd, thấy 1 đường hầm, đi đến cuối đường hầm sẽ là giếng trời.

Các địa điểm Hajilane, Fort canning Park, MCIS và Fire Central, mọi người nên phân bổ thời gian để đi trong 1 buổi sáng. Sau đó đến trưa di chuyển đến Chinatown ăn trưa rồi tham quan Chùa Răng Phật.

– Ở Chinatown có quán cơm gà đạt sao Michelin Hawker Chan rất nổi tiếng, rất đông và phải xếp hàng mới gọi được. Giá trung bình cho một suất cơm từ 10~16$, thêm rau và nước uống, tráng miệng thì từ 2-7$ nữa. Có lẽ khoảng 20 đô la một người để ăn.

Các cửa hàng bán đồ lưu niệm, bánh kẹo ở Chinatown cũng phong phú nhưng giá cả phải chăng hơn nhiều so với ở mall nên mọi người có thể mua đồ về làm quà ở khu vực này. Lang thang Chinatown xong cũng đã 5h chiều, vì mệt quá nên di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi để tối đi ăn Geylang Lor 9 và Ah Chew Dessert Frog Cháo.

– Cháo ếch Geylang Lor 9: Vào khu Geylang cảm giác hoàn toàn khác, giống như đi từ trung tâm ra ngoại thành, lúc mình đi bus thì đường khá tối và vắng, vào Geylang thì đông. nhộn nhịp. Quán có rất nhiều nhân viên, mình cũng gặp nhân viên người Việt. Giá cháo ếch là 20$S cho 1 nồi cháo và 2 con ếch (8$/con), nước gọi riêng.

– Ah Chew Dessert: Khá dễ tìm trên Google maps. Ah Chew có mấy cơ sở nên mọi người cứ định vị xem cơ sở nào gần khách sạn mình ở nhất hoặc tiện đi lại để đi nhé. Mấy quán nổi tiếng ở Sing lúc nào cũng trong tình trạng “phải xếp hàng” và Ah Chew cũng không nằm ngoại lệ. Nhưng Ah Chew sẽ chia ra 2 line, 1 line xếp hàng để được xếp bàn, sau khi ngồi vào bàn xong thì sẽ lại xếp hàng theo 1 line khác để vào order. Giá trung bình từ 4-7$S/món. Cảm nhận của mình là ăn khá lạ miệng, ngon và mát.

Ngày 4

Orchard Road – Garden By The Bay – OCBC – Show Super Tree

  • Orchard Road

Được ví như thiên đường của những tín đồ mua sắm, đây được coi là đại lộ sầm uất và sang trọng bậc nhất Singapore bởi có rất nhiều trung tâm thương mại từ bình dân đến cao cấp với đủ các thương hiệu. Có cả Apple Store nữa hihi, chuyến này muốn mua điện thoại nên cũng xếp hàng ở Apple luôn, phải xếp hàng 30 phút mới mua được máy vì cửa hàng đông lắm, toàn người Việt vào. mua thiết bị để bán. .

Mua sắm ở Singapore nếu hóa đơn trên 100$S nhớ đưa passport cho nhân viên in hóa đơn để hoàn thuế tại sân bay.

Đáng lẽ mình sẽ ở Orchard 1 ngày và lịch trình đi Garden By The Bay là từ ngày thứ 3, nhưng vì một số xáo trộn nên mình chỉ ở lại được nửa ngày, rời Orchard mà lòng đầy nuối tiếc vì đó. vẫn còn một vài trung tâm mua sắm còn lại. chưa đi được. Ở Orchard cũng có Haidilao Hotpot nổi tiếng nhưng vì ngại không đi GBTB nên bỏ qua. Mọi người có thể thưởng thức vì quán lẩu này khá nổi tiếng ở Singapore, ở VN cũng có ở SG chứ ở HN thì không.

  • Garden By The Bay – OCBC

Nếu chỉ tham quan ngoài khu vực Siêu cây trong GBTB thì không cần mua vé. Nhưng mình muốn tham quan Cloud Forest và Flower Dome cũng như lên cầu OCBC để ngắm toàn cảnh Singapore nên đã mua vé ở Cát Tường. Dạng vé cứng, không cần thay đổi. Để tham quan hết GBTB, Flower Dome và Cloud Forest, mọi người nên dành 3-4 tiếng ở đây.

Sau khi tham quan Flower Dome và Cloud Forest, khoảng 18:00 mình di chuyển đến cầu OCBC. Tuy nhiên vừa đến nơi thì trời hơi đen, khi mây đen kéo đến, trời nhiều mây nên cầu ngừng hoạt động. Thật lãng phí 2 vé

  • Show Super Tree (7.45pm or 8.45pm)

Chương trình trình diễn âm nhạc và ánh sáng của cây năng lượng. Lưu ý đến sớm khoảng 30 phút để có chỗ ngồi vì lúc này mọi người đã đổ về khu vực này để xem chương trình. Bạn có thể mang theo một chiếc khăn để trải dưới những siêu cây, nằm ngửa và nhìn lên bầu trời, sẽ cảm thấy thích hơn là ngồi ngẩng đầu lên.

Xem xong cũng tầm 8h30, mình di chuyển sang No Sign Board cạnh rạp hát Sầu Riêng để ăn Singapore Chilli Crab, quán mình tìm từ ngày đầu đến và theo nhận xét của mọi người. trong nhóm. lịch. Và quả thật, món riêu cua đã không làm tôi thất vọng. Mình gọi 1 phần tương ớt 1,2kg và bánh bao chiên ăn kèm nước. Cua giờ lên đến 90$S/kg. Bill thanh toán là 141$S, khá mắc nhưng so với chất lượng thì quá ổn.

Ngày 5

Jewel- Changi Airport – Hà Nội

Chuyến bay về Hà Nội lúc 16h chiều và vì không muốn di chuyển nhiều cũng như dành nhiều thời gian mua sắm nên sau khi ngủ dậy, tầm 10h mình check out khách sạn, di chuyển ra sân bay trong cùng. đường. ngày đầu tiên đến. Dạo quanh Jewel (Terminal) và ăn trưa ở Foodcourt tại đây. Để không vất vả xách hành lý, mọi người nhớ tìm xe đẩy hành lý ở T2, rồi đẩy sang Jewel. Xe đẩy không đi được thang cuốn thì tìm Sảnh để đi. Còn Jewel rất rộng nên đi hết các tầng mất khoảng 2-3 tiếng.

Như hôm về nhà hơi khó tìm xe đẩy, tìm thang máy đi giữa các tầng nên mua ở Jewel cứ như bị ma đuổi, nhanh mà còn nhiều hiệu không vào được vì phải chạy về. Thủ tục hoàn thuế T4.

Nếu bạn mua không đủ trong trường hợp Jewel thì thực ra khi vào khu vực miễn thuế ở sân bay cũng có khá nhiều thương hiệu để mua sắm và thuế đã khấu trừ rồi nên bạn đừng cố nán lại Jewel mà chịu nhận phòng trễ. lên máy bay.

Đến T4, mình tìm quầy thủ tục của VNA, ký gửi hành lý và làm thủ tục xuất cảnh. Mình sẽ tự scan hộ chiếu và vé máy bay (Sing hay quá). Xong dạo một vòng khu miễn thuế mua đồ rồi đợi đến giờ lên máy bay.

Một điều mọi người lưu ý là bên Sing rất nghiêm ngặt trong việc mang sạc dự phòng dung tích lớn và dung dịch lỏng lên máy bay, tối đa chỉ 100ml nên mọi người dùng chai chiết nếu có nhu cầu mang mỹ phẩm, nước uống. hoa,… theo hành lý xách tay. Gửi hàng thoải mái. Chả hiểu sao lúc bay từ VN mình mang theo lọ nước ngâm lens dùng được 1/2 thì không vấn đề gì mà khi từ Singapore bay về thì ảnh kiểm soát hành lý quăng luôn cái lens của mình. ngâm chai nước không thương tiếc.

Làm thủ tục hoàn thuế tại sân bay – TAX REFUND

Thủ tục hoàn thuế tại sân bay Singapore cực kỳ nhanh chóng và không mất nhiều thời gian.

Trình tự các bước: Scan hộ chiếu tại quầy hoàn thuế ở cổng vào – máy sẽ hỏi bạn vài câu rồi in ra phiếu – cầm phiếu đó, đi qua hải quan sẽ thấy ngay biển chỉ dẫn khu vực hoàn thuế . Chỉ cần đưa cho họ vé và hộ chiếu để lấy lại tiền.

Sẽ có một số mặt hàng họ bắt mình xuất trình để kiểm tra trước khi hoàn thuế. Tôi đã mua một số túi xách và giày dép, mỹ phẩm không cần phải hiển thị. Nhưng với Iphone và Airpod, họ yêu cầu kiểm tra, đủ số lượng để được hoàn thuế.

Lưu ý: Mỗi người chỉ được hoàn thuế cho 1 hộ chiếu và lưu ý người đó mang hộ chiếu của ai. Không được hoàn thuế

Các món nhất định phải thưởng thức khi đến Singapore

– Cua sốt ớt: No Sign Board, Jumbo Seafood, China town
– Dimsum: Din Tai Fung, Swee Choon Timsum
– Cơm gà Hải Nam: Hawker Chan, Tian Tian, các khu Foodcourt đều có món nè
– Song Fa Bah Kuteh
– Trà sữa: Liho Tea, Koi thé,…
– Toast Box, Yakun Kaya Toast
– Lẩu Haidilao
– Ah Chew Dessert
– Cháo ếch Geylang: Lor 9, Lor 7…
– Thịt nướng Satay
– Nước cam ép tại máy tự động
– Bánh kẹp kem ( bán rất nhiều tại các khu vực tham quan).

Chi phí

  • Vé máy bay : 5tr4
  • Khách sạn : 900k/đêm/ người => 4 đêm: 3tr6
  • Sim + Vé tham quan: 2tr5
  • Thẻ NETS + đi lại: 30$S ~ 500k
  • Ăn uống:
    – Foodcourt 4 bữa (TB 20$S 1 bữa) : 80$S ~ 1tr4
    – DintaiFung : 30$S/người => ~500k
    – No Sign Board : ~70$/ người => ~1tr2
    – Cháo Ếch geylang +Ahchew dessert: ~20$S/người => 340k
    – Ăn sáng, ăn vặt, hoa quả, trà sữa, mua đồ linh tinh trong Seven Eleven: 80$S => 1tr4.

Tính tổng chi phí cho mỗi người để phục vụ các nhu cầu cơ bản sẽ rơi vào khoảng 17-18 triệu (chưa tính mua sắm). Nặng nhất sẽ là chi phí máy bay và khách sạn nên nếu mọi người săn được vé và deal khách sạn tốt thì sẽ tiết kiệm được nhiều hơn. Tùy theo nhu cầu của mỗi người mà mọi người nên chọn mang theo số tiền phù hợp để chi tiêu.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Singapore mà tôi dành tặng tới bạn. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!