KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC 5 NGÀY 4 ĐÊM

Đăng ngày : 2022-12-26 10:31:28

 

Du lịch Hàn Quốc là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn nên thử ít nhất một lần trong cuộc đời, tuy nhiên bạn cũng cần chuẩn bị thật kỹ vì Hàn Quốc là một quốc gia rất nghiêm khắc trong mọi vấn đề. Sau đây là một số kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc sẽ giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi nhất.

1. Làm visa đi Hàn Quốc

Mình làm dịch vụ, tức là mình chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết rồi đưa cho người ta, họ sẽ lấy số thứ tự làm mọi thứ cho mình rồi trả mình sổ hộ chiếu có visa.

Về giấy tờ cần thiết thì bên dịch vụ sẽ tư vấn, nhưng mình muốn chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cho các bạn tiết kiệm tiền “đụ”. Đầu tiên, bạn cần chứng minh công việc (hợp đồng lao động và bảng lương) hoặc thẻ sinh viên nếu còn đang đi học. Thứ 2 là chứng minh tài chính, lo nhất là sổ tiết kiệm 100 triệu/1 người được mở trước 1 tháng khi xin visa. Nếu sổ tiết kiệm mở dưới 1 tháng thì phải kèm theo giấy tờ nhà hoặc xe.

Nếu xác định đi du lịch Hàn Quốc thì hãy mở số tiết kiệm sớm (nếu chưa có giấy tờ nhà đất, xe hơi), cái này cũng có dịch vụ, mình không nhớ giá cụ thể nhưng 1 sổ dưới 500k. Nếu bạn đi theo tour hay tự túc thì vẫn phải làm sớm vì việc xin visa là chắc chắn cần thiết. Nếu không có giấy tờ nhà đất thì phải mở sổ tiết kiệm sớm, chi phí này hơn 1 triệu.

Chi phí xin visa dịch vụ là 110$ ~ 2 triệu VNĐ.

2. Vé máy bay

Nếu bạn xác định đi thì nên mua vé càng sớm càng tốt, vé máy bay mua sớm thì chỉ rơi vào khoảng 5-6tr5 1 người thôi.

3. Chuẩn bị về nơi ở tại Hàn

Mình sống ở khu vực gần ga Dongmyo, cách bến xe buýt 3 phút đi bộ, ga tàu điện ngầm 5 phút. Khá thuận tiện để di chuyển. Khuyên các bạn nên chọn khu này, khu này không có chỗ chơi đặc sắc nhưng đi bus và tàu điện ngầm gần, ra khu Dongdaemun sầm uất cũng gần chỉ mất 15-20 phút đi bộ. Hoặc có thể ở Dongdaemun hoặc Hongdae, nói chung là chọn nhà nghỉ giá rẻ nhưng gần bến xe buýt và tàu điện ngầm. Vì tôi sẽ đi cả ngày chỉ để tắm và ngủ nên tôi nghĩ không nhất thiết phải thuê một khách sạn đắt tiền.

Chi phí 1 người 4 ngày khoảng 1 triệu 500 (mình đi 2 người chia đôi)

Từ sân bay về khách sạn checkin

Có thể đi tàu Arex. Đi nhanh từ Incheon đến Ga Seoul, sau đó từ Ga Seoul về khách sạn của bạn với giá ~8000 won.

Bus thì xe mình chọn, tuyến về khách sạn mình ở là 6002, lên xe đưa vé cho tài xế xem điểm đến, bảo tài xế gọi cho mình.

Ngồi đợi bến gần khách sạn rồi đi bộ vào, còn mua vé thì thấy có máy bán vé tự động mà gà quê nhờ chị mua hộ, chị quẹt thẻ cho em rồi Tôi đã trả lại tiền mặt. Mình nghe nói bên ngoài có người bán vé, hoặc bạn có thể hỏi tài xế với giá ~10.000 won.

4. Phương tiện di chuyển nên sử dụng

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc thì ở Hàn Quốc có 3 loại: xe buýt, tàu điện ngầm, taxi. Cái này mình có bạn bên Hàn chỉ cần tải Kakaomap về máy, tiện lắm. Tôi chỉ cần nhập nơi tôi muốn đến, và nó sẽ chỉ cho tôi tuyến xe buýt hoặc xe lửa, hướng đi và sau đó sẽ có số lối ra và đường đi bộ.

Có một nhược điểm là nếu đi xe bus thì trên Kakaomap không có bản dịch tiếng Hàn cho mình đọc, phải ngồi xem kỹ các ký tự muốn mở mang tầm mắt!

Tàu điện ngầm có tên phiên âm của một số ga nên muốn đi ga nào thì nhớ nhìn rõ hướng tàu đi, tàu tuy cùng tuyến nhưng ngược chiều nhau.

Khi lên tàu chỉ cần nghe hoặc nhìn bảng sẽ có thông báo nhà ga, khi thấy nhà ga cần đến thì xuống.

Taxi bắt đầu 3800 won, tôi chỉ đi khi có việc gấp hoặc mưa to quá thôi. Đi 2 lần cũng thấy gần 100k VND. Nhưng đã là tiền Việt Nam, so với Việt Nam thì tiếc không muốn xài nên đừng so sánh!

5. Sim 4G cho 5 ngày

Một kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc bạn cần lưu ý đó là nên mua sim 4G tại Việt Nam. Mua ở VN rẻ hơn bên Hàn 230k. Ở VN bán 320k mà bên Hàn là 550k.

Hoặc thuê cục phát wifi ngay tại sân bay nếu như bạn có thẻ visa.

6. Địa điểm đi chơi tại Hàn Quốc

Gyeongbokgung

Cung điện rất lớn, đến đây mình đi bằng xe bus, nếu muốn thuê hanbok thì các bạn đi bên phải hoặc trái cổng sẽ có cửa hàng cho thuê. Một bộ 2 với chi phí là 15000 won. Các cửa hàng khác thì mình không biết giá. Nếu bạn có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc này, chắc chắn bạn sẽ thích nó. Các bạn mang theo hanbok sẽ được miễn phí vé vào cổng, tuy nhiên phải mặc đúng giới tính, nếu mặc sai giới tính sẽ mất thêm 3000 vé vào cổng. Cung điện này giống như trong phim ấy!

 

Đến đây phải mặc đồ hanbook chụp hình

Đến đây phải mặc đồ hanbook chụp hình “sống ảo” nha mọi người

Cung điện rất lớn, bạn sẽ đi ngang qua bảo tàng truyền thống Hàn Quốc, có văn hóa Hàn Quốc trong bảo tàng Ý. Nếu đi đây cố gắng đi sớm, nếu đi trễ tour các nước sẽ đông và chụp ảnh không đẹp. Gần đây, tôi vô tình tìm thấy cửa hàng gà hầm nhân sâm nổi tiếng. Lúc mình đến thì xếp hàng khá dài nhưng cũng may là không mất nhiều thời gian để vào. Quán có giá khá cao so với mặt bằng nhưng thực sự rất ngon.

Namsan

  • Phương tiện: xe huýt.
    Nếu bạn cùng tuyến với xe 02, 03, 05 thì có thể đi thẳng lên tháp, còn không thì bắt xe số nào đó theo hướng dẫn của kakaomap rồi xuống chân núi chờ xe. 02, 03, 05 tới thì lên thì dừng. Khi về search kakaomap xem mình đi xe số mấy.

 

Tháp Namsan nổi tiếng trong các bộ phim Hàn Quốc đây

Tháp Namsan nổi tiếng trong các bộ phim Hàn Quốc đây

  • Tòa tháp này quá nổi tiếng trong phim Vườn sao băng hay Gia đình là số 1. Khung cảnh đẹp, nhiều cây xanh. Lần trước mình đến mưa rất to, lần này nắng siêu đẹp.
  • Lên tháp tầng 5: Cũng không ấn tượng lắm, thích thì cứ lên, chỉ nhìn xuống Seoul thôi chứ có gì đâu. Nếu bạn mua vé ở đó, nó sẽ là 11000 won. Mình mua trên app Klook chỉ 102k, app này siêu tiện lợi, mua ở Việt Nam thanh toán qua Momo, lên đó quét mã in vé ở tầng 2.

Hongdae: Con phố sinh viên

Con phố này cũng có rất nhiều điểm để mua sắm, đường sinh viên, vì vậy có rất nhiều cửa hàng không có thương hiệu. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc thì ăn ở nhà hàng trên con phố này vừa rẻ vừa ngon. Phố này còn có múa hát, mình thấy dạo phố này vui lắm, nhảy đẹp lắm.

Myeungdong

Phố mua sắm ăn uống siêu lớn. Cửa hàng nào cũng có Zara, HM,… Phố này ăn uống không rẻ nhưng nhiều món, đông lắm. Cửa hàng Line cũng ở Myeongdong.

 

Tới đây phải check-in cùng với chú gấu siêu to khổng lồ này nhé!

Tới đây phải check-in cùng với chú gấu siêu to khổng lồ này nhé!

Dongdaemun History & Culture Park

Chỗ này thiết kế lạ, chụp ảnh cũng đẹp, khu Dongdaemun này mua sắm sầm uất, có tòa nhà miễn thuế Doota, chợ Dongdaemun, mua sắm thì có quần áo như hàng Quảng Đông, nhiều lắm. Khu Dongdaemun mở cửa đến 1-2h sáng, shopping thoải mái, ăn uống no nê

 

Đây là địa điểm đẹp dành cho những bạn thích chụp ảnh

Đây là địa điểm đẹp dành cho những bạn thích chụp ảnh

Đảo Nami và Pettie France

Đảo Nami cũng là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc. Cái này mình đặt tour ở VN rồi qua đó đến địa điểm tập trung lên xe đi thôi. 

 

Đảo Nami - Hàn Quốc

Đảo Nami – Hàn Quốc

Vì đi đảo xa nên mình chọn tour trong ngày cho tiện, hướng dẫn viên nói tiếng Anh dễ hiểu, dễ thương. Đề nghị các nhà hàng cũng rất tốt. Cuối ngày họ thả mình ở điểm đón, từ đó gần khách sạn nên mình đi bộ về.

 

Đào Nami với nhiều phong cảnh cực đẹp

Đào Nami với nhiều phong cảnh cực đẹp

Đảo Nami siêu đẹp, có nhiều nhiều cây xanh, nhiều người thích nhưng đông khách du lịch vì tour nào cũng có Nami. Người Việt dễ gặp, menu cũng có tiếng Việt. Giá tour 700/1 người.

Làng cổ bukchon

Gần khu cung điện, nơi đây rất đẹp nhưng bạn nhớ khi đi phải giữ im lặng vì đây là nhà dân ở, tiếng ồn ảnh hưởng nhiều đến mọi người. Ngôi làng cổ này có một số quán cà phê hay Utra dễ thương, bạn có thể tìm thấy nó trên Foursquare. Mình đến quán có bánh giò siêu ngon, nhân viên nhiệt tình dễ thương.

 

Tại làng cổ cũng có nhiều quán ăn ngon

Tại làng cổ cũng có nhiều quán ăn ngon

Cube ent

Cái này thì mình đi theo ý nguyện bạn đi cùng thôi. Đi trên đường còn được gặp thực tập sinh nào đấy nhưng mình không biết. Seon Ho của PD101 thì phải. Đến quán cafe Cube mình gọi luôn món của em ấy luôn. À quên đến đây thì đi tàu nha, vì khu này ở bên kia cầu rồi. Nói chung cứ theo hướng dẫn Kakaomap là được.

SM Town

Đi tàu đến, ra khỏi exit thấy ngay luôn, siêu to siêu tấp nập. Có tầng store của SM nhưng mình đến tham quan thôi chứ không có hứng thú mua. Chỗ này thì là cả Starfield Coex mall, trời ơi to lắm, brand nào cũng có luôn. Có cả thư viện Starfield library.

 

Địa điểm mua sắm cực thú vị tại Hàn Quốc

Địa điểm mua sắm cực thú vị tại Hàn Quốc

Phòng tắm hơi

Ngày cuối khá mệt không biết đi đâu nên quyết định về khách sạn gần lấy hành lý cho nhanh mà không cần phải vội. Cũng giống như trong phim, khi đến họ đưa cho 1 bộ quần áo và 1 cái khăn, 1 chìa khóa tủ giày và còn có thể mở được tủ.
Trong phòng thay đồ, các bạn đứng sững người vì người ta khỏa thân hoàn toàn, không còn gì trên người. Phòng tắm chung sau khi xông hơi. Khá là một trải nghiệm thú vị.
Nước vo gạo thật ngon, uống mát.

7. Ăn uống

Rất rất nhiều món ngon ở đây, đi đâu cũng thấy quán ăn. Những món Hàn nên ăn thì chắc chắn các tín đồ Hàn cũng biết hết rồi: Gà hầm sâm, cơm trộn, tok, cơm cuộn, mỳ lạnh…

8. Các ứng dụng cần tải khi du lịch Hàn Quốc

  • Foursquare: Apps tìm quán ăn, có review trong đó nữa, rất tiện
  • TripAdvisor
  • Kakaomap: không thể thiếu ứng dụng có thể tìm đường dẫn lối cho chúng ta ở Hàn Quốc.

9. Lưu ý

Nên mang theo dép lê để mang khi đau chân, hoặc nếu đi giày thể thao thì mang một đôi vải mềm xỏ ngón chân sẽ không đau chân nhưng đi bộ nhiều, trung bình mỗi ngày tôi đi 19000 bước, có ngày 24000 bước . Mang thêm túi vải đi chơi, tote bag đây là lời khuyên của mình, mình chỉ để những thứ linh tinh như nước, khăn giấy, rồi mua gì mình cho thẳng vào túi, không lấy túi ni lông đâu.

Người Hàn Quốc rất tốt bụng, chỉ cần tôi ngơ ngác tìm đường, người ta sẽ đến trước mặt tôi để đề nghị giúp đỡ. Nếu đường khó đi quá, người ta cũng sẽ dẫn bạn đến tận nơi.

  • Một ngày di chuyển ~10,000won
  • Ăn uống thoải mái ~20000won
  • Đưa đón từ sân bay về khách sạn và ngược lại: 20000won
  • Tổng cộng: 3 triệu visa + 6 triệu vé máy bay + 1,5 triệu khách sạn + 1 triệu di chuyển + 4 triệu ăn uống = 15,9 triệu
  • Tính ra thì cũng khoảng 18 triệu.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mà ad sưu tầm dành tặng tới bạn. Hãy theo dõi Atabaydi để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!