KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ-THÀNH PHỐ MỘNG MƠ

Đăng ngày : 2022-12-30 14:13:13

 

Ai cũng biết Huế là thành phố của sự mộng mơ, lãng mạn. Ở Huế, cuộc sống không nhộn nhịp và hối hả như ở các thành phố khác, nhưng lại có những nét bình dị rất đặc biệt. Những kinh nghiệm du lịch Huế dưới đây hi vọng sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm vui vẻ và ý nghĩa.

Nên đến Huế vào thời gian nào?

Nếu không tìm hiểu kỹ những kinh nghiệm du lịch Huế, chuyến đi của bạn rất dễ “thất bại”, bởi ở Huế quanh năm có những cơn mưa xối xả dài ngày, thậm chí là bão lũ của các vùng miền. Trung khắc nghiệt.

Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch thành phố này là vào thời điểm chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè hoặc mùa thu và mùa đông.

Đặc biệt, nếu chuyến đi của bạn rơi vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5, rất có thể sẽ trùng với thời điểm tổ chức Festival Huế, một lễ hội vô cùng hoành tráng và ý nghĩa, mang đậm dấu ấn cố đô.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua khi đến Huế

Đại Nội Huế

Trong thời phong kiến Việt Nam, Huế từng được chọn làm kinh đô dưới triều Nguyễn. Dù bị chiến tranh tàn phá nhưng dấu tích của một kinh thành sầm uất của một đất nước thịnh vượng vẫn còn lưu lại ở Huế.

Đến với Huế chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Đại Nội, nơi được coi là một trong những biểu tượng của thành phố này.

Giá vé tham quan Đại Nội là 150.000đ/lượt.

Đại Nội rất rộng và có nhiều điểm tham quan nên theo kinh nghiệm du lịch Huế bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao thay vì giày cao gót để không bị đau chân khi phải đi bộ nhiều.

Tham quan các lăng, tẩm

Tương tự như Đại Nội Huế, khi đến thăm các lăng tẩm, lăng tẩm, bạn như được trở về với dòng lịch sử và những đổi thay của xã hội phong kiến bấy giờ.

Nhà Nguyễn đóng đô ở Huế trải qua 13 đời vua, trong đó có 7 lăng tẩm được xây dựng ở Huế. Các lăng, lăng được xây dựng rất hoành tráng, vừa thể hiện quyền lực của triều đình phong kiến, vừa thể hiện tính cách của các vị vua chúa qua các lăng, lăng khác nhau.

Lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn ngày nay hầu như vẫn còn nguyên vẹn. Đến Huế, bạn nên ghé thăm các lăng tẩm như: Lăng Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định, Gia Long, Thiệu Trị, Đồng Khánh.

Giá vé tham quan khoảng 40.000 – 100.000 đồng.

Chùa Thiên Mụ

Tọa lạc tại đồi Hà Khê, 140 – 142 Nguyễn Phúc Nguyên, TP. Ở Huế, chùa Thiên Mụ đón rất nhiều lượt khách mỗi ngày. Điểm nhấn của chùa Thiên Mụ là tháp Phước Duyên, mỗi ngày đánh chuông hai lần vào lúc 3h30 và 19h30. Mỗi lần đánh 108 lần liên tục trong 1 giờ, tiếng chuông chùa Thiên Mụ vang xa khắp tả ngạn sông Hương, khiến lòng người muốn lắng lại.

Có lẽ vì thế mà người ta thường nói Huế là thành phố buồn.

Đi thuyền trên sông Hương nghe ca Huế

Sông Hương là biểu tượng của thành phố Huế xinh đẹp và mộng mơ, và vì thế sông Hương cũng được đưa vào rất nhiều bài thơ. Theo kinh nghiệm du lịch Huế, du khách đến đây mà không trải nghiệm chèo thuyền trên sông Hương và nghe ca Huế thì quả là một thiếu sót.

Nếu bạn đi thuyền theo hình thức đoàn thì giá vé sẽ là 100.000/vé đối với khách trong nước và 150.000/vé đối với khách nước ngoài.

Hãy thử một lần đắm mình trong làn gió Hương êm dịu, lắng nghe điệu múa Nam Ai. Nam Bình là điển hình để trải nghiệm Huế mộng mơ, Huế mộng mơ.

Phá Tam Giang

Nằm khá xa thành phố Huế, phá Tam Giang là điểm dừng chân thú vị nếu bạn có nhiều thời gian, và muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân nơi đây.

Phá Tam Giang là một vùng đầm phá rộng lớn thuộc địa phận 4 huyện Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền và Hương Trà của tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Khi đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các công việc chài lưới, đặt vó của bà con miền Trung, tuy bình dị những rất đỗi thân thương.

Vịnh Lăng Cô – một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Nằm khá xa trung tâm thành phố Huế, vịnh Lăng Cô rất thích hợp cho những ai muốn trở về với biển và nghỉ dưỡng sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Nước biển ở vịnh Lăng Cô rất trong và sạch, với bãi cát trắng mịn trải dài, xung quanh biển là những ngọn đồi núi trập trùng còn rất hoang sơ do bàn tay con người khai thác. Có lẽ vì thế mà vịnh Lăng Cô đã được vinh danh là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới.

Các món ăn không thể bỏ qua khi đến Huế

Bún bò Huế

Không ngoa khi gọi bún bò Huế là món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam. Xuất thân từ Huế, tuy nhiên khắp 63 tỉnh thành trên cả nước không đâu có món bún bò Huế bày bán.

Mời bạn thưởng thức món bún bò Huế chính gốc để xem hương vị có gì khác so với các vùng miền khác trên cả nước.

Một số tiệm bún bò Huế bạn có thể tham khảo:

– Quán Mệ Kéo ở 20 Bạch Đằng, TP. Huế

– Quán Bà Tuyến ở 47 Nguyễn Công Trứ

– Quán bún bò 17 Lý Thường Kiệt, TP. Huế

Các loại bánh Huế

Bánh nậm, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ít và vô số các món bánh Huế khác sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức. Theo kinh nghiệm du lịch Huế, đến thành phố này mà không thưởng thức món bánh gối thì thật là thiếu sót.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán bán bánh Huế ở chợ Đông Ba, chợ Tây Lộc, món ăn rất ngon mà giá lại rất rẻ.

Cơm hến

Một tô cơm hến ở Huế giá chỉ 7.000-8.000 đồng là câu nói được nhiều người truyền tai nhau khi du lịch Huế trở về. Quả thực, cơm hến ở đây khá rẻ nhưng để chế biến hến cũng rất cầu kì và khó khăn.

Thưởng thức cơm hến với chút nước mắm Huế thì tuyệt khỏi phải nói rồi các bạn ạ.

Chè heo quay

Vâng, bạn sẽ không nhìn nhầm đâu, ở Huế có món chè heo quay bột lọc. Tuy cách chế biến rất đặc biệt nhưng ăn một lần sẽ dễ ghiền và mỗi khi đến Huế, người ta lại tìm cho mình một góc phố Huế để ăn món heo quay đặc trưng này.

Ngoài ra, các món chè khác như chè hạt sen, chè trôi nước, chè bắp ở Huế cũng rất ngon với hương vị dễ chịu.

Bạn có thể thưởng thức các món chè Huế tại các quán sau đây:

– Chè Mợ Tôn Đích ở trước cổng công viên Tam Bạc, TP. Huế

– Chè Ngọc Hiền ở 65 Trần Hưng Đạo

– Chè Thanh ở 78 Mai Thúc Loan, TP. Huế.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Huế mà Atabaydi dành tặng tới bạn. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!