GHÉ THĂM PATTAYA ĐỂ ĐÓN MỘT MÙA DU LỊCH HÈ 2023 RỰC RỠ

Đăng ngày : 2023-05-09 10:36:16

 

Du lịch Pattaya những năm gần đây không chỉ là những bãi biển xinh đẹp, hay những món ăn ngon. Mà nó còn là rất nhiều những địa danh du lịch hấp dẫn khác. Dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn về những địa điểm du lịch ở Pattaya Thái Lan nổi tiếng và hấp dẫn.

1. Vẻ đẹp Pattaya

Trải dài 500km dọc theo vịnh Thái Lan và chỉ cách Bangkok vài giờ lái xe, Pattaya luôn là một điểm đến lý tưởng nhất cho những ai yêu thích xứ sở chùa Vàng, đặc biệt vào mùa du lịch hè 2023 thì Pattaya lại là điểm đến lý tưởng hơn bao giờ hết.
Hàng năm, Pattaya thu hút hơn 3 triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với mình. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi làng chài nhỏ bé năm xưa bỗng trở thành thiên đường nghỉ dưỡng với hàng loạt các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp, cùng các khu mua sắm, giải trí hiện đại bậc nhất.
Pattaya vẫn giữ được nhiều nét quyến rũ và yên bình của quá khứ, đồng thời mang đến đầy đủ sự sôi động, đa dạng văn hóa và tiện nghi của một trong những thành phố du lịch có sức hút hàng đầu ở Thái Lan.
Du lịch ở Pattaya thường được chia thành ba khu vực chính, những khu vực này sẽ có những đặc thù riêng. Nếu bạn tới thành phố này thì nên vạch sẵn cho mình một danh sách cụ thể những địa điểm muốn đến để có thể tiết kiệm thời gian hơn.
Khu trung tâm thành phố: Khu vực này nằm ngay gần biển, chính vì thế ở đây tập trung rất đông du khách. Ở nổi tiếng với ba con phố sầm uất là Beach road, Pattaya second road, Pattaya third road. Các con phố này là nơi tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn, những trung tâm thương mại. 
Khu Jomtien, phía Nam: Khu này thì chuyên về ăn uống, ẩm thực hơn. Ở đây bạn có thể dễ dàng chọn lựa những món ăn ưa thích với giá rẻ hơn. Cùng với đó là rất nhiều quán cafe cũng hoạt động tại đây.
Khu Naklua, phía Bắc: Trái lại với vẻ ồn ào náo nhiệt của hai khu trên thì khu vực này không có nhiều người qua lại, khá vắng vẻ. Bạn có thể ghé qua đây để đi dạo và ngắm biển cũng rất thích hợp.

2. Tổng hợp các địa điểm hot nhất du lịch hè 2023 ở Pattaya
2.1 Bãi biển Pattaya Beach

Toàn cảnh biển Pattaya

Chắc hẳn tới Pattaya bạn sẽ bị thu hút ngay bởi bãi biển nằm ngay trung tâm thành phố này. Người ta nói rằng du lịch hè 2023, tới Thái Lan nhất định phải đi biển Pattaya.. Bãi biển này dài chừng 3km lại nằm ngay trung tâm nên hàng ngày có rất nhiều du khách tới đây vui chơi và tắm biển. Biển ở đây được đánh giá là một bãi biển đẹp. Mặc dù nằm ngay trung tâm thành phố nhưng bãi biển này vẫn rất sạch, nước luôn trong xanh, mát rượi. Đến đây bạn sẽ được thỏa sức lặn ngụp trong dòng nước mát nơi này, để có thể có những phút giây thư giãn thoải mát nhất.
2.2 Đảo san hô Koh Larn (Coral Island)

Đảo san hô Koh Lan

Đã đến Thái Lan du lịch mùa hè 2023, nhất định phải đến đảo Koh Larn. Hòn đảo này chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km, nhưng khi đặt chân lên đảo bạn sẽ như bước vào một thế giới hoàn toàn khác. Nơi không có tiếng ồn ào, náo nhiệt, tiếng người mua kẻ bán của thành phố. Mà nơi đây chỉ có một vẻ bình yên với tiếng gió, tiếng sóng biển vỗ rì rào, tiếng hàng cây xào xạc. Bên cạnh đó một hoạt động khá hấp dẫn du khách khi tới đây đó là lặn biển ngắm san hô. Xung quanh hòn đảo có rất nhiều rặng san hô đa dạng về hình dạng cũng như màu sắc. Chắc chắn hoạt động này sẽ đem lại những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ cho bạn trong chuyến hành trình du lịch Pattaya Thái Lan.
2.3 Walking Street – Phố đi bộ Pattaya

Phố đi bộ Pattaya

Địa chỉ: Khu phố này nằm ở Soi 13 – 16 South Pattaya.
Phố đi bộ Pattaya luôn là điểm đến hấp dẫn mà bất kì ai tới Pattaya đều muốn ghé thăm. Khu phố sầm uất này luôn nhộn nhịp người qua lại bất kể là đêm hay ngay. Tới đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn đặc sắc, hấp dẫn của người Thái được chế biến từ rất nhiều những nguyên liệu tươi ngon như thịt bò, thịt lợn, hải sản…  Du lịch Thái Lan hãy tận hưởng khoảnh khắc vui chơi bất tận cùng bạn bè tại phố đi bộ Pattaya mùa hè 2023 nhé.
2.4 Ngôi đền chân lý Pattaya

Ngôi đền Chân Lý

Là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng nhất của Pattaya, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, mà không có bất kỳ chiếc đinh kim loại nào. Ngôi đền nói lên tầm quan trọng của tôn giáo, nghệ thuật và triết học, những thứ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của con người.
Kiến trúc của ngôi đền thể hiện sự sáng tạo đáng kinh ngạc và kỹ năng chế biến gỗ thủ công ở Thái Lan. Tham quan Ngôi đền Chân Lý để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tuyệt tác kiến trúc này nhé.
2.5 Trân Bảo Phật Sơn – Khau Chee Chan

Trân Bảo Phật Sơn

Nằm cách thành phố Pattaya chừng 25km, ngọn núi Chichan hay còn được gọi là Khau Chee Chan được rất nhiều du khách ghé thăm bởi trên một mặt của ngọn núi được chạm khắc một hình Đức Phật rất lớn, các đường nét chạm khắc này đều được cho rát vàng rất tỉ mỉ. Tượng có chiều cao lên tới 109m, rộng  tới 70m. Không chỉ là một điểm đến thăm quan du lịch nổi tiếng. Trân Bảo Phật Sơn còn là điểm đến văn hóa tín ngưỡng rất linh thiêng. Mọi người tới đây đều mong muốn cầu sự bình an cho mình và những người thân trong gia đình.
2.6 Thủy Cung Underwater World Pattaya

Thủy Cung Underwater World Pattaya

Du lịch màu hè 2023 sẽ cực kỳ ấn tượng hơn khi đưa cả gia đình đi thăm thú thuỷ cung. Underwater World không phải là một bể cá bình thường, mà là thủy cung hiện đại đầu tiên ở Thái Lan với hơn 5.000 sinh vật biển trong khu vực. Cho cá chép ăn, lặn với cá mập và cá đuối, hoặc ngắm nhìn chúng từ trong đường hầm Pexiglas dài 100m tựa như đang băng qua đại dương, chính là những điểm thu hút chính ở Underwater World. Thủy cung Underwater World ở Pattaya có thể coi là một đại dương thu nhỏ của hàng loạt sinh vật biển. Tham quan thủy cung Underwater World bạn có thể chiêm ngưỡng một thế giới dưỡi nước rực rỡ sắc màu và cảm nhận từng hơi thở của biển cả qua các khu vực trưng bày với không gian vô cùng rộng lớn. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị và ý nghĩa dành cho bạn đó.
Không chỉ sở hữu những điều thú vị, cùng vẻ đẹp “trời phú” của một thành phố du lịch bậc nhất đất Thái, các địa điểm du lịch Pattaya xứng đáng là một nơi để bạn đến khám phá và tận hưởng cuộc sống. Du lịch hè 2023, hãy ghé thăm thành phố Pattaya xinh đẹp để tận hưởng quãng thời gian ý nghĩa nhất.