Du lịch Nhật Bản trải nghiệm ngắm hoa anh đào mùa thu ấn tượng

Đăng ngày : 2023-09-15 21:14:59

 

Ngắm hoa anh đào là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Nhật Bản, nhất là trong mùa thu. Mùa thu Nhật Bản không chỉ lộng lẫy với màu lá vàng lá đỏ, mà còn duyên dáng với sắc hoa anh đào nghịch mùa quận Obara ở thành phố Toyota, tỉnh Aichi.

Du lịch Nhật Bản mùa thu, ngoài cảm giác thanh bình pha lẫn thích thú trước hiện tượng lá cây biến chuyển từ màu xanh thẫm sang vàng ươm rồi hóa thành đỏ rực, thì vào dịp này bạn vẫn có thể ngắm những nhành hoa đào nghịch mùa, khoe sắc trong nắng thu rực rỡ.

Shikizakura, Fuyuzakura - "Anh đào bốn mùa" cho một mùa thu khác biệt

Ở Nhật Bản, mùa hoa anh đào thường diễn ra vào cuối tháng 3 đầu tháng 4, tuy nhiên có số ít lại nở hoa 2 lần trong năm vào mùa xuân và mùa thu. Trong tiếng Nhật, loại anh đào đặc biệt này gọi là Shikizakura được trồng quanh các ngọn đồi, men theo bờ kênh nhỏ ở Obara và Fuyuzakura ở tỉnh Saitama.
Hoa anh đào nghịch mùa ở Obara thường nở rộ đẹp nhất là vào tháng 11, trong khi đó, Fuyuzakura - một loài hoa anh đào mùa đông, cũng nổi tiếng với hoa anh đào nở giữa mùa thu và mùa đông, thường nở vào tháng 10. Những nụ hồng mềm mại tinh tế của hoa anh đào hòa lẫn cùng sắc vàng, đỏ của những hàng ngân hạnh, momiji, tạo nên bức tranh thiên nhiên lộng lẫy.

Địa điểm ngắm hoa anh đào mùa thu Nhật Bản

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm ngắm hoa anh đào mùa thu ấn tượng ở Nhật Bản, hãy tham khảo một số địa điểm dưới đây:

Làng cổ Obara

Obara là nơi có phong cảnh hữu tình, vào mùa lá đỏ nơi này còn thu hút du khách bởi những cánh hoa anh đào quyến rũ. Nơi đây trồng hơn 10.000 cây anh đào giống Shikizakura. Tản bộ trên con đường lát ván gỗ sạch bóng, bạn sẽ ngây ngất trước những nhành anh đào đung đưa trong gió, điểm xuyến chút sắc hồng nhẹ nhàng xen kẽ giữa những gam màu rực rỡ của lá phong ngày thu.

Công viên Obara Fureai

Vào thời gian này, Obara cũng bắt đầu tổ chức lễ hội anh đào Shikizakura tại công viên Obara Fureai. Nơi đây diễn ra nhiều sự kiện thú vị như: Ngày hội trống Washi; sân khấu kịch; xổ số may mắn; cuộc thi sáng tác thơ Haiku; trò chơi ném kẹo… Ngoài ra, tại quê hương của Washi (giấy Nhật), khách du lịch Nhật Bản mùa thu ngắm hoa anh đào nghịch mùa còn có thể tham dự những buổi trà đạo ngoài trời, thưởng thức tiếng đàn Koto, hay chiêm ngưỡng các bản phác thảo chân dung, thiên nhiên… 

Bảo tàng nghệ thuật giấy Nhật Bản Washi no Furusato

Toyota-Shi Obara Paper Art Museum Washi no Furusato cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào mùa thu Nhật Bản tuyệt vời gần Công viên Obara Fureai. Sau khi ngắm hoa anh đào thỏa thích, bạn sẽ còn được tự tay làm những món quà lưu niệm như quạt, sổ tay bằng giấy Obara Washi nữa đấy. Trải nghiệm này sẽ không mất nhiều thời gian của bạn đâu nên đừng bỏ qua nhé!
Không chỉ tại công viên Obara Fureai hay bảo tàng nghệ thuật giấy Obara, du lịch Nhật Bản mùa thu bạn cũng có thể thể chiêm ngưỡng loài hoa anh đào nghịch mùa này tại một số địa điểm khác như: Kawami Shikizakura no Sato - nơi bạn có thể nhìn thấy khoảng 1.200 cây Shikizakura xen kẽ với 600 cây phong, Trung tâm Hokubu Seikatsu Kaizen và một số tuyến đường nhỏ khác xung quanh quận Obara...

Công viên Jomine Park tỉnh Saitama

Địa điểm du lịch Nhật Bản mùa thu ngắm hoa anh đào nghịch mùa - công viên Jomine Park ở tỉnh Saitama có khoảng 600 cây hoa với những con đường mòn chạy qua tạo thành bối cảnh hoàn hảo cho những bức hình sống ảo! Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12, cây cối cũng được thắp sáng vào ban đêm, tạo ra một bầu không khí thực sự huyền diệu trong công viên. Vào Chủ nhật cuối cùng của tháng 10, lễ hội Fuyuzakura Matsuri (lễ hội hoa anh đào mùa đông) diễn ra thu hút đông đảo khách đi tour Nhật Bản đến tham dự.

Thu đã về trên xứ sở mặt trời mọc, một chuyến du lịch Nhật Bản thưởng lãm tận mắt hoa anh đào nghịch mùa sẽ là một ý tưởng độc đáo cho những tháng cuối năm nay. Còn chần chờ gì mà không cùng chuẩn bị hành trang, chọn tour du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào mùa thu ưng ý nào.

 (Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp)
@camnangdulich #camnangdulich