Du lịch Hồng Kông - Địa điểm tham quan, ăn uống, trải nghiệm

Đăng ngày : 2023-07-18 10:02:26

 

Là một trong những trung tâm kinh tế và văn hóa nổi tiếng nhất châu Á, Hồng Kông hấp dẫn du khách bằng sự pha trộn giữa nét cổ kính và hiện đại. Với những tòa nhà chọc trời, những con đường nhộn nhịp và nền ẩm thực độc đáo, Hồng Kông đang trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích du lịch. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những địa điểm tham quan, những món ăn đặc sản và những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Hồng Kông.

Từ việc chinh phục những con đường mòn trên núi đến khám phá cảnh quan đường phố được chiếu sáng bằng đèn neon, Hồng Kông là một thành phố mang đến cho du khách vô số cơ hội và trải nghiệm. Đi từ những ngôi đền cổ kính đến những tòa nhà chọc trời lấp lánh, sau đó đắm mình trong những khu chợ nhộn nhịp của thành phố trước khi đến với những ngôi làng bên bờ biển. 

1. Đỉnh núi Thái Bình (The Peak)

Địa điểm du lịch Hồng Kông hấp dẫn mà bạn chớ nên bỏ qua trong hành trình khám phá lần này là đỉnh núi Thái Bình. Đây là view ngắm cảnh toàn thành phố với góc nhìn bao quát nhất từ đỉnh The Peak Galleria và tháp Peak. Ngoài ngắm cảnh thì The Peak cũng là một khu mua sắm đẳng cấp tại Hồng Kông, nơi bạn có thể thỏa thích shopping và thưởng thức những bữa ăn sang trọng, đẳng cấp trong những nhà hàng có view hướng bến cảng.

Đi bộ dọc theo đường mòn buổi sáng đến đỉnh Galleria, nơi có đồ uống giải khát đang chờ đón bạn - cùng với khung cảnh đường chân trời đẹp tựa một tấm bưu thiếp cổ điển nhìn từ cả hai phía của Cảng Victoria. Ngoài ra, xe điện núi Thái Bình (Peak) cũng mang đến một cuộc chạy nước rút lên đỉnh tuyệt đẹp với khung cảnh nên thơ. Để ngắm nhìn một khung cảnh khác, hãy đến vào lúc hoàng hôn khi bầu trời chuyển sang màu đỏ rực rỡ trước khi quay trở lại cuộc sống thực tại với hàng triệu ánh sáng phía xa kia.

2. Kowloon


Là một trong những biểu tượng về du lịch của Hồng Kông, Kowloon là nơi nhất định bạn không được bỏ qua. Với những địa điểm thú vị như Bãi biển Tsim Sha Tsui, Chợ đêm Temple Street, Cung điện Tân Đại Học và Khu Phố Chungking, Kowloon mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa và cuộc sống của thành phố này. Đặc biệt là team yêu thích những công trình kiến trúc nhất định phải ghé qua tòa nhà Innovation tại Đại học Bách Khoa Hong Kong. Một số địa điểm khác như Vườn hoa Nan Lian hay Tu viện Chi Lam sẽ đem đến cho bạn một cảm giác hoài niệm về những nét truyền thống.

3. Đại Phật Ngong Ping


Đại Phật Ngong Ping - một công trình vĩ đại, địa điểm nổi tiếng bật nhất khi nhắc đến Hồng Kông. Khu tham quan tọa lạc trên đảo Lanto, sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ kết hợp với tượng Đại Phật khổng lồ tạo nên điểm nhấn ấn tượng mà bất cứ du khách nào cũng muốn tận mắt chiêm ngưỡng một lần trong đời.
Tượng Đại Phật Ngong Ping nặng khoảng 250 tấn là một trong những tượng Phật lớn nhất thế giới, với độ “khổng lồ” và nằm trên một độ cao ấn tượng, tại nhiều địa điểm trong Hồng Kông, thậm chí ở Macau cũng có thể nhìn thấy tượng phật từ xa.

Đến với địa điểm du lịch Hồng Kông này bạn phải vượt 268 bậc thang để tham quan được bức tượng Phật độc đáo. Sau đó, hãy khám phá Thiền viện Bảo Liên gần đó và trải nghiệm trọn vẹn bằng cách đi cáp treo Ngong Ping 360 từ Đông Dũng để thu vào tầm mắt khung cảnh tuyệt đẹp qua những ngọn đồi của Đảo Lạn Đầu và Biển Đông lấp lánh.

4. Chợ Quý Bà

Đi du lịch Hồng Kông chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm khu phố nổi tiếng với tên gọi phố Quý Bà, hay chợ Quý Bà (Ladies Market). Hiện nay, khu chợ này nằm ở phía nam đường Tung Choi thuộc khu vực trung tâm Mong Kok, Cửu Long sau khi chuyển địa điểm từ phố Chùa (Temple Street) ở Yau Ma Tei. Trước kia, chợ Quý Bà chỉ bán các mặt hàng dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, ngày nay, đây không chỉ là nơi vui chơi, mua sắm của cánh chị em phụ nữ. Ngoài quần áo thời trang, đồng hồ, giày dép, túi xách... Ladies Market cũng có rất nhiều mặt hàng dành cho phái mạnh như đĩa DVD, đồ chơi, hay phụ kiện điện tử.


Ở Ladies Market, bạn có thể tìm thấy tất cả các nhãn hiệu thời trang. Ngoài những đồ vật nhỏ, có rất nhiều quầy bày bán những món đồ hàng hiệu, từ túi xách LV, Gucci đến quần áo Burberry hay đồng hồ Rolex... Tất nhiên, chúng đều là hàng nhái có chất lượng không cao nhưng bù lại giá thành rất dễ chịu. Giá cả cho các mặt hàng ở chợ Quý Bà thường không cố định. Vì vậy, bạn có thể thoải mái mặc cả với người bán, thậm chí ở cả các gian hàng treo biển “không mặc cả”. Nếu mặc cả không thành công hoặc không ưng ý với món hàng, bạn cũng có thể từ chối mua mà không gặp phải bất cứ phiền toái nào.

5. Thưởng thức ẩm thực Hồng Kông


Hồng Kông nổi tiếng với đa dạng ẩm thực phong phú. Bạn có thể thưởng thức các món dim sum truyền thống tại nhà hàng Lung King Heen hay T’ang Court, hoặc thử các món hải sản tươi sống tại Central Seafood District. Hãy dành thời gian ghé thăm khu phố ăn vặt Temple Street và thưởng thức những món ăn đường phố như bánh trứng, mì hoành thánh Hồng Kông, ngỗng quay...


Hoặc tận hưởng hương vị của cuộc sống về đêm vô tận của Hồng Kông bằng trải nghiệm bắt đầu với những món đồ uống trên Popinjays ‘Sân thượng rộng 4.500 foot vuông nhìn ra các tòa nhà chọc trời của Khu Trung Hoàn, trước khi ghé thăm các quán bar từng đoạt giải thưởng như quán Coa lấy cảm hứng từ Mexico với các loại cocktail sáng tạo. Sau đó, hãy hát hết mình tại các điểm karaoke như Red Mr hoặc nhảy theo nhạc nền máy hát tự động sôi động tại quán bar Soho The Pontiac. Bạn có thể kết thúc một đêm không ngủ tại Amazonia, nơi các ban nhạc cover trình diễn các bản hit mang phong cách rock và pop.

Hồng Kông - quốc gia của hơn 260 hòn đảo lớn nhỏ là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách toàn thế giới. Nếu cảm thấy chồn chân, hãy bắt đầu hành trình khám phá những địa điểm du lịch Hồng Kông nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân đến ngay bây giờ nhé!