DU LỊCH ĐÀ LẠT, "SỐNG ẢO" TRỌN VẸN VỚI 5 QUÁN CÀ PHÊ MỚI NHẤT 2023

Đăng ngày : 2023-05-13 09:27:22

 

Đà Lạt thành phố ngàn hoa gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp “tựa chốn thần tiên”. Đến với du lịch Đà Lạt du khách sẽ đắm chìm trong thành phố ngàn hoa, ngàn thông... phong cảnh và thiên nhiên như hòa quện vào nhau tạo nên một phong cảnh thơ mộng. Còn gì tuyệt hơn khi có thể chạy trốn cái nắng nóng của Sài Gòn, đến với mảnh đất này yên bình này, trên tay cầm cốc cacao ấm nóng ở những quán cà phê ngắm nhìn những đồi thông lãng mạn. Du lịch Đà Lạt, “sống ảo” trọn vẹn với 5 quán cafe mới nhất năm 2023 nhé.

Tìm đến một quán cafe đẹp ở Đà Lạt để nhâm nhi tách cà phê, ngắm cảnh và “sống ảo”. Đây có lẽ chính là chủ đề được rất nhiều du khách quan tâm khi đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ.

1. Quán cafe Nhà Bên Suối

Quán Cafe Nhà Bên Suối
 

Là một trong những quán cà phê mới nổi, tuy có vẻ hơi khó tìm nhưng Nhà Bên Suối  luôn được đông đảo du khách quan tâm khi du lịch Đà Lạt. Ngay từ cái tên Nhà Bên Suối, du khách đã có thể mường tượng ra được quang cảnh ở tiệm xanh và đẹp như thế nào. Nơi đây là một căn tiệm nhỏ xinh nằm lọt thỏm giữa rừng núi đại ngàn. Tiệm nép mình cạnh bên là con suối trong xanh, hiền hoà.


Không giống như những quán cà phê thường thấy bị ngăn cách bởi những bức tường hay vách kính ngột ngạt. Mà thay vào đó, tiệm có những góc nhỏ cực chill với bốn bề là cây xanh bao phủ. Bầu không khí trong lành và mát dịu ở nơi đây hẳn sẽ giúp con người ta xua tan đi bao nỗi mệt nhọc đời thường.
Địa chỉ: Số 4/18, Trúc Lâm Yên Tử, Phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng.

2. Quán Yahe Cafe

Yahe Cafe

Yahe Cafe tựa như một chốn riêng tách biệt với cuộc sống bên ngoài, một trong những nơi cần đến ở Đà Lạt để cảm nhận trọn vẹn cảm giác yên bình, tĩnh tại, chỉ có núi non, mây trời và cây cối. 
Kiến trúc và phong cách đặc trưng của Yahe Cafe có thể làm cho du khách dễ liên tưởng tới kiểu nhà truyền thống của Nhật Bản, với chất liệu chính là gỗ cùng những gam màu trầm,  mộc mạc. Không gian của Yahe vì nằm trên đồi nên cực kỳ rộng rãi, song một phần làm nên không gian thoáng đãng đặc trưng ấy chính là sự chủ ý trong việc thiết kế căn nhà gỗ nhỏ xinh đối lập hoàn toàn với sự choáng ngợp rạng ngời của đất trời.
Những ô cửa vuông tròn và vô vàn các hình thù độc đáo khác với view nhìn thẳng ra phía bên ngoài chính là điểm nhấn của Yahe. Nhiều khi cảm giác những ô cửa ấy như được sinh ra chỉ để đón mặt trời lên hay đón hoàng hôn buông, thu vào trong những góc cạnh sự dịu dàng và lãng mạn khó cưỡng
Địa chỉ: đồi Dã Chiến, đường Lâm Văn Thạnh, phường 11, TP Đà Lạt

3. Quán cafe Lưng Chừng

Lưng Chừng Cafe

Lưng Chừng Cafe là điểm dừng chân nghỉ ngơi đúng nghĩa cho những bạn trẻ muốn “đưa nhau đi trốn”. Nơi đây chẳng có gì ngoài bình yên. Nơi đây có một ngôi nhà nhỏ trên rừng thông, nằm trên lưng chừng một ngọn đồi cao. Lối dẫn vào quán được điểm hai hàng hoa cúc họa mi nhỏ xinh, rất dễ thương. Khách tới quán sẽ được một dàn tiếp viên bốn chân chạy lũn cũn ra đón, chào mời vào quán, hết sức niềm nở như thể thân quen đã từ lâu lắm. Lưng Chừng được bày trí theo phong cách vintage, giản dị, hiền hòa và ấm cúng hệt như thời “ông bà anh”. Quán có tường gỗ và nền xi măng thô, những bộ bàn ghế, khung cửa sổ gỗ được xếp gọn ngăn nắp. Không gian được thắp sáng bằng những bóng đèn vàng con con, chụp giấy báo đơn sơ. Bạn sẽ thấy muốn bỏ hết sạch đi những muộn phiền khi lạc vào không gian ở địa điểm du lịch Đà Lạt này.


Lưng Chừng Cafe không chỉ là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trong mùa khô mà cũng rất quyến rũ vào mùa mưa. Bạn hãy đến đây vào một chiều mưa, tựa mình vào cạnh hiên nhà ngắm thung lũng rừng thông Đà Lạt và nhâm nhi trà hoặc cà phê nóng. Rất có thể bản nhạc mưa du dương sẽ ru bạn ngủ quên mất.
Địa chỉ: Hẻm 31, Đường 3/4, Phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

4. Quán cafe Rừng Na Uy

Quán Cafe Rừng Na Uy

Rừng Na Uy là một quán cafe ở Đà Lạt rất thu hút với view ngắm cảnh hoàng hôn đẹp quên lối về. Ngay từ ngoài hiên của quán cafe Rừng Na Uy, du khách đã có thể ngắm được trọn vẹn khung cảnh rừng núi bạt ngàn, cây thông phủ kín cả một ngon đồi trông vô cùng lãng mạn.
Mang tên một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, Rừng Na Uy cũng là một quán cafe đẹp ở Đà Lạt về đêm. Nằm trên một triền đồi của phố núi Đà Lạt, quán được thiết kế theo phong cách mở và được trang trí theo màu sắc văn hóa Nhật Bản cực kỳ độc đáo, nhất là khu vực bảng hiệu, màn che, những ô cửa gỗ…
Vào khoảng 4 đến 5 giờ chiều, khi hoàng hôn buông xuống, quán sẽ mang một màu cam mang mác buồn. Đây cũng sẽ là lúc bạn có thể chụp được những tấm  ảnh “so deep” cho riêng mình.
Địa chỉ: số 116 Hùng Vương, Phường 11, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

5. Tiệm Cà Phê Cheo Veooo

Tiệm cà phê Cheo Veooo

Tiệm cà phê Cheo Veooo là một căn nhà gỗ nhỏ xinh chỉ rộng khoảng 30m2. Tiệm nằm khuất sau những rặng cây lá rung rinh, mô phỏng những ngôi nhà trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Reply 1994. Tại đây tất cả mọi thứ đều được thiết kế một cách mộc mạc và gần gũi nhất, như một căn nhà nhỏ của thập niên 20.
Bốn bề Cheo Veooo là không gian đồi núi cây cối ngập tràn bởi một màu xanh ngập tràn nhựa sống. Nơi đây là biểu tượng của sự bình yên, của những giây phút cách xa lo toan cuộc sống, cách xa khói bụi, cách xa những âm thanh ồn ã, náo nhiệt của thành phố.


Cheo Veooo nằm giữa thiên nhiên núi rừng Đà Lạt, không gian chỉ có những bộ bàn ghế gỗ đơn sơ. Ngoài hiên là nơi mà du khách ngồi nhâm nhi tách cà phê, phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy những ngọn đồi lấp ló sau mây, thấy hồ Xuân Hương êm đềm bình lặng chảy, thấy quảng trường trung tâm tấp nập người đón đưa.
Đến với Cheo Veooo bạn sẽ chẳng thiếu những góc sống ảo siêu chất lượng. Chỉ cần giơ máy ảnh lên là đã có ngay những bức ảnh cực chill. Mỗi góc tại đây đều được chau chuốt với những món đồ xinh xắn, view bốn phía đều là không gian đất trời rộng lớn. Vì thế bạn chỉ cần thả dáng và thêm một người bạn chụp hình có tâm là đã có ngay những bức ảnh cực nghệ.


Dạo gần đây, cứ đến du lịch Đà Lạt sẽ bắt gặp rất nhiều quán cafe cực chill mang nhiều phong cách Vintage, hoài cổ hay hiện đại sang trọng… biết bao quán cafe xuất hiện đã làm giới trẻ mê mệt mỗi khi đến du lịch tại thành phố ngàn hoa. Gió vẫn thổi trước hiên gỗ, mọi người vẫn ngồi ngay đó để thưởng thức trọn vẹn bữa tiệc hoàng hôn rực rỡ. Cuộc sống có thể chậm lại một chút, nhưng Đà Lạt là như thế.