DU LỊCH PHAN THIẾT, GHÉ THĂM NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHECK IN CHƯA BAO GIỜ HẾT "HOT"

Đăng ngày : 2023-05-08 10:31:46

 

Trên bản đồ du lịch miền Trung, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận là điểm đến nổi bật. Vào đúng dịp nghỉ lễ 30.4, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ thông xe, thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 2 tiếng. Nhiều du khách đổi kế hoạch đến thành phố biển để tận hưởng nắng gió, đắm mình trong làn nước mát và chạm chân lên cồn cát trắng mênh mông. Cùng với Bàu Trắng, bãi đá Ông Địa, Suối Tiên, tháp Chàm Poshanư, cung đường DT76… là còn vô vàn những địa điểm check-in cực xịn "sáng" nhất dịp lễ này tại TP biển Phan Thiết.

1. Bàu Trắng

Những đồi cát mênh mông là "đặc sản" của Phan Thiết

Nằm trong top những địa điểm checkin Phan Thiết nổi tiếng phải kể đến Bàu Trắng. Rời trung tâm TP Phan Thiết khoảng 60 km về phía đông bắc, du khách sẽ đến với Bàu Trắng. Nơi đây mang vẻ đẹp nhiệt đới đặc trưng, được ví như tiểu sa mạc Sahara của Việt Nam với triền cát trắng trải dài xen lẫn cây lá kim xanh mướt, lọt thỏm một hồ nước ngọt trồng đầy hoa sen ở giữa. Chính những nét phác thảo đơn sơ của thiên nhiên này là lý do thôi thúc nhiều du khách đến Bàu Trắng.
Thuộc quần thể đồi cát bay Mũi Né, màu cát ở Bàu Trắng cũng thay đổi theo thời gian. Trước đây, cát có màu vàng, qua nhiều năm dần chuyển sang màu trắng. Đến hiện tại, cát giữ nguyên màu trắng tinh khôi. Vào những mùa gió chướng, cát sẽ di chuyển tạo thành nhiều dáng hình thú vị.
Ngoài việc lang thang khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của những triền cát, du khách có thể tham gia một số hoạt động khác như trượt ván cát với mức giá 20.000-50.000 đồng/ván, đi xe jeep và môtô địa hình với mức giá 300.000-800.000 đồng/xe hoặc chèo thuyền dạo quanh hồ sen.
Thời điểm thích hợp để đến Bàu Trắng là sáng sớm hoặc chiều tà, tránh đi vào buổi trưa vì nhiệt độ lên cao, có thể gây rát chân. Thêm vào đó, mặt trời lên đến đỉnh đầu cũng rất khó để chụp ảnh.

2. Suối Tiên

Ngoài những bãi biển trong xanh, du khách khi đến Phan Thiết còn có thể khám phá một con suối nhỏ nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng đó là Suối Tiên.

Suối Tiên nằm khuất sau một đồi cát lớn. Dòng chảy bắt nguồn từ làng Dừa, xã Thiện Nghiệp, chảy qua phường Hàm Tiến và đổ ra biển với tổng chiều dài 1,8 km. Dòng suối sâu khoảng 10 cm, chỉ xăm xắp đến mắt cá chân và có màu hồng cam do nhuộm màu của cát. Đôi lúc, du khách còn bắt gặp những xoáy nước nhỏ kỳ lạ.
Toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tại Suối Tiên hiện lên như một bức tranh với gam màu nóng, lạnh hài hòa. Một bên là rừng cây xanh ngát, một bên là đồi cát màu đỏ cam vươn cao, xen lẫn những khối thạch nhũ trắng từ đất sét pha cát bị mưa gió bào mòn.
Đặt chân xuống dòng suối, du khách như giải tỏa hết mọi căng thẳng bởi độ mịn màng của từng tầng cát và độ mát lạnh của nước. Nếu đi đến thượng nguồn, du khách còn bắt gặp một con thác nhỏ.
Mỗi mùa, Suối Tiên đều đẹp theo một cách rất riêng. Tuy nhiên, Suối Tiên đẹp nhất vào tháng 4, tháng 5 hoặc tháng 11 hàng năm. Lúc này, cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, thời tiết thuận lợi nên tiện cho việc khám phá và di chuyển.

3. Đồi cát bay 

Đồi cát bay

Một trong những thắng cảnh tại Mũi Né, đã từnglàm mê mãi bước chân của các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Đó là đồi cát bay Mũi Né. Đồi cát bay còn có tên gọi khác là đồi cát đỏ, bởi hình dáng của nó thay đổi liên tục theo từng ngày, từng giờ. Đó chính là sự kỳ diệu mà mỗi ngày, con người luôn muốn khám phá nét đẹp của đồi cát mà không biết chán.
Đã đến Phan Thiết thì nhất định không thể bỏ qua Đồi cát bay, tại đây bạn sẽ thấy chỉ có cát và cát nhưng đặc biệt là nơi đây cát trải dài mênh mông tại thành những tầng núi sát nhau thành một hình ảnh uy nga, hùng vĩ. Không những thế khi du khách đến đây còn đước trải nghiệm thêm cảm giác mạnh từ trờ chơi lướt ván hoặc xe trượt cái, tất nhiên những trò chơi sẽ có phí riêng nhưng rang đáng để trải nghiệm.

4. Cung đường DT716

Một góc đường DT716

Khi chạy xe ngang qua Mũi Né, du khách thường nhìn thấy cung đường DT716 thẳng tắp, xé dọc những cồn cát rộng lớn và hầu như không có nhiều xe lại qua. Cung đường này được liệt kê vào một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.
Cung đường DT716 nổi tiếng với những cồn cát trắng đặc trưng, nối đuôi nhau trải dọc 2 bên đường, nổi bật trên nền nước biển xanh. So với đường ven biển Phan Thiết - Mũi Né, cung đường DT716 mang đến vẻ dịu dàng, mát mẻ hơn nhờ màu xanh của những hàng cây lá kim pha lẫn màu trắng của cát.
Màu trắng của cát trên nền xanh thẳm của trời và biển. Con người lúc này trở nên vô cùng nhỏ bé trước thiên nhiên, lạc lõng trên con đường quanh co uốn lượn theo triền cát. Càng đi khung cảnh lại càng mở rộng bất tận ra thêm, tạo nên trong lòng du khách những trải nghiệm khó quên. Bởi vậy, nơi đây luôn được xem là một trong những Nằm trong top những địa điểm checkin Phan Thiết nổi tiếng nhất. 

5. Cụm tháp Poshanư

Cụm tháp Poshanư

Nằm trong top những địa điểm checkin Phan Thiết nổi tiếng, cụm tháp Poshanư Không đơn thuần là công trình thể hiện sự tinh tế trong kiến trúc Hòa Lai (Chăm Pa cổ) mà còn được xem như di sản tâm linh của TP Phan Thiết. Nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hài, cụm tháp tồn tại từ cuối thế kỷ thứ 8, đầu thế kỷ thứ 9. Ban đầu, cụm tháp được sử dụng làm nơi thờ thần Shiva, nhưng về sau được gọi bằng tên công chúa Po Sah Inư.
Cụm tháp Poshanư chia thành 3 tòa tháp: tháp chính ở giữa cao 15 m với cửa chính hướng về phía Đông, tháp phụ A hướng về phía Bắc với chiều cao khoảng 12 m và tháp phụ B có chiều cao khoảng 4 m. Một số tòa tháp nhỏ khác trong khuôn viên hiện đã đổ nát.
Ba tòa tháp đều được xây bằng gạch nung đỏ, cửa tháp có hình vòm, mặt bằng tháp hình vuông và khi lên cao dáng tháp thu nhỏ dần. Bề mặt tháp được chạm khắc dày đặc với nhiều bông hoa, họa tiết đặc trưng. Du khách đến đây sẽ có dịp chiêm ngưỡng công trình nghìn năm, xem biểu diễn nghệ thuật và tìm hiểu về văn hóa của người Chăm Pa.

6. Cây dừa nghiêng Mũi Né

Cây dừa nghiêng Mũi Né

Cây dừa nghiêng là một cái tên đặc biệt trong danh sách những địa điểm checkin Phan Thiết nổi tiếng. Bởi tại đây lại sở hữu những cây dừa mà bạn có thể leo đến thân cây một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây là địa điểm được giới trẻ truy lùng nhiều nhất vì sự độc lạ của nó, những hàng dừa đều cùng nhau hướng mình nghiêng về phía biển nên đã tạo ra nét riêng. 
Hơn nữa, Cây dừa với góc nghiêng thần thánh hướng ra biển Mũi Né, được các cư dân mạng đánh giá là ảo diệu. Không khác gì “nấc thang lên thiên rộng, xanh mượt xòe lớn ra phía biển. Tạo thành một nét chấm phá ngoạn mục rất khác biệt. Tạo dáng đẹp nhất bên cạnh cây dừa này thì vẫn là…leo lên nó. Vì nó nằm nghiêng, nên bạn khá dễ dàng để leo lên nó. Tạo dáng để có được những tấm ảnh tự sướng ấn tượng.
Ngoài ra cây dừa này còn được treo thêm một chiếc xích du cho du khách nào không thể leo lên thân cây thì có thể còn ngồi lên xích đu sống ảo. Đến với địa điểm này du khách tha hồ sáng tạo những bức ảnh nghiêng ngã cùng cây đừa độc lạ này.

7. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Bạn đã từng mơ được chụp hình dưới những cây quạt gió ở tuốt bên trời Tây? Bây giờ ước mơ đó không còn xa vời nữa bởi vì ở ngay Việt Nam, tại Bình Thuận cũng đã có nơi chất-ngây-ngất với những cây quạt gió như thế. Cái tên được nhắc đến trong top những địa điểm checkin Phan Thiết gây sốt cộng đồng những ngày qua đó chính là cánh đồng quạt gió Tuy Phong.
Cánh đồng quạt gió Tuy Phong cách thành phố Phan Thiết khoảng 90km về hướng Bắc. Nổi bật với những tua bin quạt gió trắng muốt. Quạt gió khổng lồ cao đến 95 mét, sải cánh tua bin rộng tới 49 mét vô cùng ấn tượng. Nơi đây đang là địa điểm check in mới toanh được giới trẻ săn lùng. Nếu biết cách chụp ảnh một chút thôi, thì nói chụp ở trời Tây ai cũng tin hết đó.
Du lịch Phan Thiết hàng năm đều đón hàng triệu khách du lịch cả nội địa và nước ngoài. Bạn hãy lưu lại những địa điểm checkin Phan Thiết cực xịn để hè này có một bộ hình du lịch siêu chất lừ bạn nhé.