DU LỊCH HÀN QUỐC THÁNG 5 CÓ GÌ HẤP DẪN

Đăng ngày : 2023-05-09 10:30:53

 

Hàn Quốc là điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á, thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Tháng 5 này là thời điểm Hàn Quốc có nhiều lễ hội độc đáo và hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Du lịch mùa hè 2023 hãy đến với đất nước xinh đẹp này để trải nghiệm nhé.

1. Du lịch Hàn Quốc có cần visa không?


Thông thường, khách du lịch Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc với visa C-3-9. Đây là loại visa thông dụng đối với du khách có quốc tịch Việt Nam, cho phép bạn đăng ký nhập cảnh vào Hàn Quốc 1 lần trong thời hạn 3 tháng với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.
1.1. Đơn xin cấp visa
Được lấy trực tiếp tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc tải từ. Lưu ý, tờ khai phải được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.
1.2. Hộ chiếu
Còn hạn tối thiểu là 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh Hàn Quốc.
1.3. Thẻ căn cước hoặc chứng minh thư
Chỉ cần bản sao của loại giấy tờ này.
1.4. Ảnh thẻ
1 hình thẻ cỡ 3,5cm x 4,5cm với nền trắng. Ảnh đen trắng, ảnh scan, hoặc không đúng kích cỡ quy định sẽ không được chấp nhận.
1.5. Hộ khẩu thường trú
Cần nộp cả sổ hộ khẩu gốc và bản dịch thuật tiếng Anh hoặc tiếng Hàn kèm công chứng nhà nước.
1.6. Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính
Bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng với số dư tối thiểu là 5.000usd và đã gửi có kỳ hạn từ 3 tháng
trở lên. Nếu thời gian mở sổ tại ngân hàng chưa đủ 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ, bạn cần phải bổ sung thêm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy đăng ký xe ô tô mang tên người xin visa.
Giấy xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng được làm trong vòng 14 ngày tính tới ngày nộp hồ sơ.
Giấy xác nhận tiền lương 3 tháng gần nhất do công ty xác nhận hoặc sao kê giao dịch tại ngân hàng.
Nếu bạn không đủ khả năng tài chính, bạn vẫn có thể chứng minh thông qua người thân của bạn kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình, có xác nhận của chính quyền địa phương.
Bên cạnh đó, nếu bạn chứng minh được việc xuất/nhập cảnh các nước khối OECD (trừ Nhật)
Bên cạnh đó, nếu bạn chứng minh được việc xuất/nhập cảnh các nước khối OECD (trừ Nhật) trong 1 năm tính đến ngày nộp hồ sơ, bạn sẽ được miễn việc chứng minh tài chính khi nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc và có thể xin visa nhập cảnh nhiều lần.
Việc miễn chứng minh tài chính còn áp dụng cho các bạn đã từng đi Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand và các nước EU trong vòng 5 năm gần đây. Cần nộp bản sao visa và dấu mộc xuất nhập cảnh đi kèm để chứng minh.
1.7. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp
Nếu là công nhân viên chức, bạn cần nộp hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ và giấy xác nhận nghề nghiệp tại thời điểm hiện tại, hoặc giấy xác nhận mức lương/bảng lương trong 03 tháng gần nhất có dấu của công ty.
Nếu là nội trợ hoặc lao động tự do, bạn cũng cần giấy xác nhận của địa phương về công việc hiện tại.
Nếu là học sinh/sinh viên, bạn cần xin giấy xác nhận sinh viên/học sinh của nhà trường, hoặc bản sao thẻ học sinh/sinh viên, giấy khai sinh của bạn hoặc hộ khẩu. Về phía bố mẹ hoặc người giám hộ, bạn cần có thư bảo lãnh, kèm bản sao chứng minh thư/căn cước, và giấy tờ chứng minh tài chính của người bảo lãnh.
Lưu ý, một số các giấy do cơ quan nhà nước Việt Nam cấp như: sổ hộ khẩu, sổ đỏ, giấy khai sinh, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, cần có bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn kèm công chứng nhà nước.
1.8. Xác nhận đặt vé máy bay
Bạn không cần thanh toán để đề phòng trường hợp không được cấp visa, chỉ cần bản xác nhận của đại lý gửi qua email.
1.9. Xác nhận đặt phòng khách sạn
Tương tự như vé máy bay, bạn có thể đặt phòng trước mà không cần thanh toán, sau đó in ra bản xác nhận của kênh đặt phòng qua email.
1.10. Lịch trình du lịch Hàn Quốc dự kiến
Được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, bao gồm chi tiết ngày tháng và các địa điểm du lịch. 

2. Tháng 5 ở Hàn Quốc là mùa nào?


Mùa xuân ở Hàn Quốc kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Nếu thời tiết hồi tháng 3 vẫn còn lạnh và khá phức tạp thì đến tháng 5 thời tiết mùa xuân đã rõ rệt, tiết trời ấm áp, dễ chịu và có những ánh nắng chan hòa. Nhiệt độ trung bình từ 12 đến 19 độ C.

3. Khám phá những lễ hội đặc sắc vào tháng 5

Tháng 5, khúc giao mùa quyến rũ giữa mùa hè sang mùa xuân tại Hàn Quốc. Lúc này du khách từ khắp nơi trên thế giới sẽ dễ dàng bắt gặp được vẻ đẹp mong manh của những cánh hoa anh đào vẫn còn vương trên các tán cây, như lời mời gọi đến Hàn Quốc tham quan, khám phá
3.1. Triển lãm hoa quốc tế thành phố Goyang
Lễ hội hoa thành phố Goyang được tổ chức hàng năm từ ngày 26/4 tới ngày 12/5. Lễ hội sẽ có hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc được tạo hình sáng tạo. Bạn có thể thỏa sức chụp ảnh check in cùng những loài hoa rực rỡ.
3.2 Lễ hội văn hóa Jeonju Hanji
Đây là lễ hội với mục đích tôn vinh các sản phẩm thủ công được làm bằng giấy của ngôi làng Hanok ở Jeonju. Lễ hội này diễn ra từ mùng 3 đến mùng 6 tháng 5 tại làng Hanok. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đồ thủ công mỹ nghệ vô cùng tinh tế.
3.3 Lễ hội bướm Hampyeong
Lễ hội bướm Hampyeong được tổ chức hàng năm vào ngày 2 đến 11/5 tại công viên Hampyeong Expo. Trong lễ hội đặc sắc này, bạn sẽ được ngắm những chú bướm xinh đẹp bay lượn. Và thấy những tạo hình của các ngọn đồi hình con bướm độc đáo. Du lịch Hàn Quốc vào tháng 5 để có thể trải nghiệm lễ hội độc đáo này nhé. Sẽ rất ấn tượng và thú vị dành cho du khách đó.
3.3 Lễ hội văn hóa dân gian Hàn Quốc Yongin
Lễ hội văn hóa dân gian này được tổ chức từ 5/4 đến 15/6 tại làng dân tộc thuộc thành phố Yongin. Trong lễ hội văn hóa dân gian Yongin, bạn sẽ được trở về triều đại Chosun, Joseon. Và tìm hiểu về cuộc sống trước đây của người dân tại mảnh đất này. Bạn sẽ có cảm giác như được trở về quá khứ với cuộc sống xưa kia của người dân Hàn Quốc.
3.4 Lễ hội trà Boseong Tea Festival
Lễ hội trà Boseong thường được tổ chức vào tháng 5 tại huyện Boseong thuộc tỉnh Jeolla Nam. Đến với lễ hội trà, bạn sẽ có cơ hội được tham gia rất nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa, ẩm thực hấp dẫn với mục đích tôn vinh nghề trồng trà. Hơn nữa, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đồi trà xanh ngát, rộng lớn nơi đây.
3.5 Lễ hội lồng đèn hoa sen
Lễ hội lồng đèn hoa sen chính là hoạt động văn hóa lớn nhất ở Hàn Quốc để chào mừng ngày Phật đản. Tại lễ hội này, người ta trưng bày đến 100.000 chiếc lồng đèn đủ màu sắc và kích cỡ khác nhau. Những chiếc lồng đèn rực rỡ chính là điều thu hút Phật tử trên cả nước cũng như du khách nước ngoài đến tham dự.
Điểm nổi bật của lễ hội này là Jangeumdang, chiếc đèn lồng lớn nhất. Nó là biểu tượng cho Phật giáo và sự ra đời của Đức Phật. Chiếc lồng đèn được thắp sáng tại trung tâm thương mại Seoul. Những ngày cuối lễ hội, người Hàn sẽ thực hiện nghi lễ rước đèn đi khắp thủ đô Seoul. Vào thời gian này, bạn có thể hòa mình với người dân trong ngày lễ lớn.

4. Ẩm thực du lịch Hàn Quốc tháng 5

Oi Naeng Kuk – Súp dưa chuột lạnh: Món ăn được người dân Hàn Quốc ăn nhiều vào thời điểm giao chuyển mùa xuân sang hè và trong mùa hè. Món này được làm từ dưa chuột, ớt, tỏi, dấm… Nhưng mang lại hương vị đặc biệt, chất riêng của người Hàn. Nên ăn kèm món súp dưa chuột lạnh với thịt nướng sẽ rất ngon. 
Naeungmyeon – Mì lạnh: Món ăn giải nhiệt thường thấy qua màn ảnh. Luôn lọt trong top những món ăn được người Hàn, khách du lịch yêu thích vào thời điểm này. Mì lạnh thường có phần mì sợi nhỏ làm từ bột sắn hay kiều mạch. Đặt trong bát kim loại chứa nước dùng đá lạnh ăn kèm rau sống, một quả trứng luộc, thịt bò lạnh.
Patbingsu: Mang lại cảm giác mát mẻ trong ngày hè và hơn nữa là cảm giác thỏa mãn trong thời tiết se lạnh. Du khách bị hấp dẫn ngay với ánh nhìn đầu tiên từ cách trang trí ly Patbingsu. Trong một cốc Patbingsu có đậu đỏ, kẹo dẻo và vài loại kẹo khác…
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ du lịch vào tháng 5, Hàn Quốc chắc chắn sẽ là một điểm đến tuyệt vời. Du lịch Hàn Quốc tháng 5 bạn sẽ trải nghiệm cột mốc đánh dấu sự bắt đầu của mùa hè ở Hàn Quốc, với thời tiết ấm áp cùng với nhiều hoạt động và sự kiện hấp dẫn diễn ra khắp đất nước.