DU LỊCH BẮC MỸ, NHỮNG ĐỊA ĐIỂM ĐỘC ĐÁO BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Đăng ngày : 2023-05-27 09:38:57

 

Bắc Mỹ còn được gọi là “Tân Thế giới” khi các nhà thám hiểm châu u khám phá ra lục địa này vào cuối thế kỷ 15. Lục địa này gồm 23 quốc gia và hàng chục vùng lãnh thổ nhỏ và các hải đảo với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đa dạng. Du lịch Bắc Mỹ mùa hè 2023 hãy bỏ túi ngay 7 địa điểm độc đáo nhất định phải thử nhé.

Đến Bắc Mỹ, du khách có thể khám phá những cảnh quan thiên nhiên đa dạng, từ xứ sở băng tuyết như Alaska, Greenland, tới sa mạc Arizona hoang sơ, kỳ vĩ hay thành phố cảng Tulum, Mexico bên bờ biển Caribbean với nhiều dấu tích của nền văn hóa Maya. Ảnh tổng hợp trên Funster.

1. Alaska


Alaska là một trong những tiểu bang có diện tích lớn nhất Hoa Kỳ nằm gần cực Bắc. Tiểu bang Alaska còn là nơi có ba mặt giáp biển, mặt còn lại giáp với Canada và trái với độ rộng lớn, lại là tiểu bang ít dân số nhất Hoa Kỳ. Từ lâu, Alaska đã được nhiều du khách yêu thích chọn làm điểm nhất định không thể bỏ qua trong hành trình chinh phục nước Mỹ bởi cảnh đẹp hoang sơ, kỳ bí cùng nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên hết sức độc đáo và thú vị.
Khi nhắc đến Alaska, chắc hẳn nhiều người sẽ hình dung ra cảnh những núi băng khổng lồ trôi vô định kiểu Bắc Cực cùng những bầy gấu trắng, chó sói, hải cẩu,... Nhiều người còn tin nơi đây giấu kho báu khổng lồ của cướp biển từ thế kỷ 18. Thế nhưng, nếu du khách tìm hiểu rõ hơn sẽ biết được rằng ngoài những điều trên, Alaska còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.
Hoang sơ, biệt lập và kỳ vĩ, đó là xứ sở Alaska nhiều băng tuyết. Tới đây, bạn có thể ngắm cảnh băng tuyết và thế giới động vật phong phú, từ cá voi lưng gù tới gấu trắng Bắc cực.

2. Arizona

Arizona có thể là địa điểm cuối cùng trong số 48 tiểu bang tiếp giáp của Hoa Kỳ, nhưng nó cung cấp rất nhiều điều để du khách gần xa đến tham quan. Arizona nổi tiếng thu hút du khách bởi những cảnh quan tự nhiên, các bảo tàng và các điểm tham quan gia đình. Arizona có nhiều điểm tham quan phù hợp cho gia đình cũng như du khách cá nhân, khiến nơi này trở thành điểm đến du lịch hoàn hảo cho các nhóm du khách ở mọi quy mô và lứa tuổi.
Cảnh đẹp sững sờ của những dãy núi đá, hẽm núi hùng vỹ và sa mạc hoang sơ bí ẩn giúp Arizona trở thành một trong những thắng cảnh đẹp nhất ở Bắc Mỹ. Nơi đây có những điểm tham quan hấp dẫn như khe núi Grand, Glen, thung lũng Monument, hồ Powell...

3. Greenland

Greenland là một quốc gia tự trị thuộc Vương quốc Đan Mạch, cũng là hòn đảo lớn nhất trên thế giới. Nhắc đến du lịch Greenland, ai cũng nghĩ ngay đến những dòng sông băng khổng lồ, bởi lẽ 80% diện tích của quốc gia này được bao phủ bởi băng.
Những ngọn núi cao với vách đá tuyệt đẹp, bầu trời trong xanh và bầu không khí trong lành là điểm thu hút khách du lịch. Các loài động vật phát triển mạnh ở biển và trên cạn như hải cẩu, cá voi, gấu Bắc Cực và tuần lộc khiến thảm động thực vật ở đây trở nên vô cùng phong phú.
Nơi này nằm tách biệt với đất liền, và không có hệ thống đường bộ hay đường sắt nối liền các khu vực này. Để di chuyển từ trung tâm thị trấn ra ngoại ô, người dân chủ yếu sử dụng thuyền, xe trượt, chó kéo hoặc trực thăng.
Hòn đảo được bao phủ bởi băng tuyết mang tới vẻ đẹp khác lạ của những dòng sông băng trên đại dương xanh, của những núi băng tầng tầng lớp lớp hay gấu Bắc cực vui đùa. Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng tự nhiên kỳ thú là bắc cực quang với luồng sáng xanh lung linh xuất hiện trong bầu trời đêm.

4. Công viên quốc gia Yoho, Canada

Vườn quốc gia Yoho là một vườn quốc gia tọa lạc ở Rocky Mountains Canada dọc theo sườn phía tây của Continental Divide ở đông nam British Columbia. Vườn quốc gia Yoho giáp vườn quốc gia Kootenay ở phía nam và vườn quốc gia Banff ở phía đông. Tên gọi Yoho xuất phát từ tiếng Cree diễn tả sự ngạc nhiên.
Nằm trên núi Rocky, với diện tích hơn 1.000 km2, công viên Yoho thu hút bởi cảnh núi non kỳ diệu, sông thơ mộng, những thác nước, hồ trong xanh và đồng cỏ rộng lớn. Nơi đây được công nhận là Di sản thế giới vào năm 1984.

5. Tulum, Mexico

Thành phố bên bờ biển Caribbean với những bãi biển đẹp mắt, cát trắng mịn, nước trong xanh. Nơi đây còn lưu lại nhiều tàn tích của nền văn hóa Maya như những ngôi nhà cổ bằng đá.
Khác với không khí hội hè của thị trấn Cancun kề bên, Tulum mang đến cho du khách những phút giây yên bình thư giãn bên bờ biển cát trắng phau và mặt nước lấp lánh.
Đến với khu dự trữ sinh quyển Sian Ka’an, khu bảo tồn tự nhiên lớn nhất vùng biển Caribe của Mexico, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Di sản thế giới này là quê hương của những cánh rừng nhiệt đới, các đầm lầy, nhiều loài động vật như khỉ, hồng hạc, và hơn 300 loài chim.

6. Vancouver, Canada

Hòn Đảo Vancouver là một hòn đảo lớn nhất các đảo Thái Bình Dương của New Zealang đông, là điểm đến thú vị cho du khách khi đến với Vancouver, hòn đảo lớn nhất ở phía tây của Bắc Mỹ. Hòn Đảo Vancouver canada được coi là thế giới thu nhỏ của Canada với thành phố lớn nhất là Victoria, cũng là thủ phủ của British Columbia. Hàng năm hòn đảo thu hút hơn 3,5 triệu du khách...
Vancouver là thành phố cảng xinh đẹp và hiện đại. Nơi đây có rất nhiều bảo tàng, nhà hàng sang trọng, quán bar..., luôn đứng trong danh sách bình chọn những thành phố tốt nhất thế giới để sống. Ngoài thế mạnh về văn hóa, kiến trúc và cơ sở hạ tầng, thành phố này còn có núi rừng và những bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp.
Thăm quan những danh lam thắng cảnh ở đảo Vancouver thực sự là một trải nghiệm độc đáo, tuyệt vời đối với bất kỳ ai. Bạn sẽ tìm được không gian thanh bình, yên ả, trước những cánh đồng bất tận, những nông trại trù phú và chắc chắn bạn sẽ không khỏi sững sờ và thoảng thốt trước vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy, đầy mê hoặc ở xứ xở xinh đẹp này

7. Thung lũng Kalalau, Hawaii

Thung lũng này là một trong những thắng cảnh đẹp nhất trên đảo Kauai ở Hawaii. Nơi đây được bao quanh bởi những vách đá xanh, cao khoảng 600m và nước biển Thái Bình Dương trong xanh. Cảnh quan tươi tốt, biệt lập và hoang sơ của thung lũng lôi cuốn những người thích leo núi, chèo thuyền kayak và những khách du lịch ưa khám phá.

Thiên nhiên luôn có sức cảm hóa và mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho con người. Top những địa điểm độc đáo tại Bắc Mỹ sẽ cho bạn không gian thoải mái khi được bao quanh bởi những vẻ đẹp tự nhiên mê hồn. Du lịch hè 2023, hãy du lịch Bắc Mỹ ngay nhé.