5 BÃI BIỂN ĐẸP PHAN THIẾT ĐỂ TRỐN NẮNG MÙA HÈ LÝ TƯỞNG NHẤT

Đăng ngày : 2023-04-27 12:04:08

 

Phan Thiết gây ấn tượng với nhịp sống chậm rãi, thiên nhiên chan hoà, thức ăn ngon cùng hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp có giá thành “hạt dẻ” đã biến nơi đây thành thiên đường du lịch biển, chẳng những đối với du khách nội địa mà còn đón chào hàng triệu lượt bạn bè quốc tế. Đến Phan Thiết trốn cái nắng mùa hè, nhất định phải vẫy vùng trong làn nước mát lạnh của top 5 bãi biển đẹp nhất nơi đây.

1. Bãi Biển Lagi

Bãi biển Lagi 

Đã du lịch Phan Thiết, nhất định phải đi biển. Một trong những địa điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn để trốn cái nắng mùa hè này chính là bãi biển Cam Bình thuộc thị xã Lagi. Bãi biển này đang có sức hút lớn đối với du khách trong và ngoài nước khi đu du lịch Phan Thiết.
Bãi biển Cam Bình Lagi nằm uốn cong bên dưới rừng dương xanh ngát, với bãi cát trắng mịn kéo dài, nổi bật với không khí mát mẻ, thoáng đãng, phù hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển, cắm trại, team-building, hay đơn thuần chỉ là nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Đặc biệt, tại nơi đây có một phương tiện di chuyển khá độc đáo của người dân địa phương đó chính là đi xe bò.  Bạn nên thử việc dạo biển bằng xe bò cùng với người dân địa phương, chỉ với 10.000đ/vòng, ngắm hoàng hôn trên bãi biển cũng là một trong những trải nghiệm hết sức thú vị.
Bãi biển này chưa được khai thác du lịch, nên mọi thứ đều rất hoang sơ và gần gũi với tự nhiên. Tham quan làng chài, tham gia kéo lưới với ngư dân, tự tay đánh bắt hải sản hoặc mua lại từ họ để thưởng thức ngay tại bờ biển... là những điều không nên bỏ lỡ khi đến bãi biển Cam Bình Lagi.

2. Bãi Rạng

Bãi Rạng

Bãi Rạng, hay biển Rạng, là được cho là bãi tắm đẹp nhất Mũi Né, Phan Thiết. Bãi Rạng nằm lấp ló dưới rặng dừa trải dài xanh ngát, xung quanh là thuyền, thúng đủ màu nằm ngay ngắn trên bờ cát trắng tinh trải dài, tạo nên khung cảnh êm ả, bình yên đến lạ. Lựa chọn Bãi Rạng là nơi trốn nắng mùa hè là một lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè năm nay.
Bãi Rạng ở Phan Thiết là nơi giao hòa giữa thiên nhiên hoang sơ và những resort hiện đại. Trước đây, làng chài tấp nập ngư dân hơn, nhưng cùng với sự phát triển du lịch biển Phan Thiết mà bờ biển đã dần nhường chỗ dẫn cho những khu resort cao cấp. Tuy nhiên, ở đây vẫn còn một làng chài nhỏ lưu giữa nét đặc trưng của miền biển.
Bãi Rạng nổi tiếng với những rạn san hô rất đẹp, nước trong xanh đến mức bạn có thể thấy được cá lội dưới. Vào mùa hè, bãi Rạng chiều nào cũng tấp nập khách đến tắm biển và thưởng thức món cá chuồn xanh nướng ngọt lịm.
Chắc chắn rằng, cùng với sự giao thoa của vẻ đẹp tự nhiên thiên nhiên và sự hiện đại của những dịch vụ cao cấp thì Bãi Rạng sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư thái và thảnh thơi nhất.
Tại đây, bạn sẽ còn được ghé thăm làng chài Mũi Né. Đến với Làng chài Mũi Né Phan Thiết, các bạn không chỉ được hòa mình vào những bãi biển mát mẻ mà còn được khám phá cuộc sống của người dân ở đây. Làng chài vào buổi sáng giống như một khu chợ trên biển với nhiều tàu bè chở nhiều loại cá, mực, tôm,… vừa đánh bắt được để đem ra chợ bán. Những cuộc trao đổi này diễn ra hằng ngày, lúc đầu nhìn vào các bạn sẽ nghĩ đó là một lễ hội biển nào đó đang diễn ra nhộn nhịp. Vào lúc hoàng hôn buông xuống sẽ hiện ra một khung cảnh hàng trăm thuyền bè đang nghỉ ngơi cùng với bầu trời xanh làm kỳ ảo và mặt nước biển lung linh trông giống như một bức tranh vậy.
Không những sở hữu khung cảnh đẹp mà người dân ở đây cũng rất thân thiện và hiếu khách, bạn có thể xin phép người dân cho quan sát cách làm khô cá, khô mực hay nước mắm nhỉ một cách chi tiết.

3. Bãi biển Hòn Rơm

Hòn Rơm

Hòn Rơm gây ấn tượng trong lòng du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình không nơi nào có được. Giản dị ngay từ chính cái tên và đến từ những phẩm chất của những người dân nơi đây.  Đây chính là một địa điểm tuyệt vời để du khách trốn đi cái nắng mùa hè. 
Cái tên Hòn Rơm bắt nguồn từ một ngọn núi nhỏ nằm ở Long Sơn Mũi Né. Vào mùa khô, đám cỏ trên núi chuyển thành màu vàng, mà khi nhìn từ ngoài khơi, trông ngọn núi như đụn rơm khô khổng lồ.
Nước biển hòn Rơm xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Khung cảnh nơi đây qua từng thời điểm trong ngày sẽ có những vẻ đẹp khác nhau. Mỗi buổi sáng, bạn có thể thức dậy sớm, chạy một vòng quanh trên bờ biển, đón ánh bình minh đầu tiên trên bãi biển, chiều đến có thể cùng người thương của mình tay trong tay chậm rãi nhìn ánh mặt trời dần khuất núi. Vào buổi tối nhìn trăng lên hay quây quần tổ chức lửa trại với bạn bè. Bạn có thể lựa chọn khu tắm hòn Rơm 1, hòn Rơm 2, Thùy Trang, hay Nắng Hòn Rơm. Tất cả đều yên bình, giúp bạn có không gian thư giãn sau những ngày làm việc, học hành vất vả. Đặc biệt, trên đường đến hòn Rơm, bạn sẽ đi qua hàng loạt các điểm đến nổi tiếng như: lầu Ông Hoàng, quần thể tháp Po Sah Inư, bãi đá Ông Địa, và biển Rạng.

4. Bãi biển Đồi Dương

Bãi biển Đồi Dương

Bĩa biển Đồi Dương cũng là một điểm đến tuyệt vời để trốn cái nắng mùa hè năm nay. Sở dĩ bãi biển có tên Đồi Dương là do trước đây, ở khu vực này được bao quanh bởi rừng dương xanh ngát, và hiện tại còn có tên là Công viên Đồi Dương. Điều đặc biệt của bãi biển này đó chính là nét hoang sơ đến từng ngóc ngách và chưa chịu sự quản lý từ đơn vị quản lý nào. Bởi vậy, nếu bạn muốn khám phá nét hoang sơ tại các bãi biển của Phan Thiết thì đây chính là một lựa chọn tuyệt vời.
Du lịch Phan Thiết đến với bãi biển Đồi Dương, ngoài các hoạt động tắm biển, vui chơi trên cát thường thấy, bạn có thể thoải mái cắm trại. Thưởng thức cà phê tại những quán nước dọc bờ biển sẽ mang lại một cảm giác cực kỳ thoải mái và thư giãn. Ngoài ra, khi đêm xuống, nơi đây tập trung nhiều hàng quán ăn vặt và hải sản bình dân, với không khí rất nhộn nhịp, tấp nập.

5. Bãi biển Kê Gà

Bãi biển Kê Gà

Nhắc đến các bãi biển đẹp khi du lịch Phan Thiết thì không thể thiếu cái tên  nằm ở phía Đông thành phố - Bãi biển Kê Gà. Nơi đây nổi tiếng với những phiến đá nhiều hình thù kỳ lạ xếp chồng lên nhau hướng ra biển. Cho dù xung quanh đã có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng mọc lên nhưng mũi Kê Gà, cùng với ngọn hải đăng cao và cổ nhất Đông Nam Á, vẫn là hình ảnh hoang sơ quen thuộc, làm nên dấu ấn của Phan Thiết.
Phí tham quan hải đăng là 10.000đ/người. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với nơi lưu trú để thuê tàu hoặc thuê ca nô, thuyền, thúng ngư dân để ra mũi Kê Gà, với giá từ 40.000đ đến 100.000đ/lượt khứ hồi. 
Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm tại đây thì chỉ cần đóng thêm 50.000đ/người cho người gác hải đăng. Khoảnh khắc được thức dậy sớm đón ánh bình minh đầu tiên, cùng ngọn đèn hải đăng hãy còn đang lấp ló rọi đường cho những đoàn tàu đánh cá cập bờ quả thực là một khung cảnh yên bình và lay động lòng người. 

Du lịch Phan Thiết cùng với gia đình hay hội bạn thân, cùng nhau khám phá thiên nhiên hoang sơ của thành phố đầy nắng và gió này, chắc chắn sẽ cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ. Hãy cùng Atabaydi khám phá vẻ đẹp xanh tươi, mát lành và trốn khỏi cái nắng mùa hè đến với những bãi biển xinh đẹp này tại Phan Thiết nha.