Đón Tết Nguyên đán 2024 ở những vườn hoa miền Bắc nở rộ

Đăng ngày : 2024-01-22 09:01:04

 

Tết đến xuân về là lúc trăm hoa đua nở, đất trời như chìm vào vẻ đẹp rực rỡ của muôn vàn sắc hoa. Trong những ngày Tết, những vườn hoa nở rộ tại các tỉnh miền Bắc, thu hút nhiều du khách đến tham quan checkin. Hãy tham khảo những vườn hoa nở rộ tại miền Bắc dịp xuân về để ghé thăm dịp Tết Nguyên Đán 2024.

Vườn hoa đào Nhật Tân - Hà Nội

Vườn đào Nhật Tân, Hà Nội được biết đén là nơi nổi tiếng trồng đào lâu năm và có tiếng nhất miền Bắc. Không chỉ nối tiếng với giống đào Nhật Tân mà nơi đây còn có không gian thoáng đãng, rộng rãi, rất phù hợp cho hoạt động du xuân mỗi dịp cuối và đầu năm mới. Như thường lệ, mỗi dịp cuối năm, nơi đây lại thu hút một lượng khách lớn đổ về đây du xuân, mua đào.
Những cành đào báo hiệu một năm mới trên khắp các con đường khiến không khí Tết như đã về rất gần, đặc biệt hơn đối với hoa đào Nhật Tân, dường như đã trở thành một biểu tượng văn hoá của Hà Nội và người dân miền Bắc mỗi dịp Têt đến xuân về. Du lịch miền Bắc Tết Nguyên đán hãy ghé thăm vườn đào Nhật Tân bạn nhé.

Làng hoa Ngọc Hà 

Có lẽ khi nhắc đến những vườn hoa lâu đời ở Hà Nội, thì chắc hẳn bạn phải nhắc đến làng hoa Ngọc Hà, một làng hoa nổi tiếng, đã được hình thành từ rất lâu. Nơi đây nổi tiếng với những loài hoa được trồng quanh năm như hoa hồng, hoa cúc, hoa vi-ô-lét… Vì vậy mà du khách muốn ngắm hoa hoặc mua hoa có thể ghé làng hoa Ngọc Hà bất kỳ thời gian nào trong năm. Đặc biệt, vào dịp Tết, nơi đây càng trở nên rực rỡ, trở thành vườn hoa miền Bắc nhộn nhịp nhất Thủ đô.
Tới làng hoa Ngọc Hà, Hà Nội, bạn sẽ cảm nhận được một vườn hoa miền Bắc đã đi vào tiềm thức của người dân Hà Nội, với hơn một thế kỷ trồng hoa và sản xuất hoa tươi, đặc biệt hơn là một điểm du lịch Hà Nội thu hút du khách yêu thiên nhiên và kiến trúc truyền thống của Hà Nội qua nhiều thế kỷ.

Làng hoa Tây Tựu, Hà Nội

 Làng hoa Tây Tựu cách trung tâm Hà Nội 20km về phía Tây , là một nơi trồng hoa lâu năm và cung cấp hoa tươi chủ yếu cho nội thành Hà Nội. Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến đây tham quan và checkin thích hợp nhất đó chính là vào tháng 11 hoặc tháng 12 âm lịch (thời điểm cận Tết), lúc này hoa bắt đầu nở rộ, đều và đẹp, thời tiết cũng khá thuận lợi cho việc chụp hình, tham quan.
Tới làng hoa Tây Tựu, bạn sẽ được mãn nhãn với cánh đồng cức trải hoa vàng rực rỡ, xen lẫn với đó là hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa lay ơn, hoa thược dược đang khoe sắc. 
Đây chắc hẳn là địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ lỡ vào dịp Tết Nguyên đán 2024.

Làng hoa Hạ Lũng, Hải Phòng

Cách thành phố hải Phòng khoảng 6km, làng hoa Hạ Lũng được xem như một vườn cổ tích giữa lòng "thành phố hoa phượng đỏ", khiến ai ai cũng phải mê say. Là một vườn hoa miền Bắc rất được nhiều du khách ưa chuộng ghé thăm mỗi dịp Tết đến xuân về.
Vườn hoa Hạ Lũng cũng được xem là "thiên đường hoa" của miền Bắc với rất nhiều các loài hoa từ hoa truyền thống trong nước cho đến các loại được nhập ngoại lạ mắt.
Những loài hoa có tuổi đời được trồng lâu nhất ở đây là: hao thạch thảo, hoa mẫu đơn, hoa lay ơn, hoa cúc trắng…
Ngoài ra còn có một số loài hoa nhập ngoại, trông theo mùa vụ đáp ứng xu thế thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng.
Đến vườn hoa miền Bắc này, bạn sẽ vô cùng hài lòng khi đứng ở bất kỳ góc nào cũng là những góc checkin cực đẹp mang về cho bạn những bức hình checkin cực xịn.

Thung lũng Rừng Mơ - Mộc Châu

Thung Lũng Rừng Mơ Mộc Châu đích thực là địa điểm du lịch miền Bắc được nhiều du khách đến tham quan. Tọa độ này nằm ở địa chỉ số 82, tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La. 
Cứ mỗi độ đông về cận Tết, người người nhà nhà lại rục rịch rủ nhau “lên đồ” checkin cúc hoạ mi trắng. Mộc Châu chính là một trong những địa điểm du lịch miền Bắc hút khách thời điểm này. Chắc hẳn, khi đến với Thung lũng Rừng Mơ, bạn sẽ có một mùa đông lãng mạn và ấm áp.
Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, những vườn hoa miền Bắc cũng đang bước vào mùa rực rỡ nhất để đón chào một năm mới. Nếu có dịp bạn hãy một lần đến thăm các làng hoa trên để được thỏa thích ngắm cảnh và hoa miễn phí, chụp những bức ảnh kỉ niệm, hay chỉ đơn giản là chọn mua ngay tại vườn những loài hoa mà mình ưa thích
Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp
@camnangdulich #camnangdulich