Du xuân Buôn Ma thuột ghé thăm những toạ độ nổi tiếng

Đăng ngày : 2024-02-16 15:19:20

 

Buôn Ma Thuột không chỉ nổi tiếng là thành phố cà phê mà còn là tọa độ “sống ảo” tuyệt đẹp không thua bất cứ địa điểm du lịch nổi tiếng nào. Vào mùa xuân, vẻ đẹp ấy còn đẹp hơn gấp nhiều lần và rất được sự quan tâm của nhiều du khách. Hãy cùng ghé thăm vẻ đẹp của thành phố núi này vào mùa xuân với top 5 địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột dưới đây nhé.

Du lịch Buôn Ma Thuột mùa xuân có gì đẹp?

 Mùa xuân ở Buôn Ma Thuột không mưa, thời tiết vô cùng mát mẻ dễ chịu. Đây là mùa trăm hoa, đua nở, vạn vật hồi sinh, đâm chồi nảy lộc xanh biếc. Đến với mùa xuân Buôn Ma Thuột du khách sẽ tha hồ tận hưởng không khí trong lành của vùng cao. Mùa xuân cũng là mùa diễn ra các lễ hội đặc sắc, vô cùng hấp dẫn như : Lễ hội đua voi Bản Đôn, lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên, lễ hội cúng giàng đầu năm… Khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ có dịp chiêm ngưỡng và tìm hiểu văn hóa của các dân tộc thiểu số nơi đây.

Du lịch Buôn Ma Thuột mùa xuân nên đi đâu?

Hồ Lăk

Địa chỉ: Thị trấn Liên Sơn,  huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk
Hồ Lăk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ hai Việt Nam với diện tích khoảng 500ha, nằm ở độ cao 500m so với mực nước biển. Bao quanh hồ Lắk là những dãy núi hùng vĩ và cánh rừng nguyên sinh đại ngàn mang đến vẻ đẹp hoang dã đậm chất vùng cao. Du khách có thể lựa chọn cưỡi voi hay đi thuyền độc mộc để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên hồ.

Bản Đôn

Địa chỉ: Buôn N D'rếch, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk
Bản Đôn là địa điểm du lịch nổi tiếng Buôn Ma Thuột được du khách trong nước và và khách du lịch nước ngoài đặc biệt yêu thích. Đến với Bản Đôn du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác cưỡi voi vượt qua sông Sêrepok hiểm trở, xuyên qua  rừng quốc gia YokDon khám phá cuộc sống hoang dã của miền sơn cước.

Làng cà phê Trung Nguyên

Địa chỉ: Trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. 153 đường Lý Thái Tổ, Tân Hợi, thành phố Buôn Ma Thuột.
Làng cà phê Trung Nguyên mang trong mình cái hồn của Buôn Mê là “ cà phê”. Làng mang một nét kiến trúc độc đáo , đậm tinh thần Tây Nguyên với những không gian nhà dài Ê đê, bộ sưu tập cồng chiêng Tây Nguyên, những nông cụ thường ngày của con người nơi đây…
Làng cà phê Trung Nguyên là thiên đường cho các tín đồ yêu mến cà phê. Ngồi trong không gian nhà cổ trang nhã, thưởng thức 1 ly cà phê Buôn Mê thơm nứt, ngắm nhìn những hòn “ giả sơn” kỹ vĩ sẽ làm cuộc sống thêm đậm chất thơ.

Bảo tàng thế giới cà phê

Địa chỉ: Trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Nguyễn Đình Chiểu, Tân Hợi, thành phố Buôn Ma Thuột.
Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột hiện nay là địa điểm hot rần rần của giới trẻ đến Tây Nguyên.
Bảo tàng được xây dựng theo kiến trúc nhà dài truyền thống của đồng bào Tây Nguyên. Cộng thêm nét chấm phá của những đường cong đa hình và uyển chuyển được giao thoa với nhau tạo nên hình khối kiến trúc rất độc đáo và rất tây.

Cụm thác Gia Long, Dray Nur, Dray Sap

Địa chỉ: cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 25km đi theo quốc lộ 14.
Đây là 3 cụm thác nổi tiếng nhất tại Buôn Ma Thuột. Cả 3 thác đều nằm trên dòng sông Sêrêpok huyền thoại. Giữa đại ngàn bất tận, tiếng gầm gừ của thác nước càng kiến khung cảnh thiên nhiên thêm sinh động hơn.
Điểm đặc biệt là thác Dray Sap và Dray Nur được mệnh danh là thác chồng và thác vợ, nước chảy từ trên xuống tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Hồ Ea Kao

Địa điểm: cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 12km.
Hồ Ea Kao là hồ nước nhân tạo có giá trị lớn về mặt thủy lợi của tỉnh Đắk Lắk và đồng thời hồ còn được mệnh danh là địa điểm chụp hình đẹp nhất Buôn Ma Thuột.
Hồ Ea Kao mang trong mình vẻ đẹp đậm chất Tây Nguyên với núi non trùng điệp, cây cối xanh tươi chạy bạt ngàn tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên bình yên, lãng mạn. Phong cảnh hồ Ea Kao được thêm phần nên thơ với những dải đất đỏ bazan mềm mại những thảm cỏ xanh mơn mởn, những bông hoa vành nhỏ nhỏ xinh xinh.
Buôn Ma Thuột – Vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió với thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Bạn chắc chắn sẽ bị quyến rũ bởi những cánh đồng cà phê bạt ngàn, dòng sông Sêrêpôk  chảy ngược cùng câu chuyện tình xúc động hay cả một kho tàng sử thi, những khúc nhạc rực lửa đậm chất cao nguyên. Mùa xuân đã về trên mảnh đất cao nguyên này, hãy cùng khám phá nhé.
Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp
@camnangdulich #camnangdulich