MIỀN BẮC VÀO MÙA ĐÔNG: BẠN NÊN CHUẨN BỊ GÌ KHI ĐI DU LỊCH NĂM 2022 - 2023 ?

Đăng ngày : 2022-11-19 09:24:39

 

Việt Nam là một đất nước xinh đẹp có rất nhiều danh lam thắng cảnh du khách không thể bỏ qua. Nếu bạn đang có một kỳ nghỉ ngắn ngày khoảng 5 – 7 ngày và muốn nghỉ dưỡng tại một nơi xinh đẹp và yên bình thì hãy đặt ngay các tour du lịch xuyên Việt. Việt Nam lần nào cũng tuyệt vời. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều du khách thì Việt Nam đẹp nhất vào mùa đông, khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 năm sauNếu có nhiều sự lựa chọn, hãy cùng ghé thăm miền Bắc vào mùa đông gần nhất. Và bạn cần chuẩn bị một số thứ sau nếu đi du lịch miền Bắc vào mùa đông nhé!

Lãnh thổ Việt Nam được chia thành ba miền Bắc, Trung, Nam. Thời tiết mùa Đông ở Việt Nam không giống nhau ở 3 khu vực này. Theo đó, mùa đông ở miền Bắc và miền Trung băng giá. Tuy nhiên, khí hậu miền Nam rất đặc trưng, ​​nóng ẩm quanh năm. Vì vậy miền Nam nước ta hầu như không có mùa đông. Vào mùa đông, nhiệt độ chỉ thấp hơn một chút so với mùa hè. Vì vậy chúng ta chỉ cần chú ý đến mùa đông ở miền bắc và trung tâm Việt Nam.

Miền Bắc Việt Nam phức tạp và đa dạng với đồng bằng, núi, bờ biển, thềm lục địa và bao gồm nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Cúc Phương, Mai Châu và Ninh Bình. Thời tiết mùa đông kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2, lạnh và khô; nhiệt độ dao động từ 10 ° C đến 22 ° C. Những tháng lạnh nhất là tháng 12 và tháng 1, khi một số khu vực lạnh, có sương mù dày đặc. Tuy nhiên, phong cảnh trong thời gian đó đẹp như tranh vẽ và thơ mộng.

Nằm ở trung tâm của Việt Nam, trung tâm này có rất nhiều điểm tham quan lịch sử và văn hóa, đồng thời được thiên nhiên ưu đãi với những bãi biển đẹp mê hồn và các công viên quốc gia nổi bật. Mùa đông ở trung tâm ấm hơn ở phía nam. Tuy nhiên, du lịch vào mùa đông, bạn có thể gặp thời tiết ẩm ướt ở một số nơi trong vùng. Cần biết về đặc điểm của từng vùng miền để chuẩn bị tốt hơn cho kỳ nghỉ của mình. Ở bài viết này chúng ta sẽ chỉ tập trung ở miền Bắc thôi nhé !

Ngày 12-11, ông Nguyễn Văn Hưởng - trưởng phòng dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn - cho biết dự báo ngày 13-11, một đợt không khí lạnh lệch đông tăng cường xuống nước ta. 

"Dự báo, hiện tượng La Nina tiếp tục duy trì trong mùa đông năm 2022 - 2023 nên đợt rét đậm đầu tiên khả năng xảy ra vào trung tuần và nửa cuối tháng 12-2022. Mùa đông năm nay nhiệt độ ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có xu hướng cao hơn bình quân hàng năm khoảng 0,5 - 1 độ C. Các đợt rét đậm, rét hại tập trung vào tháng 1 và tháng 2-2022" - ông Hưởng thông tin thêm.

Khi đến miền bắc vào mùa đông, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú bởi khí hậu cũng như cảnh vật và con người nơi đây. Tuy nhiên, trước khi đến đây, bạn đừng quên chuẩn bị đồ dùng cũng như tâm lý để có thể vui chơi thỏa thích nhé.

Để giữ sức khỏe cho chuyến đi, bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau khi đến Việt Nam vào mùa đông:

  • Một chiếc khăn và một chiếc mũ len ấm áp. Nếu bạn đi đến những nơi gần núi, nhiệt độ sẽ nông, và thời tiết đóng băng và khắc nghiệt.
  • Một chiếc áo len ấm áp hay một chiếc áo khoác lông cừu có thể chống lại cái lạnh của núi rừng
  • Thuốc giảm đau đầu và chống cảm cúm nên có sẵn vì có thể bạn đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng vẫn không thể chịu được cái lạnh trên núi
  • Áo khoác dày dặn và không thấm nước vì mùa đông ở Việt Nam thường có mưa phùn và kéo dài cả ngày
  • Chuẩn bị một chiếc hộp để che và mang chúng đi mọi lúc mọi nơi vì thời tiết sẽ rất thất thường và có thể mưa bất chợt khi bạn đang vui chơi
  • Giày thể thao để đi bộ đường dài hoặc leo núi. Những con đường chưa được lưu thông sẽ khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn. Bạn không nên sử dụng một đôi giày đẹp và mới, hãy sử dụng một số đôi giày thể thao cũ và chắc chắn để di chuyển trên những con đường bẩn và lầy lội
  • Nếu bạn đến miền Bắc từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau, hãy chuẩn bị thêm một số quần áo mỏng và nhẹ vì thời tiết có thể sẽ mát mẻ và bớt lạnh hơn
  • Bạn có thể chuẩn bị áo len nhẹ, giày đơn giản và bikini để sử dụng nếu đến các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Việt Nam
  • Đừng quên mang theo một đôi dép đi trong nhà để thư giãn cho đôi chân của bạn khi ở khách sạn
  • Một bộ trang phục đẹp sẽ giúp bạn nổi bật hơn khi đến những địa điểm nổi tiếng của Việt Nam
  • Kính râm sẽ bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi bụi và các tia có hại
  • Thuốc chống muỗi sẽ phát huy tác dụng hiệu quả nếu bạn thích đi du lịch bụi ở những vùng núi Việt Nam
  • Nếu có thể, hãy mang theo một chiếc máy ảnh tốt để lưu lại những hình ảnh đẹp trong chuyến đi

Bạn đã chuẩn bị cho mình những thông tin hữu ích rồi giờ thì hãy đặt ngay vé tại Atabaydi để trải nghiệm chuyến đi thú vị tại miền Bắc của Việt Nam vào mùa đông này nhé !