Kinh nghiệm du lịch Đông Bắc mùa thu mới nhất

Đăng ngày : 2023-08-18 20:35:37

Đông Bắc mùa thu đã để ấn tượng trong lòng khách du lịch bởi cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, rực hồng cả vùng trời, mùa lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang quyến rũ hay chạm vào khoảnh khắc giao thoa giữa đất trời tại Cổng trời Quản Bạ. Kinh nghiệm du lịch Đông Bắc mùa thu sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất, hãy tham khảo nhé.

Đông Bắc mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng tình. Nhưng quả thực, du lịch Đông Bắc mùa thu luôn gây ấn tượng với cảnh sắc và con người đã để lại cho du khách nhiều cảm xúc.

1. Vẻ đẹp du lịch Đông Bắc mùa thu

Du lịch Đông Bắc mùa thu gây ấn tượng trong lòng du khách bởi vẻ đẹp rừng núi, đất trời trong khoảnh khắc giao mùa đẹp ngất ngây, say đắm. 
Thời điểm từ cuối tháng 8 cho đến đầu tháng 10 là thời gian lý tưởng khám phá vẻ đẹp ngọt ngào và đầy lãng mạn của đất trời mùa thu Đông Bắc. Đây cũng là thời điểm mà những thửa ruộng bậc thang đã chín vàng ươm trên thung lũng, thấp thoáng đâu đó là những ngôi nhà của đồng bào dân tộc miền núi. 
Đến tham quan tour du lịch mùa thu trong nước tại Đông Bắc này, bạn sẽ cảm nhận được cái một chút se lạnh của tiết trời cùng khung cảnh của những cánh rừng đã khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ. Dòng nước của những dòng sông lúc này cũng trở nên trong xanh, uốn lượn, với hai bên bờ núi là những rặng tre, thửa ruộng óng ánh vàng trong tia nắng mùa thu. Từng đàn ngựa, đàn trâu của người dân nơi đây đang nhởn nhơ gặm cỏ dưới cánh đồng rộng lớn. Khung cảnh này khiến lòng ta trở nên yên bình quên đi hết những muộn phiền trong lòng.

2. Các địa điểm nên ghé thăm khi du lịch Đông Bắc mùa thu

2.1. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì (Hà Giang)

Hoàng Su Phì chính là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong top những địa điểm du lịch Đông Bắc mùa thu tuyệt vời nhất. Bởi lẽ, mùa thu chính là mùa của những cánh ruộng bậc thang vào mùa vàng ươm rực rỡ. Cứ đến mùa lúa chín vào cuối tháng 9, đầu tháng 10, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì (Hà Giang) trùng trùng điệp điệp nhuộm vàng cả vùng đẹp ngỡ ngàng khó có thể rời mắt.
Hoàng Su Phì được xếp vào hàng những ruộng bậc thang đẹp nhất cả nước, với muôn ngàn đường uốn lượn quanh những dãy núi kỳ vĩ, tầng tầng lớp lớp ẩn hiện giữa trời mây như những "nấc thang lên thiên đường". Du lịch Đông Bắc mùa thu, nhất định phải đắm mình vào cảnh sắc tuyệt vời tại Hoàng Su Phì nhé.

2.2. Thác Bản Giốc

Là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, không chỉ vậy, thác nước hùng vĩ này còn được rất nhiều du khách quốc tế biết đến và được bình chọn trong top những thác nước đẹp nhất thế giới. Chính vì vậy, địa điểm du lịch Đông Bắc mùa thu này luôm gây ấn tượng trong lòng du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ.
Du lịch Đông Bắc mùa thu ghé Bản Giốc có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất. Bởi khoảng tháng 8 đến tháng 11, thác Bản Giốc có nhiều nước chảy mạnh, cùng với khí hậu dịu mát và khung cảnh xanh ngắt, chắc chắn bạn sẽ thấy nao lòng khi ghé qua nơi đây.

2.3. Vườn hoa Tam giác mạch Hà Giang

Thung lũng Sủng Là, Lũng Cú, cao nguyên Đồng Văn... là điểm đến dành cho những du khách yêu mến loài hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Đây có thể là những địa điểm du lịch Đông Bắc mùa thu bạn nên ghé thăm.
Tam giác mạch là loại hoa mọc thành cánh đồng trải dài trên triền đồi, thung lũng đá, ven những cung đường và trong các bản làng trên khắp tỉnh Hà Giang. Hoa thường nở rộ vào dịp cuối thu đầu đông. Những mảng màu trắng, hồng, tím nhẹ nhàng, thanh thoát của tam giác mạch làm say lòng nhiều du khách.
Mùa hoa nở kéo dài trong khoảng 3 tháng, nhưng sắc hoa thay đổi dần theo thời gian, từ màu trắng sang hồng nhạt, hồng đậm và cuối cùng là đỏ tím sau đó tàn lụi. Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch ở Hà Giang có thể sắp xếp thời gian đến đây vào khoảng tháng 10-12, tại các điểm như Sủng Là, Lũng Táo, Lũng Cú, Mèo Vạc, Đồng Văn…
Tham gia tour du lịch Đông Bắc, nhất định phải checkin ở những vườn hoa tam giác mạch bạn nhé.

2.4. Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú là một cột cờ quốc gia rất đặc biệt nằm ở đỉnh Lũng Cú hay còn được gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) có độ cao khoảng 1.470m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. 
Chỉ cách cực Bắc của Việt Nam khoảng 3,3km theo đường thẳng. Cột cờ Lũng Cú trên đỉnh núi Rồng là biểu tượng thiêng liêng của đất nước ta, là niềm tự hào về chủ quyền đất nước ở điểm cực Bắc của địa đầu Tổ quốc, nơi có lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m2 , tượng trưng cho 54 anh em dân tộc anh đang sinh sống tại Việt Nam. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch Đông Bắc mùa thu thú vị trong hành trình du lịch miền Bắc.

2.6. Đèo Mã Pí Lèng

Mã Pì Lèng (Hà Giang) nổi tiếng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” hùng vĩ ở vùng núi phía bắc nước ta, là địa điểm du lịch Đông Bắc mùa thu tuyệt đẹp.
Đỉnh Mã Pì Lèng nằm ở độ cao 1.200m thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn trên con đường mang tên Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang với các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Từ trên đỉnh Mã Pì Lèng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cao nguyên đá Đồng Văn. Khung cảnh núi non hùng vĩ với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu sông Nho Quế nước xanh màu ngọc bích.

3. Du lịch Đông Bắc mùa thu nên ăn gì?

Ngoài những địa điểm du lịch Đông Bắc mùa thu hấp dẫn, thì đặc sản Đông Bắc cũng gây ấn tượng không kém. Vùng Đông Bắc tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng cũng có nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn mang phong cách núi rừng mà bạn không thể bỏ qua. Khi đi du lịch Đông Bắc mùa thu, bạn hãy tìm những món này nhé:

  • Món cháo ấu tẩu: Cũng là một món cháo bình thường nhưng lại có thêm củ Ấu Tẩu để dậy lên mùi vị vô cùng đặc biệt. Món này mới ban đầu thưởng thức hơi lạ miệng nhưng càng ăn sẽ càng thấy ngon.
  • Món rêu nướng: Những mảng rêu bám trên đá sẽ được người Tày tại Hà Giang cuộn trong lớp lá, tách nhờn rồi rắc thêm gia vị, cuối cùng là nướng lên với mùi thơm ngào ngạt. Mùi vị của món này khác lạ, ngon vô cùng.
  • Món thịt trâu gác bếp: Người dân ở Hà Giang rất thích món này. Thịt trâu gác bếp là thịt trâu khô, tương tự với món khô bò nhưng lại có vị ngọt, đậm. Đây là một trong những món giữ được lâu, bạn có thể mua về làm quà.

4. Du lịch Đông Bắc mùa thu nên chuẩn bị những gì?

Do vùng Đông Bắc là nơi có thời tiết khá khắc nghiệt, lại là vùng biên giới nên khi đến các địa điểm du lịch Đông Bắc mùa thu, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
Khi đi du lịch Đông Bắc mùa thu thì không thể thiếu những vật dụng “sinh tồn” cho người đi du lịch cắm trại như đèn pin, áo mưa, áo ấm thức ăn khô, cồn khô, bếp lửa,... dĩ nhiên là cần thiết rồi đấy. Bạn cũng nên đem theo các loại thuốc, kem chống muỗi, kem chống nắng để bảo vệ sức khỏe trước các tác động của thời tiết và côn trùng nữa nhé.
Đặc biệt tham gia tour du lịch Đông Bắc mùa thu khi vùng núi cao nguyên sẽ có nhiều sương mù nên bạn hãy nhớ mang theo đèn sương mù, kính mắt, giầy thể thao chống thấm nước để có thể trải nghiệm chuyến đi được trọn vẹn. Ngoài ra, bạn cũng đừng mang theo các giấy tờ tùy thân như bằng lái xe, chứng minh thư,... vì đây là khu vực biên giới.
Có lẽ mùa thu này với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng vô vàn những điểm đến du lịch hấp dẫn. Du lịch Đông Bắc mùa thu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời.
Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp