Du lịch miền Bắc mùa thu ngọt ngào với những cánh đồng hoa

Đăng ngày : 2023-09-03 21:13:27

 

Du lịch miền Bắc khiến người ta phải ngẩn ngơ theo những sắc hoa đặc trưng như chỉ dành riêng cho cái tiết trời se se lạnh, những sắc hoa chỉ nở một lần duy nhất khi nàng thu chạm ngõ. Vậy nên, những con người đã sống và gắn bó với mảnh đất miền Bắc cứ nhớ nhung, cứ bồi hồi, mong chờ sắc thu về để tô điểm cho đất trời một vẻ nên thơ.

Mùa thu đến mang theo tiết trời se lạnh, dịu dàng, dễ chịu và kéo theo đó là muôn loài bắt đầu khoe sắc rực rỡ. Vậy, mùa thu có hoa gì đặc trưng? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn một số loài hoa nở đẹp nhất khi du lịch miền Bắc mùa thu.

1. Hoa sữa nồng nàn Hà Nội

Dạo bước xuống phố những ngày thu về nắng vàng ươm như rót mật, băng qua những con đường hoa sữa phủ kín trời như đưa ta lạc vào những khoảng trời ký ức của ngày xưa, nhớ những ngày còn thướt tha tà áo nữ sinh, đạp xe về mộng mơ dưới tàng hoa sữa, nhớ những ngày bàn tay còn nắm chặt một bàn tay, lưu luyến chẳng muốn rời. Du lịch miền Bắc, bạn nhất định phải ghé Hà Nội để hít hà mùi hương hoa sữa vào thu bạn nhé.

2. Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

Mùa hoa miền Bắc mùa thu chắc chắn phải kể đên hoa tam giác mạch. Màu hoa tuy giản dị nhưng vẫn đủ sức khiến ai ai cũng phải xao lòng.Những câu chuyện đi bụi không đầu không cuối ấy của cậu bạn càng khiến tôi nhanh chóng quyết định “xách ba lô lên và đi”.Và, vùng đất đầu tiên tôi ghé tới là Hà Giang - nơi địa đầu tổ quốc bởi từ lâu tôi đã lỡ phải lòng những cánh đồng tam giác mạch nơi đây.

3. Mùa hoa cải trắng rợp trời Mộc Châu

Du lịch miền Bắc mùa thu, người ta lại rủ nhau lên Mộc Châu ngắm những cánh đồng cải trắng. Chắc chẳng ở nơi nào mà loài hoa dung dị ấy lại có thể khiến bất kỳ ai cũng phải ngất ngây như thế. Cải trắng nở rợp trời, cải trắng trải dài theo những thung lũng rộng mênh mang, cải trắng thấp thoáng trên những cung đường đèo quen và lạ như đưa người lữ khách lạc bước vào xứ sở cổ tích.

4. Hoa thạch thảo cuối thu Hà Nội

Thạch thảo như một loài hoa tượng trưng cho tiết trời thanh khiết của ngày thu dịu mát, mênh mang đưa ta đến những khoảng trời đầy bình lặng. Du lịch miền Bắc mùa thu, bạn đừng bỏ lỡ mùa hoa thạch thảo bạn nhé.
Một sớm tinh mơ, nhẹ nhàng đạp xe xuống phố, bỗng thấy những gánh hoa ngập trong màu tím biếc của thạch thảo, biết một mùa thu nữa lại về. Thạch thảo chẳng nồng nàn như hoa sữa, chẳng rực rỡ như dã quỳ, thạch thảo nhỏ nhắn mang một chút dư vị buồn man mác và đậm hương sắc cổ xưa, khiến bất kỳ ai cũng không nỡ lòng rời gót.
Những loài hoa mang đặc quyền của mùa thu, những loài chỉ nở lúc thu về. Mỗi hoa mỗi vẻ tạo nên một bầu trời đầy hương sắc, tô điểm cho đất nước Việt Nam thêm tươi thêm thắm khi tiết trời bỗng chuyển mùa se lạnh, khi gió heo may vương vít trên những nhành non. Đẹp mơ màng như vậy đó khiến những kẻ đã trót yêu cái mùa thu đầy thanh khiết ấy cứ phải bâng khuâng mãi trong niềm nhung nhớ. Du lịch miền Bắc mùa thu, bạn đừng quên thưởng thức những mùa hoa đặc trưng kể trên bạn nhé.
Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp