Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ mới nhất năm 2023

Đăng ngày : 2023-08-15 20:03:16

 

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch tới Mỹ trong năm 2023 và cần hướng dẫn về thủ tục xin visa du lịch, dưới đây là những thông tin cần thiết để bạn có cái nhìn tổng quan về quy trình và kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ.

1. Visa Mỹ là gì? Lợi ích khi có visa Mỹ

Visa Mỹ là thị thực cho phép người nước ngoài nhập cảnh và du lịch tại nước Mỹ trong một khoảng thời gian nhất định.
Có visa Mỹ sẽ mở ra cơ hội cho bạn trải nghiệm văn hóa, thăm thú địa danh nổi tiếng… và tham gia vào các hoạt động giải trí tại Mỹ.

2. Các bước cơ bản để xin visa Mỹ

  • Chuẩn bị hồ sơ xin visa: Điều này bao gồm các giấy tờ như hộ chiếu, hình ảnh, thông tin cá nhân và tài chính để chứng minh khả năng tài chính của bạn.
  • Thanh toán lệ phí xin visa: Quy trình này liên quan đến thanh toán các khoản phí liên quan đến việc xin visa.
  • Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ: Bước này là việc khách tự chủ động đăng ký lịch hẹn để nộp hồ sơ và tham gia phỏng vấn tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại số 4 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM. 

Khi tham gia trương trình tour du lịch Mỹ cùng Vietravel, du khách không cần nộp hồ sơ trước, mang bản gốc vào ngày phỏng vấn: 

BẢN NỘP NGAY KHI ĐĂNG KÝ:
1. Form khai visa Mỹ (Vietravel cung cấp mẫu file đình kèm)
2. Hộ chiếu mới
3. Hộ chiếu cũ (nếu có)
4. Hai hình 5*5 phông nền trắng chụp mới
BẢN GỐC MANG THEO KHI ĐI PHỎNG VẤN
5. Căn cước công dân
6. Hộ khẩu
7. Giấy kết hôn (nếu có)
8. Đăng kí kinh doanh (nếu có)
9. Hợp đồng lao động (nếu có)
10. Trường hợp nghỉ hưu: Thẻ hưu trí / Quyết định nghỉ hưu trí
11. Sổ Tiết kiệm tối thiểu 100.000.000vnd/khách
12. Giấy tờ nhà đất, các giấy tờ, hợp đồng khác chứng minh được thu nhập (nếu có). 
Yêu cầu đặc biệt:

  • Nhằm đảm bảo khả năng đậu visa cao nhất có thể, Vietravel chỉ nhận hồ sơ đối với khách đã đi 2 trong các thị trường lớn như: Châu Âu, Châu Úc, Canada, Nhật Hàn, Đài Loan (Đài Loan phải có dán visa trong Hộ chiếu).
  • Trước ngày phỏng vấn 5 ngày Vietravel sẽ hẹn khách lên công ty tư vấn visa trước.

3. Thủ tục phỏng vấn và xin visa

Để xin visa Mỹ, bạn sẽ cần tham gia cuộc phỏng vấn tại Đại sứ quán Hoa Kỳ.
Chuẩn bị kỹ càng cho cuộc phỏng vấn, cung cấp các thông tin và tài liệu cần thiết để chứng minh mục đích du lịch và khả năng trở về nước sau chuyến đi.

4. Thời hạn và loại visa Mỹ

Visa du lịch Mỹ là visa dán (B1/B2) có thời hạn hiệu lực 1 năm. Loại visa này dành cho mục đích giải trí, du lịch, thăm thân nhân, điều trị y tế, và các hoạt động có đặc thù về tình hữu nghị.
Visa du lịch Mỹ cho phép du khách được nhập cảnh một năm nhiều lần, sau thời hạn một năm visa du lịch Mỹ sẽ hết hạn và không còn giá trị. Tuy nhiên, trong vòng 1 năm kể từ ngày hết hạn visa, bạn có thể làm thủ tục gia hạn visa mà không cần phỏng vấn.

Mức phí gia hạn visa Mỹ giao động từ 5 – 7 triệu đồng (rớt không hoàn trả). Hồ sơ gia hạn visa Mỹ (bản nộp cho ngay khi đăng ký) cần có:
1. Form khai visa Mỹ cũ (Hoặc form mới trong file đính kèm)
2. Hộ chiếu mới
3. Hộ chiếu cũ (nếu có)
4. Hai hình 5*5 phông nền trắng chụp mới.
Lưu ý: Đối với khách nơi sống tại TP.HCM sẽ gia hạn tại TP.HCM, đối với các tỉnh thành khác gửi gia hạn ở Hà Nội (170 Ngọc Khánh, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Để đảm bảo thành công trong quá trình xin visa, bạn nên tham khảo thêm thông tin chi tiết từ các nguồn uy tín hoặc tư vấn với các chuyên gia về visa du lịch để có hướng dẫn và thông tin cụ thể hơn. Nếu bạn muốn được hỗ trợ trong quá trình xin visa du lịch Mỹ, các dịch vụ tư vấn du lịch như Vietravel có thể cung cấp thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ trong việc chuẩn bị hồ sơ và quy trình xin visa.
(*) Trên đây là một tóm tắt về Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ mới nhất được cập nhật trong tháng 8 năm 2023. 
Hy vọng một số thông tin bổ ích trên sẽ giúp cho quá trình xin visa du lịch Mỹ của bạn trở nên thuận tiện và suôn sẻ hơn. Hãy chuẩn bị đầy đủ các hàng trang cần thiết và tận hưởng chuyến đi của mình nhé!