HƯỚNG DẪN XIN VISA DU LỊCH MỸ CHO TRẺ EM ĐƠN GIẢN

Đăng ngày : 2023-03-26 09:54:00

 

Du lịch Mỹ là một trong những điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với người lớn mà còn rất bổ ích đối với trẻ em, để có thể khám phá những cải tiến về giáo dục và giải trí. Theo luật di trú ở Mỹ  trẻ em khi du lịch đến quốc gia này cũng cần phải có thị thực, vì vậy để chuẩn bị tốt cho chuyến đi, cùng tìm hiểu cách xin visa du lịch Mỹ cho trẻ em trong bài viết sau đây.

Chuẩn bị giấy tờ gì để xin visa du lịch Mỹ cho trẻ em?

Chuẩn bị giấy tờ gì để xin visa du lịch Mỹ cho trẻ em?

Xin visa du lịch Mỹ cho trẻ có khó không (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với trẻ em khi du lịch Mỹ với bất cứ mục đích gì như thăm người thân, khám chữa bệnh, du lịch ngắn ngày (ngoại trừ lý do định cư lâu dài) đều cần phải có visa. Vì vậy người thân hoặc người bảo hộ có thể chuẩn bị giúp trẻ một số giấy tờ sau đây:
- Chứng minh nhân thân:
+ Tờ khai xin visa DS-160 (điền đầy đủ và nộp online trước khi phỏng vấn). Tải xuống mẫu tờ khai dễ dàng tại link: http://www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-ds160complete.asp
+ Hộ chiếu cho trẻ còn thời hạn ít nhất 6 tháng (cần lưu ý trẻ sẽ không được phỏng vấn nếu không có hộ chiếu riêng).
+ 2 ảnh chân dung kích thước 5x5cm, không đội mũ, đeo kính, chụp không quá 6 tháng. Thẻ ảnh phải là thẻ màu, không chấp nhận thẻ đen trắng.
+ Bản gốc giấy khai sinh có công chứng xác thực
+ Sơ yếu lý lịch được chính quyền địa phương xác nhận
+ Trong trường hợp được bảo lãnh, cần có giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người bảo lãnh sống tại Mỹ.
- Chứng minh tài chính:
+ Giấy tờ chứng minh tài chính của cha mẹ (nếu cha mẹ là người trả tiền cho chuyến đi): đơn chấp nhận bảo trợ tài chính, bảng lương của cha hoặc mẹ, sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng hoặc bất cứ giấy tờ chứng minh tài sản nào khác.
+ Nếu trẻ được người thân ở Mỹ bảo lãnh và chi trả cho toàn bộ chuyến đi thì cần cung cấp thêm các giấy tờ chứng minh tài chính của người bảo lãnh.
- Chứng minh nghề nghiệp: Sổ học bạ, thẻ học sinh, đơn xin phép nghỉ học đã được chấp thuận của nhà trường (đối với trẻ đã đủ tuổi đến trường)
- Lịch trình chuyến đi:
+ Vé máy bay khứ hồi
+ Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn hoặc địa chỉ lưu trú tại Mỹ
+ Kế hoạch du lịch tại Mỹ
+ Thư mời sang Mỹ nếu đi với mục đích thăm người thân

Xin visa du lịch Mỹ có khó không?

Xin visa du lịch Mỹ có khó không?

Quy trình xin visa du lịch Mỹ cho trẻ em (Ảnh: Sưu tầm)

- Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết như đã liệt kê ở phần trên. Ngoài ra, hồ sơ xin visa Mỹ ngoài bản photo cần mang theo bản gốc để cơ quan lãnh sự đối chứng. Một số giấy tờ tiếng Việt khác cũng cần được dịch sang tiếng Anh và công chứng đầy đủ để đảm bảo hợp lệ
- Đặt lịch hẹn: Trẻ em vẫn cần phải tiến hành đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa Mỹ như người lớn.
Đầu tiên, cần đăng nhập vào: https://www.ustraveldocs.com, hoàn thành mẫu tờ khai thị thực DS-160 và lấy mã vạch. Sau đó, có thể tiến hành đặt lịch hẹn trực tuyến. Lưu ý, số mã vạch trên tờ khai DS-160 phải trùng với số mã vạch trên trang xác nhận cuộc hẹn và mỗi người sẽ chỉ có một lịch hẹn duy nhất.
- Thanh toán lệ phí visa, nộp hồ sơ và phỏng vấn:
+ Trẻ em dưới 14 tuổi không cần lấy dấu vân tay khi xin visa.
+ Trẻ em dưới 17 tuổi cần phải đi cùng với bố mẹ hoặc người giám hộ khi phỏng vấn. Khi đi, bố mẹ/người giám hộ phải mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, hộ chiếu, giấy khai sinh của trẻ hoặc giấy giám hộ hợp pháp.
+ Nếu trẻ từ 17 đến 18 tuổi thì cha mẹ có thể đi phỏng vấn cùng (không bắt buộc)
Lệ phí visa cho thị thực B1/B2 với mục đích công tác, du lịch hoặc thăm người thân là $160
Nhìn chung quy trình xin visa du lịch Mỹ cho trẻ em khá giống với người lớn, vì vậy bạn nên chuẩn bị kỹ để có chuyến đi thật trọn vẹn. Cùng tìm hiểu ngay tour du lịch Mỹ giá tốt ngay hôm nay!