Các loại visa Trung Quốc bạn nên biết để việc xin visa trở nên dễ dàng

Đăng ngày : 2019-12-06 09:34:51

 

Visa Trung Quốc được chia thành nhiều loại, với những thời gian lưu trú nhất định. Tùy vào nhu cầu, mục đích nhập cảnh mà đương đơn có thể xin loại visa cho phù hợp. Visaking xin chia sẻ các loại visa Trung Quốc bạn nên biết để việc xin visa trở nên dễ dàng.

Thị trường Trung Quốc là một trong những điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt từ xưa đến nay. Du khách không chỉ đến để thưởng ngoạn du lịch, thăm người thân mà còn là nơi để học tập và làm việc thật lý tưởng nữa. Mỗi mục đích nhập cảnh, Lãnh sự Trung Quốc sẽ quy định thời gian lưu trú khác nhau. Để mọi người có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thời gian lưu trú phù hợp với nhu cầu của mình, Lãnh sự đã chia visa Trung Quốc thành nhiều loại riêng biệt, tương ứng với mỗi loại là thời gian lưu trú thích hợp. Dưới đây là các loại visa Trung Quốc bạn nên biết để việc xin visa trở nên dễ dàng, mời các bạn cùng tham khảo.

cac loai visa trung quoc 1

Các loại visa Trung Quốc bạn nên biết

Bên cạnh các diện visa phổ biến như các quốc gia khác: visa du lịch, visa công tác, visa thăm người thân. Visa Trung Quốc còn được chia thành các loại dựa theo tiêu chí thời gian hiệu lực của visa và số lần nhập cảnh trong thời gian hiệu lực đó. Theo đó, có 4 loại visa Trung Quốc chính bạn nên biết, để việc xin visa trở nên nhanh chóng, dễ dàng và quan trọng hơn cả là đúng với nhu cầu về thời gian lưu trú của mình.

cac loai visa trung quoc

+ Visa 3 tháng 1 lần

Với những trường hợp đương đơn có nhu cầu nhập cảnh vào Đài Loan trong thời gian ngắn, thì visa Trung Quốc dạng 3 tháng 1 lần là thích hợp nhất. Visa 3 tháng 1 lần cho phép đương đơn nhập cảnh vào Trung Quốc 1 lần duy nhất trong thời gian 3 tháng hiệu lực của visa. Với dạng visa này bạn sẽ được lưu trú lại Trung Quốc với thời gian tối thiểu 15 ngày và tối đa không quá 30 ngày. Đây là dạng visa được xem là phổ biến nhất được mọi người lựa chọn khi có nhu cầu nhập cảnh vào Trung Quốc du lịch hoặc với mục đích khác trong thời gian ngắn.

+ Visa 3 tháng nhiều lần

Nói một cách dễ hiểu hơn, thì visa 3 tháng nhiều lần chính xác là loại visa 3 tháng 2 lần. Với visa này, trong thời gian 3 tháng đương đơn sẽ được phép ra vào Trung Quốc 2 lần, mỗi lần cách nhau tối đa là 30 ngày và thời gian lưu trú cho phép tại Trung Quốc không quá 30 ngày bạn nhé!

+ Visa 6 tháng nhiều lần

Không quá phổ biến, thông dụng như loại visa 3 tháng 1 lần bởi loại visa này chỉ được áp dụng cho khách thương mại. Sở hữu visa 6 tháng nhiều lần, đương đơn sẽ được phép nhập cảnh vào Trung Quốc tối đa 5 lần trong suốt 6 tháng hiệu lực của visa. Thời gian ở lại Trung Quốc mỗi lần không quá 30 ngày, và ngày nhập cảnh vào Trung Quốc lần sau phải cách lần nhập cảnh vào Trung Quốc trước đó ít nhất 30 ngày.

Bên cạnh đó, để có thể xin được visa 6 tháng nhiều lần bắt buộc đương đơn phải có 2 dấu nhập cảnh từ phía Trung Quốc, nghĩa là bạn đã qua Trung Quốc tối thiểu 2 lần bằng các hình thức visa 3 tháng 1 lần hoặc 2 lần. Lưu ý khi xét duyệt số lần nhập cảnh, vào Trung Quốc thông qua đường cửa khẩu không cần visa hoặc bằng đường bay nhưng đi theo dạng visa đoàn (Không có visa dán riêng trong hộ chiếu) đều không được tính. Nếu là hộ chiếu mới làm lại chưa đủ số lần đi thì cần nộp thêm hộ chiếu cũ bản gốc.

+ Visa 1 năm nhiều lần

Cũng là loại visa dành cho khách thương mại, đây là lọa visa được xem có thời gian hiệu lực dài nhất. Có visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần, đương đơn sẽ được nhập cảnh vào quốc gia này tối đa 11 lần trong suốt 1 năm. Thời gian lưu trú cho phép của loại visa 1 năm nhiều lần cũng là 30 ngày tối đa và lần nhập cảnh sau phải cách lần nhập cảnh trước ít nhất 30 ngày.

cac loai visa trung quoc 2

Ngoài ra, có một yêu cầu khác đối với visa một năm nhiều lần là cần tối thiểu 7 dấu nhập cảnh từ phía Trung Quốc, tức bạn phải qua Trung Quốc tối thiểu 7 lần bằng các hình thức visa 3 tháng 1 lần hoặc 2 lần hoặc visa 6 tháng nhiều lần. Nếu là hộ chiếu mới làm lại chưa đủ số lần đi thì cần nộp thêm hộ chiếu cũ bản gốc. Những ai đã từng vào Trung Quốc thông qua đường cửa khẩu không cần visa hoặc bằng đường bay nhưng đi theo dạng visa đoàn (Không có visa dán riêng trong hộ chiếu) cũng không được tính để xét duyệt.

Lệ phí tương ứng của các loại visa Trung Quốc

cac loai visa trung quoc 3

Tương ứng với mỗi loại visa sẽ có mức lệ phí nhất định. Đương đơn cần cân nhắc nhu cầu của mình để có sự chuẩn bị hồ sơ cho thật phù hợp cũng như mức lệ phí quy đổi chính xác:

+ Loại visa 15 ngày đối với hồ sơ đã từng đi Đài Loan mức phí 60 USD

+ Loại visa 15 ngày đối với hộ chiếu trắng có mức phí 65 USD

+ Visa 30 ngày loại 3 tháng 2 lần, mức phí 70 USD

+ Visa 30 ngày loại 6 tháng nhiều lần, mức phí 120 USD

+ Visa 1 năm nhiều lần, mức phí 180 USD

Kết quả hình ảnh cho vấn đề liên quan tới visa trung quoc

Cần lưu ý rằng, sau khi bạn nộp hồ sơ Lãnh sự Trung Quốc sẽ chỉ định ngân hàng để bạn thanh toán phí, mức phí này chỉ chấp nhận đóng bằng tiền đô la Mỹ. Vì vậy, bạn cần đổi tiền trước để không phải cập rập, mất thời gian khi đến thanh toán tại ngân hàng nhé!

Trên đây là bài giới thiệu các loại visa Trung Quốc mà Atabaydi muốn chia sẻ đến các bạn. Mong rằng phần thông tin này trở nên hữu ích cho những ai có nhu cầu đến với Trung Quốc trong thời gian tới. Tùy theo mục đích cũng như nhu cầu của mình, mà đương đơn có thể dễ dàng lựa chọn loại visa cho thật phù hợp. Lưu ý, mỗi loại visa khác nhau sẽ có quy định về cách thức chuẩn bị hồ sơ bạn cần tìm hiểu kỹ để tránh những sai sót không đáng có.