TIN HOT: NHẬN NGAY 5000 NHÂN DÂN TỆ KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN VÀO MÙA HÈ NÀY

Đăng ngày : 2023-05-21 10:50:46

 

Những ngày qua, tín đồ du lịch Việt hào hứng với thông tin Đài Loan dành quà tặng là 5.000 Đài tệ (tương đương 165 USD) cho du khách quốc tế đến du lịch tự túc từ 1/5. Du lịch Đài Loan mùa du lịch hè 2023 rộn ràng và tràn đầy hứng khởi hơn bao giờ hết.

Đài Loan luôn là một trong những cái tên hàng đầu khi lựa chọn du lịch quốc tế, bởi Ghé Đài Loan mùa nào, bạn cũng sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, mùa hè vẫn là lựa chọn lý tưởng của nhiều người khi muốn cảm nhận vẻ đẹp rực rỡ, sôi động, được đắm mình vào cái nắng vàng rực và hơi biển mặn mòi của hòn đảo xinh đẹp này. Mùa du lịch hè 2023, du lịch Đài Loan hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm bất ngờ hơn khi Tổng cục Du lịch Đài Loan vừa tung ra chương trình khách du lịch được nhận ngay 5000 NTD (tương đương 165 USD) khi du lịch tự túc Đài Loan siêu hấp dẫn.
Mùa hè này du lịch Đài Loan sẽ có cơ hội nhận được 5000 NDT

Đối tượng tham gia chương trình trúng thưởng khi đi du lịch Đài Loan

Mùa hè vẫn là lựa chọn lý tưởng của nhiều người khi muốn cảm nhận vẻ đẹp rực rỡ, sôi động, được đắm mình vào cái nắng vàng rực và hơi biển mặn mòi của hòn đảo xinh đẹp Đài Loan. 
Năm nay, mùa hè tại Đài Loan lại thêm phần hấp dẫn khi khách du lịch quốc tế ghé hòn đảo này từ ngày 1/5 có cơ hội rút thăm may mắn tại sân bay, nhận phần thưởng đến 5.000 Đài tệ (tương đương 165 USD).
Cụ thể, theo Tổng cục Du lịch Đài Loan, ưu đãi đặc biệt này áp dụng cho các du khách thuộc nhóm:

  • Khách du lịch Quốc tế, đến Đài Loan du lịch tự túc (FIT). 
  • Khách du lịch theo đoàn (mua tour du lịch theo đoàn từ công ty du lịch) không áp dụng chính sách trên, khách du lịch đoàn sẽ có chính sách hỗ trợ khác. 
  • Khách không thuộc hộ chiếu Đài Loan khi nhập cảnh Đài Loan. 

Việc đăng ký rút thăm có thể thực hiện nhanh chóng và dễ dàng, hoàn toàn qua hình thức online. Theo đó, du khách Việt có kế hoạch đến Đài Loan từ 1/5, có thể đăng ký thông tin cá nhân tại website 5000.taiwan.net.tw trong khoảng 1-7 ngày trước khi nhập cảnh. Website bắt đầu mở từ 28/4.
Khi đăng ký thành công, bạn lập tức sẽ nhận được QR Code rút thăm may mắn. Sau khi nhập cảnh Đài Loan, bạn xuất trình QR Code tại khu vực riêng tổ chức hoạt động ngay ở sân bay để tham gia rút thăm và nhận phần thưởng nếu trúng giải. Hoạt động chỉ áp dụng tại một số sân bay cụ thể gồm: Sân bay quốc tế Taoyuan (TPE), sân bay Tùng Sơn Đài Bắc (TSA), sân bay Đài Trung (RMQ) và sân bay quốc tế Cao Hùng (KHH).
Với phần thưởng 5.000 Đài tệ, du khách may mắn sẽ được chọn một trong 2 hình thức chi trả trực tiếp: Nhận vé (voucher) điện tử là thẻ Easy card hoặc Ipass card để mua sắm, đi lại và ăn uống… tại các cửa hàng liên kết với sự kiện, hoặc nhận phiếu giảm giá nơi lưu trú sử dụng thanh toán tại các nhà nghỉ, khách sạn, homestay… có liên kết với sự kiện.

Du lịch Đài Loan mùa hè thời tiết như thế nào?

Đường phố Đài Loan

Đài Loan là một quốc gia có khí hậu 4 mùa rõ rệt. Mùa xuân thường bắt đầu tháng 2 đến tháng 4. Mùa hè sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8. Tháng 9 đến tháng 11 là khoảng thời gian của mùa thu lãng mạn. Cuối cùng, là mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.
Thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới, nên nhiệt độ trung bình của Đài Loan vào khoảng 25 đến 28 độ C. Những vùng phía Bắc Đài Loan thường có mưa lớn từ tháng 10 đến tháng 3. Còn vùng phía Nam Đài Loan có khí hậu nóng hơn. Mưa xuất hiện nhiều tại những vùng này vào khoảng tháng 8, tháng 9 hằng năm.
Còn vào tháng 6, tháng 7 tại Đài Loan thường có nhiệt độ mát mẻ hơn. Vì lúc này đã bắt đầu xuất hiện những cơn mưa, nhưng không thường xuyên. Nếu bạn đến du lịch Đài Loan vào khoảng thời gian này sẽ có thể cảm nhận được sự mát mẻ của tiết trời. Những hoạt động du lịch và khám phá các danh lam thắng cảnh cũng được thuận tiện hơn.

Các loại Visa Du lịch Đài Loan bạn cần biết

Visa là điều kiện bắt buộc khi đi du lịch Đài Loan

Theo thông báo từ Bộ Ngoại giao Đài Loan, bắt đầu từ ngày 13 tháng 10 năm 2022, Đài Loan sẽ mở lại thụ lý visa cho công dân Việt Nam với mục đích du lịch và gặp gỡ xã giao thông thường. 
Cũng như nhiều quốc gia khác, visa du lịch Đài Loan thuộc loại visa không định cư, và được chia thành 3 loại.
Visa dán: Bạn cần nộp hồ sơ xin visa Đài Loan tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc theo đúng quy trình. 
Giấy nhập cảnh: Thay vì phải xin visa dán tại văn phòng, bạn được nộp hồ sơ xin giấy nhập cảnh trực tuyến và có thể nhận visa ngay sau đó.
Visa Quan Hồng (Kuan-Hong): Dành cho khách đoàn đến từ các công ty du lịch lữ hành uy tín.
Visa du lịch Đài Loan nhập cảnh 1 lần có hiệu lực 90 ngày, với thời gian lưu trú tối đa cho mỗi lần nhập cảnh là 14 ngày. Visa du lịch Đài Loan nhập cảnh nhiều lần có hiệu lực 2 năm, với thời gian lưu trú tối đa cho mỗi lần nhập cảnh là 30 ngày.

Hồ sơ xin xisa Đài Loan bao gồm những gì?

Hồ sơ visa Đài Loan

Công dân Việt Nam cần nộp hồ sơ xin giấy nhập cảnh trực tuyến hoặc xin visa dán tại văn phòng với những yêu cầu riêng biệt trước khi nhập cảnh Đài Loan.

  • Điều kiện xin giấy nhập cảnh Đài Loan trực tuyến
  • Hộ chiếu phải còn hạn từ 6 tháng trở lên (tính từ thời điểm nhập cảnh Đài Loan, không phải thời điểm xin giấy phép nhập cảnh).
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, hoặc vé máy bay cho điểm đến tiếp theo.
  • Chưa lao động phổ thông ở Đài Loan.

Ngoài 3 điều kiện cơ bản trên, bạn cần đáp ứng một trong những điều kiện sau:

  • Có visa hoặc thẻ cư trú còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm do các nước: Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, bất kỳ quốc gia nào trong số các nước EU và Schengen, Vương quốc Anh hoặc Hoa Kỳ cấp.
  • Nếu có visa điện tử hợp lệ do Úc hoặc New Zealand cấp, bạn cần xuất trình nó khi nhập cảnh vào Đài Loan.
  • Nếu có visa do Nhật Bản cấp, bạn cần xuất trình giấy tờ chứng minh sẽ nhập cảnh vào Nhật Bản, hoặc vé máy bay xác nhận sẽ đến Nhật Bản khi nhập cảnh vào Đài Loan.
  • Có visa hoặc thẻ cư trú trong vòng 10 năm do Đài Loan cấp và không vi phạm pháp luật Đài Loan. 

Tuy nhiên, người mang visa có ký hiệu là FL (visa lao động), X (visa khác), P “with Special Permission from MOFA” (visa du lịch "Chuyên án Quan Hồng") hoặc người có thẻ cư trú dành cho lao động nước ngoài có ý định nhập cư đều không đủ điều kiện xin giấy phép nhập cảnh Đài Loan trực tuyến.
Điều kiện xin visa Đài Loan dán (visa thông thường)
Nếu không đăng ký được giấy nhập cảnh Đài Loan trực tuyến, bạn có thể đến Văn phòng Kinh tế & Văn hóa Đài Bắc để làm thủ tục xin visa dán với những yêu cầu hồ sơ như sau:

  • Giấy tờ chứng minh nhân thân:
  • Hộ chiếu gốc hợp lệ còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan và 1 bản sao có công chứng 
  • Đơn xin visa Đài Loan đã điền đầy đủ theo mẫu tại https://visawebapp.boca.gov.tw
  • 2 tấm ảnh 4x6 nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng gần nhất 
  • Bản sao chứng minh thư hoặc căn cước công dân có công chứng
  • Bản sao sổ hộ khẩu có công chứng
  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp:

Đối với công nhân viên chức: 

  • Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ
  • Bảng lương 3 tháng gần nhất
  • Giấy xin nghỉ phép để đi du lịch Đài Loan có xác nhận của người quản lý kèm dấu mộc của công ty

Đối với chủ doanh nghiệp: 

  • Giấy phép kinh doanh
  • Giấy nộp thuế trong 3 tháng gần nhất 

Đối với người đã về hưu:

  • Quyết định nghỉ hưu 
  • Sổ lương hưu có xác nhận của công ty

Đối với trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi/học sinh, sinh viên:

  • Giấy xác nhận sinh viên/học sinh của trường, hoặc bản sao thẻ học sinh/sinh viên
  • Giấy khai sinh và sổ hộ khẩu
  • Thư ủy quyền của bố mẹ hoặc người giám hộ
  • Thư bảo lãnh
  • Bản sao chứng minh thư/căn cước, và giấy tờ chứng minh tài chính của người bảo lãnh
  • Giấy tờ chứng minh tài chính:
  • Sổ tiết kiệm gửi ngân hàng tối thiểu 3 tháng với số dư ít nhất 100 triệu
  • Sổ đỏ chứng minh sở hữu nhà đất (bản dịch có công chứng nhà nước)
  • Giấy đăng ký sở hữu xe hơi đứng tên người nộp hồ sơ (nếu có)

Đối với người dưới 18 tuổi/học sinh, sinh viên:

  • Giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ hoặc người giám hộ, sổ hộ khẩu và giấy khai sinh cá nhân để chứng minh mối quan hệ.
  • Giấy tờ chứng minh chuyến đi du lịch Đài Loan:
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi đi Đài Loan
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Đài Loan (chưa cần thanh toán)
  • Lịch trình du lịch du lịch Đài Loan, bao gồm các điểm tham quan dự kiến với thời gian đi, thời gian về, hoặc di chuyển đến nước thứ 3 (nếu có).

 Đổi tiền mặt khi du lịch Đài Loan

Đổi tiền mặt là một trong những bước quan trọng khi du lịch Đài Loan

Theo cẩm nang du lịch Đài Loan, một trong những việc cần làm không thể thiếu khi du lịch Đài Loan đó chính là đổi tiền mặt. Ở quốc đảo Đài Loan xinh đẹp, người dân sử dụng tiền tệ Tân Đài Tệ, ký hiệu là TWD, viết tắt là NT$, chúng ta có thể gọi ngắn gọn là Đài Tệ.Các mệnh giá  tiền Đài Loan phổ biến là: Tiền xu gồm có 1, 5, 10, 20, 50 yuan, 5 jiao; tiền giấy gồm 50, 100, 200, 500, 1000 yuan. Trong đó, 2 mệnh giá là 200 và 2000 yuan thường ít được sử dụng hơn so với các mệnh giá tiền còn lại. 
Tỷ giá tiền Đài Loan so với tiền Việt Nam:
20 TWD tương đương 15,600 VNĐ
50 TWD tương đương 38,800 VNĐ
100 TWD tương đương 77,600 VNĐ
200 TWD tương đương 155,000 VNĐ
500 TWD tương đương 387,800 VNĐ
1000 TWD tương đương 775,400 VNĐ
2000 TWD tương đương 1,550,800 VNĐ
Hiện nay, khách du lịch Đài Loan có thể đổi tiền ở ngay trong nước hoặc có thể để qua Đài Loan đổi.
+ Nếu muốn đổi trong nước, chúng ta có thể đến trực tiếp các ngân hàng để đổi tiền, tuy nhiên, cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục giấy tờ nên sẽ mất thời gian hơn. Ngoài ra, khách du lịch có thể đến phố Hà Trung ở Hà Nội hoặc các tiệm vàng ở Lê Thánh Tôn quận 1, hoặc Lê Văn Sỹ quận 3 của thành phố Hồ Chí Minh để đổi tiền.
+ Cách thứ 2 là đổi tiền ở Đài Loan, tuy nhiên, nếu đổi ở các ngân hàng của Đài Loan thì bạn chỉ được đổi từ tiền USD sang Tân Đài Tệ. Ngoài ra, khách du lịch có thể tìm đến rất nhiều quầy đổi tiền ở các khu chợ hay các trung tâm mua sắm. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên mang theo các loại thẻ thanh toán quốc tế để tiện cho việc chi trả mua sắm.

Những trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan

Vẻ đẹp thiên nhiên Đài Loan

Theo cẩm nang du lịch Đài Loan, mùa hè ở Đài Loan là thời điểm thích hợp để bạn có thể khám phá những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Với những điểm đến được gợi ý dưới đây, chắc chắn sẽ giúp cho chuyến hành trình của bạn được trọn vẹn và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc ở Kenting

Kenting nổi tiếng là một thị trấn xinh đẹp tựa “chốn tiên cảnh” của Đài Loan. Đặt chân đến nơi đây, du khách như lạc vào một xứ sở đầy thơ mộng với nhiều cảnh sắc ngây ngất lòng người. Để đến được Kenting, bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng đi xe từ sân bay Cao Hùng hoặc tầm 2 tiếng rưỡi nếu đi từ sân bay Đài Nam.
Bạn có thể lựa chọn những phương tiện phổ biến ở đây để di chuyển như: xe điện, xe máy với giá cả rất “vừa túi”. Vi vu cùng chiếc xe lướt dậm muôn nơi, cảm nhận từng cơn gió biển như muốn ôm lấy bạn vào lòng để vơi đi một phần nào đó những bộn bề thường nhật. Một số hoạt động hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Kenting chính là: chèo thuyền, tắm biển, lặn ngắm san hô đầy màu sắc dưới làn nước treo veo của ngày hè.

Tham gia lặn biển, ngắm san hô là một hoạt động lý thú khi tham quan Kenting xinh đẹp

Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại Kenting thì nhất định không được bỏ qua những khu chợ đêm sầm uất. Nơi đây có nhiều hải sản tươi ngon cùng nhiều món ăn địa phương vô cùng đặc trưng với mức giá rất phải chăng.

“Ngẩn ngơ” trước vẻ đẹp đầy lãng mạn của hoàng hôn ở Sizihwan

Một điểm đến hấp dẫn dành cho bạn khi du lịch Đài Loan chính là vịnh Sizihwan. Và nếu bạn là một người có niềm đam mê chụp ảnh thì càng không thể bỏ qua địa điểm này. Vì bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, tựa chốn “bồng lai”. Mặt trời sẽ từ từ ngả mình xuống mặt biển, nhuốm một màu đỏ tía của hoàng hôn loang dài trên biển.

Không thể bỏ lỡ “viên ngọc xanh” xứ Đài – Hồ Nhật Nguyệt

Nếu bạn tham gia tour du lịch Đài Trung trong tháng 6 này thì bạn không nên để lỡ cơ hội khám phá địa danh nổi tiếng – Hồ Nhật Nguyệt. Đây là hồ nước tự nhiên lớn nhất và đẹp nhất tại Đài Trung. Điều đặc biệt là vào mỗi mùa khác nhau trong năm, Hồ Nhật Nguyệt sẽ mang một vẻ đẹp rất riêng biệt.
Đến tham quan Hồ Nhật Nguyệt vào mùa hè, bạn sẽ thấy được một màu xanh trong của mặt hồ phẳng lặng, phía xa xa là đồi núi hùng vĩ chập chùng nối tiếp nhau, tạo nên một khung cảnh mê đắm lòng người.
Làn nước trong xanh in hình bóng cây xanh rì là những khung cảnh mà du khách có thể chiêm ngưỡng khi tham quan Hồ Nhật Nguyệt vào mùa hè.

Cẩm nang du lịch Đài Loan - Khám phá ẩm thực phong phú

Bánh dứa Đài Loan

Bánh dứa

Du lịch tới Đài Loan, có lẽ không vị khách nào chưa một lần thử bánh dứa đặc trưng của xứ Đài với vị thơm, ngọt dịu và chút vị chua cân bằng hương vị bánh. Bạn có thể nhấm nháp với 1 tách trà ấm để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon hòa nguyên của loại bánh bao người mê này nhé.

Kẹo “Hạnh Phúc”

Kẹo nougat Đài Loan là loại kẹo sữa béo truyền thống thơm ngon, bổ dưỡng hấp dẫn với nhân đậu phộng. Nougat còn được gọi với cái tên “kẹo Hạnh Phúc” và mỗi cửa hàng sẽ có hương vị kẹo cho riêng mình. Sản phẩm có thể bảo quản được khoảng 30 - 40 ngày, rất thích hợp cho chúng ta làm quà mang về Việt Nam.

Trà sữa Đài Loan

Trà sữa Đài Loan nổi tiếng với hương vị thơm ngon, béo ngậy, với các tín đồ trà sữa thì Đài Loan quả thực là thiên đường để bạn thỏa thích thử đủ các vị trà với trân châu dai giòn. Bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự khác biệt của trà sữa Đài Loan chính hiệu so với các tiệm trà sữa tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Mì Danzi

Món ăn tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn qua bài viết review du lịch Đài Loan là mì Danzi. Mì Danzi là một món ăn đường phố nổi tiếng ở Đài Loan, mà bất cứ du khách nào ghé thăm cũng đều phải thưởng thức. Sợi mì ống được nấu cùng tôm, thịt, trứng với nước dùng mê hoặc sẽ đưa bạn quàng từng tầng tầng lớp lớp hương vị. Bạn sẽ phải xao lòng trước món ăn “quốc hồn quốc túy” này của Đài Loan đó nhé.

Tiểu long bao

Tiểu long bao - Cái tên nghe hấp dẫn và gây tò mò với rất nhiều khách du lịch lần được tiên biết đến. Đây là một loại bánh có lớp vỏ rất mỏng, mềm mịn, bên trong là lớp nhân thịt và nước súp đậm đà hương vị. Để thưởng thức món bánh này đúng cách, chúng ta cần chấm bánh vào nước chấm trước, sau đó cho bánh lên thìa, rắc một vài sợi gừng rồi lấy đũa chọc vào bánh cho nước súp chảy ra để thưởng thức. Chắc chắn là hương vị của bánh Tiểu long bao sẽ “quấn” lấy bạn đến mức khó quên.

Bánh mì quan tài

Món bánh đặc sắc với cái tên cực kỳ lạ lẫm này sẽ chỉ được tìm thấy ở Đài Nam nhé. Bánh quan tài thực chất là bánh mì tươi cắt lát, sau đó loại bỏ phần ruột và nhồi nhân thịt gà, rau củ rồi chồng thêm một lớp lát bánh khác lên. Người dân Đài Loan gọi là bánh quan tài bởi hình dáng của bánh giống như chiếc quan tài. Mặc dù ra đời từ năm 1940 nhưng cho đến nay, bánh quan tài vẫn là món bánh đường phố được người dân Đài Loan cũng như đông đảo khách du lịch ưa chuộng. 
Không chỉ nổi tiếng với những món ăn trên, Đài Loan còn “hút hồn” du khách bởi vô vàn những món ăn mang đậm tinh hoa ẩm thực khác như: Trứng tráng hàu, bánh bao hàu sữa, trứng sắt, thịt viên, bánh thái dương, Phật nhảy tường, chè trà, cá măng biển, tàu hủ thối, rượu Thiệu Hưng,...
Mùa hè Đài Loan không chỉ có thời tiết mát mẻ, thoải mái mà còn là dịp để bạn có thể khám phá những vẻ đẹp lôi cuốn của thiên nhiên hùng vĩ, cảnh sắc tươi đẹp tại nơi đây. Mùa du lịch hè 2023, hãy ghé du lịch Đài Loan để có một mùa hè đáng nhớ nhé.