Hành hương đến 5 ngôi chùa miền Bắc nổi tiếng dịp đầu xuân

Đăng ngày : 2024-02-20 15:27:02

 

Từ bao đời nay, truyền thống đi lễ chùa, hành hương đến các địa điểm du lịch tâm linh đầu năm mới đã trở thành một nét đẹp văn hoá không thể thiếu của người dân Việt Nam. Trong cái lạnh se se của những ngày đầu xuân, trong không gian thanh tịnh của những ngôi chùa, đền cổ, những chuyến du lịch hành hương miền Bắc luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Đi lễ chùa đầu năm thường được bắt đầu từ thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới và kéo dài đến hết tháng Giêng. Tại miền Bắc, bạn có thể dừng chân ở nhiều địa điểm du lịch tâm linh để tận hưởng tiết trời đầu năm mới trong không khí trẩy hội thật rộn ràng.

Chùa Hương - hành trình về miền linh thiêng đất Phật của Thủ đô

Mỗi dịp xuân về, hàng triệu du khách hành hương từ khắp mọi miền trên Tổ quốc lại nô nức kéo nhau về trẩy hội lễ hội chùa Hương. Lễ hội chùa Hương diễn ra vào ngày mùng 6 tháng Giêng và kéo dài đến tháng 3 Âm lịch.
Chùa Hương là quần thể những công trình kiến trúc nằm rải rác quanh dòng suối Yến hiền hoà và thơ mộng tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Hành hương chùa Hương vào những ngày này, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên những con đò, ngắm nhìn cảnh sông núi nước non hữu tình với sắc xuân đang tràn ngập trong từng làn gió. 
Ngoài cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, chùa Hương còn nổi tiếng là địa điểm hành hương thu hút được rất nhiều sự quan tâm, và rất linh thiêng, bởi theo tương truyền, đây là nơi Quan  Âm Bồ Tát đã ứng hiện tu hành.

Chùa Tam Chúc - vẻ đẹp hùng vĩ trên mảnh đất Hà Nam

Chùa Tam Chúc có lẽ không còn là cái tên xa lạ trong hành trình hành hương đến những địa điểm du lịch tâm linh miền Bắc. Chùa nằm ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, mang đậm dấu ấn kiến trúc của chùa cổ miền Bắc, thể hiện qua những hạng mục lớn nhỏ trong chùa.
Ngôi chùa là niềm tự hào của người dân Hà Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung bởi ngôi chùa được biết đến là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam và đồng thời là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới. 
Gây ấn tượng với vẻ đẹp rộng lớn, mênh mông, khuôn viên chùa bao gồm núi non trùng điệp, hồ nước trong xanh và rừng cây xanh mát. 
Chùa Tam Chúc không chỉ là điểm đến tâm linh rất linh thiêng, mà còn là nơi hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, là điểm dùng chân lý tưởng trong hành trình khám phá những điểm đến hành hương nổi tiếng tại miền Bắc.

Chùa Bái Đính - không gian linh thiêng và độc đáo

Chùa Bái Đính, biểu tượng của sự hòa quyện độc đáo giữ nét đẹp truyền thống và hiện đại, nằm trong quần thể du lịch tâm linh Bái Đính - Tràng An, Ninh Bình. Đặc biệt hơn, nơi đây còn này còn được biết đến là quần thể chùa lớn với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất Châu Á, tượng phật Di lặc bằng đồng lớn nhất, chuông đồng lớn nhất, chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam, chùa có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam…
Nơi đây còn là nơi giúp bạn có cơ hội khám phá văn hóa Phật Giáo đầy phong phú. Du lịch Miền Bắc mùa xuân, hãy dành thời gian khám phá không gian linh thiêng, yên bình này.

Chùa Bích Động - nơi hòa quyện giữa thiên nhiên và tâm linh

Chùa Bích Động được xem là niềm tự hào của người dân Ninh Bình, là viên ngọc quý của mảnh đất Cố đô, thu hút du khách bởi vẻ đẹp huyền bí và kiến trúc độc đáo. Chùa Bích Động, gây ấn tượng trong lòng du khách với vẻ đẹp yên bình, trầm mặc, nằm giữa lưng chừng núi, chùa là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và nhân tạo, với các hang động tự nhiên cùng với kiến trúc cổ kính.
Đây là một di tích lịch sử văn hóa thuộc quần thể danh thắng Tràng An Tam Cốc - Bích Động đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Chùa Đồng, Yên Tử - địa danh tâm linh nổi tiếng Quảng Ninh

Quần thể danh thắng Yên Tử nằm ở huyện Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh là địa điểm hành hương miền Bắc dịp đầu năm rất nổi tiếng. Đây là hệ thống những đền chùa nằm trên đỉnh núi Yên Tử cao 1068m so với mực nước biển. Vào thế kỷ 18, nơi này từng là trung tâm Phật giáo của Việt Nam do Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập. 
Với không gian chùa nhiều ấn tượng, cùng sự linh thiêng nổi tiếng, vào mỗi dịp đầu năm, những Phật tử khắp bốn phương đều đổ về đây để cầu bình an, man mắn và du xuân, vãn cảnh vẻ đẹp trên đỉnh núi Yên Tử.
Đặc biệt là ngôi chùa Đồng – công trình chùa bằng đồng cao nhất Việt Nam với kiến trúc chữ Đinh truyền thống tuyệt đẹp.
Là những công trình tâm linh có quy mô lớn, kiến trúc đẹp và những hoạt động cho chuyến hành hương đa dạng, những địa điểm du lịch tâm linh đầu năm ở miền Bắc sẽ là những điểm đến tuyệt vời cho chuyến trẩy hội mùa xuân của bạn.
Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp
@camnangdulich #camnangdulich