Du lịch Châu Âu tháng 9,10,11: Thông tin lễ hội, điểm tham quan và visa

Đăng ngày : 2023-09-07 11:16:57

 

Châu Âu vào mùa thu là một điểm đến tuyệt vời, đặc biệt là trong các tháng tháng 9, 10 và 11. Với thời tiết dễ chịu, cảnh quan đẹp, du lịch Châu Âu có rất nhiều điểm đến đa dạng, từ các thành phố lớn như Paris, London và Rome đến các vùng quê yên bình như thung lũng Douro ở Bồ Đào Nha hay vùng núi Alps tại Thụy Sĩ và Áo... Dưới đây là một số kinh nghiệm đi du lịch Châu Âu tháng 9, 10, 11 quan trọng để bạn một chuyến du lịch thú vị và đáng nhớ.

Châu Âu, với sự phong cảnh đa dạng, di sản văn hóa vượt thời gian và đa dạng về văn hóa, luôn là một trong những điểm đến quyến rũ và đáng khám phá trên thế giới. 

Thời tiết tháng 9, 10, 11 ở Châu Âu

Mùa thu ở Châu Âu thường có thời tiết se lạnh dễ chịu với nhiệt độ từ 15°C đến 25°C nhẹ và cảnh quan chuyển màu đẹp mắt tại nhiều địa điểm. Tuy nhiên, nhiệt độ có thể biến đổi tùy theo vùng miền, nên nên kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi và chuẩn bị đồ đạc phù hợp.
Để tận hưởng trọn vẹn một chuyến du lịch mùa thu Châu Âu, hãy có một lịch trình linh hoạt để bạn có thể thay đổi kế hoạch nếu cần. Lưu ngay các địa điểm du lịch Châu Âu gợi ý dưới đây bạn nhé.

Kinh nghiệm chọn địa điểm du lịch Châu Âu tháng 9, 10, 11

1. Paris, Pháp

Paris luôn là một điểm đến phải đến vào bất kỳ mùa nào, nhưng vào mùa thu các tháng 9, 10, 11 bạn có cơ hội tham quan các điểm đến nổi tiếng mà không phải chật chội với đám đông du khách mùa hè. Mùa thu tại Paris đẹp lạ kỳ khiến nhiều người xao xuyến, vấn vươn với cây cỏ và lá cây chuyển màu. Hãy thử thăm Tháp Eiffel, Quần thể Notre Dame, Lâu đài Versailles và Louvre để tận hưởng cảnh quan lãng mạn, hay dạo chơi qua Công viên Luxembourg và thưởng thức một bữa tối lãng mạn ở Montmartre. Đặc biệt tháng 9 còn là thời gian thành phố mở cửa hàng thời trang lớn - Paris Fashion Week.

2. Florence, Ý

Florence là thiên đàng của nghệ thuật và văn hóa Ý. Khám phá Florence mùa thu, bạn hãy dành thời gian tham quan Bảo tàng Uffizi để chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật vĩ đại của Leonardo da Vinci và Michelangelo. Lâu đài Pitti cũng là một địa điểm du lịch Châu Âu mùa thu không thể bỏ qua với kiến trúc sang trọng và vườn hoa xinh đẹp.

3. Amsterdam, Hà Lan

Tháng 9, 10 là thời gian tốt để tham quan kênh và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Amsterdam. Hãy ghé thăm Bảo tàng Van Gogh để hiểu thêm về cuộc đời và tác phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng này. Hay trải nghiệm đạp xe dạo quanh các công viên, con phố và thử Stroopwafels - món bánh ngọt đặc sản nổi tiếng của Hà Lan.

4. Prague, Cộng hòa Séc

Prague vào mùa thu nổi tiếng với cảnh quan lãng mạn và lịch sử phong phú. Tháng 9 thường có các lễ hội và sự kiện nghệ thuật. Tháng 11, thử thăm Cung điện Prague và Cầu Charles trong không gian yên tĩnh hơn. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức socola và bia Cộng hòa Séc tại các quán cà phê địa phương, mì knedlíky truyền thống và nước bia Pilsner. 

5. Barcelona, Tây Ban Nha

Tháng 9, 10 nắng ấm là thời gian tốt để tham quan Bảo tàng Picasso Picasso để tìm hiểu về tài năng nghệ thuật của nghệ sĩ này; chiêm ngưỡng Sagrada Familia, một kiệt tác kiến trúc của Antoni Gaudí và tận hưởng bãi biển ở Barcelona. Đừng bỏ lỡ thử mọi thứ từ Tapas đến Paella.
Tháng 11 là thời gian tốt để tham quan quần đảo Canaries với thời tiết ấm áp và biển xanh. Fuerteventura và Tenerife là hai trong những hòn đảo phổ biến. Hãy thử thăm Công viên Quốc gia Teide ở Tenerife và tận hưởng bãi biển ở Fuerteventura.

6. Budapest, Hungary

Budapest vào mùa thu rất đẹp với các lễ hội và sự kiện nghệ thuật. Du lịch mùa thu Châu Âu đens Hungary hãy tham quan Lâu đài Buda và Cung điện Pest để khám phá lịch sử và kiến trúc độc đáo của thành phố, sau đó thưởng thức nước khoáng nóng ở các bể nước khoáng.

7. Edinburgh, Scotland

Edinburgh vào tháng 11 có thể lạnh hơn nhưng vẫn rất quyến rũ. Thử thăm Lâu đài Edinburgh và tham gia Lễ hội Ánh sáng đêm để trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật độc đáo. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và leo núi, hãy thử thách bản thân bằng việc thám hiểm các ngọn núi Tây Scotland như Ben Nevis. Cảnh quan ấn tượng chắc chắn sẽ đáng để bạn đổ mồ hôi.

8. Đảo Santorini, Hy Lạp

Địa điểm du lịch Châu Âu Santorini tháng 11 mang đến một không gian tĩnh lặng hơn, với giá rẻ hơn và không có đám đông. Hãy tận hưởng cảnh quan Địa Trung Hải độc đáo, những ngôi làng trắng xinh đẹp, và mặt biển xanh thẳm.

9. Thành phố Marrakech, Morocco

Marrakech với thời tiết mùa thu ấm áp sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm du lịch Châu Âu tháng 11 độc đáo. Khám phá những hẻm hút của Medina, thử các món ăn ngon như Tajine, và thư giãn tại các spa truyền thống Hammam.

10. Thung lũng Douro, Bồ Đào Nha

Thung lũng Douro nổi tiếng với vườn nho và rượu vang Porto. Hãy tham quan các nhà máy sản xuất rượu và thử rượu Porto ngon lành trong chuyến du lịch Châu Âu mùa thu này bạn nhé.

11. Vùng Alpes, Thụy Sĩ và Áo

Mùa thu là thời gian tuyệt vời để tham quan vùng núi Alps, với cảnh quan núi non đẹp đẽ. Hãy thử trải nghiệm thú vị như trượt tuyết (nếu có tuyết đủ) và đi bộ đường dài qua cánh đồng mùa thu.

12. Hoàng cung Neuschwanstein, Đức

Được xây dựng giữa thế kỷ 19, hoàng cung Neuschwanstein là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp và được coi là nguồn cảm hứng cho lâu đài trong phim hoạt hình Disney. Đây là một điểm đến phải thử khi bạn đến Đức.

Các lễ hội mùa thu đặc sắc ở các nước Châu Âu

Lễ hội Oktoberfest - Munich, Đức
•    Thời gian: Thường diễn ra từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10.
•    Địa điểm: Công viên Theresienwiese ở Munich.
•    Oktoberfest là lễ hội bia lớn nhất thế giới, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi đến Munich để thưởng thức bia Đức, thực phẩm ngon và các sự kiện giải trí truyền thống.
Lễ hội trái cây và thực phẩm Alba Truffle - Alba, Ý
•    Thời gian: Tháng 10 - tháng 11.
•    Địa điểm: Alba, một thị trấn nhỏ ở vùng Piemonte của Ý.
•    Lễ hội này tập trung vào trái cây truffle, một loại nấm đắt đỏ và thơm ngon. Du khách có thể tham gia vào các cuộc săn truffle, thử các món ăn truffle ngon và tham quan các chợ trái cây đặc sản.
Lễ hội văn hóa di sản Thụy Điển - Stockholm, Thụy Điển
•    Thời gian: Tháng 8 đến tháng 11.
•    Địa điểm: Stockholm và các thành phố lớn khác ở Thụy Điển.
•    Lễ hội này tôn vinh di sản văn hóa của Thụy Điển với các sự kiện như triển lãm nghệ thuật, âm nhạc, văn học và thực phẩm truyền thống.
Lễ hội Samhain - Dublin, Ireland
•    Thời gian: Cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.
•    Địa điểm: Khắp thành phố Dublin và các khu vực lân cận.
•    Samhain là lễ hội cổ xưa của Ireland để chào đón mùa thu và mùa đông. Lễ hội bao gồm các sự kiện về âm nhạc, văn hóa, và lễ hội đèn lồng.
Lễ hội Fado - Lisbon, Bồ Đào Nha
•    Thời gian: Tháng 9 đến tháng 10.
•    Địa điểm: Lisbon và các thành phố lớn khác ở Bồ Đào Nha.
•    Fado là thể loại âm nhạc truyền thống của Bồ Đào Nha, và lễ hội này tập trung vào biểu diễn các buổi hòa nhạc và biểu diễn Fado trên khắp thành phố.
Những lễ hội mùa thu này không chỉ giúp bạn trải nghiệm văn hóa địa phương mà còn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn ở Châu Âu. Hãy kiểm tra lịch trình cụ thể để có thể linh hoạt và tham gia vào các sự kiện địa phương để tận hưởng mùa thu độc đáo này.

Visa du lịch Châu Âu và một số thông tin visa dành cho du khách Quốc tịch Việt Nam cần lưu ý

Bạn đang có dự định du lịch Châu Âu khám phá mùa thu ở các nước Pháp, Hà Lan, Ý, Anh cần tham khảo các thông tin sau để thuận tiện hơn khi xin visa du lịch. Dưới đây là thông tin update mới nhất đến ngày 5/9/2023.
Tất cả hồ sơ nếu têu cầu Sao y phải được sao y công chứng trên giấy khổ A4 (để nguyên khổ giấy, không cắt gọn khoảng trắng), thời gian sao y không quá 6 tháng tính đến thời gian đi châu Âu:
1. Form thông tin
2. Bản gốc hộ chiếu + hộ chiếu cũ (nếu có). 
3. Hai hình 3,5 x 4,5 cm theo chuẩn
4. Sao y Căn cước công dân
5. Photo nguyên cuốn Hộ khẩu. Nếu không còn Hộ khẩu cần lấy bản gốc CT07/ CT08 tùy theo tình trạng cư trú
6. Sao y Hợp đồng lao động + Bản gốc Đơn xin nghỉ phép đi du lịch châu Âu đóng mộc công ty + Sao kê tài khoản nhận lương 3 tháng gần nhất đóng mộc Ngân hàng lấy cận ngày lăn tay (nếu là CNV)
7. Sao y Giấy phép đăng ký kinh doanh + Hóa đơn thuế 3 tháng gần nhất (Nếu là chủ DN) + Sao kê tài khoản cá nhân 3 tháng gần nhất đóng mộc Ngân hàng lấy cận ngày lăn tay 
8. Sao y Thẻ hưu trí / Quyết định nghỉ hưu + sao kê tài khoản nhận lương hưu 3 tháng gần nhất đóng mộc Ngân hàng lấy cận ngày lăn tay (Nếu nghỉ hưu)
9. Photo sổ tiết kiệm giá trị tối thiểu 125,000,000 VNĐ/ khách + Bản gốc giấy xác nhận số dư ngân hàng của sổ tiết kiệm này lấy sát ngày lăn tay
10. Sao y Giấy tờ nhà đất, xe hơi, kèm theo Hợp đồng cho thuê khác chứng minh được thu nhập, tài sản nếu có.
(*) Lưu ý thêm: 

  • Pháp và Hà Lan: Thời gian xét visa theo quy định là 15 ngày làm việc. Tùy theo từng hồ sơ và số lượng hồ sơ tại từng thời điểm mà thởi gian cấp xét có thể kéo dài hơn. 
  • Ý: Đối với Quốc gia này thì thủ tục xin visa có thêm những những yêu cầu đặc biệt như:

- Bảng lương/ sao kê lương 6 tháng
- Sao kê Tài khoản công ty/cá nhân 6 tháng
- Giấy phép đăng ký Kinh doanh sao y, khai sinh trẻ em dưới 18 tuổi cần Hơp thức hóa Sở Tư Pháp.

  • Anh: quan trọng có sao kê chứng minh thu nhập + chi tiêu khớp với form khai. Có dịch vụ xét khẩn visa có tính phí. Tùy theo hồ sơ có thể xét lâu hơn thời hạn 3 tuần làm việc.

Để tận hưởng thật sự vẻ đẹp của Châu Âu mùa thu, hãy dành thời gian tự do trong lịch trình tour du lịch Châu Âu (nếu có) để thám hiểm, mua sắm, và thư giãn. Cuộc sống đường phố và cảnh quan độc đáo của châu lục này luôn đáng để bạn khám phá. Với sự lập kế hoạch cẩn thận và những gợi ý trong bài Kinh nghiệm đi du lịch Châu Âu tháng 9, 10, 11 này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp và văn hóa của Châu Âu một cách tốt nhất. Chúc bạn có một chuyến du lịch Châu Âu mùa thu tuyệt vời!
(Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp)