Hà Nội tháng 3 đẹp thơ mộng với những loài hoa

Đăng ngày : 2024-02-16 15:09:40

 

Mỗi độ tháng 3 về, Hà Nội lại đẹp nao lòng bởi những loài hoa tinh khôi, lãng mạn. Những buổi rong chơi, lang thang khắp các ngõ phố, ngắm nhìn những mùa hoa tháng 3 ở Hà Nội sẽ khiến du khách không khỏi xao xuyến, rạo rực và ngập tràn những cảm xúc đẹp đẽ về mảnh đất này. Có một Hà Nội đẹp xinh những ngày tháng 3 vẫn đợi chờ du khách đến khám phá và thưởng thức, hãy cùng điểm qua những mùa hoa đẹp đẽ này nhé.

Tháng 3, Hà Nội bước vào những ngày đẹp trời với khí hậu dịu êm của mùa xuân, cùng với đó là những mùa hoa đẹp miên man trong làn gió mát rượi.

Hoa sữa

Đã từ rất lâu, hoa sưa đã trở thành một trong những biểu tượng của mùa hoa tháng 3. Vào tháng 3 khi tiết trời ấm áp, những cánh hoa sưa trắng muốt, tinh tế báo hiệu cho sự chuyển giao giữa xuân sang hè. Những ngày này, phố phường Hà Nội trải dài những hàng cây hoa sưa nhuộm trắng cả một góc trời.
Hoa sưa mọc rải rác ở Hà Nội, nhưng đẹp nhất vẫn là ở đường Thanh niên, Hồ Tây, Giảng Võ, hay Đinh Tiên Hoàng…Đây đều là những địa điểm ngắm hoa sưa ở Hà Nội bạn nên ghé thăm. Hoa sưa có lẽ là mùa hoa tháng 3 đầy nét dễ thương, và tinh tế. Du lịch Hà Nội, hãy cùng ghé qua những con đường trên để check in với mùa hoa sưa bạn nhé.

Hoa ban

Vào những ngày tháng 3, nhiều tuyến phố ở Hà Nội lại bung nở sắc tím của hoa ban Tây Bắc. Loài hoa mang hơi thở của núi rừng mang đến cho Thủ đô một vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ trong những ngày xuân.
Hoa ban cũng chính là một trong những mùa hoa tháng 3 Hà Nội đẹp đến nao lòng. Nếu muốn ngắm hoa ban thì con đường Hoàng Diệu, đường Bắc Sơn, đường Thanh Niên… có lẽ là những địa điểm ngắm hoa xuân ở Hà Nội tuyệt đẹp. Hãy cùng khám phá nhé. 

Hoa gạo

Mùa hoa tháng 3 không thể không nhắc đến mùa hoa gạo (hoa mộc miên). Du lịch Hà Nội tháng 3 nổi bật với sắc hoa gạo đỏ rực đẹp mê hồn và để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách. 
Lang thang về vùng ngoại ô, thôn quê mộc mạc bình dị ở Hà thành, như chùa Hương, chùa Trầm, thôn Đoan Nữ ven sông Đáy, bạn sẽ dễ dàng được ngắm nhìn những hoa gạo khoe sắc đỏ thắm rực rỡ. Du lịch miền Bắc tháng 3 bạn nên ghé thăm Hà Nội - địa điểm du lịch ngắm hoa nổi tiếng, hãy cùng ghé thăm nhé.

Hoa xoan

Hoa xoan (hay còn gọi là hoa thầu đâu, hoa sầu đông) cũng là một trong những loài hoa giản dị khoe sắc trong những ngày Hà Nội tháng 3. Hoa xoan đẹp dịu dàng với 5 cánh hoa nhỏ li ti, mỏng manh bay lất phất mỗi khi ngọn gió bất chợt đến. Loài hoa này còn gửi gắm chút hương nhẹ dịu vấn vương trên cành lá. Những chùm hoa xoan tựa như những đám mây tí hon, bồng bềnh trên nền lá mơn mởn.
Du lịch Hà Nội tháng 3, hãy checkin cùng những bông hoa xoan lãng mạn nhé.

Hoa loa kèn

Mỗi dịp tháng 3, tháng 4 về, trên khắp các con đường, ngõ phố của Hà Nội được điểm tô bởi sắc trắng mộc mạc của những bông hoa loa kèn. Và Hà Nội lại là một địa điểm ngắm hoa cực kỳ tuyệt vời. Vào những ngày này, dạo quanh những con phố Hà Nội bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những gánh hàng hoa chở sắc trắng của hoa loa kèn làm nên một nét riêng cho Hà Nội. 
Hà Nội vào mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng của nó. Với 5 mùa hoa này, Hà Nội tháng 3 lại khiến cho du khách quyến luyến mãi không rời. Những mùa hoa lung linh khoe sắc trong tháng 3 đã khiến cho bao người khỏi rung động, phải lòng mảnh đất này. Du lịch Hà Nội tháng 3, hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của những mùa hoa đẹp đẽ này nhé.
Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp
@camnangdulich #camnangdulich