"Lạc trôi" đến chùa Phúc Lâm: Ngồi chùa dát vàng đẹp nhất Hưng Yên

Đăng ngày : 2020-02-12 11:12:57

 

Chỉ mất 1 tiếng đi xe từ Hà Nội, bạn có thể chiêm ngưỡng ngôi chùa "dát vàng" tuyệt đẹp được mệnh danh là "Thái Lan" thu nhỏ.

Xin chào, tớ là Rin Rin, 1 tín đồ du lịch. Tớ rất thích đi khám phá những địa điểm mới lạ đặc biệt là các địa danh ở đất nước mình.

Mới đây, tớ đã rất ngạc nhiên khi biết được ngay gần Hà Nội có 1 ngôi chùa dát vàng tuyệt đẹp có tên là chùa Phúc Lâm, được ví như Thái Lan "thu nhỏ". Nghe mà hấp dẫn quá đi mất!

Chùa Phúc Lâm

Chùa Phúc Lâm "dát vàng" tại Hưng Yên.

Theo mình tìm hiểu, chùa Phúc Lâm tọa lạc tại thôn La Mát, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Chùa rất gần Hà Nội, chỉ cách 40 km và mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để đến. Đây là cũng là địa điểm tâm linh hấp dẫn với những yêu thích sự yên bình và an nhiên.

Thật ra chùa Phúc Lâm đã có từ lâu đời, nhưng với cuộc "đại tu" gần đây, ngôi chùa lại càng thu hút du khách mọi miền bởi lối kiến trúc "dát vàng" độc đáo và ấn tượng.  Du khách đến đây như "lạc trôi" đến vùng đất Thái Lan "thu nhỏ".

Kết quả hình ảnh cho chùa phúc lâm ân thi hưng yên
Không gian như trong "tiên cảnh" của chùa Phúc Lâm.

 
Tất cả đều được dát vàng và trạm khắc tinh xảo.
Tất cả đều được dát vàng và trạm khắc tinh xảo.

Không chỉ những người trung tuổi, giới trẻ đến đây cũng bị "xao lòng" bởi vẻ đẹp của chùa Phúc Lâm. Chùa nổi bật với màu vàng rực rỡ, hẳn là 1 địa điểm thích hợp để các bạn có thể "check-in" cháy máy, góc nào cũng có ảnh đẹp mang về.

Chùa Phúc Lâm có 4 tòa tháp lớn với nhiêu pho tượng Phật đồ sộ. Ngôi chùa trở nên lại càng chìm đắm trong vẻ đẹp đầy huyền bí, linh thiêng và đầy thanh tịnh. Khi đến gần hơn, hẳn các bạn sẽ phải trầm trồ vì sự tỉ mỉ trong từng đường nét điêu khắc rồng phượng đầy tinh tế.

Bên cạnh đó, bạn hẳn là choáng ngợp khi thấy chùa Phúc Lâm "phát sáng" vào những buổi hoàng hôn, tạo nên khung cảnh đầy ma mị khó có thể rời mắt.

 

Kết quả hình ảnh cho chùa phúc lâm ân thi hưng yên

Lạc bước như trong khung cảnh của xử sở chùa vàng Thái Lan.

Dịp đầu năm này, chùa Phúc Lâm có phần đông đúc hơn bởi du khách thập phương không chỉ đi du ngoạn, ngắm cảnh mà còn đi cầu bình an, lộc tài, mong muốn một năm mới tốt đẹp.

Đây là một số cách đi tới chùa Bách Lâm mà bạn có thể tham khảo:

Vì chùa nằm ở Hưng Yên và khá gần Hà Nội, nên bạn có thể đi xe máy nếu tay lái chắc chắn. Hướng đi là từ cầu Chương Dương - quốc lộ 5.

Cách thứ 2 bạn có thể đi xe khách. Các chuyến xe khách đi Ân Thi từ bến Gia Lâm như xe Hoàng Vinh, dừng tại ngã tư Ân Thi, rồi có thể bắt xe ôm để tới chùa Phúc Lâm. Giá vé xe khách sẽ là 50.000/lượt.

Cách đi đến chùa Phúc Lâm vô cùng đơn giản.

Cách đi đến chùa Phúc Lâm vô cùng đơn giản.

Ngoài ra, tháng 9 hàng năm sẽ diễn ra Đại Lễ lớn là Lễ Vu Lan tại chùa Phúc Lâm. Các bạn có thể đến vào ngày này để cảm nhận không khí có phần náo nhiệt và đông vui hơn.

Nếu bạn là người yêu thích sự yên bình và du lịch tâm linh, chùa Phúc Lâm là 1 nơi không thể bỏ qua. Hãy cùng đến và cảm nhận không gian tuyệt vời này nhé.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về chùa Phúc Lâm?

Nguồn ảnh: Internet