TRẺ EM BAO NHIÊU TUỔI ĐƯỢC ĐI MÁY BAY 1 MÌNH ?

Đăng ngày : 2020-07-16 15:59:07

 

Các hãng hàng không hiện nay đều quy định độ tuổi của trẻ em để có thể đi máy bay một mình. Bởi theo nếu trẻ em có độ tuổi quá nhỏ hãng sẽ không cho phép đi một mình và nếu muốn cho trẻ em bay phải có người lớn đi cùng kèm theo đó là cam kết từ người lớn. Đây là quy định bắt buộc của hãng với mục đích cuối cùng là đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của bé. Nếu bạn cần mua vé cho trẻ hãy đặt vé tại http://atabaydi.com/.

Với mỗi hãng hàng không sẽ có quy định riêng về độ tuổi trẻ có thể đi máy bay một mình.

Trường hợp trẻ em đi một mình Vietjet quy định như thế nào?

Jetstar Pacific

Hành khách từ 12 đến 14 tuổi được xem là người lớn và có thể đi máy bay một mình. Với trẻ ở độ tuổi này ngoài những giấy tờ cần thiết khi đi máy bay theo quy định, phải có kèm giấy cam kết của người đại diện hợp pháp miễn trừ trách nhiệm đối với Jetstar. Trong trường hợp này Jetstar sẽ không chịu trách nhiệm với những sự cố xảy ra ngoài ý muốn đối với trẻ. Ngoài ra, khi Jetstar phát hiện sự cố xảy ra ngoài ý muốn, hãng có quyền tự giải quyết vấn đề không cần báo trước cho người lớn để đảm bảo sự an toàn cho trẻ kể cả đưa trẻ về nơi xuất phát.

Vietnam Airlines

Dịch vụ tiếp viên đi cùng cung cấp cho hành khách là trẻ em đi một mình. Hãng sẽ bố trí riêng một tiếp viên đi cùng và chăm sóc trẻ em đó trong suốt chuyến bay.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho phép trẻ em từ 2 đến dưới 6 tuổi đi máy bay một mình, tuy nhiên hành khách phải đặt trước và được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá với dịch vụ tiếp viên đi kèm bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ khách yêu cầu dịch vụ sử dụng. Mỗi tiếp viên chỉ được phép đi cùng một trẻ.

Thời gian đặt dịch này: đối với chuyến bay nội địa là trước 1 tuần so với thời gian bay dự kiến để hãng sắp xếp tiếp viên đi cùng.

Lưu ý: dịch vụ này chỉ áp dụng cho hạng phổ thông.

Đối với trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi được phép đi máy bay một mình và không nhất thiết phải đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng. Điều kiện này đặt tiếp viên tương tự như khi đặt cho trẻ từ 2 đến dưới 6 tuổi. Nhưng áp dụng đồng thời cho các hạng ghế thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông. Số ghế trẻ em đi một mình trên hạng thương gia không vượt quá 10% số ghế hạng thương gia trên mỗi chuyến bay, áp dụng nguyên tắc là tròn số lên.

Quy định hàng không khi trẻ em đi một mình

Chuyến bay khởi hành:

  • Người đưa trẻ em đến sân bay trước thời gian khởi hành ít nhất 2 giờ để làm các thủ tục hàng không. Hồ sơ, giấy tờ của trẻ em phải đầy đủ để xuất trình khi làm thủ tục chuyến bay.
  • Người đưa trẻ đến sân bay phải chuẩn bị sẵn giấy tờ để chứng minh nhân thân và đúng với các thông tin khi đăng ký dịch vụ tại Chi nhánh của Vietnam Airlines.
  • Người đưa trẻ em đến sân bay phải hoàn thành mọi thủ tục trước chuyến bay cho trẻ em và chờ khi máy bay cất cánh mới được rời khỏi sân bay.

Chuyến bay đến:

  • Người đón trẻ em phải có mặt tại sân bay trước thời gian dự định hạ cánh của chuyến bay ít nhất 30 phút.
  • Người đón trẻ em phải xuất trình đầy đủ giấy tờ để chứng minh nhân thân và đúng với các thông tin đã khi đăng ký dịch vụ tại Chi nhánh của Vietnam Airlines.

Vietjet Air

Hãng sẽ không chấp nhận vận chuyển trẻ em dưới 12 tuổi đi máy bay nếu như không có người lớn từ đủ 18 tuổi trên lên đi cùng.

Trẻ em từ 12 tuổi đến 16 tuổi được chấp nhận vận chuyến nếu như có giấy tờ cam kết từ bố mẹ.

Trẻ em từ 16 tuổi đến 18 tuổi được chấp nhận vận chuyển và không cần bất kỳ cam kết nào.