Sa Pa có thể đón mưa tuyết trong mùa đông năm nay

Đăng ngày : 2020-10-02 09:07:59

“Năm ngoái mình cũng lên Sa Pa đúng mùa đông, năm nay nghe dự báo có mưa tuyết lại rục rịch đi tiếp nhé các bạn ơi”, một bình luận của cư dân mạng.

Sa Pa từ lâu đã được biết đến là địa điểm du lịch lý tưởng, đặc biệt là với những tín đồ của mùa đông. Những bạn trẻ yêu thích không gian thoáng đãng có phần lạnh giá chắc chắn sẽ không thể bỏ qua điểm đến này.

Năm nay, Sa Pa tiếp tục đón một mùa đông lạnh và có thể xuất hiện mưa tuyết trên vùng núi cao với nền nhiệt xuống thấp kỉ lục.  

 
Tuyết phủ trắng Sa Pa trong mùa đông lạnh giá. (Ảnh: Mê du lịch)
Tuyết phủ trắng Sa Pa trong mùa đông lạnh giá. (Ảnh: Mê du lịch)

Sa Pa, Y Tý có thể xuất hiện mưa tuyết trong mùa đông tới

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, mùa đông năm nay ở tỉnh Lào Cai có khả năng sẽ xuất hiện nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Ở một số vùng núi cao như Sa Pa, Y Tý có thể xuất hiện mưa tuyết trên diện rộng. Theo đó, các đợt không khí lạnh với cường độ mạnh sẽ đến sớm hơn so với năm ngoái, nền nhiệt trung bình cũng thấp hơn và không đồng đều trong các tháng.

 
Sa Pa trong đợt rét kỉ lục của mùa đông năm 2013. (Ảnh: Dân trí)

Sa Pa trong đợt rét kỉ lục của mùa đông năm 2013. (Ảnh: Dân trí)

Cụ thể vào các tháng 10/2020, tháng 1 và tháng 3/2021, nền nhiệt trung bình sẽ ở mức xấp xỉ bằng nhiều năm trước cùng thời kỳ. Tuy nhiên, tháng 11, 12/2020 và tháng 2/2021 sẽ là khoảng thời gian nhiệt độ trung bình xuống thấp hơn 0,5 đến 1 độ C so với nhiều năm trước cùng thời kỳ. Trong đó, đợt rét đậm rét hại đầu tiên ở Lào Cai có thể xuất hiện vào nửa đầu tháng 12/2020 và có khoảng 4 đến 5 đợt rét như vậy xảy ra khi mùa đông tới.

Theo kỹ sư Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai chia sẻ với báo chí địa phương thì nhiệt độ xuống thấp sẽ khiến các khu vực núi cao tại Lào Cai có khả năng xuất hiện sương muối, băng giá với cường độ từ nhẹ đến mạnh. Một số địa điểm thuộc xã Y Tý (Bát Xát) và trên dãy Hoàng Liên Sơn (Sa Pa) có nhiều khả năng sẽ xuất hiện mưa tuyết.

Tuyết rơi sẽ tạo nên cảnh quan thiên nhiên kỳ thú và hấp dẫn nhiều du khách tới Sa Pa thưởng ngoạn, tuy nhiên điều này lại gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của mọi người tại nơi đây. Hãy cùng chia sẻ thông tin này để mọi người cùng biết nhé!