Phí visa Schengen theo quy định mới 2020

Đăng ngày : 2020-01-10 16:05:23

Bắt đầu từ tháng 1/2020, quy định xin visa Schengen sẽ có một vài thay đổi, trong đó có việc tăng chi phí và tăng thời hạn xin trước ngày khởi hành. Nếu bạn đang có ý định sang Châu Âu du lịch, thăm thân hay công tác ngắn hạn thì đừng bỏ qua những thông tin quan trọng dưới đây.

visa schengen

  1. Những thay đổi trong chính sách xin Visa Schengen 2020

Chính sách cấp visa Schengen năm 2020 sẽ có một vài thay đổi trong chi phí xét duyệt và thời hạn xin visa. Cụ thể như sau:

  • Hội đồng EU vừa thông qua một số thay đổi mới về việc cấp visa Schengen Trong đó, thời gian nộp hồ sơ sớm nhất là 6 tháng, thay vì 3 tháng như trước đây. Đồng thời Theo quy định mới, thời gian trễ nhất để xin visa là 15 ngày trước chuyến đi. Đặc biệt, người có lịch sử nhập cảnh tốt có thể xin thị thực nhập cảnh nhiều lần với thời hạn tối đa là 5 năm.
  • Theo quy định mới, phí xin visa Schengen ngắn hạn sẽ tăng từ 60 USD lên 80 USD/đương đơn kể từ năm 2020. Ngoài ra, quá trình nộp hồ sơ có thể sẽ được làm qua Internet, bao gồm điền hồ sơ và ký xác nhận

>>> Như vậy, chi phí xin visa Schengen năm 2020 tăng 33,3% cho mỗi lần xin. Bên cạnh đó, chính sách mới này cũng nhắc đến việc xem xét thay đổi phí thị thực theo chu kỳ 3 năm một lần nhằm kiểm soát khách du lịch nhập cư bất hợp pháp.

Những thay đổi này sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ tháng 1/2020

  1. Một số câu hỏi thường gặp về visa Schengen

Visa Schengen cho phép nhập cảnh bao nhiêu nước và vùng lãnh thổ?

Mặc dù chỉ có 26 nước thuộc châu Âu tham gia hiệp ước Schengen về tự do đi lại, du khách sở hữu visa Schengen vẫn có thể nhập cảnh tại khoảng 40 quốc gia khác nhau. Bởi ngoài các nước thành viên, một số quốc gia châu Âu như Monaco, Andorra, San Marino, Vatican và Thổ Nhĩ Kỳ… chấp nhận cho khách quốc tế đến khám phá mà không cần xin visa.

Danh sách thành viên của khối Schengen:

Quốc gia nào trong khối Schengen nhận khối lượng đơn xin visa nhiều nhất?

Trong năm 2018, Pháp nhận hơn 4 triệu hồ sơ xin visa Schengen, chiếm khoảng 25% tổng số hồ sơ xin visa trong khối.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về:

  • Đức (hơn 2 triệu)
  • Italy (hơn 1,8 triệu)
  • Tây Ban Nha (khoảng 1,7 triệu).

Quốc gia nào có tỷ lệ từ chối visa Schengen cao nhất?

Năm 2018, Malta là quốc gia có tỷ lệ từ chối visa cao nhất với 20,4%.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về:

  • Bỉ (16,8%)
  • Bồ Đào Nha (16,6%)
  • Pháp (15,7%).

Quốc gia nào được miễn chứng minh tài chính trong hồ sơ xin visa cho người đã có visa Schengen?

Tại Hàn Quốc, du khách được miễn chứng minh tài chính khi xin visa vào nước này với điều kiện từng có visa Schengen trong 2 năm gần nhất.

Với những thông tin cập nhật về chính sách xin visa Schengen mà Megavisa nêu trên, hi vọng các bạn đã nắm rõ các thông tin và có sự chuẩn bị hợp lý trước khi bắt đầu xin visa sang Châu Âu.