NHUỘM VÀNG CẢ ĐƯỜNG " HOA MUỒNG NỞ RỘ " ĐẸP LUNG LINH TẠI GIA LAI

Đăng ngày : 2018-10-01 16:12:43

Gia Lai thật nhàm chán, mùa nóng thì nóng vật vã, đến mùa mưa thì lại mưa đến xối xả, đường cái đi lại thì khó khăn,... Tất cả điều đó khi nói về Gia Lai đều đúng, nhưng chỉ đúng khi bạn đến Gia Lai sai mùa thôi, không tin thì bạn thử đến Gia Lai vào tháng 10 và 11 sắp tới đây đi, một Gia Lai yên bình và lãng mạn sẽ hiện ra trước mắt bạn cho mà xem. 

- Tọa độ lý tưởng để ngắm nhìn hoa muồng

Choáng ngợp giữa những đồi chè trên khắp các nẻo đường của Gia Lai vào tầm khoảng bắt đầu tháng 10 có lẽ rực rỡ sắc vàng của hàng trăm nghìn bông hoa muồng đua nhau nở ngợp trời.

Nhưng mà không phải nơi nào cũng lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng được "dung nhan" của loài hoa này đâu. Hai khu vực điển hình mà bạn có thể sẽ "phê" trong sắc vàng của muồng hoa phải kể đến là Khu nương chè Đội 2 và Đội 3 thuộc Nông trường chè Bầu Cạn, Huyện Chư Prông. 

- Gia Lai vào mùa vàng hoa muồng


Những ngày này là những ngày mà Gia Lai trở nên đẹp và lãng mạn hơn bao giờ hết. Thời khắc ngắm hoa muồng đẹp nhất là vào buổi sáng tinh mơ, khi những ánh nắng ban mai lấp ló qua những khe lá, soi rọi lên những đóa hoa muồng rực vàng, xua đi lớp sương mờ buổi sớm. Đây chính là thiên đường dành cho những tâm hồn mơ mộng.

Nếu có điều kiện, bạn hãy thử một lần quay flycam những cây hoa muồng này. Dám chắc là bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước sắc màu xanh, vàng của hoa muồng và lá cây. 

Những con đường sâu hun hút, con đường đất nâu, hai hàng hoa muồng nở rực vàng, đây chắc chắn sẽ là thánh địa sống ảo tuyệt diệu dành cho những bạn trẻ vào tháng 10 sắp tới đây. Chụp hình lên cứ phải nói là hệt như đang vi vu ở Hàn Quốc luôn.


- Gia Lai nào chỉ có sắc vàng của hoa muồng

Nếu như tháng 10 sắp tới bạn quá bận rộn với trăm nghìn thể loại deadline không kịp làm một chuyến Gia Lai ngắm nhìn hoa muồng thì cũng không cần phải tiếc nuối lắm đâu, vì ngay sau mùa hoa muồng, tức là vào tháng 11, Gia Lai sẽ rộ lên là mùa hoa dã quỳ, đẹp chẳng kém gì mùa hoa muồng. 

Về hoa dã quỳ thì chắc ai cũng biết rồi nhỉ? Tuy là loài hoa dại thôi nhưng hoa lại mang trong mình một vẻ đẹp kiêu sa và một sức sống mãnh liệt. Một đoạn đường chỉ cần một bụi nhỏ hoa dã quỳ thôi là đoạn đường ấy đã sáng bừng cả lên rồi, đằng này, Gia Lai vào tháng 11, là cả một rừng hoa dã quỳ đua nhau nở. Khung cảnh cứ phải nói là đẹp đến nao lòng.

 @hangan0903

_ Địa điểm ngắm Hoa Muồng Vàng: Khu nương chè Đội 2 và Đội 3 thuộc Nông trường chè Bầu Cạn, Huyện Chư Prông.

_ Địa điểm ngắm Hoa Dã Quỳ: 
1.Núi lữa Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh ,
2.Núi Đá Pleiku,
3.Đập Tân Sơn xã Nghĩa Hưng.
4. Dưới Núi Voi (sau trường cấp 3 Nguyễn Chí Thanh )
5. Dốc Hàm Rồng (hướng xuôi về Đức cơ)